spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưLời khuyên cho nhà đầu tư bất động sản tầm trung

Lời khuyên cho nhà đầu tư bất động sản tầm trung

Những nhà đầu tư tầm trung với số vốn vừa phải cần phải lưu ý những gì để có thể hạn chế rủi ro khi đầu tư cũng như dễ sinh lời nhất?

Tính pháp lý đầy đủ

Tính pháp lý
Tính pháp lý

Hiểu rõ về những tính pháp lý căn bản trong giao dịch nhà đất giúp nhà đầu tư bất động sản tầm trung hạn chế được những rủi ro có thể gặp phải. Một số điều liên quan đến pháp lý mà nhà đầu tư cần nắm rõ như sau:

  • Không mua những bất động giấy tờ không rõ ràng (như giấy tay) dù giá có rẻ như thế nào đi nữa
  • Không mua những bất động sản (đặc biệt là đất nền) thuộc vùng quy hoạch của nhà nước
  • Không mua bất động sản là tài sản thừa kế hoặc đang bị tranh chấp

Nắm bắt xu hướng

Cách đây chừng  2,3 năm, xu hướng  đầu tư căn hộ cho thuê hoặc “lướt sóng” bất động sản được giới đầu tư khá chuộng. Song, tính đến thời điểm hiện tại, hình thức đầu tư này không còn được đánh giá cao về khả năng đem lại lợi nhuận nữa. Thay vào đó, những miếng đất nền hay đất dự án có vị trí tốt tại những khu vực tiềm năng của thành phố như quận 2, quận 9, các tỉnh vùng ven như Hóc Môn, Củ Chi, …đang dần “hot” và trở thành xu hướng thay thế. Những nhà đầu tư tầm trung nên biết nắm bắt xu hướng để thay đổi cho phù hợp sao cho dòng tiền của mình đem lại khả năng sinh lợi cao nhất.

Nghiên cứu về cơ sở hạ tầng khu vực

Cơ sở hạ tầng và kết nối giao thông là yếu tố quan trọng khi đầu tư bất động sản
Cơ sở hạ tầng và kết nối giao thông là yếu tố quan trọng khi đầu tư bất động sản

Cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông của một khu vực đóng nhiều vai trò quan trọng đến tiềm năng tăng giá của miếng đất trong tương lai. Dựa vào hai tiêu chí này, nhà đầu tư bất động sản tầm trung có thể đánh giá được mức độ sinh lời trong tương lai của bất động sản. Hiện nay, một trong những khu vực đang có tiềm năng phát triển nhất chính là quận 9 ở TPHCM vì liên tục được rót rất nhiều vốn để phát triển cơ sở hạ tầng, nên mặc dù không phải thuộc trung tâm thành phố nhưng bất động sản nơi đây liên tục tăng giá và sinh lời nhanh chóng rõ rệt.

image 1 compressed 22

Chọn chủ đầu tư uy tín

Những nhà đầu tư tầm trung không có quá nhiều tiền nhàn rỗi càng nên biết “chọn mặt gửi vàng” vào những dự án rõ ràng, có chủ đầu tư uy tín, đã từng có những dự án thành công trước đó để giảm bớt những rủi ro như bị chôn vốn hoặc ảnh hưởng nếu bên dự án bị chậm trễ tiến độ.

An Nguyễn – Mogi

>>> Ưu nhược điểm của các loại hình đầu tư bất động sản quen thuộc

spot_img

TIN LIÊN QUAN