spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêLàm sao đề thuê nhà trọ quận 10 hiệu quả?

Làm sao đề thuê nhà trọ quận 10 hiệu quả?

Đối với các sinh viên và nhân viên văn phòng, quận 10 được xem là khu vực thuê trọ lý tưởng. Nhưng làm sao  để thuê nhà trọ quận 10 hiệu quả thì còn là câu chuyện khác. Hãy cùng Mogi tìm hiểu về vấn đề này!

Tại sao nên chọn thuê nhà trọ quận 10?

Trên bản đồ TP.HCM, nếu để chọn một quận gần với trung tâm quận 1 nhất, ắt hẳn ngoài quận 3 còn có quận 10.Từ khu vực này, không mất quá nhiều thời gian để di chuyển vào quận 1. Chính vì sự thuận tiện về giao thông hạ tầng, nên không có gì lạ khi quận 10 tập trung nhiều dịch vụ tiện ích. Đơn cử, như Đại học Kinh tế, học viên Hành Chính quốc gia,…Nổi bật và đông sinh viên có thể kể đến đại học ngoại ngữ-tin học, đại học y Phạm Ngọc Thạch,…

Không chỉ thế, quận 10 cũng có nhiều khu vui chơi giải trí, chính điều này khiến quận 10 trở thành khu vực “hút” nhiều người về đây sinh sống.

Mức giá trung bình thuê nhà trọ quận 10 là bao nhiêu?

Với việc được xem là một trong những quận trung tâm thành phố. Nên mức giá thuê trọ quận 10 ắt hẳn phải cao hơn so với trung bình của các quận như Bình Tân, Tân Bình hay thuê trọ quận 9 hoặc thuê nhà trọ Thủ Đức.

Theo khảo sát của Mogi, mức giá này còn tùy thuộc vào tiện ích vị trí khu vực. Nếu bạn là sinh viên, đang tìm phòng trọ có mức giá rẻ thì sẽ có nhiều mức giá thuê nhà trọ quận 10 để lựa chọn.

Thuê nhà trọ quận 10
Thuê nhà trọ quận 10 có nhiều mức giá khác nhau.

Cần lưu ý một điều, thông thường đối với những sinh viên, thuê nhà trọ quận 10 phải gần các tuyến xe buýt. Đơn cử tuyến xe buýt số 86, số 14,…khi các tuyến này qua các cung đường lớn và các trường đại học.

Theo ghi nhận, nếu bạn chọn phòng có diện tích 12 –17m2 sẽ có mức giá từ 3–4,5 triệu/tháng.

Còn nếu sinh viên có mức sống cao đôi chút, có thể chọn những phòng từ 30-45 m2. Đối với các loại nhà trọ quận 10 này, thường sẽ được chủ nhà trọ đầu tư một cách bài bản. Đơn cử, như máy lạnh, máy giặt, giường nệm…tiện nghi bàn ghế đầy đủ. Tạo nên cảm giác đáng đồng tiền cho người thuê.

Những lưu ý đặc biệt khi thuê nhà trọ quận 10!

Đối với đối tượng là sinh viên, để thuê nhà trọ quận 10 cho phù hợp thì yếu tố đầu tiên là phải cân bằng ngân sách. Điều này đòi hỏi phải chọn và thương lượng giá thuê nhà trọ quận 10 cho thích hợp.

Song song đó,  cần tìm hiểu kỹ càng thủ tục và hợp đồng cho thuê nhà. Đọc kĩ từng chi tiết trong hợp đồng, thống nhất mọi điều khoản. Và đặc biệt đừng quên tìm hiểu về chủ nhà trọ của mình.

Thuê nhà trọ quận 10
Thuê nhà trọ quận 10 thường sẽ được tối ưu nếu như sinh viện chọn mức giá cao đôi chút.

Đặc biệt hơn, sinh viên hoặc nhân viên văn phòng nên tìm hiểu về vấ đề an ninh. Bạn không thể thuê một khu nhà trọ thiếu an ninh đến độ khiến bạn âu lo khi ra ngoài hoặc ngủ mỗi đêm. Cũng đừng quên hỏi chủ nhà về giờ giấc nếu bạn có nhu cầu về khuya và tìm nơi để xe sao cho phù hợp và an toàn. Cuối cùng, cần phải kiểm tra nhà trọ thuê, xem đường điện và nước.

Cũng “mách” thêm với các sinh viên rằng, để tiết kiệm chi phí thuê nhà trọ quận 10, nên chọn người ở ghép. Đây chính là cách để bạn giảm thiểu tiền thuê trọ. Dù vậy cũng phải lưu ý lựa chọn bạn ở cho phù hợp và đừng quên thu trước tiền cọc ít nhất là 2 tháng.

Tóm lại, đấy là tất cả những lưu ý cần thiết cho những ai muốn thuê nhà trọ quận 10. Dù vậy, các bạn nên dành nhiều thời gian để tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau từ báo chí, trang rao vặt hay từ bạn bè. Trước khi đưa ra quyết định thuê nhà trọ quận 10 một cách hợp lý, an toàn và đầy hiệu quả.

Xem thêm giá nhà đất tại Mogi.vn.

Cao Chí (tổng hợp)

Xem thêm

Các mô hình kinh doanh phòng trọ cho thuê phổ biến

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN