spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnMệnh Mộc hợp với màu gì? Màu nào tấn tài lộc tấn...

Mệnh Mộc hợp với màu gì? Màu nào tấn tài lộc tấn bình an cho mệnh Mộc?

Tính cách của người mệnh Mộc như thế nào? Mệnh mộc hợp màu gì, kỵ với màu gì? Những màu sắc mang lại tấn tài lộc, tấn bình an cho mệnh Mộc? Cùng Mogi theo dõi bài viết phía dưới để giúp bạn cập nhật thêm các thông tin về người mệnh Mộc nhé!

Mệnh Mộc sinh năm bao nhiêu?

mệnh mộc hợp màu gì
Người thuộc mệnh Mộc sinh vào những năm nào?

Mệnh Mộc cũng như các mệnh khác có rất nhiều năm sinh được tính theo chu kỳ. Mỗi một năm sinh của người mệnh Mộc sẽ tương ứng với một nạp âm. Cụ thể như sau:

Tuổi

Năm sinh

Tính chất mệnh

Mậu Thìn

1928

Đại Lâm Mộc

Kỷ Tỵ

1929

Đại Lâm Mộc

Nhâm Ngọ

1942

Dương Liễu Mộc

Quý Mùi

1943

Dương Liễu Mộc

Canh Dần

1950

Tùng Bách Mộc

Tân Mão

1951

Tùng Bách Mộc

Mậu Tuất

1958

Bình Địa Mộc

Kỷ Hợi

1959

Bình Địa Mộc

Nhâm Tý

1972

Tang Đố Mộc

Quý Sửu

1973

Tang Đố Mộc

Canh Thân

1980

Thạch Lựu Mộc

Tân Dậu

1981

Thạch Lựu Mộc

Mậu Thìn

1988

Đại Lâm Mộc

Kỷ Tỵ

1989

Đại Lâm Mộc

Nhâm Ngọ

2002

Dương Liễu Mộc

Quý Mùi

2003

Dương Liễu Mộc

Canh Dần

2010

Tùng Bách Mộc

Tân Mão

2011

Tùng Bách Mộc

Mậu Tuất

2018

Bình Địa Mộc

Kỷ Hợi

2019

Bình Địa Mộc

Nhâm Tý

2032

Tang Đố Mộc

Quý Sửu

2033

Tang Đố Mộc

Canh Thân

2040

Thạch Lựu Mộc

Tân Dậu

2041

Thạch Lựu Mộc

>>> Tham khảo: Mệnh Mộc hợp cây gì? Top 15 cây phù hợp với người mệnh Mộc 

Tính cách người mệnh Mộc

mệnh mộc hợp màu gì
Tính cách đặc trưng của người thuộc mệnh Mộc là gì?

Tùy vào năm sinh, mỗi người sẽ mang bản mệnh riêng, từ đó có những đặc trưng về tính cách cũng như vận số cuộc đời khác nhau. Những người mệnh Mộc thường có những tính cách nổi bật như sự quyết đoán, kiên định, dám nghĩ dám làm. Đây là tính cách quan tọng, tiên quyết của một người muốn làm nên những việc lớn.

Những ưu điểm đặc trưng, nổi bật của người mệnh Mộc là đầu óc sắc bén, tư duy nhanh nhạy. Người mệnh Mộc luôn chiếm được nhiều thiện cảm trong giao tiếp. Vì họ rất khôn ngoan, nhạy bén, hiểu chuyện, và đáng tin cậy.

Những nhược điểm thường thấy của người mệnh Mộc là thiếu kiên trì với những mục tiêu, ý tưởng lớn lao. Họ cũng dễ bị ảnh hưởng, chi phối bởi nhiều yếu tố tác động từ bên ngoài. Vì vậy, để hoàn thành mục tiêu, công việc họ cần tập trung và rèn luyện đức tính kiên nhẫn.

>>>Xem thêm: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ Là Gì? Cách Tính 60 Nạp Âm Ngũ Hành Đơn Giản Nhất

Màu sắc nào hợp với mệnh Mộc

Màu sắc là một trong những yếu tố phong thủy quan trọng mà bạn cần lưu ý. Vậy, màu sắc tương sinh, tương khắc với người mệnh Mộc là màu nào?

mệnh mộc hợp màu gì
Mệnh Mộc hợp với màu gì theo phong thủy ngũ hành

Màu sắc tương hợp với mệnh Mộc

Xanh lá cây, xanh lá mạ, xanh ngọc là danh sách các loại màu hợp mệnh Mộc. Những màu sắc này mang lại nguồn sinh khí dồi dào cho gia chủ. Đồng thời, các màu có sắc  xanh còn đại diện cho sự phát triển và sức sống mãnh liệt. Mang lại cho gia chủ sức khỏe tốt, nhiều may mắn, thăng tiến trong công việc, sự nghiệp.

Màu sắc tương sinh với mệnh Mộc

Để trả lời cho câu hỏi mệnh Mộc hợp màu gì một cách đầy đủ và chính xác nhất, các bạn có thể dựa vào quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành. Cụ thể, Thủy sinh Mộc vì vậy người mệnh Mộc sẽ hợp với màu sắc hành Thủy. Bao gồm xanh da trời, xanh nước biển, xanh lam và đen. 

Đây là những gam màu thể hiện sự hy vọng và trí tuệ. Có khả năng mang đến cho người mệnh Mộc nhiều năng lượng tích cực cũng như sự tỉnh táo để hoàn thành tốt các mục tiêu trong cuộc sống. 

  • Màu xanh dương nhạt mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư giãn giúp gia chủ giải tỏa căng thẳng. 
  • Màu đen – biểu trưng cho sự quyền lực, huyền bí và nghiêm trang, mang đến nhiều may mắn cho cuộc sống của gia chủ.

Màu nào khắc chế với mệnh Mộc

Trong ngũ hành, theo quy luật tương sinh tương khắc người mệnh Mộc cũng cần hạn chế một số màu sắc để hạn chế vận xui có thể xảy đến. Vì Kim khắc Mộc nên những màu đại kỵ của người mệnh Mộc là những màu sắc thuộc hành Kim bao gồm vàng, trắng và các màu có ánh kim. Các màu sắc kiêng kỵ này có thể kích thích mặt tiêu cực của hành Mộc, khiến những người mệnh này gặp phải khó khăn, thách thức trong cuộc sống. 

mệnh mộc hợp màu gì
Những màu sắc tương khắc mệnh Mộc theo phong thủy ngũ hành

>>> Xem thêm: Mệnh Mộc Hợp Mệnh Gì Thuận Lợi Làm Ăn, Dựng Vợ Gả Chồng? 

Cách chọn đồ hợp màu cho người mệnh Mộc

Trong phong thủy, theo quan hệ tương sinh tương khắc, chúng ta đã có thể tìm ra được các màu sắc phù hợp hoặc kiêng kỵ với người mệnh Mộc. Cách chọn đồ hợp màu cho người mệnh Mộc cũng tương tự như vậy.

Mệnh Mộc nên chọn vòng tay phong thủy màu gì?

Lựa chọn màu sắc phù hợp cho vòng phong thủy sẽ mang đến những may mắn, năng lượng tốt về vật chất và tinh thần cho người mệnh Mộc. Trong ngũ hành, Thủy sinh Mộc – cây cối cần có nguồn nước thì mới có thể sinh sôi, phát triển. Do đó, người mệnh Mộc nên chọn những vòng tay phong thủy có những màu đại diện cho nước như đen, xám, xanh nước biển, xanh lam,… Trong đó, màu xanh là màu sắc tốt nhất. Vì đây là màu bản mệnh của người mệnh Mộc.

mệnh mộc hợp màu gì
Mạng Mộc hợp màu gì? – Cách lựa chọn vòng tay phong thủy

Mệnh Mộc nên sơn nhà màu gì?

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây – theo quan niệm phong thủy, đây là màu sắc không thể bỏ qua khi chọn màu sơn nhà cho người mệnh Mộc. Màu xanh lá là màu bản mệnh của cung Mộc. Đây là màu sắc đại diện sự tươi tắn mát mẻ và trong lành mang đến khởi đầu tươi sáng.

Gia chủ mệnh Mộc sơn nhà màu xanh lá cây sẽ có tác động tích cực với sức khỏe, công việc cả gia đình vì chúng có khả năng xua tan hồi hội, lấy lại cân bằng nhanh chóng.

Khi sử dụng màu xanh lá cây để sơn nhà cho người mệnh mộc, ta có thể biến thể như màu xanh nõn chuối, xanh cốm đến những màu xanh lá đậm. Với màu sắc tự nhiên từ cây cỏ sẽ mang đến không gian bình yên, êm ả trong tâm hồn người mệnh mộc.

mệnh mộc hợp màu gì
Màu sắc bản mệnh của người mệnh Mộc trong thiết kế nhà cửa

Màu xanh dương

Một trong những màu sơn nhà đẹp nhất cho người mệnh Mộc chính là màu xanh dương. Đây là màu sắc thuộc thuộc hành Thuỷ. Thủy sinh Mộc – mối quan hệ tương sinh. Cho nên khi sơn nhà cho người mệnh Mộc, bạn nên chọn màu xanh dương. Gam màu tượng trưng cho bầu trời và biển cả, mang đến không gian rộng mở tràn đầy sức sống và hy vọng. Đây còn là màu sắc may mắn nhất cho người mệnh Mộc. Mang đến những điều tích cực về sức khỏe, tiền tài, cơ đồ cho người mang cung mệnh này.

Màu đen

Có thể bạn chưa biết, màu đen là một trong những màu sơn nhà cho người mệnh Mộc được yêu thích nhất. Vì mối quan hệ Thủy sinh Mộc nên màu đen của hành Thuỷ hợp với mệnh Mộc. Sơn nhà màu đen cho người mệnh mộc mang đến vẻ đẹp của uy quyền, huyền bí và mạnh mẽ. Hơn nữa, màu đen còn mang đến may mắn, gặt hái nhiều thành công cho cuộc sống sự nghiệp của người mệnh Mộc. Nếu bạn chưa biết sơn nhà màu gì phù hợp với mệnh Mộc, thì màu đen là một gợi ý hàng đầu cho bạn.

Mệnh Mộc nên mua xe màu gì?

Xe màu đen, xám đen, xanh dương là những màu sắc phù hợp khi người mệnh Mộc cần sở hữu những chiếc xe. Trong ngũ hành, Thủy sinh Mộc – nguồn nước là yếu tố giúp cây sinh nở và phát triển. Vì vậy người mệnh Mộc có thể mua những mẫu xe có màu sắc của mệnh Thủy như: xe màu đen, xanh lá, xanh dương. Đặc biệt nhất là màu xanh lá là màu bản mệnh là mùa phù hợp nhất khi lựa chọn mua xe máy, ô tô theo phong thủy.

mệnh mộc hợp màu gì
Mệnh Mộc nên mua xe màu gì?

Mệnh Mộc hợp với ví màu gì?

mệnh mộc hợp màu gì
Lựa chọn chiếc ví phù hợp với người mệnh Mộc

Ví là một trong những nơi chứa đựng những tài liệu, thông tin cá nhân quan trọng. Vì vậy người mệnh Mộc nên chọn màu sắc của ví tương ứng với mệnh của mình. Màu bản mệnh đặc trưng của mệnh Mộc là màu có sắc xanh lá. Ngoài ra, Thủy sinh Mộc nên người mệnh Mộc sẽ có mối quan hệ tương sinh với màu sắc của Thủy. Những mẫu ví có màu xanh lá, xanh da trời, xanh dương, đen là sự lựa chọn tốt nhất cho người thuộc cung mệnh này. 

  • Màu đen: khiến người ta liên tưởng tới sự sang trọng, quyền lực, huyền bí. Màu đen cực kì thích hợp với người mang cung mệnh Mộc.
  • Màu xanh dương: xanh dương là sự kết hợp giữa trời và biển. Mang lại cảm giác bao la rộng lớn hòa quyện cùng những âm thanh yên bình, sống động. 
  • Màu xanh lá: xanh lá là màu bản mệnh của cung Mộc. Nó đại diện cho sự phát triển, sức sống mãnh liệt, dồi dào, trong sáng và thuần khiết. Màu sắc này không chỉ mang lại cảm giác dịu nhẹ mà còn truyền đi thông điệp yêu thương. 

Hy vọng bài viết phía trên của Mogi sẽ giúp các bạn giải đáp được thắc mắc về mệnh mộc hợp màu gì? Cũng như tiếp cận được nhiều thông tin về người mệnh Mộc. Đừng quên theo dõi Mogi để cập nhật thêm nhiều điều bổ ích nhé!

>>> Có thể bạn chưa biết:

 

Phan Yến
Phan Yến
Hi. Mình là Yến Phan, các bạn có thể gọi mình là Yennie. Hiện tại mình là một Content Writer của trang Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín. Chào mừng các bạn đã ghé đến với các bài viết của mình, hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN