spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnMẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn đẹp và tiết kiệm...

Mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn đẹp và tiết kiệm nhất

Ở nông thôn thì nhu cầu xây dựng nhà cao tầng không được ưa chuộng lắm, thay vào đó các mẫu nhà cấp 4 khá được phổ biến. Trong những năm gần đây thì các mẫu nhà này đã được thay đổi đáng kể về thiết kế để phù hợp với xu hướng hiện đại và năng động hiện tại. Hãy cùng tìm hiểu về các mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn, thiết kế cũng như chi phí thi công của các mẫu nhà này qua bài viết dưới đây.

Tại sao nhà cấp 4 lại được ưa chuộng ở vùng nông thôn?

Khi về các vùng nông thôn, bạn sẽ thấy hầu như nhà cửa đều được thiết kế và xây dựng dạng nhà cấp 4 cơ bản. Trong những năm gần đây thì xu hướng thiết kế có nhiều thay đổi nhưng vẫn dựa trên nguyên bản về nhà cấp 4 truyền thống. Tại sao các mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn lại được ưa chuộng?

hinh-1-nha-cap-4-o-nong-thon
Nhà cấp 4 được yêu chuộng ở vùng nông thôn
  • Diện tích đất: Không thể phủ nhận đất ở vùng nông thôn giá thành tương đối rẻ hơn khu vực thành thị. Ngoài ra, chủ yếu là xây dựng trên đất chính chủ nên có thể “thoải mái’ về mặt diện tích đất. Chính vì vậy nhà cấp 4 là lựa chọn hợp lý.
  • Do tâm lý: Với tính cách đơn giản, chất phác, ngại xây cao do phải đi lên cao tầng khá bất tiện cho nên gia chủ thường lựa chọn các mẫu nhà cấp 4.

Hiện nay để phù hợp với xu hướng thì các mẫu nhà cấp 4 đều được chú trọng đến yếu tố hiện đại, nhiều công năng, đơn giản nhưng không kém phần cầu kỳ và sang trọng đáp ứng tốt các nhu cầu của cuộc sống.

Các mẫu nhà cấp 4 đang được ưa chuộng nhất hiện nay

Dưới đây xin giới thiệu đến các bạn 3 mẫu nhà cấp 4 đang dần trở thành “xu hướng” hiện nay.

hinh-2-nha-cap-4-o-nong-thon
Một mẫu nhà cấp 4 đang được yêu thích tại nông thôn hiện nay

Mẫu nhà thứ nhất:  Nhà cấp 4 mái thái không gác

  • Diện tích sàn phổ biến của mẫu nhà này là 100-160m2, bao gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, 3 phòng vệ sinh được xây dựng khép kín hoặc độc lập hoàn toàn với ngôi nhà, phòng thờ, phòng ăn, một diện tích nhỏ làm khu nuôi động vật, hồ cá…Phòng khách được trang bị đầy đủ các thiết bị nghe nhìn như tivi, dàn karaoke, bàn, ghế sofa…
  • Với diện tích đất tương đối rộng rãi có thể trồng thêm rất nhiều cây kiểng, trang bị thêm hệ thống bể bơi ngoài trời (có mái che)…tạo không gian thoải mái, dễ chịu cho gia chủ.

Mẫu nhà thứ 2: Nhà cấp 4 có gác lửng

  • Diện tích tùy thuộc vào yêu cầu và mong muốn của gia chủ, nhưng chủ yếu các mẫu nhà này đều có diện tích dưới 100m2, cũng thuộc dạng nhà cấp 4 mái thái nhưng được trang bị thêm phần gác lửng. Khu gác có trang bị thêm hệ thống ban công để phục vụ cho công tác ngắm cảnh, nghỉ ngơi.
  • Mẫu nhà này có thiết kế nhiều phòng ngủ (từ 3 phòng trở lên), 2 WC, phòng khách liền kề với phòng ăn. Ngoài ra, phòng thờ thường được xây dựng và bố trí ở gác lửng để đảm bảo không gian sống cho gia đình.
  • Vì được xây dựng ở nông thôn nên không thể thiếu phần sân vườn (khoảng 15m2), gara xe..

Mẫu nhà thứ 3: Nhà mái lệch diện tích nhỏ khoảng 50-70m2

  • Đây là mẫu nhà xuất hiện rất nhiều ở vùng nông thôn, đặc biệt là các gia đình có kinh tế trung bình và gia đình ít người.
  • Diện tích chỉ nằm khoảng 50- 70m2, không có trang bị thêm hệ thống gác lửng với 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 WC, nhà ăn..

Trên đây là 3 mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn mà mọi người có thể tham khảo để xây dựng một mái nhà hợp ý mình. Để tìm ra mẫu nhà phù hợp thì quý khách hàng cần nhờ đến sự tư vấn và hỗ trợ của các đơn vị thi công chuyên nghiệp và uy tín.

Các lưu ý khi quyết định xây nhà cấp 4 ở nông thôn

hinh-3-nha-cap-4-o-nong-thon
Trước khi quyết định xuống tiền xây nhà cấp 4 bạn cần xem xét ccs vấn đề xung quanh

Khi quyết định xây nhà thì mọi người cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Giá thành: Giá thành thiết kế và thi công các mẫu nhà này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như đơn vị thi công, diện tích ngôi nhà, vật liệu xây dựng, các vật dụng trong gia đình…
  • Phong thủy: Yếu tố phong thủy rất quan trọng, những vấn đề về ngày giờ động thổ, hướng nhà chính, hướng cửa thậm chí số bậc cầu thang cũng đều có quy định riêng.

Trên đây là những thông tin liên quan đến các mẫu nhà cấp 4 đẹp ở nông thôn. 3 mẫu nhà được liệt kê ở trên chỉ là mẫu cơ bản, hiện vẫn còn rất nhiều các mẫu nhà cấp 4 được thiết kế tùy thuộc vào sở thích và yêu cầu của gia chủ. Hi vọng với thông tin trên sẽ giúp ích được cho mọi người. Chúc mọi người sớm tìm được thiết kế nhà cấp 4 vừa ý.

Thanh Bình – Mogi.vn

Xem thêm : 

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN