spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngNỗi khổ kẹt xe của cư dân có nhà quận 7

Nỗi khổ kẹt xe của cư dân có nhà quận 7

Nỗi khổ kẹt xe từ lâu đã chẳng còn là vấn đề gì to tát, song gần đây các cư dân mua căn hộ quận 7 đang kêu trời vì tình trạng này ngày càng khủng khiếp.

Quận 7 trước đây là một phần của huyện Nhà Bè, giáp với quận 2, quận 8 của TP Hồ Chí Minh và có nền kinh tế chưa thực sự phát triển. Khoảng hơn chục năm trở lại đây, nền kinh tế nói chung và thị trường căn hộ quận 7 nói riêng đã bắt đầu có nhiều khởi sắc. Người dân đổ về đây mua nhà và làm ăn buôn bán khiến cho mật độ dân cư của quận 7 tăng lên nhanh chóng.

Nỗi khổ của cư dân các căn hộ quận 7: Kẹt xe đến mức không thể di chuyển

Mỗi sáng, các tuyến đường đi từ Quận 7 vào trung tâm TP Hồ Chí Minh đều lâm vào tình trạng tắc nghẹt. Thời gian tắc đường phổ biến nhất là từ 7:30 đến tầm 8:30 khi mà người dân nô nức kéo nhau đi làm, trẻ con thì tấp nập đến trường. Và cảnh tượng này sẽ lại tiếp diễn vào lúc 16:30 đến tầm 18:30. Một đoạn đường dài 2 km bình thường chỉ mất khoảng 15 phút di chuyển thì đến nay, người dân phải loay hoay nửa tiếng đến cả tiếng đồng hồ cũng không thể thoát ra khỏi ma trận giao thông.

doan duong 2 km nhung di chuyen mat ca tieng dong ho
Đoạn đường dài 2 km nhưng phải mất gần cả tiếng đồng hồ để di chuyển

Đáng chú ý nhất là đường Nguyễn Hữu Thọ hướng từ quận 7 vào quận 4, sáng nào cũng xảy ra tình trạng kẹt cứng, ùn ứ xe cộ vô cùng nghiêm trọng, trong khi đó chiều từ quận 4 ra quận 7 thì lại thông thoáng vô cùng. Giải thích vấn đề này là do người dân mua căn hộ quận 7 để sinh sống nhưng lại làm việc trong trung tâm thành phố. Hàng ngày cứ đến giờ đi làm họ phải di chuyển đến công ty để làm việc. Và đương nhiên đến giờ tan tầm vào buổi chiều, cung đường này lại ùn tắc chiều ngược lại.

Anh Nguyễn Anh Tân, nhân viên văn phòng sống ở một căn hộ quận 7 cho biết, công ty cách nhà 7 km nhưng sáng nào anh cũng mất hơn 1 tiếng đồng hồ di chuyển vì đường tắc rất nhiều đoạn. Rút kinh nghiệm qua nhiều lần đi muộn, anh đã cố gắng đi sớm hơn nhưng vì tắc đường ngày càng nghiêm trọng nên di chuyển rất vất vả, trời lại nắng nóng, đầu óc ai cũng như muốn nổ tung.

khon kho vi tac duong
Nỗi khổ tắc đường cộng thêm thời tiết nắng nóng thật sự là cơn ác mộng

Nguồn cung căn hộ tăng quá nhanh là nguyên nhân chủ yếu

Tính đến hết quý II/2017, theo thống kê của Savills Việt Nam, nguồn cung căn hộ tại TP Hồ Chí Minh đã lên tới 42.500 căn, trong đó quận 7 chiếm tới 21% thị phần toàn thành phố. Trong đó các giao dịch ở phân khúc căn hộ cao cấp quận 7 đang chiếm ưu thế với hàng loạt các dự án đang xây dựng và được chào bán. Ước tính trên đoạn đường Nguyễn Hữu Thọ dài 2km ở phía Nam Sài Gòn đã có tới 10.000 căn hộ cao cấp đang chuẩn bị đón cư dân vào sinh sống. Cũng vì số căn hộ quận 7 tăng quá nhanh mà mật độ dân cư tại quận hiện nay đã tăng lên gấp hàng chục lần so với 10 năm trước.

nam sai gon don hang chuc nghin can ho cao cap quan 7
Nam Sài Gòn đón chờ hàng chục nghìn căn hộ cao cấp quận 7

Trước tình hình này, tại khu Nam Sài Gòn đã triển khai một số dự án nghìn tỉ nhằm nâng cao hệ thống giao thông và giảm tình trạng ùn tắc. Đáng lưu ý nhất là dự án mở đường nối quận 4, quận 7 và huyện Nhà Bè với số vốn đầu tư hơn 9.400 tỷ đồng với đoạn đầu dài 3,8 km từ đường Hoàng Diệu đi qua đường Lê Văn Lương, phần còn lại dài 7,5 km từ nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ đến nút giao chân cầu Bà Chiêm.

Dự án cầu dây văng Thủ Thiêm 4 có số vốn đầu tư hơn 5.200 tỷ đồng, dài hơn 2,1 km, có 6 làn xe nối liền quận 2 và quận 7. Ngoài ra còn có dự án đường Nguyễn Khoái nối Nam Sài Gòn với trung tâm thành phố có mức đầu tư 1.250 tỷ đồng cũng đang rục rịch chuẩn bị khởi công trong năm nay.

Hiện nay, các dự án nghìn tỷ này đang rất được kỳ vọng sẽ giải tỏa nỗi khổ cho người mua căn hộ quận 7 nói riêng và người dân sống tại Sài Gòn nói chung. Tuy nhiên, tiến độ triển khai như thế nào, hiệu quả ra sao thì có lẽ phải để hồi sau mới rõ.

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN