spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngShophouse: Kênh đầu tư mới mang lại lợi nhuận trong mơ

Shophouse: Kênh đầu tư mới mang lại lợi nhuận trong mơ

Đầu tư shophouse – xu hướng đầu tư mới du nhập vào Việt Nam đang thu hút được sự quan tâm rất lớn vì mang lại lợi nhuận không nhỏ cho các ông chủ có tài.

Shophouse là một khái niệm khá mới mẻ trong thị trường bất động sản Việt Nam. Chúng ta có thể hiểu căn hộ shophouse là hình thức tích hợp giữa nhà ở và cửa hàng kinh doanh. Ở Châu Á, các con phố shophouse nổi tiếng nhất có thể kể đến Geylang ở Singapore hay Penang, Malacca ở Maylaysia. Ở Việt Nam hiện nay, các nhà đầu tư đang tích cực bỏ tiền vào phân khúc này và thu về một món lợi nhuận không hề nhỏ.

do xo di mua can ho shophouse
Nhiều người có tiền đang đổ xô đi đầu tư vào căn hộ shophouse

Shophouse: Hội tụ nhiều ưu điểm, xứng đáng để đầu tư

Với thiết kế kết hợp giữa nhà ở và địa điểm kinh doanh, shophouse thật sự là ngôi nhà lý tưởng đa chức năng dành cho mọi gia đình theo đúng tiêu chuẩn an cư lạc nghiệp. Đối với những gia chủ không có “máu” kinh doanh buôn bán vẫn hoàn toàn có thể mua căn hộ shophouse sau đó cho thuê shophouse lại tầng 1. Bên cạnh sự kết hợp 2 trong 1 hoàn hảo này, shophouse còn có rất nhiều ưu điểm khác khiến cho các nhà đầu tư phải để mắt.

Vị trí đắc địa

Hầu hết shophouse đều nằm trong các khu độ thị, khu chung cư hoặc ở đường lớn có giao thông thuận lợi và mật độ dân cư lớn. Mặc dù cũng là nhà ở song vì thiên về kinh doanh ở tầng 1 nên các yếu tố này sẽ là tạo ra rất nhiều cơ hội thuận lợi cho việc buôn bán của chủ cửa hàng. Cũng vì vậy mà shophouse luôn được săn đón chẳng kém nhà mặt tiền là bao.

Tính thanh khoản rất cao

Hiện nay, nguồn cung của căn hộ shophouse chỉ chiếm từ 1 – 3% trên tổng số các căn hộ của 1 dự án và chiếm khoảng 5% ở các khu đô thị lớn. Trong khi đó nguồn cầu mua căn hộ shophouse thì luôn trong tình trạng nóng sốt. Cung < cầu khiến cho giá bán shophouse luôn ở mức cao nhưng có tiền chưa chắc đã mua được. Sau từ 1 đến 2 năm, giá bán của 1 căn có thể tăng từ 15 – 30% thậm chí nhiều hơn vì dãy shophouse khi đó đã phát triển thành con phố thương mại. Trong trường hợp không bán, chủ căn hộ cũng hoàn toàn có thể cho thuê để thu về khoản lợi nhuận cao ngất ngưởng mỗi tháng.

shophouse co tinh thanh khoan cao
Tính thanh khoản cao là điểm thu hút rất lớn của loại hình nhà ở này

Nguồn cung đang tăng nhưng giá bán vẫn ở mức cao

Mua căn hộ shophouse bắt đầu hot từ năm 2015 nhưng cho đến nay, nguồn cung phân khúc này vẫn tăng khá chậm. Phải đến năm nay, người mua mới có dịp chứng kiến nhiều dự án shophouse mới khởi công như shophouse 24h Vạn Phúc, shophouse Ngô Quyền, shophouse trên đường Tố Hữu, shophouse Nam Trung Yên, shophouse tại Sun Premier Village Ha Long Bay và một số dự án khác trên địa bàn cả nước. Tuy nhiên, giá bán của shophouse vẫn ở mức rất cao, thậm chí là cao hơn cả nhà mặt tiền trong đô thị. Người đầu tư vào shophouse phải thật sự rất  “chịu chơi”, nhưng số tiền mà căn hộ này mang về cho ông chủ của nó chắc chắn cũng không hề ít.

nguon cung shophouse tang
Nguồn cung shophouse đang tăng từng ngày nhưng vẫn không đáp ứng được hết nhu cầu của khách hàng

Bên cạnh đó, shophouse còn có một số hạn chế về quyền sở hữu khi một số dự án chỉ giới hạn trong thời gian 50 năm. Shophouse nằm trong khu dân chung cư và đô thị nên phải đợi đến khi cư dân chuyển đến sinh sống đông thì mới có thể kinh doanh thuận lợi được. Tuy nhiên xét chung các yếu tố thì hiện nay, căn hộ shophouse vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn nhất năm 2017.

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN