spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaKinh Nghiệm Mua Nhà Chung Cư Trả Góp TPHCM Cho Người Thu...

Kinh Nghiệm Mua Nhà Chung Cư Trả Góp TPHCM Cho Người Thu Nhập Thấp Đơn Giản Nhất

Mua nhà chung cư trả góp TPHCM giúp bạn sở hữu ngay chung cư, có cuộc sống ổn định tại TPHCM. Đây đang là xu hướng được rất nhiều gia đình và cá nhân lựa chọn khi về thành phố lập nghiệp. Tìm hiểu ngay cách thức, giá cả và nhiều thông tin liên quan đến mua trả góp chung cư Tp.HCM qua bài viết sau. 

Mua chung cư trả góp là như thế nào?

Mua chung cư trả góp TPHCM hoặc ở bất kì địa phương nào là một hình thức mua bán phổ biến. Khi mua chung cư trả góp, bạn không cần thanh toán tất cả chi phí ngay tại thời điểm mua. Với hình thức mua trả góp, chủ đầu tư của dự án sẽ cùng ngân hàng, các tổ chức tín dụng hỗ trợ bạn trong việc thanh toán.

Theo đó, bạn sẽ được vay lên đến 70% tổng giá trị chung cư mua trả góp thông qua hình thức vay thế chấp. Sau đó, số tiền gốc và lãi suất vay sẽ được trả dần như đã thảo luận khi làm thủ tục. Mức lãi suất và thời gian thanh toán sẽ tùy thuộc vào thỏa thuận của hai bên vay và cho vay. 

mua nhà chung cư trả góp tphcm
Thế nào là mua nhà chung cư trả góp

>>>Đọc thêm: Mua chung cư trả góp: Nên hay không nên?

Mua chung cư trả góp có những lợi ích gì?

Lợi ích khi mua nhà chung cư trả góp TPHCM đã được nhiều người đồng tình. Đó là lí do hình thức mua trả góp này ngày càng được nhiều người lựa chọn. Một số lợi ích nổi bật của hình thức này gồm có:

  • Tránh được nỗi lo bị ép giá. Khi mua nhà chung cư trả góp TPHCM, giá cả của ngôi nhà sẽ được ngân hàng thẩm định trước. Do đó, bạn sẽ không cần bị lo lắng về tình trạng ép giá, ảo giá. Mua nhà chung cư trả góp cũng giúp bạn thoải mái về mặt tài chính, kinh tế hơn. 
  • Khi mua nhà chung cư trả góp TPHCM, bạn sẽ được ngân hàng hỗ trợ về mặt tài chính. Bạn sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay đến 70% giá trị căn chung cư. Hạn mức vay cao với lãi suất ổn định sẽ giúp bạn xoay sở nguồn tài chính tốt hơn. Ngoài ra, mua nhà chung cư trả góp TPHCM thường có thêm nhiều ưu đãi tùy thuộc ngân hàng và chủ đầu tư. Đồng thời, bạn sẽ được ngân hàng tư vấn gói vay phù hợp với khả năng chi trả.  
  • Không chỉ vậy, mua nhà chung cư trả góp TPHCM sẽ mang đến cơ hội đầu tư đáng cân nhắc. Nếu bạn chưa có nhu cầu chuyển vào ở ngay thời điểm mua, cho thuê lại sẽ là một lựa chọn mang đến nhiều lợi ích. Hình thức này sẽ giúp bạn có nguồn tài chính cố định hàng tháng để trả tiền vay gốc và lãi suất mua nhà chung cư trả góp. 
mua nhà chung cư trả góp tphcm
Lợi ích khi mua nhà chung cư trả góp TPHCM

Có thể mua nhà trả góp chỉ với 20 triệu/tháng không?

Với mức thu nhập 20 triệu đồng/ tháng, bạn vẫn có thể cân nhắc đến hình thức mua nhà chung cư TPHCM trả góp. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc nhiều về khả năng chi trả, tài sản thế chấp, nhu cầu tài chính dài hạn và ngắn hạn của bản thân. 

Với mức thu nhập trung bình 20 triệu đồng/ tháng, hãy cùng tham khảo lời khuyên của chuyên gia tài chính sau đây. Cụ thể, với mức thu nhập này, mỗi tháng bạn cần trừ ra khoảng 10 triệu đồng tiền sinh hoạt. Điều đó đồng nghĩa rằng, bạn sẽ còn 10 triệu để trả góp mua nhà Sài Gòn. 

Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của người thân hoặc họ hàng để có được khoản vốn tự lo 30% giá trị khi mua nhà chung cư trả góp TPHCM. Đồng thời, đừng quá tin vào các quảng cáo của đơn vị môi giới nhà đất hay các đơn vị kém uy tín. Nếu không đảm bảo về khả năng chi trả, bạn có thể rơi vào nguy cơ gặp phải gánh nặng tài chính gây khó khăn cho cuộc sống.

mua nhà chung cư trả góp tphcm
Thu nhập thế nào thì nên trả góp

Thu nhập một tháng 20 triệu liệu có nên mua nhà chung cư trả góp TPHCM?

Với khả năng tài chính 20 triệu đồng/ tháng, bạn nên cân nhắc đến các dự án chung cư TPHCM dưới 1 tỷ đồng. Nếu bạn có khả năng chi trả cao hơn hoặc có thể mạo hiểm, các dự án chung cư Sài Gòn dưới 1.5 tỷ đồng có thể nằm trong danh sách tham khảo. Tuy nhiên, không nên vượt qua khỏi mức này để tránh tạo ra áp lực tài chính không cần thiết. Sau đây là một vài lưu ý dành cho người thu nhập thấp muốn mua nhà chung cư trả góp TP.HCM.

Áp dụng quy tắc hai lần 50

Quy tắc hai lần 50 trong đầu tư bất động sản là một quy tắc đang được nhiều người ứng dụng trong quản lý tài chính cá nhân. Quy tắc này có nghĩa là sẽ sử dụng 50% tổng thu nhập để phục vụ các nhu cầu thiết yếu, 30% cho các chi phí cá nhân khác như mua sắm, gặp gỡ bạn bè và 20% cuối cùng dùng để tiết kiệm, đầu tư. 

Để phục vụ cho việc mua nhà chung cư trả góp TPHCM tốt hơn, bạn có thể đưa các khoản tiết kiệm được ở phần thiết yếu và phần chi tiêu cá nhân vào phần tiền tiết kiệm để tạo một nền tảng tài chính vững chắc hơn. 

mua nhà chung cư trả góp tphcm
Quy tắc quản lý tài chính mua nhà chung cư trả góp

Lập kế hoạch cân đối chi tiêu

Để có thể mua nhà chung cư trả góp TPHCM mà không bị gánh nặng về tài chính, lập kế hoạch chi tiêu cá nhân sẽ là điều bạn nên thử. Bạn có thể thử lên kế hoạch chi tiêu cho cá nhân mình với 3 bước sau. 

  • Bước 1: Tạo thói quen ghi chép để theo dõi thói quen chi tiêu của cá nhân mỗi tháng. Dù đó là khoản chi tiêu trong thẻ tín dụng, tiền mặt, ATM hay thay toán qua các ứng dụng online,… Bạn hãy ghi chép lại để cuối tháng có một dữ liệu rõ ràng hơn về thói quen chi tiêu của bản thân. 
  • Bước 2: Thử phân loại chi tiêu thành các hạng mục đơn giản và dễ theo dõi. Ví dụ bạn có thể điền các khoản thu, chi vào các mục khác nhau như: thu nhập, chi tiêu tiếp tục chia thành các hạng mục nhỏ như: tiền thuê nhà, hóa đơn điện, nước, internet, tiền xăng, nhu yếu phẩm, tiền ăn uống/ cafe với bạn bè, mua sắm, tiền tiết kiệm,….
  • Bước 3: Lên kế hoạch chi tiêu phù hợp hơn. Hãy thử phân bố tổng thu nhập vào các hạng mục theo tỉ lệ nhất định. Để dễ theo dõi dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng thêm Excel. Hãy chia các khoản chi tiêu thành hai mục bao gồm: Dự tính và thực tế. Sau đó, điền số tiền theo thói quen chi tiêu vào đó. 
mua nhà chung cư trả góp tphcm
Cần có kế hoạch cân đối chi tiêu khi mua nhà chung cư trả góp TPHCM

Kết hôn để có người chia sẻ về tài chính

Nghe có vẻ thực dụng, nhưng kết hôn sẽ là cách giúp bạn chia sẻ gánh nặng tài chính khi mua nhà trả góp. Tuy nhiên, để làm được điều này, bạn cần tìm hiểu kĩ về đối phương. Ngoài các nhu cầu tìm hiểu cá nhân, hãy xác định xem đối phương có thể chia sẻ tài chính để cùng bạn mua nhà chung các căn hộ studio hoặc mua nhà chung cư trả góp TPHCM không bằng cách tìm hiểu về mức thu nhập. 

Việc xác định được đối phương mỗi tháng có thể tiết kiệm được bao nhiêu, có sở thích gì, có cùng mục tiêu tài chính với bạn hay không,… sẽ là vô cùng cần thiết trong trường hợp này. Các bạn có thể tạo các thỏa thuận về tài chính mua nhà chung cư trả góp TPHCM với nhau trước khi kết hôn để tránh các trường hợp không cần thiết. 

mua nhà chung cư trả góp tphcm
Kết hôn để chia sẻ tài chính

>>>Xem thêm: Nhà bán quận Gò Vấp dưới 2 tỷ liệu có dễ tìm mua?

Tham khảo bảng kế hoạch mua nhà giá 1 tỷ cho người thu nhập 20 triệu/tháng

Nếu bạn có mức thu nhập 20 triệu đồng/ tháng và thực sự mong muốn mua nhà chung cư trả góp TPHCM, hãy thử tham khảo bảng kế hoạch mua căn hộ Studio TPHCM dưới đây theo hình thức trả góp nhé! 

  • Tổng thu nhập: 20 triệu đồng/ tháng.
  • Loại căn hộ cần mua: Căn hộ 1 phòng ngủ, 1 nhà vệ sinh.
  • Diện tích căn hộ trong khoảng: 40 – 50 m2.
  • Giá bán căn hộ: Khoảng 1 tỷ đồng.

Nguồn tiền

  • Tiền tiết kiệm (vốn có sẵn): 500 triệu, tương đương khoảng 50% tổng giá trị căn hộ cần mua.
  • Tiền vay vốn ngân hàng: 500 triệu đồng, tương đương 50% giá trị còn lại của căn hộ cần mua. 

Giả sử lãi suất gói vay thương mại là 10.5%/ năm, thời hạn trả là 15 năm, chi phí bạn cần trả hàng tháng là: 

  • Tiền gốc cần trả hàng tháng: 500/(15×12) = 2.8 triệu/tháng
  • Tiền lãi cần trả hàng tháng tại thời điểm cao nhất: 500 x 10.5%/12 = 4.3 triệu/tháng. 
  • Tổng số tiền cần phải trả góp hàng tháng: 2.8 + 4.3 = 7.1 triệu/tháng.

Trong trường hợp bạn vay đến hạn mức vay tối đa 70% tức là khoảng 700 triệu đồng. Khi đó, mỗi tháng bạn sẽ cần trả trung bình 10 triệu đồng bao gồm cả gốc và lãi.

Với kế hoạch này, nếu bạn có thu nhập 20 triệu đồng/ tháng và mua nhà chung cư trả góp TPHCM đối với các dự án từ 1 tỉ trở xuống, bạn sẽ có khoảng 10 triệu đồng cho sinh hoạt phí của gia đình hàng tháng. 

mua nhà chung cư trả góp tphcm
Kế hoạch mua nhà chung cư trả góp TPHCM

Tổng hợp các căn hộ chung cư trả góp giá tốt, đầy đủ tiện nghi tại TPHCM

Vậy nếu mua nhà chung cư trả góp Tp. HCM giá rẻ, bạn có thể cân nhắc đến các dự án nào?

Căn hộ chung cư Topaz Home 2

Chung cư Topaz home có vị trí đắt giá tại quận 9, cạnh trục đường Xa Lộ Hà Nội huyết mạch và ngay phía sau khu du lịch Suối Tiên. Với vị trí nay, cư dân sẽ dễ dàng di chuyển đến các quận lân cận và trung tâm thành phố để học tập, làm việc. Hiện tại, chung cư Topaz Home đang rao bán căn hộ 2 phòng ngủ với mức giá chỉ từ 690 triệu đồng.

mua nhà chung cư trả góp tphcm
Căn hộ chung cư Topaz Home 2

Căn hộ chung cư Tecco Town Bình Tân TPHCM

Dự án căn hộ Tecco Town quận Bình Tân hiện đang mở bán nhiều loại hình căn hộ với mức giá từ 1 tỉ 4 đến dưới 3 tỉ đồng. Đây sẽ là dự án bạn nên tham khảo nếu có nhu cầu tìm kiếm các chung cư có diện tích trên 50m2 với giá rẻ.

mua nhà chung cư trả góp tphcm
Mua nhà chung cư trả góp tpHCM Tecco Town Bình Tân TPHCM

Căn hộ chung cư Saigon Avenue – TPHCM

Saigon Avenue tọa lạc tại thành phố Thủ Đức, cạnh nút giao thông trọng điểm Gò Dưa, dễ dàng di chuyển đến Phạm Văn Đồng, Ngã tư Bình Thái cũng như Xa Lộ Hà Nội. Từ khu phức hợp chung cư này, cư dân cũng có thể dễ dàng di chuyển đến ga metro số 1, quận 7, quận 1 và khu công nghệ cao quận 9. Từ khu cung cư này di chuyển đến sân bay Tân Sơn Nhất chỉ mất 10 phút, và cũng rất tiện lợi để về Bình Dương và Đồng Nai. 

mua nhà chung cư trả góp tphcm
Căn hộ chung cư Saigon Avenue mua nhà chung cư trả góp

>>>Xem thêm: Bật Mí Bí Quyết Mua Chung Cư Thủ Đức Trả Góp Cực Đơn Giản

Căn hộ chung cư Tara Residence quận 8 – HCM

Tara Residence tại quận 8 hiện đang mở bán các căn hộ từ trên 1 tỉ đồng đến dưới 3 tỉ. Dự án này hiện đang tích hợp các tiện ích cần thiết để phục vụ đời sống của cư dân bao gồm hệ thống trung tâm thương mại, hồ bơi, công viên, khu vui chơi trẻ em, sân tennis cùng nhiều tiện ích và dịch vụ an ninh khác. 

mua nhà chung cư trả góp tphcm
Căn hộ chung cư Tara Residence quận 8 – HCM

Căn hộ chung cư Sky center – TPHCM

Sky Center với đa dạng mức giá căn hộ tại quận Tân Bình cũng đang hỗ trợ hình thức trả góp với lãi suất hấp dẫn cho các cư dân. Khi mua nhà trả góp tại Sky Center, khách hàng sẽ nhận được nhiều hỗ trợ và tiện ích khác. Đó là lí do dự án này luôn là lựa chọn hấp dẫn đối với các cư dân muốn mua căn hộ studio TPHCM.

mua nhà chung cư trả góp tphcm
Mua nhà chung cư trả góp Sky center

Căn hộ chung cư Lê Thành Tân Tạo

Căn hộ chung cư Lê Thành Tân Tạo sẽ là dự án lý tưởng cho các khách hàng có nhu cầu mua bán chung cư Saigon giá rẻ. Dự án này có giá cả khá phù hợp với nhiều dịch vụ và ưu đãi. Khi có nhu cầu mua trả góp căn hộ studio tại đây, khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn chi tiết từ thủ tục đến lãi suất để bạn có thể dễ dàng sở hữu căn hộ chung cư ở đây nhất. 

mua nhà chung cư trả góp tphcm
Mua trả góp nhà chung cư TPHCM Lê Thành Tân Tạo

Căn hộ chung cư Citisoho – TPHCM

Không chỉ vô cùng phù hợp với các nhà đầu tư bất động sản, Citisoho là dự án lý tưởng nếu bạn đang tìm mua nhà chung cư trả góp TPHCM. Dự án này hiện đang có vị trí đắc địa, sở hữu tiềm năng phát triển nhanh và mạnh mẽ cả về cơ sở hạ tầng và kinh tế xã hội. 

mua nhà chung cư trả góp tphcm
Mua nhà chung cư trả góp TPHCM căn hộ Citisoho

Căn hộ chung cư Ehome S Phú Hữu

Giá cả phải chăng, vị trí tốt và tiềm năng phát triển lí tưởng chính là những ưu điểm mà Ehomes S Phú Hữu đang có và hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản quan tâm. Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội mua bán nhà Sài Gòn trả góp với lãi suất phù hợp, dự án này rất tiềm năng để tham khảo. 

mua nhà chung cư trả góp tphcm
Căn hộ chung cư Ehome S Phú Hữu

Căn hộ chung cư Saigon Metro Park

Mang đến không gian sống gần gũi với thiên nhiên, tiện lợi và vị trí đắc địa để đáp ứng các nhu cầu đi học, đi làm và giải trí, Saigon Metro Park đang được đánh giá là một trong những nhà chung cư đáng đầu tư nhất. Khách hàng cũng sẽ được hỗ trợ với nhiều ưu đãi nếu mua nhà chung cư trả góp.

mua nhà chung cư trả góp tphcm
Căn hộ chung cư Saigon Metro Park

Căn hộ chung cư Topaz Home

Với mức giá từ dưới 1 tỷ đồng/ căn, dự án chung cư Topaz Home tại quận 12 được nhiều khách hàng tìm kiếm và quan tâm. Dù có mức giá mua bán nhà chung cư khá rẻ, dự án này được đánh giá cao bởi chất lượng cơ sở hạ tầng và an ninh. 

mua nhà chung cư trả góp tphcm
Mua trả góp căn hộ chung cư Topaz Home

Mogi.vn đã vừa cùng bạn tìm hiểu các vấn đề liên quan đến mua nhà chung cư trả góp TPHCM. Hãy ghé qua trang chủ Mogi mỗi ngày để cập nhật các tin tức thú vị liên quan đến bất động sản và nhiều chủ đề khác nhé!

>>> Đọc thêm: 

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN