spot_img
Trang chủPhong thuỷKiến Đen Vào Nhà Là Điềm Báo Gì? Điềm Tốt Hay Xấu?...

Kiến Đen Vào Nhà Là Điềm Báo Gì? Điềm Tốt Hay Xấu? Cách Trị Kiến Vào Nhà Hiệu Quả

Trong nhà, chúng ta hay thấy có kiến đen vào nhà, tụ họp, đi lại và làm tổ, kiến bò lên người hay mơ thấy kiến cắn đều mang một điềm báo gì đó. Mọi người thường không thích kiến bò thành từng đàn trong nhà và tìm cách diệt kiến đen, xua đuổi chúng. Tuy nhiên, những người tìm hiểu về vấn đề tâm linh sẽ thường suy nghĩ về dự báo từ hiện tượng trên. Vậy kiến đen vào nhà là điềm báo tâm linh gì? Hên hay xui? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn nhé!

Giới thiệu về loài kiến

Giới thiệu sơ lược về loài kiến
Giới thiệu sơ lược về loài kiến

Theo khoa học nghiên cứu, kiến là một loài côn trùng thuộc bộ Cánh màng, môi trường sống ở khắp mọi nơi, trừ những vùng khí hậu khắc nghiệt và dưới nước. Kiến đen sống thành bầy đàn, phân chia nhiệm vụ rõ ràng, sống có tôn ti trật tự, biết bảo vệ và chia sẻ với nhau, cùng đi xâm lăng, lấy thức ăn, bắt nô lệ,… 

Mỗi bầy kiến thường có số lượng con lớn đến hàng ngàn, đứng đầu cả bầy là kiến chúa, còn lại là kiến thợ và nhiệm vụ tìm thức ăn, nuôi kiến con, chiến đấu và xây tổ. Kiến đực chiếm số lượng ít và hiếm thấy. Chứng chỉ xuất hiện tại một thời điểm và nhiệm vụ duy nhất là giao phối với kiến cái để duy trì giống nòi và qua đời. 

Loài kiến sống theo bầy đàn
Loài kiến sống theo bầy đàn

Tổ kiến thường thấy ở ngoài trời, ít khi nào thấy trong nhà. Nhưng nếu kiến đen vào nhà theo bầy thì xây tổ cả ở trong nhà do một số tác động từ yếu tố ngoại cảnh. Bên cạnh đó, việc kiến đột nhiên vào nhà bạn cũng mang theo ý nghĩa điềm báo cho tương lai về cuộc sống nói chung của gia chủ. 

>>>Xem thêm: Hiện Tượng Chào Mào Bay Vào Nhà Là Điềm Gì Trong Phong Thủy?

Tại sao kiến đen vào nhà theo đàn?
Tại sao kiến đen vào nhà theo đàn?

Kiến đen vào nhà làm tổ, đi lại, bu vào đồ ăn,… theo bầy là bởi một số nguyên nhân chính sau:

  • Đàn kiến phải di dời “nhà” của mình đến các vị trí cao hơn, ổn định hơn và chắc chắn hơn vì thời tiết xấu, trời mưa lớn ngập nước. 
  • Kiến thấy nhà của bạn hợp nên tính định cư lâu dài ở đó. 
  • Kiến đen vào nhà theo bầy để đi kiếm thực phẩm và nhà bạn có nguồn thức ăn yêu thích của chúng. Hoặc bạn làm rơi vụn bánh mì, đồ ngọt thu hút sự chú ý của đàn kiến.
  • Kiến là loại côn trùng chịu lạnh kém nên thường sẽ tìm kiếm nơi cư trú ấm áp và theo bầy để vào nhà sưởi ấm. Nhà bạn có không khí ấm cúng và được xây dựng kiên cố nên kiến có xu hướng vào nhà định cư. Kiến đen vào nhà để tìm nơi ở ấm áp hơn. 

Trong nhà có tổ kiến là tốt hay xấu theo phong thủy

Kiến đen vào nhà là điềm tốt hay điềm xấu?
Kiến đen vào nhà là điềm tốt hay điềm xấu?

Mỗi sự xuất hiện kì lạ trong nhà bạn cũng đều có liên quan đến vấn đề tâm linh hay điềm báo cho tương lai. Theo thế giới phong thủy, các loại côn trùng như ong, mối, kiến thường xuất hiện trong nhà sẽ báo hiệu một sự thay đổi ngày về môi trường sống. Tùy vào từng loại mà có điềm báo tốt hay xấu cho gia chủ về cuộc sống, sự nghiệp, hôn nhân, các mối quan hệ. Kiến đen vào nhà sẽ có điềm báo gì?

Một số loại côn trùng sẽ mang nhiều may mắn, điều tốt đẹp đến cho gai chủ khi bất thình lình xuất hiện trong nhà, nhưng cũng có loại dự báo điều không tốt khi đột ngột làm tổ trong nhà bạn. Kiến đen vào nhà mang điềm báo phong thủy cho gia chủ. Tùy từng loài kiến sẽ mang điềm báo khác nhau khi làm tổ trong nhà. Kiến đen, kiến lửa, kiến cánh, kiến vàng,… đều mang một đặc điểm nhận dạng riêng biệt. Do đó, bạn nên quan sát màu và đặc điểm hình dạng của chúng để tìm hiểu nghiên cứu về ý nghĩa điềm báo. Tuy nhiên nếu kiến đen vào nhà một thời gian rồi thì có thể do thời tiết hay mùa mưa thủy triều lên, bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này. 

Trong nhà có tổ kiến là tốt hay xấu theo phong thủyTrong nhà có tổ kiến là tốt hay xấu theo phong thủy
Dấu hiệu trúng số tiền tỷ khi kiến vào nhà

Kiến vào nhà là điềm báo gì? May mắn hay xui xẻo?

Kiến hoặc bất cứ một loài côn trùng nào bỗng nhiên kéo vào nhà bạn thì sẽ mang đến một điềm báo gì đó. Dù tốt hay xấu cúng ta hãy thử tìm hiểu nhé!   

Kiến đen vào nhà có ý nghĩa gì?

 Kiến đen vào nhà có ý nghĩa gì
Kiến đen vào nhà có ý nghĩa gì

Kiến cũng được xem là vị khách quý khi ghé thăm nhà bạn. Nếu bạn thấy kiến đen vào nhà, dự báo trong thời gian tới bạn sẽ nhận được niềm vui, một sự vinh danh đáng giá nào đó. 

Kiến lửa vào nhà là điềm báo gì?

Kiến lửa bò vào nhà sẽ mang ý nghĩa là bạn sắp nhận được vận may, may mắn đang đến với bạn. Màu đỏ tượng trưng cho hỉ sự, đem đến sự tài lộc cho gia chủ.  

Kiến cánh bay vào nhà có ý nghĩa gì?

Kiến cánh vào nhà có điềm gì?
Kiến cánh vào nhà có điềm gì?

Kiến cánh bay vào nhà là một điềm báo không tốt cho gia chủ. Điềm báo về sức khỏe của bạn đang có dấu hiệu suy giảm cả về tinh thần lẫn thể chất. Hiện tượng kiến bò vào nhà là dự báo về một điều sắp xảy ra trong tương lai. Do đó, bạn cần để ý và cần lưu ý phòng tránh hoặc hạn chế, điều chỉnh lối sống và chế độ ăn uống, thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe bản thân. 

>>>Xem thêm: Rắn Mối Vào Nhà Là Điềm Gì? Báo Hiệu Điềm Tốt Hay Xấu Cho Gia Chủ?

Giải mã điềm báo giấc mơ thấy kiến vào nhà

Giải mã điềm báo giấc mơ thấy kiến vào nhà
Giải mã điềm báo giấc mơ thấy kiến vào nhà

Một đêm bạn ngủ và nằm mơ thấy thấy kiến thì bạn nên ghi nhớ giấc mơ vì có khả năng điềm báo tương lai dành cho bạn. Hãy cố gắng ghi nhớ nội dung giấc mơ đến 70 – 80% để nghiên cứu về điềm báo của giấc mơ về kiến đen vào nhà đó. Cùng chúng tôi giải mã một số hiện tượng kiến bò trong giấc mơ nhé! 

  • Nếu bạn thấy một đàn kiến đen vào nhà của mình thì đây là điềm báo chứng tỏ bạn sắp gặt hái được thành công trong tương lai gần. Sự thành công này còn phụ thuộc vào sự nỗ lực, nhiệt huyết, kiên trì và nhiệt huyết của bạn. 
  • Nếu trong giấc mơ là hình ảnh kiến bò lên bàn làm việc thì điềm báo này liên quan đến sự nghiệp. Công danh sự nghiệp bạn đang theo đuổi sẽ có hướng đi thành công. Có thể trong một thời điểm sẽ khó khăn và gian nan nhưng chỉ cần bạn đủ quyết tâm, kiên định, dũng cảm thì mọi chuyện đều sẽ qua và đạt được kết quả tốt cuối cùng. 
  • Nếu giấc mơ là hình ảnh kiến bò đầy cả nhà mình thì điềm báo sẽ liên quan đến sự tài lộc, thịnh vượng trong thời gian sắp tới. Bên cạnh đó, giấc mơ này còn có ý nghĩa là nhắc nhở bạn nên chú ý đến việc xem ngày giờ trước khi bắt đầu tiến hành bất cứ công việc gì quan trọng để đạt được kết quả tốt nhất. 
  • Nằm mơ thấy cả đàn kiến bu quanh mình thì cho thấy bạn sắp nhận được một khoản tiền lớn trong tương lai. 
  • Hình ảnh trong mơ là bầy kiến bò lên đĩa thức ăn thì cho thấy tương lai gần, bạn và các thành viên trong gia đình sẽ gặp điều tốt, may mắn và hạnh phúc. 

Cách trị kiến vào nhà vô cùng hiệu quả

Cách trị kiến vào nhà vô cùng hiệu quả
Cách trị kiến vào nhà vô cùng hiệu quả

Việc kiến bò vào nhà đôi khi sẽ gây nên sự khó chịu cho cuộc sống sinh hoạt của chủ nhà. Mách bạn cách diệt kiến hiệu quả nhất, nhanh chóng và đơn giản, có thể áp dụng tại nhà.  

Trị kiến đen vào nhà như thế nào?

Đối với kiến đen vào nhà, bạn chỉ cần vắt cam, chanh vào bất kỹ lỗ nào hay vết nứt nào có kiến hoặc những ngưỡng cửa, bệ cửa, chỗ kiến hay đi thành bầy. Tận dụng phần vỏ cam, chanh để diệt kiến đen vào nhà bằng cách thái nhỏ vỏ chanh rồi rắc ở các lỗi ra vào để không cho kiến vào nhà. 

Trị kiến đen vào nhà như thế nào?
Trị kiến đen vào nhà như thế nào?

Trị kiến lửa vào nhà như thế nào?

Trị kiến lửa vào nhà như thế nào?
Trị kiến lửa vào nhà bằng giấm pha loãng

Để trị kiến lửa vào nhà, bạn cần pha loãng một ít giấm với nước theo tỷ lệ (tỷ lệ giấm và nước : 50 – 50) có công dụng làm sạch các bề mặt như sàn nhà, mặt ghế, mặt tủ, mặt bàn, kệ bếp,… Kiến lửa sẽ ngửi thấy mùi chua của giấm sau khi giấm khô và tránh xa. Bạn cũng có thể bỏ giấm và nước theo tỷ lệ vào một bình nhỏ để xịt những chỗ kiến hay đi lại. 

Trị kiến vàng vào nhà phải làm sao?

Đối với kiến vàng, bạn cần rắc bột baking soda ở những chỗ kiến đi lại. Khi đến gần kiến sẽ ngửi thấy mùi baking soda có mùi đường ngọt, nó sẽ bò tới để ăn. Ngoài ra, bạn có thể trộn bột baking soda với đường tán nhuyễn dạng bột. Nếu kiến ăn bột baking soda trộn với các loại khác thì sẽ gây nên phản ứng nho nhỏ bên trong dạ dày và tiêu diệt chúng. 

>>> Tham khảo: Giật Môi Trên Có Ý Nghĩa Gì? Giải Mã Hiện Tượng Chuẩn Xác Nhất

Cách trị kiến cánh bay vào nhà 

 Cách trị kiến cánh bay vào nhà 
Cách trị kiến cánh bay vào nhà bằng bình xịt côn trùng

Kiến cánh bay vào nhà, bạn có thể thực hiện các bước dưới đây để tiêu diệt kiến vào nhà như sau: 

  • Xác định tổ của kiến cánh: hiện tượng đắp đất ở một số chỗ hoặc mối phá hoại các vật dụng. 
  • Tắt đèn điện để hạn chế mối, kiến cánh vào nhà: kiến cánh có xu hướng bay đến những nhà có nhiều ánh sáng đèn điện. Chúng ta nên tắt điện và dùng quạt để đuổi chúng đi. Haowcj có thể treo một ngọn đèn trên một chậu nước ở ngoài để thu hút sự chú ý, kiến cánh bám vào đèn, rớt xuống chậu nước và chết đuối. 
  • Sử dụng bình xịt côn trùng để tiêu diệt kiến cánh vào nhà nhưng cách này  khá gây ảnh hưởng đến môi trường. 
  • Đóng các cửa trong nhà để tránh cho kiến cánh bay vào nhà. 
  • Tự chế dung dịch bằng các loại tinh dầu bạc hà, xà phòng và nước.  
Cách trị kiến cánh bay vào nhà bằng bình xịt côn trùng
Cách trị kiến cánh bay vào nhà bằng bình xịt côn trùng

Kiến bò lên bàn làm việc phải xử lý thế nào?

Kiến bò lên bàn làm việc phải xử lý thế nào?
Kiến bò bò vào laptop trên bàn làm việc

Nếu bạn thấy có kiến bò trên bàn làm việc của mình thì nên kiểm tra xem trên bàn có vụn thức ăn hay dính bất cứ chất lỏng có mùi nào không? Chúng ta nên dọn dẹp sạch sẽ bàn làm việc và sử dụng bình xịt để xịt đuổi kiến quanh bàn. Bên cạnh đó, bạn cần xác định ổ kiến ở đâu để tiêu diệt tận gốc và ít nhất là phòng ngừa, ngăn chúng quay lại. Ngoài ra, bạn có thể dùng chanh, cam, giấm pha cùng một ít nước tạo dung dịch lỏng, để vệ sinh bề mặt bàn.  

>>>Xem thêm: Chim sâu bay vào nhà là điềm tốt hay xấu? Có nên giữ trong nhà?

Thấy kiến vào nhà rất nhiều mình khi đang ngủ

Kiến bò vào nhà, kiến bò lên giường là điềm báo là gì?
Kiến bò vào nhà, kiến bò lên giường là điềm báo là gì?

Bên cạnh các phương pháp đuổi kiến như dùng cam, chanh, giấm, baking soda, bình xịt côn trùng,… thì bạn có thể dùng muối để rắc vào đường đi của chúng, khi gặp muối kiến sẽ chùn bước và di chuyển theo hướng khác. Kiến cũng ghét mùi dưa chuột nên sẽ tránh xa những nơi có dưa chuột. Ngoài ra, ngày xưa người ta còn đuổi kiến vào nhà rất nhiều khi mình đang ngủ là dùng phấn vẽ lên khung giường, cửa phòng ngủ, bàn trang điểm,… Thường xuyên giặt gối mềm, dọn dẹp ga giường, bạn nên hạn chế việc ăn uống trên giường ngủ. 

Thấy kiến bò theo đàn bu vào thức ăn

  Thấy kiến bò theo đàn bu vào thức ăn
Thấy kiến bò theo đàn bu vào thức ăn

Nếu kiến chui vào hũ đường thì cách thông dụng nhất để đuổi kiến là mở nắp lọ ra, sử dụng bất cứ dụng cụ nào gõ lọ từ đáy lên. Khi cảm nhận có tác động thì chúng sẽ di chuyển ngược lên miệng lọ. Lúc này, chúng ta chỉ cần gạt kiến đi hết. Hoặc bạn có thể đem hũ đường đi hơ lửa nhỏ nhỏ để kiến thấy nóng tự bò ra. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng tỏi bỏ vào hũ đường, kiến ghét mùi tỏi nên sẽ tự động chạy ngược lên miệng lọ. 

Nếu kiến bò vào nồi cơm hay đĩa thức ăn thì ta đặt một chén nhỏ chứa tinh dầu cam chanh vào giữa nồi cơm hoặc đặt tinh dầu bên cạnh món ăn. Tinh dầu từ từ khuếch tán mùi hương sẽ đuổi bọn kiến đi chỗ khác. Hoặc dùng vỏ trứng bỏ vào nồi cơm rồi dùng tay động động vào nồi. Một lát sau, kiến sẽ kéo nhau đi hết vì chúng không thích mùi vỏ trứng tí nào.  

Thấy kiến bò theo đàn bu vào thức ăn
Thấy kiến bò theo đàn bu vào thức ăn bằng tinh dầu cam chanh

Cần làm gì để ngăn chặn kiến bò vào nhà quá nhiều?

Cần làm gì để ngăn chặn kiến bò vào nhà quá nhiều?
Cần làm gì để ngăn chặn kiến bò vào nhà quá nhiều?

Nếu kiến đen vào nhà quá nhiều, thì bên cạnh những phương pháp tự nhiên để đuổi kiến thì chúng ta có thể sắm ngay cho nhà mình một chiếc đèn đuổi côn trùng. Loài kiến dễ bị hấp dẫn bởi ánh sáng đèn, nên sẽ bay đến. Ánh sáng đèn sẽ tiêu diệt kiến bò vào nhà hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Mùi hương tự nhiên sẽ đuổi kiến đi ra khỏi nhà
Mùi hương tự nhiên sẽ đuổi kiến đi ra khỏi nhà

Bạn có thể trồng cây bạc hà để mùi hương tự nhiên sẽ đuổi kiến đi ra khỏi nhà. Nhiều người còn sử dụng bả kiến để các trung tâm diệt côn trùng hay sử dụng phổ biến hiện nay. Cách nay sẽ diệt ổ kiến nhanh chóng và hiệu quả. 

KẾT LUẬN 

Bài viết cung cấp kiến thức về loài kiến và cách giải quyết khi kiến đen vào nhà. Nếu nhà bạn đang gặp tình trạng kiến bò vào nhà quá nhiều, ngẫu nhiên thì bạn nên quan sát cẩn thận và tìm hiểu để ngăn chặn. Kiến đen vào nhà quá nhiều đôi khi cũng mang đến điềm báo dự đoán trong tương lai. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết về chủ đề khác trên website Mogi.vn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về cuộc sống, con người, BĐS,…

>>>Xem thêm:

Như Quỳnh
Như Quỳnh
Mình là Như Quỳnh - Hiện là content writter đa lĩnh vực, sáng tạo nội dung phong phú, đa kênh.
spot_img

TIN LIÊN QUAN