spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưKinh nghiệm bán nhà TPHCM để được giá tốt nhất

Kinh nghiệm bán nhà TPHCM để được giá tốt nhất

Thị trường mua bán nhà TPHCM 6 tháng cuối năm cực kỳ sôi động. Liệu đây có phải thời điểm tốt nhất để bán nhà hay không? Làm thế nào để rao bán nhà TPHCM được giá. Cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Bán nhà TPHCM: Nên lựa chọn đúng thời điểm

Lựa chọn đúng thời điểm để bán nhà sẽ giúp giao dịch diễn ra nhanh chóng. Và hơn hết là sẽ giúp bạn có thể bán nhà với giá tốt hơn. Làm thế nào để biết rằng đâu là thời điểm rao bán thích hợp. Hãy căn cứ vào một số yếu tố như:

  • Thời điểm thị trường bất động sản sôi động trong năm.
  • Xu hướng cung – cầu, xu hướng về giá cả.
  • Tình hình thị trường bất động sản hiện tại…

Chỉ cần nắm được như vậy, bạn sẽ xác định đâu là thời điểm tốt đăng tin bán nhà hiệu quả nhất.

Chọn đúng mùa rao bán bất động sản

Thời điểm cuối năm thường được coi là “mùa bất động sản”. Thị trường mua bán diễn ra sôi nổi với hàng loạt sự kiện mở bán. Những hoạt động giới thiệu dự án mới, mua bán bất động sản sơ cấp và thứ cấp. Thời điểm nhiều người đi mua nhất cũng là thời điểm nhiều người nên bán nhất.

Khi chào bán vào thời điểm này, cơ hội bán được bất động sản sẽ tăng lên. Do lượng khách hàng nhiều hơn, sự nhộn nhịp trong hoạt động mua bán cũng khiến tâm lý khách hàng bớt e ngại trong việc “xuống tiền”. Tất nhiên, khi thị trường sôi động thì sự cạnh tranh của các bất động sản cùng phân khúc sẽ quyết liệt hơn. Bí quyết là hãy làm nổi bật những ưu điểm của bất động sản bạn đang rao bán. Đồng thời có chiến lược giá và chào bán hiệu quả.

bán nhà tphcm 2
Cuối năm thường là thời điểm bất động sản được rao bán nhiều nhất

Tháng 7 âm lịch trong năm được cho là tháng kiêng cữ với dân địa ốc. Vì đây là “tháng cô hồn”, “mở cửa mã”. Cho nên, người mua thường tránh các giao dịch mua bán trong thời điểm này. Các hoạt động trao đổi mua bán bất động sản diễn ra khá trầm lắng.

Tuy nhiên, ở thời điểm “nhạy cảm” này, những tin đăng mua bán nhà đất TPHCM dưới 1 tỷ, mua bán nhà đất quận 1, mua bán nhà quận 12 tràn lan trên các diễn đàn. Với những chính sách quà tặng, chiết khấu hấp dẫn để lôi kéo sự chú ý của người mua. Không những thế, Nếu không muốn mạo hiểm, tốt nhất, bạn vẫn không nên mua bán bất động sản thời điểm này.

Dự đoán thị trường cung cầu

Đo lường chỉ số cung cầu cũng như xu hướng mua bán giúp bạn xác định đâu là thời điểm thích hợp để giao dịch. Nếu sản phẩm của bạn thuộc phân khúc cung ít, cầu nhiều thì việc giao dịch sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Thậm chí cơ hội tăng giá cũng cao hơn. Ngược lại, cung nhiều, cầu ít thì khó khăn sẽ tăng, áp lực cạnh tranh lớn.

Hiện thị trường mua bán nhà TPHCM gặp một vài thách thức chưa được giải quyết. Nhu cầu mua nhà giá rẻ dưới 500 triệu dành cho người có thu nhập thấp tăng cao. Trong khi nguồn cung của phân khúc này cực khan hiếm. Căn hộ cao cấp và hạng sang thì ồ ạt tung ra thị trường. Vì thế, nếu bất động sản của bạn nằm ở phân khúc trung cấp hoặc giá rẻ, có chất lượng tốt, việc bán ra sẽ khá thuận lợi.

bán nhà tphcm 3
Dự đoán mức độ cung cầu để biết được thời điểm nên diễn ra hoạt động mua bán nhà đất tốt nhất

Tình hình mua bán nhà TPHCM 2019 từng khu vực

Khu Đông đang là nơi có tốc độ phát triển chóng mặt. Bởi hạ tầng giao thông từng bước được nâng cấp. Quận 2, Quận 9 đang là tâm điểm của các nhà đầu tư nhạy bén. Do nằm trong định hướng chiến lược phát triển đô thị của thành phố với các chính sách phát triển hạ tầng. Các dự án được triển khai xung quanh các tuyến đường huyết mạch như Mai Chí Thọ, Xa lộ Hà Nội, các tuyến metro (tuyến số 1 Bến Thành – Suối Tiên) có giá bán cao hơn các dự án cùng phân khúc từ 10-20%.

Ở khu Nam, quy hoạch phát triển giao thông với nhiều tuyến đường trọng điểm. Kết nối với trung tâm thành phố. Điển hình là dự án mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát với trục đường chính Nguyễn Văn Linh. Tác động tích cực tới bất động sản dọc hai con đường này. Việc bán bất động sản ở khu vực này trong thời điểm hiện tại mang lại giá tốt hơn so với thời điểm trước đó.

Thị trường Khu Tây đang chiếm ưu thế nhờ sự cải thiện về cơ sở hạ tầng (Cầu nối Nguyễn Văn Cừ và cầu Nguyễn Tri Phương với đại lộ Võ Văn Kiệt) và các tiện ích công cộng. Bệnh viện Nhi Đồng 3 ở huyện Bình Chánh ra đời hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của thị trường về phía Tây TPHCM.

bán nhà tphcm 4
Lựa chọn nhà ở theo từng khu vực không phải là điều dễ dàng

Kinh nghiệm tự thẩm định giá để mua bán nhà TPHCM giá tốt

Trong mua bán bất động sản, nhiều người vẫn lơ là khâu thẩm định giá trước khi tiến hành giao dịch. Cho nên, đôi khi mức giá thỏa thuận chưa sát với mức giá thị trường. Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có thể tự xác định giá trong các giao dịch của mình.

Khảo sát giá từ các kênh thông tin

Hiện nay, các kênh thông tin rao vặt về nhà đất khá phổ biến. Chỉ cần một cú click chuột là bạn có thể tra khảo thông tin về giá nhà bán ở Sài Gòn rất nhanh. Vì thế, để bán căn nhà của mình, việc đầu tiên bạn cần làm là định giá và đăng tải chúng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu định giá quá cao, người mua sẽ “chạy” hết. Ngược lại, nếu định giá quá thấp thì người thiệt thòi sẽ là bạn.

Thông thường, trong một thị trường phát triển ổn định, thông tin trong vòng 60 ngày vẫn có giá trị để so sánh. Trong quá trình đối chiếu, bạn nên lưu ý về diện tích, chiều rộng, chiều dài, hình dáng, phong thủy. Từ đó mới có được những phép so sánh chính xác.

Mức giá của bất động sản sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị của chính nó trong tương lai. Cho nên, công tác tự thẩm định giá là khá quan trọng. Bạn cần chắt lọc và tham khảo thông tin sao cho chính xác, tránh nhầm lẫn.

Từ đó hiểu rõ, hiểu đúng bản chất của bảng giá. Họ cũng sẽ có hướng tư vấn phù hợp nhất với nhu cầu và tính chất của bất động sản mà bạn đang sở hữu.

bán nhà tphcm 5
Tham khảo giá nhà đất từ nhiều nguồn thông tin khác nhau

Xác định giá trị vị trí

Khi tự thẩm định, đầu tiên bạn cần lưu ý đến vị trí nhà hoặc khu đất của mình. Mặt tiền đường, mặt đường nội bộ, hẻm chính hay hẻm phụ sẽ có những giá trị khác nhau. Nếu nhà nằm ngay trên mặt tiền đường thì có giá trị kinh doanh cao nên giá bán cũng sẽ cao hơn các loại nhà hẻm.

Nếu bạn bán đất là đất thì khu đất của bạn nằm trong khu vực trung tâm hay ngoại thành. Nếu nằm ở vị trí gần sông, phong thủy tốt thì mức giá sẽ cao hơn rất nhiều.

Xác định tình trạng nhà

Để định giá chính xác, bạn phải tính từ thời điểm xây dựng đến khi sửa chữa để khấu trừ các khoản hao phí, tổn thất trong quá trình sử dụng. “Mức khấu hao nhà đất thường dao động trong khoảng từ 10 – 30% giá trị bất động sản. Nhưng cũng còn tùy từng trường hợp cụ thể mới có thể xác định chính xác mức khấu hao này”.

Nếu bạn mua nhà, đất để sử dụng lâu dài và làm tài sản thừa kế cho con cháu sau này thì không có vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu bạn mua để bán hoặc cho thuê lại thì nên giữ gìn nhà, đất cho cẩn thận. Bạn nên bố trí người đến trông coi, cai quản nhà, đất đó nếu bạn không có mặt. Hoặc thuê dịch vụ tu sửa, giải quyết hư hao, hỏng hóc.

Đánh giá thông tin và định giá

Hãy đóng vai người đi mua nhà, đi khảo sát các căn nhà đang đăng biển rao bán tại khu vực gần với nhà bạn để hỏi giá bán. Nếu có thể, bạn xem khoảng ba căn là tốt.

Ngoài ra, bạn có thể hỏi hàng xóm những khu nhà, đất lân cận cũng đang rao bán. Trường hợp, thời điểm bạn chọn bán nhà là lúc thị trường nóng sốt, bạn có thể gia tăng giá khoảng 10%. Còn nếu thị trường địa ốc đang có nguy cơ đóng băng, bạn có thể định giá bán bằng chính giá bạn đã khảo sát cộng thêm khoảng 5%.

bán nhà tphcm 6
Khảo sát nhà đất ở các khu lân cận rồi định giá bán phù hợp

Thị trường mua bán nhà TPHCM luôn biến động và phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Hãy xem xét các yếu tố trên sẽ giúp bạn rao bán nhà đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào Mogi.vn để tìm hiểu thêm về thị trường mua bán nhà đất TPHCM hiện nay. Rất nhiều thông tin được cập nhật mỗi ngày giúp bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường.

Xem thêm các thông tin bất động sản khác tại Mogi.vn

DK

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN