spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặtTop 5 Cách Khử Mùi Nồi Chiên Không Dầu Dễ Làm Và...

Top 5 Cách Khử Mùi Nồi Chiên Không Dầu Dễ Làm Và Tốt Nhất

Các cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu hữu hiệu nhất là gì? Cách khử mùi nhựa nồi chiên không dầu trước và sau khi sử dụng như thế nào? Hãy cùng Mogi xem ngay những cách khử mùi nồi chiên không dầu được áp dụng phổ biến nhất sau đây nhé!

Các bước vệ sinh nồi trước khi sử dụng

Trước khi sử dụng nồi chiên không dầu lần đầu tiên, bạn cần nên vệ sinh qua trước các bộ phận của nồi để khử mùi nồi chiên không dầu và đảm bảo an toàn sức khỏe của gia đình mình khi dùng để nấu nướng.

Cách khử mùi nồi chiên không dầu lần đầu dùng
Cách khử mùi nồi chiên không dầu trong lần đầu trước khi sử dụng
  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần gỡ bỏ bao bì, tiếp theo là các vật liệu đóng gói từng bộ phận và tem nhãn ra khỏi sản phẩm.
  • Bước 2: Rửa sạch phần vỏ nồi và lòng nồi.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn dùng khăn sạch hoặc miếng vải đã làm ẩm để lau cả bên trong và bên ngoài nồi.
Cách vệ sinh nồi chiên lần đầu dùng
Cách vệ sinh nồi chiên trong lần đầu trước khi sử dụng

Cách khử mùi nhựa ở nồi chiên không dầu mới mua

Nồi chiên không dầu là sản phẩm gia dụng đang ngày càng trở nên quen thuộc đối với các hộ gia đình. Tuy nhiên, không hẳn là ai cũng biết được cách bảo quản và cách khử mùi nồi chiên không dầu để nó có thể hoạt động tốt nhất.

Các cách khử mùi nồi chiên không dầu
Các cách khử mùi nồi chiên không dầu được áp dụng nhiều nhất

>>>Xem thêm: Cách Vệ Sinh Điều Hòa Tại Nhà Đơn Giản, Nhanh Chóng Và Hiệu Quả

Dùng nước cốt chanh hoặc miếng chanh cắt lát

Việc đầu tiên của quá trình này là bạn cần cắt chanh tươi (loại chanh nào cũng được) thành những lát mỏng, sau đó đặt chỗ chanh vừa thái lát vào nồi chiên và điều chỉnh cho mức nhiệt độ của nồi lên thành 180 độ C, đặt hẹn thời gian trong vòng 4 phút. Trong chanh có chứa axit nitric là thành phần chính giúp khử đi mùi nhựa mới khó chịu ở các nồi chiên lần đầu sử dụng.

Khử mùi nồi chiên không dầu bằng chanh cắt lát
Cách khử mùi nhựa ở nồi chiên không dầu bằng chanh cắt lát

Nếu cần thiết bạn hoàn toàn có thể lặp lại việc dùng chanh tươi này thêm vài lần để khử mùi nồi chiên không dầu triệt để. Cuối cùng rửa lại nồi chiên bằng nước ấm và một chút xà phòng rửa chén, sau đó để ráo và bạn có thể sử dụng nồi.

Một gợi ý khác là bạn có thể sử dụng nước cốt chanh như là một biện pháp khử mùi nồi chiên không dầu thay thế cho những lát chanh vừa được đề cập đến. Khi sử dụng nước cốt chanh để khử mùi nồi chiên không dầu, bạn cần cho nước cốt chanh vào trong một cái bát (lưu ý là chất liệu bát phải bằng kim loại hoặc thủy tinh chịu nhiệt), sau đó đặt bát nước cốt chanh vào trong nồi, điều chỉnh nhiệt độ lên khoảng 200 độ C và hẹn thời gian trong vòng 10 phút. 

Khử mùi nồi chiên không dầu bằng nước cốt chanh
Cách khử mùi nhựa ở nồi chiên không dầu bằng nước cốt chanh

Quá trình này cần thiết được lặp lại 2 lần để hoàn toàn khử mùi nồi chiên không dầu. Sau khi nồi chiên đã nguội bớt, bạn mang ra rửa sạch lại bằng dung dịch nước rửa chén cùng nước ấm, sau đó để nồi ráo tự nhiên hoặc lau khô nồi bằng khăn mềm trước khi tiến hành sử dụng để chế biến món ăn.

Dùng tinh dầu sả, quế hay hoa hồi

Ngoài những công dụng tuyệt vời mà mọi người đã biết đến trước đó thì tinh dầu sả, quế hay hoa hồi còn có thể giúp ích cho bạn rất nhiều, đặc biệt chúng chính là một cách khử mùi nhựa của nồi chiên không dầu cực kỳ hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. 

Tương tự như biện pháp sử dụng nước cốt chanh để khử mùi nồi chiên không dầu, bạn cũng đặt một chiếc bát bằng thủy tinh chịu nhiệt (hoặc bát bằng kim loại) có chứa một loại tinh dầu vào bên trong nồi chiên, sau đó điều chỉnh nhiệt độ lên đến mức 200 độ C và bật công tắc cho nồi hoạt động trong khoảng 10 phút.

Biện pháp khử mùi nồi chiên không dầu này được xem là khá tiết kiệm thời gian và công sức đối với những người bận rộn, vì sử dụng tinh dầu, bạn sẽ không cần tốn công để cắt chanh thành từng lát nhỏ một hay vất vả vắt lấy nước cốt chanh nữa.

Khử mùi nồi chiên không dầu bằng tinh dầu sả, quế hay hoa hồi
Cách khử mùi nhựa ở nồi chiên không dầu bằng tinh dầu sả, quế hay hoa hồi

>>>Xem thêm: 18+ Cách Thông Tắc Chậu Rửa Bát Đơn Giản Nhưng Hiệu Quả Ngay Tại Nhà

Dùng cà phê sữa, bã chè hay cà phê

Có thể sẽ có nhiều người cảm thấy khá lạ lẫm đối với cách thực hiện này, nhưng việc sử dụng cà phê sữa cũng là một cách hay giúp bạn khử mùi nồi chiên không dầu vô cùng hiệu quả. Bạn hãy đặt một cái bát có chất liệu bằng kim loại (hoặc bằng chất liệu thủy tinh chịu nhiệt) đã chứa cà phê sữa, tiếp tục đặt vào bên trong nồi chiên không dầu và khởi động cho nồi hoạt động ở mức nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 3 phút. 

Khử mùi nồi chiên không dầu bằng cà phê sữa
Cách khử mùi nhựa ở nồi chiên không dầu bằng cà phê sữa

Nếu mùi nhựa vẫn chưa hết hẳn thì bạn cần lặp lại thao tác trên cho đến khi hoàn toàn khử mùi nồi chiên không dầu sạch sẽ. Đừng quên rằng bạn cần phải rửa sạch lại nồi chiên không dầu bằng nước ấm và để nồi khô ráo trước khi đem vào sử dụng nhé!

>>>Xem thêm: Mách Bạn 14 Cách Lau Kính Sạch Hiện Tượng Ố Kính Trong 5 Phút

Bã trà và bã cà phê vẫn thường được các chị em dùng để khử mùi cho chiếc tủ lạnh nhà mình. Bên cạnh đó, chúng còn dùng để khử mùi nồi chiên không dầu của gia đình một cách rất hiệu quả.

Những gì bạn cần thực hiện đơn giản là cho hết bã chè hoặc bã cà phê bạn có vào một chiếc bát bằng kim loại (hoặc thay thế bằng bát có chất liệu thủy tinh chịu nhiệt), sau đó đặt chúng vào nồi chiên, chỉnh nhiệt độ lên 200 độ C và trong khoảng thời gian là 3 phút. 

Khử mùi nồi chiên không dầu bằng bã chè hay cà phê
Cách khử mùi nhựa ở nồi chiên không dầu bằng bã chè hay cà phê

Sau khi nồi chiên đã nguội bớt, bạn sẽ thấy gần như mùi nhựa không còn nữa, thay vào đó chính là một mùi hương thoang thoảng và rất dễ chịu. Bã chè và bã cà phê là nguyên liệu khử mùi nồi chiên không dầu không chỉ có hiệu quả cao mà còn vô cùng tiết kiệm cho chị em nội trợ.

Khử mùi nồi chiên không dầu tiết kiệm
Khử mùi nồi chiên không dầu hiệu quả và tiết kiệm

Cuối cùng, bạn đừng quên rửa sạch nồi và để thật ráo trước khi sử dụng nó để chế biến những món ngon tốt cho sức khỏe gia đình. 

Dùng mướp đắng

Trong trái mướp đắng (hay còn được gọi là khổ qua) có chứa một thành phần chống oxy hóa cao nên chúng có thể được dùng khử mùi nồi chiên không dầu khá hiệu quả. Bạn cần cắt khổ qua thành các khúc dày khoảng 3 – 4 cm để cho vào lòng nồi, cài đặt nhiệt độ ở mức 180 độ C trong khoảng 3 phút. Sau đó để nồi chiên nguội, rồi rửa sạch nồi lại bằng nước ấm.

Khử mùi nồi chiên không dầu bằng mướp đắng
Cách khử mùi nhựa ở nồi chiên không dầu bằng mướp đắng

Cách vệ sinh bộ phận nồi sau khi sử dụng

Bạn cần lưu ý vệ sinh sạch và khử mùi nồi chiên không dầu để bảo quản nồi được lâu hơn cũng như đảm bảo được chất lượng tốt nhất các món ăn được chế biến từ chiếc nồi chiên này.

Đối với khay, rá chiên

Vệ sinh phần khay, rá chiên đúng cách sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe của chính gia đình mình. Nó giúp khử mùi nồi chiên không dầu cũng như ngăn chặn sự xuất hiện của nấm mốc và vi khuẩn độc hại sau khi sử dụng nồi chiên không dầu. Sau đây là cách vệ sinh khay và rá chiên:

  • Đầu tiên, bạn phải đảm bảo đã rút phích cắm ra khỏi ổ điện, sau đó sử dụng khăn ẩm lau sạch bề mặt của nồi chiên bên ngoài và tương tự cho mặt trong của nồi chiên.
Khử mùi nồi chiên không dầu bằng cách khử mùi khay, rá chiên
Khử mùi nồi chiên không dầu bằng cách khử mùi khay, rá chiên
  • Nếu như khay nướng hay rá chiên bị bám nhiều vụn thức ăn dẫn đến khó chùi rửa, bạn hãy ngâm chúng trong nước ấm khoảng 10 phút , sau đó sử dụng một chiếc bàn chải sạch hoặc khăn đã tẩm sẵn dung dịch rửa chén để vệ sinh.
  • Cuối cùng, bạn hãy giúp nồi chiên khô ráo trước khi sử dụng bằng những cách như: để tự khô, dùng khăn lau khô hoặc đem phơi nắng.
Cách vệ sinh khay, rá chiên sau khi sử dụng
Cách vệ sinh khay, rá chiên sau khi sử dụng

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Giặt Đệm Tại Nhà Sạch, Nhanh Và Đúng Cách

Đối với mayso và thanh đốt trong nồi chiên không dầu

Cách 1: Sử dụng nước ấm và khăn mềm  

  • Bước 1: Đảm bảo nồi chiên đã được ngắt điện và để nguội. 
  • Bước 2: Lấy phần khay ra và lật ngược nồi chiên lên nhằm dễ dàng vệ sinh phần thanh đốt. Bạn có thể dùng một miếng xốp mềm hoặc là khăn mềm đã làm ẩm bằng nước ấm để vệ sinh.
  • Bạn có thể dùng bàn chải mềm để loại bỏ các cặn thức ăn bám trên thanh đốt. Tuy nhiên, bạn cần phải ghi nhớ rằng tuyệt đối không được sử dụng bàn chải bằng thép cho nồi chiên không dầu vì chúng sẽ khiến cho lớp tráng phía bên ngoài của thanh đốt bị hỏng, tróc.
  • Bước 3: Lau sạch lại nồi chiên không dầu một lần nữa bằng khăn mềm sạch và bật máy. Sau đó để máy chạy trong vài phút mục đích để cặn thức ăn còn sót sẽ bị bong ra và rơi xuống nồi.
Vệ sinh mayso và thanh đốt sau khi sử dụng
Cách vệ sinh mayso và thanh đốt sau khi sử dụng bằng nước ấm và khăn mềm

Cách 2: Sử dụng bột baking soda để vệ sinh mayso

  • Bước 1: Hòa tan 3g bột baking soda vào trong 100ml nước, sau đó rót hỗn hợp vào bình xịt.
  • Bước 2: Đem khay đựng ra bên ngoài và lật ngược nồi chiên lên để dễ dàng thao tác vệ sinh.
  • Bước 3: Xịt dung dịch bạn đã hòa tan bột baking soda trong đó vào khu vực mayso, tiếp theo chờ khoảng 1 phút cho dung dịch hoạt động, dựng thẳng đứng lại nồi chiên không dầu và sau đó chờ trong vòng nửa tiếng. 
  • Bước 4: Đổ vào khay nồi một lượng nước sôi khoảng 400ml, sau đó đặt khay vào nồi và điều chỉnh cho nhiệt độ lên đến 200 độ C và cài đặt thời gian khoảng 20 phút.
  • Bước 5: Lấy phần khay ra khỏi nồi và để nguội trong vòng 15 phút.
  • Bước 6: Lật ngược lại nồi chiên thêm một lần nữa, dùng miếng xốp mềm hoặc bàn chải mềm để làm sạch hoàn toàn phần baking soda còn sót. Đối với vết dầu mỡ và các cặn bẩn, bạn có thể dễ dàng làm sạch chúng bằng cách dùng một chiếc khăn vải mềm lau đi.
Vệ sinh mayso và thanh đốt sau khi sử dụng bằng bột baking soda
Cách vệ sinh mayso và thanh đốt sau khi sử dụng bằng bột baking soda

Các lưu ý khi vệ sinh khử mùi nồi chiên không dầu

Khi tiến hành quá trình vệ sinh và khử mùi nồi chiên không dầu, bạn cần lưu ý một vài điểm sau:

  • Khi tiến hành vệ sinh phần khay chiên bạn hãy sử dụng nước ấm hoặc các dung dịch tẩy rửa dịu nhẹ sau đó sử dụng khăn lau nhẹ tay. Cách này sẽ giúp khay chiên không bị hỏng tróc trong quá trình vệ sinh, đồng thời giúp diệt khuẩn và khử mùi nồi chiên không dầu rất tốt.
Lưu ý khi vệ sinh khử mùi nồi chiên không dầu
Lưu ý khi vệ sinh khử mùi nồi chiên không dầu đạt hiệu quả tốt
  • Sau khi vệ sinh phần khay chiên xong, bạn hãy sử dụng một tấm vải đã làm ẩm bằng nước ấm, sau đó tiến hành lau sạch phần bên ngoài lẫn bên trong nồi chiên.
  • Cuối cùng, sau khi đặt vị trí khay chiên vào trong nồi thì bạn nên kiểm tra lại xem chúng đã đúng vị trí và sẵn sàng hoạt động trở lại chưa.
Các lưu ý khi vệ sinh khử mùi nồi chiên không dầu
Các lưu ý khi vệ sinh khử mùi nồi chiên không dầu

Kết luận

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có thêm nhiều mẹo hay bổ ích về các cách khử mùi nồi chiên không dầu hiệu quả. Đừng quên đọc thêm những bài viết về mẹo vặt nhà bếp, nhà đất và phong thuỷ vô cùng bổ ích trên Mogi.vn nhé!

>>>Xem thêm: Gỗ Bị Mốc Do Đâu? Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả Nhất

Phan Yến
Phan Yến
Hi. Mình là Yến Phan, các bạn có thể gọi mình là Yennie. Hiện tại mình là một Content Writer của trang Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín. Chào mừng các bạn đã ghé đến với các bài viết của mình, hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN