spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBỏ Túi 30+ Ý Tưởng Thiết Kế Mẫu Nhà Nhỏ Đẹp 30m2...

Bỏ Túi 30+ Ý Tưởng Thiết Kế Mẫu Nhà Nhỏ Đẹp 30m2 Đẹp Hiện Đại

Xu hướng về các mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 được nhiều người vô cùng quan tâm bởi vì với diện tích tương đối không quá rộng, đòi hỏi người thợ xây dựng và gia chủ phải biết cách thiết kế nhà nhỏ 5x6m hay 3x10m sao cho hợp lý. Qua bài viết này, Mogi sẽ chia sẻ ngay đến bạn đọc các ý tưởng nhà diện tích nhỏ đẹp 30m2 mới nhất hiện nay!

Phương án thiết kế mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2

Dù diện tích nhà chỉ vỏn vẹn 30m2 nhưng có rất nhiều phương án thiết kế khác nhau để gia chủ có thể cân nhắc, bao gồm: 

Thiết kế nhà 30m2 3x10m

Với thiết kế nhà 30m2 3x10m thì có 2 cách thể gia chủ chọn lựa:

  • Kiểu lệch tầng: Thiết kế này giúp tận dụng tối đa chiều dài nhà. Các khu vực chung như phòng khách và bếp có thể đặt ở tầng trệt, phòng ngủ có thể đưa lên ở tầng trên. Lúc này, gia chủ có không gian riêng tư cũng như tiện lợi cho sinh hoạt hàng ngày.
  • Kiểu nhà ống hiện đại: Tạo ra không gian thoáng đãng trong nhà, bên cạnh đó gia chủ nên sử dụng thêm cửa sổ để tăng cường ánh sáng tự nhiên, tạo cảm giác không gian rộng rãi hơn. Nên bố trí lần lượt phòng khách, bếp và phòng tắm theo chiều dài của nhà sẽ là một điều vô cùng hợp lý.
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2

Thiết kế nhà 30m2 5x6m

Có 5 kiểu thiết kế nhà 30m2 5x6m để gia chủ tham khảo:

  • Kiểu mở: Thiết kế cho phép tận dụng ánh sáng mặt trời và tạo ra không gian rộng rãi bằng cách giảm bớt các tường ngăn và tăng lượng cửa sổ để ánh sáng có thể lọt vào khuôn viên trong nhà.
  • Kiểu có thêm gác xép trong phòng: Đây là một lựa chọn tuyệt vời để tăng không gian lưu trữ và tạo ra các khu vực phụ đa năng như phòng ngủ phụ, khu vực làm việc hoặc bàn thờ trên cao.
  • Kiểu tiết kiệm diện tích: Nên sử dụng đồ nội thất đa năng sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp cho gia đủ tối ưu được diện tích. Bên cạnh đó, việc bỏ đi những đồ dùng không cần thiết và sử dụng đồ nội thất có tính thực dụng sẽ giúp không gian gọn gàng và linh hoạt.
Thiết kế nhà 30m2 5x6m
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 dạng mở để sử dụng ánh sáng tự nhiên
  • Kiểu đô thị: Thiết kế nhà phố này tối ưu hóa không gian và tạo ra các khu vực thoải mái. Bố trí các phòng linh hoạt theo cả chiều ngang và dọc của ngôi nhà giúp tận dụng mọi diện tích có sẵn.
  • Kiểu nhà lầu: Bằng cách sử dụng các tầng, gia chủ có thể phân chia không gian một cách hiệu quả và tạo ra sự thoải mái cho cả gia đình. Các phòng sinh hoạt chung sẽ được đặt ở dưới và phòng riêng tư như phòng ngủ sẽ đưa lên các lầu trên.
Thiết kế nhà 30m2 5x6m
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 kiểu nhà lầu sang trọng

Xem thêm: 3 cách thiết kế cực đẹp cho nhà có diện tích nhỏ hẹp

Mẫu thiết kế nhà nhỏ đẹp 30m2 được yêu thích nhất

Dưới đây là một số mẫu thiết kế nhỏ đẹp 30m2 đang được nhiều người quan tâm. Mời bạn đọc tham khảo ngay để chọn lựa được một số mẫu thiết kế hợp với sở thích của mình.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 30m2

Thiết kế nhà 30m2 cấp 4 là lựa chọn phổ biến cho những cặp vợ chồng son đang tìm kiếm một không gian sống phù hợp cho 2 ~ 3 người. Điều này giúp tối ưu hóa diện tích mà vẫn đảm bảo đầy đủ các khu vực chức năng cần thiết.

Trong bản vẽ nhà cấp 4 30m2 sẽ có những phòng cơ bản như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp và phòng tắm được bố trí dọc theo chiều dài ngôi nhà. Các vật liệu xây dựng và nội thất cũng nên được lựa chọn kỹ lưỡng để phản ánh phong cách và sở thích cá nhân của gia chủ.

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 30m2
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 cấp 4 vô cùng đơn giản
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 30m2
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 cấp 4 với tông màu nâu trầm
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 30m2
Mẫu nhà cấp 4 30m2 hiện đại

Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 1 tầng

Việc phân chia không gian chức năng trong thiết kế nhà 30m2 1 tầng tương đối khó và gia chủ cần cân nhắc để đảm bảo tính tiện nghi và thẩm mỹ. Để có thể làm được điều đó, gia chủ nên thuê thêm kỹ sư xây dựng để họ đưa ra một số bản vẽ cho mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 1 tầng để dễ dàng hình dung hơn.

Đối với các căn nhà nhỏ như vậy thì mọi người sẽ xây dựng thêm gác lửng. Khu vực này có thể phục vụ nhiều mục đích như phòng ngủ, phòng đọc sách hoặc phòng làm việc. Tầng trệt thường được sử dụng cho không gian phòng khách, nhà bếp và nhà vệ sinh tạo ra một sự linh hoạt cho ngôi nhà.

Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 1 tầng
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 1 tầng với tông trắng sang trọng
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 1 tầng
Mẫu nhà nhỏ đẹp 1 tầng tinh tế
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 1 tầng
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 1 tầng có sân nhỏ phía trước

Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 2 tầng

So với ngôi nhà nhỏ 30m2 1 tầng, việc thiết kế nhà 30m2 2 tầng mang lại sự thoải mái vì sự phân chia chức năng của từng phòng được rõ rệt hơn. Gia chủ có thể bố trí phòng ngủ ở các tầng trên và bổ sung một số phòng chuyên biệt khác như phòng thờ hoặc phòng đọc sách, sân thượng,…

Mẫu thiết kế nội thất này cho phép gia chủ triển khai những ý tưởng sáng tạo trong việc bố trí nội thất, tận dụng diện tích của ngôi nhà theo ý muốn. Các phòng ngủ có thể được đặt ở tầng trên, tách biệt và riêng tư hơn so với mô hình 1 tầng, trong khi tầng dưới vẫn có thể sử dụng cho các khu vực sinh hoạt chung như phòng khách và nhà bếp.

Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 2 tầng
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 2 tầng ấn tượng
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 2 tầng
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 2 tầng có thể đỗ xe hơi
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 2 tầng
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 2 tầng cổ kính nhưng vẫn rất hiện đại

Xem thêm: 20+ Mẫu Thiết Kế Nhà Nhỏ 4×4 Đẹp, Đơn Giản, Tiết Kiệm Chi Phí Và Diện Tích

Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 3 tầng

Các mẫu thiết kế nhà ống 30m2 3 tầng thường phù hợp cho gia đình đa thế hệ hoặc có từ 4 thành viên trở lên.

Tương tự như cách bố trí của các mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 khác, các phòng ngủ trong mẫu 3 tầng này cũng được đặt ở các tầng trên, trong khi không gian sinh hoạt chung sẽ nằm ở tầng trệt. Điều này tạo ra sự phân chia riêng biệt và riêng tư cho các thành viên trong gia đình, đồng thời tối ưu hóa sự linh hoạt và tiện ích của không gian sống.

Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 3 tầng
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 3 tầng có súc chứa từ 4~6 người
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 3 tầng
Mẫu nhà nhỏ đẹp 3 tầng sẽ phân chia phòng ốc dễ hơn
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 3 tầng
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 3 tầng giúp gia chủ mở thêm phòng thờ, phòng đọc sách

Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 có sân vườn

Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 và có sân vườn là sự kết hợp hoàn hảo giữa không gian hiện đại nhưng lại gần gũi với thiên nhiên.

Trong mẫu nhà này, sân vườn sẽ được thiết kế để thể hiện phong cách sống của gia chủ. Có thể là một khu vườn nhỏ xinh, một góc thư giãn với ghế dựa và bàn cà phê hoặc đơn giản là những loại cây cỏ và hoa lá mà gia chủ thích trồng.

Đối với ngôi nhà thì gia chủ có thể lựa chọn thiết kế một tầng một lửng để mang lại tổng thể cho sân vườn và ngôi nhà thật mộc mạc và giản dị. Bên cạnh đó nên lắp đặt nhiều cửa kính để cho ánh sáng tự nhiên xuyên qua để ngôi nhà thêm phần sáng sủa và thu hút mọi ánh nhìn.

Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 có sân vườn
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 có sân vườn vô cùng hài hòa với thiên nhiên
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 có sân vườn
Tương lai thì mẫu nhà này sẽ thành xu hướng
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 có sân vườn
Việc có một khoản sân vườn trước nhà là ước mơ của nhiều người

Xem thêm: Chi Phí Xây Nhà Gác Lửng 3 Phòng Ngủ Tối Ưu Nhất

Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 có gác lửng

Để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cho gia đình thì việc xây nhà 30m2 có gác lửng cũng là một lựa chọn được nhiều người cân nhắc. Khu vực gác lửng này có thể được sử dụng làm phòng ngủ, phòng đọc sách hay thậm chí là phòng làm việc.

Cách bố trí nhà 30m2 có gác lửng lần lượt như sau: Tầng trệt thường được sử dụng làm không gian phòng khách, nhà bếp và khu vực giải trí. Tầng lửng sẽ là nơi nghỉ ngơi của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình sau một ngày học tập và làm việc hiệu quả.

Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 có gác lửng
Việc có thê gác lửng sẽ giúp gia chủ tận dụng thêm được diện tích của ngôi nhà
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 có gác lửng
Mẫu có gác lửng sẽ phù hợp với đại đa số người thuê
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 có gác lửng
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 có gác lửng được nhiều người cho thuê trọ lựa chọn

Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 bán tầng hầm

Sau khi đã tìm hiểu về thiết kế nhà 30m có gác lửng thì tiếp theo Mogi sẽ giới thiệu đến cho bạn mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 dạng bán tầng hầm. Đây có thể là lựa chọn độc đáo và hiệu quả cho những người muốn tối ưu hóa không gian sống.

Tầng hầm có thể được sử dụng để tăng diện tích sử dụng bằng cách tạo ra các khu vực lưu trữ, phòng giặt hoặc phòng làm việc giống với những ngôi nhà ở Mỹ. Điều này giúp giải phóng không gian ở các tầng trên cho các khu vực sống chính.

Phòng khách, phòng ngủ và nhà bếp được thiết kế tầng trệt, trong khi tầng hầm có thể được thiết kế linh hoạt để đáp ứng nhu cầu sử dụng cụ thể của gia đình. Gia chủ có thể sử dụng tầng hầm để làm phòng chơi game hoặc phòng gym,…

Xem thêm: Các mẫu nhà có tầng hầm lửng dẫn đầu xu hướng được yêu thích nhất

Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 bán tầng hầm
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 bán tầng hầm thu hút mọi ánh nhìn
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 bán tầng hầm
Tầng hầm tuy nhỏ nhưng nếu biết thiết kế thì có thể sử dụng như một phòng bình thường
Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 bán tầng hầm
Chỗ tầng hầm có thể dùng để đậu xe

Chi phí thi công mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2

Hiện nay, chi phí thi công hoàn thiện các mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như phong cách thiết kế, vật liệu sử dụng, diện tích sàn xây dựng và phân khúc vật tư,…

Thông thường, chi phí xây nhà hoàn thiện thường dao động từ 4,5 ~ 5,2 triệu đồng/m2. Ví dụ, nếu có nhu cầu xây dựng một ngôi nhà diện tích nhỏ đẹp và kích thước 5x6m thì chi phí ước tính như sau:

Diện tích xây dựng

  • Diện tích Nhà: 5x6m 1 tầng = 30m2
  • Diện tích lợp mái tôn: 5 x 6 x 30% = 9m2
  • Tổng diện tích nhà + mái tôn: 30 + 9 = 39m2
  • Đơn giá thi công: 5.200.000 VNĐ/m2

Vậy tổng chi phí gia chủ bỏ ra để thi công hoàn thiện mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 cấp 4 sẽ là:

Tổng diện tích x diện tích mái tôn: 5.200.000 VNĐ x 39 = 202.800.000 VNĐ.

Chi phí thi công mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2
Chi phí xây dựng nhà 30m2 sẽ rơi vào khoảng 205 triệu VNĐ

Xem thêm: Bạn đã biết cách thiết kế nhà nhỏ đẹp đơn giản và rộng thoáng tối đa?

Kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà 30m2 nhỏ đẹp

Để có thể thiết kế nội thất cho những mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 thì bạn có thể tham khảo ngay một số kinh nghiệm mà Mogi chia sẻ ngay sau đây

Thiết kế phòng khách nhà nhỏ đẹp 30m2

Thiết kế nhà 30m2 đẹp khu vực phòng khách đòi hỏi sự tinh tế để tạo ra một không gian ấm cúng, thoải mái và gần gũi:

  • Về màu sắc: Bạn có thể cân nhắc sử dụng tông màu sáng như trắng, xám nhạt hoặc các gam màu pastel để tạo cảm giác mở rộng không gian. Đồng thời, nên thêm một số điểm nhấn màu sắc như tranh ảnh gia đình, gối nệm hay chiếc thảm lót để làm cho tổng thể thêm sinh động.
  • Chọn nội thất nhỏ gọn: Sử dụng bàn và ghế có chân để tạo cảm giác không gian mở. Đặt những chiếc tủ gỗ ở các vị trí hợp lý để tạo cảm giác ấm áp và giúp gia chủ lưu giữ một số vật phẩm lưu niệm.
  • Hệ thống làm sáng: Nên chọn đèn trang trí có màu vàng để tạo không gian ấm cúng. Bên cạnh đó nên lắp đặt cửa sổ để có thêm ánh sáng tự nhiên vào buổi sáng. Điều này sẽ giúp phòng khách của bạn sang trọng và ấn tượng hơn.
Thiết kế phòng khách nhà nhỏ đẹp 30m2
Phòng khách nên lựa chọn màu nhẹ như pastel

Xem thêm: Tổng hợp những mẫu nhà nhỏ xinh chưa tới 15m2 hiện đại và tiện nghi

Thiết kế phòng bếp nhà 30m2 đẹp

Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 khu vực phòng bếp cần phải đảm bảo một số tiêu chí sau:

  • Tối ưu hóa diện tích: Tiến hành bố trí tủ và thiết bị như kệ treo, hộp đựng hoặc giỏ để giữ cho các vật dụng như dụng cụ nấu nướng và chén đĩa,… sao cho tất cả không gian được tận dụng.
  • Bố trí và tạo điểm nhấn: Xem xét cách bố trí các thiết bị và tủ bếp sao cho thuận tiện nhất cho quá trình nấu nướng và làm việc trong phòng bếp. Có thể sử dụng gạch lát màu đậm cho tường hoặc chọn một bộ tủ màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn.
  • Chọn đèn chiếu sáng: Đảm bảo bếp nên được chiếu sáng đầy đủ, đặc biệt là ở các khu vực chế biến thực phẩm và nấu nướng. Điều này giúp người nấu ăn thao tác dễ dàng hơn và thêm vào đó, nhà bếp sạch sẽ và sáng sủa sẽ tốt trong phong thủy.
  • Nên chọn mua các thiết bị đa năng: Việc chọn các thiết bị nhà bếp có thể thực hiện nhiều chức năng sẽ giúp tiết kiệm không gian. Ví dụ, lò vi sóng kết hợp nướng hoặc máy rửa bát tích hợp giúp giảm thiểu số lượng thiết bị cần phải bố trí trong phòng bếp.
Thiết kế phòng bếp nhà 30m2 đẹp
Phòng bếp nên trang bị những thiết bị đa năng

Thiết kế phòng ngủ nhà nhỏ 30m2

Trong thiết kế nhà 30m2 2 phòng ngủ cần có sự tính toán tỉ mỉ để tạo ra không gian thoải mái và đầy đủ tiện nghi:

  • Màu sơn tổng thể: Nên chọn tông màu nhẹ nhàng như pastel, trắng, xanh biển,… tạo cảm giác rộng rãi và thư giãn. Nếu gia chủ có khiếu thẩm mỹ thì có thể kết hợp vài  điểm nhấn màu sắc bằng cách treo  thêm tranh.
  • Nội thất: Cần chọn lựa nội thất nhỏ gọn và linh hoạt, có thể tích hợp nhiều chức năng để tiết kiệm diện tích. Sử dụng giường có gầm lưu trữ và các loại tủ đa năng để tối ưu hóa không gian cũng như giữ cho phòng ngủ gọn gàng.
  • Thiết bị chiếu sáng: Có thể gắn đèn trần hoặc chỉ cần dùng đèn bàn để chiếu sáng và tạo không gian thư giãn.
  • Cửa sổ: Giúp ánh sáng tự nhiên có thể chiếu vào nhà và tạo sự kết nối giữa bên trong với bên ngoài. Bên cạnh đó ánh sáng mặt trời còn giúp diệt khuẩn giúp căn phòng hạn chế ẩm mốc.
Thiết kế phòng ngủ nhà nhỏ 30m2
Phòng ngủ cần đầy đủ tiện nghi

Xem thêm: Tất Tần Tật Những Cách Trang Trí Cửa Sổ Đẹp – Độc – Lạ

Thiết kế phòng vệ sinh nhà 30m2

Khâu thiết kế phòng vệ sinh cho nhà diện tích 30m2 nên chú trọng vào tiện nghi, an toàn và tối ưu hóa không gian tổng thể:

  • Màu sắc và trang trí: Nên chọn màu sáng về phần gạch ốp để mang đến cảm giác sáng sủa và trang trí thật đơn giản để tạo không gian thoải mái.
  • Lắp đặt vách kính: Việc này mục đích là ngăn từng khu vực trong nhà vệ sinh, đặc biệt là khu vực tắm để tránh tránh trường hợp sàn ướt dễ gây té ngã.
  • Thiết bị nhỏ gọn: Gia chủ nên chọn bồn tắm, lavabo nhỏ và toilet treo tường có kích thước vừa phải để tiết kiệm không gian.
  • Gương lớn: Đặt một chiếc gương để tạo cảm giác không gian mở và đồng thời tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho phòng tắm.
  • Tận dụng không gian góc: Bằng cách đặt thiết bị vệ sinh hoặc tủ đựng đồ (kệ góc hoặc kệ xoay) là lựa chọn hiệu quả.
  • Hệ thống ánh sáng: Sử dụng đèn led hoặc đèn chiếu sáng có màu sắc như trắng hoặc vàng để tạo không gian ấm áp và thư thái.
Thiết kế phòng vệ sinh nhà 30m2
Phòng vệ sinh nên đảm bảo an toàn và chống trơn trượt

Xem thêm: Mẹo thiết kế phòng trọ 30m2 đẹp lung linh ai nhìn cũng muốn thuê

Lời kết

Mẫu nhà nhỏ đẹp 30m2 cũng như các cách thiết kế nội thất nhà 30m2 ấn tượng đã được Mogi giới thiệu đến quý bạn đọc thông qua nội dung bài viết trên. Hy vọng bạn đã chọn cho mình một số mẫu nhà diện tích nhỏ đẹp cũng như ước tính được chi phí phải bỏ ra khi tiến hành thi công và xây dựng.

Đừng quên thường xuyên truy cập vào trang Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết mới cùng đa dạng chủ đề như mua bán nhà đất, xây dựng, phong thủy, luật nhà đất,…

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN