spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưThuê nhà nguyên căn Hà Nội cho thuê lại thu bội tiền!

Thuê nhà nguyên căn Hà Nội cho thuê lại thu bội tiền!

Thuê nhà nguyên căn Hà Nội rồi cho thuê lại là một trong những hình thức kinh doanh phòng trọ. Đây là mô hình được đánh giá cao, hiệu quả lớn. Chúng đem lại một cách kiếm tiền hốt bạc cho nhiều nhà đầu tư.

Thuê nhà nguyên căn Hà Nội rồi cho thuê lại – mô hình kinh doanh hiệu quả

Thuê nhà cho thuê lại là như thế nào?

Thuê nhà nguyên căn cho thuê lại là như thế nào?
Thuê nhà nguyên căn cho thuê lại là như thế nào?

Mô hình thuê nhà, thuê phòng trọ chẳng còn xa lạ gì trong xã hội ngày nay. Đặc biệt là tại thành phố Hà Nội, nơi tập trung đông đúc dân ngoại tỉnh, học sinh, sinh viên, người đi làm. Chính vì vậy, các hình thức kinh doanh nhà trọ đang được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Và trong số các mô hình kinh doanh phòng trọ ấy, thuê nhà cho thuê lại đang mang lại hiệu quả lớn.

Thuê nhà nguyên căn cho thuê lại tức là trong tay bạn không sở hữu bất cứ một căn nhà nào. Nhưng bạn tiến hành đi thuê một ngôi nhà nguyên căn tại Hà Nội. Sau đó, bạn thực hiện cho những người khác thuê lại để hưởng mức chênh lệch.

Tiềm năng kinh doanh thuê nhà cho thuê lại hiệu quả

Thuê nhà nguyên căn Hà Nội cho thuê lại đem lại hiệu quả đầu tư cao

Mô hình thuê – cho thuê lại được xem là hình thức kinh doanh hiệu qủa. Mỗi năm mô hình này đem lại cho nhà đầu tư khoảng lợi nhuận 50 – 100%.  Và chúng ngày càng được nhiều người áp dụng, nhất là các bạn trẻ, sinh viên.

Thật vậy, nếu sở hữu – cho thuê, bạn sẽ phải tốn một khoản đầu tư không hề nhỏ. Từ tiền mua đất đến việc tiến hành xây nhà trọ, bạn sẽ tốn khá nhiều thời gian, công sức lẫn tiền bạc. Một việc đầu tư bỏ trăm đến vài trăm, thu về con số nhỏ lẻ, “không ra tấm, ra món”.

Trong khi đó, thuê nhà rồi cho thuê lại lại tốn ít vốn, xoay vòng nhanh. Tính hiệu quả được đánh giá hơn hẳn việc đầu tư sở hữu cố định.

Ưu điểm của hình thức đầu tư thuê nhà cho thuê lại

Ưu điểm của hình thức thuê nhà nguyên căn cho thuê lại
Ưu điểm của hình thức thuê nhà nguyên căn cho thuê lại

Không phải ngẫu nhiên mà mô hình thuê nhà cho thuê lại được đánh giá về tính hiệu quả cao. Đó là bởi nhiều ưu điểm mà hình thức này sở hữu.

Đối với chủ sở hữu căn nhà

Với chủ sở hữu căn nhà tại Hà Nội, không phải tự mình tìm khách lẻ dến thuê. Hay cũng chẳng phải đau đầu trong việc gỡ rối vấn đề quản lý khách trọ. Khi cho thuê lại căn nhà, chủ nhà sẽ chẳng phải quan tâm tới những vấn đề trên. Mỗi tháng vẫn thu về một khoản tiền đều đặn theo thỏa thuận.

Đối với nhà đầu tư

Như đã nói ở trên, nhà đầu tư sẽ chẳng phải tốn một khoản vốn khổng lồ để sở hữu cho mình một căn nhà nguyên căn tại Hà Nội. Chỉ cần bỏ một khoản tiền ra thuê lại, cải thiện, sửa chữa đôi chút rồi tiến hành cho thuê lại là xong. Điều này giúp nhà đầu tư hoàn vốn, sinh lời nhanh hơn cho việc kinh doanh của mình.

Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn Hà Nội cho thuê lại

Mặc dù là hình thức kinh doanh được đánh giá cao nhưng không phải ai đầu tư cũng thu về được thành công. Chính vì vậy, việc trang bị những kiến thức, kinh nghiệm thuê nhà cho thuê lại là điều không thể thiếu.

Không bỏ tất cả vốn liếng vào một giỏ

Theo các chuyên gia, người thành công không bao giờ bỏ hết số tiền của mình vào một vụ kinh doanh. Bởi khi rủi ro xảy ra, nhà đầu tư sẽ gặp nhiều rắc rối, khó thu hồi lại vốn.

Thay vào đó, bạn nên phân bố tài chính của mình thành nhiều phần đầu tư khác nhau. Hoặc bạn cũng có thể cùng các cá nhân khác hợp tác đầu tư. Lợi nhuận sẽ được chia theo tỷ lệ phù hợp. Đồng thời, rủi ro của bạn cũng được san sẻ.

Phân tích đúng thị trường thuê nhà

Phân tích đúng thị trường cho thuê
Phân tích đúng thị trường cho thuê

Đây là vấn đề vô cùng quan trọng mà bạn cần phải giải quyết trước khi quyết định đầu tư. Bởi bạn chỉ cần thành công khi bán thứ khách hàng cần chứ không phải thứ ta có.

Hơn nữa, đối tượng thuê nhà cũng có rất nhiều loại người khác nhau. Mỗi đối tượng có nhu cầu, đặc điểm khác nhau. Từ đó sẽ khiến bạn lựa chọn sản phẩm đầu tư phù hợp. Tránh rơi vào tình cảnh thuê được một ngôi nhà nguyên căn nhưng lại không tiến hành cho thuê lại được.

  • Nhóm sinh viên: đây là đối tượng thường ưu tiên những căn phòng trọ diện tích nhỏ vừa, không đòi hỏi quá nhiều diện tích, giá ở mức thấp, gần trường học.
  • Nhóm công nhân: nhóm người này thường chọn những phòng trọ giá rẻ, hợp với túi tiền của mình. Chúng thường ở gần nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất, khu công nghiệp.
  • Hộ gia đình: nhóm đối tượng này đòi hỏi phòng rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo đầy đủ tiện nghi.
  • Nhóm có nhu cầu thuê văn phòng: với đối tượng này đòi hởi diện tích mặt sàn ở mức trung bình. Không yêu cầu cao về nội thất nhưng phải có không gian sạch sẽ, đầy đủ các thứ thiết yếu như điện, nước, cáp, nét.

Xây dựng phương án đầu tư phù hợp

Sau khi đã xác định được đối tượng khách hàng hướng tới, bạn có thể dễ dàng lên chiến lược kinh doanh tương ứng.

  • Đối tượng thuê là sinh viên thì bạn nên chọn các căn nhà nguyên căn gần những trường đại học, cao đẳng,… Nhà có những căn phòng nhỏ, sạch sẽ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cơ bản. Giá cho thuê cũng chỉ dao động từ 1,5 – 3 triệu đồng/phòng/tháng .
  • Đối tượng thuê là công nhân thì bạn lại cần chọn thuê các căn nhà gần khu công nghiệp, nhà máy. Giá thuê thường ở mức thấp, khoảng 2 – 3 triệu đồng/phòng/tháng.
  • Nếu đầu tư cho hộ gia đình thuê thì bạn cần chọn thuê căn nhà trong khu dân cư. Hơn nữa, mỗi căn phòng cần đảm bảo sự riêng tư, trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ sinh hoạt như bình nóng lạnh, điều hòa, đèn chiếu sáng,… Giá cho thuê được định giá cao hơn, chúng có thể dao động 3 – 6 triệu đồng/phòng.
  • Nếu cho thuê lại làm văn phòng thì bạn cần chọn căn nhà có diện tích mặt sàn đủ lớn. Không nhất thiết tạo lạc tại mặt tiền trục đường lớn nhưng phải ở một số tuyến phố hoặc ngõ ô tô có thể di chuyển dễ dàng.

Tiến hành cải tạo căn nhà để tối đa hóa lợi nhuận khi cho thuê lại

Tiến hành cải tạo để đem lại hiệu quả cao nhất khi cho thuê lại
Tiến hành cải tạo để đem lại hiệu quả cao nhất khi cho thuê lại

Một nguyên tắc bất di bất dịch cần phải thực hiện khi tiến hành thuê nhà nguyên căn cho thuê lại đó chính là phải tận dụng, khai thác không gian, cải tạo căn nhà. Bởi càng tận dụng được không gian, sửa chữa càng tạo ra nhiều phòng cho thuê. Điều này tạo nên những giá trị cho người khách thuê khác hoặc tăng thêm lợi nhuận cho mình.

Tiếp thị đúng tới khách hàng mục tiêu

Một sai lầm không ít người mắc phải đó chính là tiếp thị, quảng cáo chung chung. Nhiều người cho rằng như vậy sẽ giúp thu hút được nhiều khách thuê trên các nhu cầu khác nhau. Tuy nhiên, đây lại là một cách làm hoàn toàn sai lầm.

Bởi bạn chỉ có một sản phẩm cho thuê. Bạn không nên tốn thời gian tiếp các vị khách không phù hợp. Thay vào đó, bạn nên quảng cáo một cách chi tiết, cụ thể. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng hình ảnh để khách hàng hiểu rõ về sản phẩm của mình.

Và nếu bạn đang đi tìm đơn vị để đăng tải thông tin cho thuê phòng của mình thì Mogi.vn chính là lựa chọn hoàn hảo. Nơi có lượng người truy cập lớn mỗi ngày, giúp bạn nhanh chóng tìm được khách thuê phù hợp.

Cẩn thận rủi ro khi thuê nhà nguyên căn Hà Nội cho thuê lại

Cẩn thận trước rủi ro khi thuê nhà cho thuê lại
Cẩn thận trước rủi ro khi thuê nhà cho thuê lại

Mặc dù, đây là hình thức kinh doanh hấp dẫn nhưng chúng vẫn tồn tại khá nhiều rủi ro. Đặc biệt với những người thiếu kinh nghiệm, có cái nhìn non nớt khi kinh doanh bất động sản.

Cụ thể, các rắc rối, rủi ro mà bạn có thể gặp phải và cần lưu ý khi đầu tư vào mô hình này:

  • Rắc rỗi trong cải tạo nhà cho thuê: bạn cần xác định chi phí, đảm bảo an toàn cho nguồn vốn của mình. Hơn nữa, bạn cần thỏa thuận với chủ nhà, xác nhận phương án cải tạo được chấp nhận.
  • Những vấn đề phát sinh với khách thuê nhà như khách thuê không tiến hành chi trả đúng hạn tiền thuê phòng, tranh chấp giữa những người thuê,…
  • Rủi ro từ việc ký kết hợp đồng thuê nhà: thời gian thuê liệu có đủ để bạn kịp thời thu hồi đủ vốn và sinh lợi hay không?

-Thúy An – Content Writer-

>>> Xem thêm: Top 5 phần mềm quản lý cho thuê nhà Hà Nội tốt nhất hiện nay

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN