spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngMua bán đất thuận lợi đầu năm 2021 cần lưu ý điều...

Mua bán đất thuận lợi đầu năm 2021 cần lưu ý điều này

Đầu năm đầu tháng chắc hẳn tâm lý ai cũng muốn mọi sự thuận lợi, “đầu xuôi đuôi lọt”. Do đó, mua bán đất nhanh là điều mà nhiều nhà đầu tư quan tâm. Tuy nhiên, giữa thời kỳ kinh tế đầy biến động như hiện nay thì đây không phải là vấn đề dễ dàng. Vậy nên làm gì để có thể mua bán đất nhanh chóng dịp đầu năm mới? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết này nhé!

Các mẹo mua bán đất nhanh và thuận lợi đầu năm mới

# Định giá lô đất hợp lý

Đầu tiên để định giá lô đất hợp lý bạn cần nắm được giá đất thị trường. Cần xác định rõ giá đất hiện nay tăng hay giảm để đưa ra mức giá phù hợp.

Đầu tiên để định giá lô đất hợp lý bạn cần nắm được giá đất thị trường.
Đầu tiên để định giá lô đất hợp lý bạn cần nắm được giá đất thị trường.

Để bán đất nhanh bạn cần phải định giá chính xác nhất. Nếu không biết cách định giá có thể nhờ đến người có kinh nghiệm, môi giới định giá dùm. Tránh trường hợp bán quá rẻ bạn sẽ bị thiệt thòi hoặc giá quá cao sẽ không ai mua.

# Có hình ảnh chụp thực tế lô đất và đủ các thông tin cơ bản liên quan

Thay vì chỉ mô tả bằng chữ, bạn nên có hình chụp thực tế về lô đất đang rao bán của mình. Hãy đặt mình vào vị trí người mua để hiểu rằng ai cũng sẽ bị thu hút bởi những tin ráo bán đất có ảnh rõ ràng hơn là những tin rao mập mờ toàn chữ.

Đừng quên dò lại tất cả những nội dung trước khi publish. Hãy chắc chắn rằng tin rao bán đất của bạn đã đủ những thông tin cơ bản mà khách hàng cần.

Thay vì chỉ mô tả bằng chữ, bạn nên có hình chụp thực tế về lô đất đang rao bán của mình.
Thay vì chỉ mô tả bằng chữ, bạn nên có hình chụp thực tế về lô đất đang rao bán của mình.

# Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Hãy xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là ai. Sau đó bạn cần phân tích xem nên nhấn mạnh nội dung gì. Nên đăng tải ở đâu để dễ tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu nhất. Tránh đăng tràn lan tốn công sức và chi phí mà không đem lại hiệu quả như mong đợi.

# Đăng thông tin mua bán đất lên các kênh uy tín

Đăng tin trên các trang web mua bán nhà đất uy tín chính là cách làm phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Có rất nhiều những trang web nhà đất uy tín để bạn đăng tin bán đất của mình lên. Miễn phí có, trả phí có. Nếu muốn tiếp cận lượng lớn khách hàng bạn chỉ cần chỉ trả một khoản phí nhỏ. Những thông tin đăng mua bán đất sẽ được hiển thị và tiếp cận với đông đảo khách hàng.

Đăng tin trên các trang web mua bán nhà đất uy tín chính là cách làm phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay.
Đăng tin trên các trang web mua bán nhà đất uy tín chính là cách làm phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay.

Trong số những website đăng tin bất động sản lớn và uy tín hàng đầu hiện nay phải kể đến Mogi.vn. Mogi hiện là trang rao vặt đăng tin chuyên nghiệp. Cung cấp dịch vụ môi giới đăng tin đồng thời thực hiện việc cung cấp nhanh, đầy đủ, chính xác kịp thời mức giá bán bất động sản tại các tỉnh thành trên khắp Việt Nam. Với phương châm “Đúng nhà – đúng giá – đúng thời điểm”. Mogi cung cấp đến khách hàng bộ dữ liệu thông tin giá cả bất động sản chính xác. Thông tin nhanh chóng và kịp thời nhất.

Hiện tại Mogi cung cấp 3 dịch vụ đăng tin. Bao gồm: Tin top, Up tin và Tin gắn nhãn. Các mức phí như sau:

Hiện tại Mogi cung cấp 3 dịch vụ đăng tin bao gồm Tin top, Up tin và Tin gắn nhãn với các mức phí tiết kiệm
Hiện tại Mogi cung cấp 3 dịch vụ đăng tin. Bao gồm Tin top, Up tin và Tin gắn nhãn với các mức phí tiết kiệm.

Những điều cần nhớ khi mua bán đất

# Chỉ mua đất khi có sổ đỏ

Mua đất có sổ đỏ chính là điều kiện cần và đủ để mua bán đất an toàn. Và trên hết khoản 1 Điều 188 Luật Đất đai 2013 quy định người sử dụng đất được thực hiện quyền bán lại thử đất đó khi có đủ điều kiện sau:

  • Có Giấy chứng nhận, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 186 và trường hợp nhận thừa kế quy định tại khoản 1 Điều 168 của Luật này;
  • Đất không có tranh chấp;
  • Quyền sử dụng đất không bị kê biên để bảo đảm thi hành án;
  • Trong thời hạn sử dụng đất.
Mua đất có sổ đỏ chính là điều kiện cần và đủ để mua bán đất an toàn.
Mua đất có sổ đỏ chính là điều kiện cần và đủ để mua bán đất an toàn.

Do đó, khi mua bán đất để ở hoặc kinh doanh bất động sản bạn cần đặc biệt lưu ý điều này. Tránh tiền mất mà đất mua về không bán được hoặc mất giá. Hoặc không sinh lời về sau.

# Check kỹ thông tin thửa đất

Để check xem đất đó có thuộc khu vực quy hoạch, thế chấp, đất bán cho nhiều người hay không có khá nhiều cách. Ví dụ như: Kiểm tra trực tiếp các thông tin trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Hoặc xin thông tin tại văn phòng đăng ký đất đai. Xem thông tin quy hoạch nhà đất trực tiếp tại trụ sở UBND cấp huyện. Hoặc thông qua cổng điện tử,…

# Đừng vội đặt cọc khi chưa chắc chắn mọi thứ

Khi giao dịch nhà đất, thường thì bên bán sẽ yêu cầu bên mua đặt cọc một khoản tiền trước để giữ đất trước khi sang nhượng hẳn. Một số người mua đất thường khá xuề xòa trong khâu này. Và kết quả là mất trắng tiền đặt cọc vì những lý do rất trớ trêu. Lời khuyên dành cho tất cả những ai đang làm thủ tục mua bán đất đó là đừng vội đặt cọc nếu chưa chắc chắn về mọi thứ.

Nếu đã chắc chắn thì nên có giấy mua bán đất xác nhận tiền đặt cọc hay còn gọi là hợp đồng đặt cọc để bảo vệ quyền lợi của cả hai. Mà nhất là bên mua đất. Việc đặt cọc nên lập thành văn bản có chữ ký đầy đủ của các bên. Tốt nhất nên có thêm người làm chứng. Nếu số tiền đặt cọc lớn nên công chứng, chứng thực.

Đừng vội đặt cọc khi chưa chắc chắn mọi thứ
Đừng vội đặt cọc khi chưa chắc chắn mọi thứ.

# Cẩn trọng khi giá đất rẻ bất ngờ

Với người dân và những nhà đầu tư non tay, mới vào nghề thì tốt nhất nên đặc biệt lưu tâm đến vấn đề này khi mua bán nhà đất TPHCM nói riêng như bán đất Gò Vấp, bán đất Bình Thạnh, … và toàn quốc nói chung.

Chắc hẳn nếu đã tham khảo giá trên thị trường nhà đất TPHCM thì bạn cũng đã nắm được sơ bộ phần nào về giá nhà đất nói chung. Do đó, khi đầu tư bất động sản nếu thấy những lô, nền được rao bán với giá rẻ bất ngờ với mặt bằng chung thì cần cẩn trọng. Vì thường thì đất này sẽ không đủ điều kiện để chuyển nhượng.

Nếu bạn cố tình mua, dù biết thửa đất không đủ điều kiện chuyển nhượng và chấp nhận rủi ro để đầu tư mạo hiểm thì khả năng bán cắt lỗ là cực kỳ cao.

# Nói không với nhà đất bằng giấy viết tay

Điểm a khoản 3 Điều 167 Luật Đất đai 2013 quy định thủ tục mua bán nhà đất mà cụ thể là hợp đồng mua bán nhà đất phải được công chứng hoặc chứng thực. Trừ trường hợp kinh doanh bất động sản quy định tại điểm b khoản này.

Do đó, nếu bạn mua đất mà không có hợp đồng chuyển nhượng hoặc bằng giấy viết tay không có công chứng thì sẽ bị vô hiệu vì vi phạm quy định của pháp luật hiện hành. Thậm chí nếu mua bán mà chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất thì cũng nên dùng mẫu hợp đồng mua bán nhà đất chưa có sổ đỏ và thực hiện đúng các quy trình để mua bán nhà đất hợp pháp. Tránh mọi rủi ro có thể xảy ra.

Nói không với nhà đất bằng giấy viết tay
Nói không với nhà đất bằng giấy viết tay hoặc qua vi bằng.

# Không mua bán qua vi bằng

Vi bằng không có giá trị thay thế hợp đồng mua bán nhà đất có công chứng, chứng thực. Theo quy định tại điểm a khoản 3 Điều 167 Luật Đất đai 2013 thì phải công chứng hoặc chứng thực hợp đồng khi chuyển nhượng nhà đất mới hợp pháp. Bạn cần đặc biệt lưu ý điều này để đầu tư đất nền hiệu quả, mua bán bất động sản an toàn nhé.

Bên trên là chia sẻ về mẹo mua bán nhà đất nhanh và hạn chế rủi ro dịp đầu năm mới. Hy vọng những chia sẻ bên trên sẽ hữu ích cho những ai đang muốn mua bán đất để đầu tư hoặc để an cư.

Đừng quên truy cập Mogi.vn. Tại đây bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tin mua bán đất hot nhất trên toàn quốc như bán đất Ba Vì, bán đất Hà Đông, … Ngoài ra còn có tin cho thuê nhà nguyên căn, cho thuê phòng trọ sinh viên, sang nhượng mặt bằng ,… và nhiều tin bất động sản khác.

Trần Thanh – Content Writer

>>> Xem thêm ngay nếu bạn đang quan tâm đến: Thuế nhà đất 2020: Những vấn đề nổi cộm nhất

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN