spot_img
Trang chủTin bất động sảnChơn Thành - Khu đô thị công nghiệp mới trong tương lai

Chơn Thành – Khu đô thị công nghiệp mới trong tương lai

Năm 2022 cả nước bước vào giai đoạn đẩy cao công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Các doanh nghiệp tập trung cao nguồn lực và máy móc hoạt động sau thời gian dịch bệnh Covid. Trong đó các khu đô thị công nghiệp thu hút nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư. Việc tập kết các doanh nghiệp trong khu đô thị công nghiệp giúp siết chặt sản xuất, nâng cao chất lượng và giảm gánh nặng cho môi trường thành phố. Khu công nghiệp Chơn Thành tại tỉnh Bình Phước được xem là khu đô thị được nhiều doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Trong bài viết này Mogi sẽ thông tin đến bạn đọc khu công nghiệp Chơn Thành và những lý do vì sao Chơn Thành thu hút đầu tư của các doanh nghiệp.

Chủ đầu tư của KCN Chơn Thành Bình Phước

Chủ đầu tư dự án: CÔNG TY CỔ PHẦN CHƠN THÀNH

Năm thành lập: Năm 2002

Mã số thuế doanh nghiệp: 3800236105

Địa chỉ đăng ký hoạt động: Số 18, Ấp 2, Xã Thành Tâm, Huyện Chơn Thành, Tỉnh Bình Phước.

Loại hình doanh nghiệp kinh doanh: Doanh nghiệp cổ phần bên ngoài nhà nước.

Lĩnh vực hoạt động chính: Xây dựng cơ sở hạ tầng cho khu công nghiệp; Xây dựng Khu người dân; Xây dựng Đô thị và các Khu chế xuất.

Vốn điều lệ: 11.800.000.000 VNĐ

Địa chỉ tọa lạc

Vị trí tọa lạc chiến lược

Trực thuộc tỉnh Bình Phước, khu công nghiệp Chơn Thành nằm ở phía tây. Chơn Thành còn cách các địa điểm trung tâm khác như sau:

  • Cách thành phố Đồng Xoài (Bình Phước) khoảng 35 ki-lô-mét, khoảng 40 phút di chuyển.
  • Cách trung tâm thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) khoảng 55 ki-lô-mét, khoảng 1 tiếng 30 phút di chuyển.
  • Cách phía đông TP.HCM khoảng 80 ki-lô-mét, khoảng 2 tiếng di chuyển.

Khu công nghiệp Chơn Thành có vị trí chiến lược. Chơn Thành sở hữu diện tích xây dựng và hoạt động hơn 12 héc-ta. Vị trí cách xa các trung tâm thành phố, giảm tải áp lực cung ứng nguồn lực lao động và vệ sinh môi trường sinh thái. 

Dù cách xa trung tâm thành phố, thế nhưng Chơn Thành tiếp giáp với nhiều khu công nghiệp lớn khác. Điều này giúp khu công nghiệp Chơn Thành hoạt động chặt chẽ, liên kết bền vững giữa các doanh nghiệp đa ngành nghề. Tạo nên chuỗi khu công nghiệp sản xuất lớn nhất nhì cả nước.

Huyện Chơn Thành cách thành phố Bình Dương bao nhiêu km?
Huyện Chơn Thành đã có 6 khu công nghiệp đi vào hoạt động

Hệ thống giao thông thông thoáng

Nhiều doanh nghiệp khá quan tâm đến hệ thống giao thông tại các khu công nghiệp. Các khu công nghiệp có diện tích lớn vẫn chưa thuyết phục đầu tư. Bởi hệ thống giao thông thông thoáng, đáp ứng cả tuyến đường thủy và đường bộ sẽ giải quyết được vấn nạn ùn tắc giao thông mà các trung tâm thành phố đang gặp phải. Khu công nghiệp Chơn Thành sở hữu hai tuyến đường huyết mạch tỉnh Miền Nam và Miền Trung. Đó là tuyến đường Quốc lộ 13 và tuyến đường Quốc lộ 14. Với điều kiện giao thông ưu thế này, khu công nghiệp Chơn Thành cho phép doanh nghiệp giao thương hàng hóa linh động, an toàn và tiết kiệm chi phí.

Trong năm 2022 và tương lai, các tuyến đường huyết mạch từ TP.HCM sẽ kết nối với các tỉnh Tây Nguyên và Bắc Bộ. Mở rộng cơ hội hoạt động, sản xuất và trao đổi hàng hóa đa dạng.

>>> Xem thêm: Quy hoạch treo là gì? Đất bị quy hoạch treo được xử lý như thế nào?

Quy mô dự án

Hiện nay, huyện Chơn Thành đã có 6 khu công nghiệp đi vào hoạt động.

Tên khu công nghiệp Diện tích
Khu công nghiệp SIKYCO Nhật Bản Diện tích 655 héc-ta
Khu công nghiệp Minh Hưng – Hàn Quốc Diện tích 193 héc-ta
Khu công nghiệp Minh Hưng III Diện tích 292 héc-ta
Khu công nghiệp Chơn Thành I Diện tích 125 héc-ta
Khu công nghiệp Chơn Thành II Diện tích 76 héc-ta
Khu liên hợp công nghiệp và đô thị Becamex Bình Phước Diện tích 4600 héc-ta

Thời gian hoạt động và chi phí đầu tư

Hằng năm, khu công nghiệp Chơn Thành đều xây dựng kế hoạch hoạt động và phát triển cụ thể. Với lợi thế có sẵn về diện tích, hệ thống hạ tầng kỹ thuật đầu tư nghiêm ngặt. Chơn Thành thu hút nhiều ngành nghề sản xuất có sản lượng và giá trị kinh tế chiếm ưu thế toàn huyện và tỉnh. Mục tiêu trong tương lai, khu công nghiệp Chơn Thành phát triển thành khu công nghiệp tăng trưởng, tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế nước nhà. 

Bên cạnh các định hướng phát triển xây dựng, huyện Chơn Thành nói chung và khu công nghiệp Chơn Thành Bình Phước luôn tập trung xây dựng mô hình đô thị xanh. Tại đô thị xanh, các ngành nghề thương mại -dịch vụ thúc đẩy phát triển. Song song đó vẫn giữ vững nhóm ngành nông nghiệp, công nghiệp chế biến. Đặc biệt nhiệm vụ bảo vệ và bảo tồn hệ sinh thái môi trường luôn được ưu tiên. Xây dựng mô hình khu công nghiệp kinh tế có sản lượng vượt bật và mô hình kiến trúc sinh thái cảnh quan. 

Nhu cầu đời sống và an sinh xã hội của lao động cũng được quan tâm đáng kể. Giải quyết nhu cầu lao động thiết yếu, đáp ứng cuộc sống ổn định và yên tâm cho lao động tập trung sản xuất.

Điều gì biến khu công nghiệp Chơn Thành trở thành sức hút đầu tư của doanh nghiệp
Quy mô đầu tư khu công nghiệp Chơn Thành năm 2022 tăng vượt bậc

Với tầm nhìn và kế hoạch tương lai khái quát, huyện Chơn Thành đã hoàn tất kế hoạch đầu tư xây dựng hạ tầng giai đoạn năm 2021-2025. Dự trù nguồn kinh phí đầu tư vào Chơn Thành là hơn 4.929 tỷ đồng. Cụ thể nguồn vốn do doanh nghiệp đầu tư vào là trong khoảng 545,3 tỷ đồng.

>>> Xem thêm: Quận 12 giáp quận nào? Đánh giá tiềm năng phát triển của Quận 12

Một số mức ưu đãi thuế

Để khuyến khích nguồn đầu tư vào các kcn Chơn Thành Bình Phước luôn có các chính sách hỗ trợ, ưu đãi và khuyến khích tùy thuộc vào từng trường họp cụ thể. 

Các nhà đầu tư khi thuê mặt bằng tại các khu công nghiệp sẽ nhận được chính sách về ưu đãi tiền thuê đất, thuê mặt bằng, sử dụng điện nước. Đặc biệt sau thời gian xây dựng cơ bản hoàn thành, doanh nghiệp sẽ được miễn định kỳ 3,7,11, và 15 năm mức ưu đãi thuế, cụ thể từng dự án.

Mức thuế ưu đãi dành cho khu công nghiệp Chơn Thành
Khu công nghiệp Chơn Thành nhận được các mức ưu đãi thuế.

Sau khi đã có sự đầu tư vào các khu công nghiệp nhiều doanh nghiệp lo lắng về vấn đề thủ tục đăng ký kinh doanh và cấp phép hoạt động. Tỉnh Bình Phước cũng đã có những chính sách hỗ trợ.

  • Trong đó được kể đến như hỗ trợ quảng cáo thông tin doanh nghiệp tại khu công nghiệp.
  • Tư vấn thủ tục đăng ký kinh doanh hợp pháp, thủ tục hoạt động tại KCN.
  • Hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá xúc tiến đầu tư.
  • Hỗ trợ, đào tạo và cung cấp nguồn lao động cho hoạt động doanh nghiệp.

Đặc biệt đối với các dự án doanh nghiệp xây dựng hạ tầng kỹ thuật và sử dụng trong các KCN. Các nhà đầu tư cũng sẽ được hưởng chính sách miễn giảm chi phí thuê. Song song đó là các chế độ thuế suất ưu đãi như: thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế xuất nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng.

Phương tiện di chuyển đến KCN Chơn Thành

Có hai cách để đi đến khu công nghiệp Chơn Thành

  • Đi xe máy, ô tô: bạn di chuyển từ các tỉnh lân cận như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai theo tuyến đường bộ đến huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.
  • Đi máy bay: bạn chọn chuyến bay đến Cảng hàng không Sân bay Liên Khương. Sau đó di chuyển bằng xe khách đến trung tâm thành phố Đồng Xoài. Tiếp đến thuê xe máy để di chuyển đến huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

Ngành nghề thu hút đầu tư tại KCN Chơn Thành

Các ngành nghề thu hút và phát triển tại KCN Chơn Thành được kể đến như

  • Nhóm ngành chế biến lương thực – thực phẩm, nông lâm sản cho trong và ngoài nước.
  • Nhóm ngành công nghệ sợi, dệt may có nhuộm và may mặc trong và ngoài nước..
  • Nhóm ngành công nghệ da, giả da, giày da.
  • Nhóm ngành công nghệ gỗ, trang trí nội thất, vật liệu xây dựng.
  • Nhóm ngành công nghệ bao bì chế biến, in ấn giấy.

>>> Xem thêm: Tổng hợp những khu vui chơi ở Sài Gòn cực hay, cực vui không thể không đi

Chi phí thuê đất tại KCN Chơn Thành

Với những lợi thế về địa lý, hạ tầng cơ sở kỹ thuật hiện đại KCN Chơn Thành được đánh giá là KCN phát triển nhất tại tỉnh Bình Phước. Đây cũng là nơi tập trung nhiều doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước. Với quỹ đất dồi dào, giao thông thuận lợi và các chính sức ưu đãi thuế hấp dẫn nhiều cơ hội đầu tư vào KCN Chơn Thành trong tương lai.

Giá thuê khu công nghiệp Chơn Thành
Tốc độ tăng trưởng hạ tầng công nghiệp tại khu công nghiệp Chơn Thành ảnh hưởng đến giá cho thuê năm 2022

KCN Chơn Thành công bố mức giá thuê đất sử dụng tại khu công nghiệp là 480.355 VNĐ/m2, tương đương khoảng gần 23 USD/m2. Với thời hạn cho thuê tối thiểu là 50 năm áp dụng mức giá đó. 

Tình hình hoạt động kinh doanh

Sau đại dịch Covid-19, khu công nghiệp Chơn Thành đã có kế hoạch hồi phục hoạt động sản xuất và kinh doanh. Trong quý 1 năm 2022, Chơn Thành đặc ra mục tiêu và nhiệm vụ phát triển toàn diện và đa dạng lĩnh vực. Với tinh thần chủ động, cầu tiến và sáng tạo khu công nghiệp Chơn Thành đồng bộ thực hiện các chủ trương và giải pháp đã đặt ra. Tiến tới công cuộc xây dựng hoạt động kinh doanh phát triển – vượt bật và trọng điểm của cả nước.

GPA Khu công nghiệp Chơn Thành chiếm tỷ trọng bao nhiêu trong tỉnh Bình Dương
Giá trị sản xuất ngành công nghiệp của KCN Chơn Thành tăng liên tục hằng năm

Báo cáo sơ bộ giá trị sản xuất tại khu công nghiệp Chơn Thành trong sáu tháng đầu năm 2022 (tham khảo)

  • Đối với nhóm ngành công nghiệp: giá trị sản xuất ước thực hiện được 6.088 tỷ đồng. Đạt 24,78 % so với kế hoạch đặt ra năm 2021. 
  • Đối với nhóm ngành xây dựng: giá trị sản xuất ước thực hiện được 562 tỷ đồng. Đạt 26,67% so với kế hoạch đặt ra năm 2021. 

Tổng thu ngân sách ước tính thực hiện được khoảng 158,289 tỷ đồng. Đạt khoảng 19,4% mức dự toán tỉnh Bình Phước đã giao. Đạt 6,93% dự toán HĐND huyện duyệt.

Cơ cấu sử dụng đất

Đất tại khu công nghiệp Chơn Thành được chia thành đất khu công nghiệp và đất khác.

Thuê đất tại khu công nghiêp chơn thành giá bao nhiêu m2
Khu công nghiệp Chơn Thành có kế hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt

Trong đó đất khu công nghiệp bao gồm:

  • Đất nhà máy xí nghiệp
  • Đất kho tàng bến bãi
  • Đất khu hành chính, dịch vụ
  • Đất giao thông
  • Đất cây xanh
  • Đất hạ tầng kỹ thuật 
  • Trạm điện
  • Kênh
  • Suối

Đất khác bao gồm:

  • Đất hành lang đường điện 220kV
  • Đất đường TP.HCM

Đặc điểm của khu công nghiệp

Loại hình KCN

Loại hình khu công nghiệp tập trung đa ngành nghề:

  • Công nghiệp điện máy, điện công nghiệp và gia dụng,…
  • Công nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm và nông lâm sản,…
  • Công nghiệp chế tạo máy, ô tô thiết bị phụ tùng.
  • Công nghiệp cơ khí chế tạo và cơ khí chính xác xử lý nhiệt,..
  • Công nghiệp sản xuất chế tạo thép các loại (không chế tái phế liệu).
  • Công nghiệp sản xuất dụng cụ y tế, quang học
  • Công nghiệp sản xuất dược mỹ phẩm, mỹ phẩm hóa chất, nông dược, thú y

Và các ngành nghề khác phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, tiêu dùng trong và ngoài nước, xuất nhập khẩu hàng hóa nước ngoài được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. 

Quy mô

Khu công nghiệp Chơn Thành có bao nhiêu loại hình sản xuất
Năm 2022, khu công nghiệp Chơn Thành là một trong các khu công nghiệp tập trung đông đúc doanh nghiệp sản xuất hoạt động
  • Tổng diện tích định hướng quy hoạch: 120 ha.
  • Đất tự nhiên KCN: 120 ha
  • Đất hành chính, dịch vụ và quản lý KCN: 6 ha
  • Đất công nghiệp cho thuê: 73,47 ha.
  • Đất cây xanh: 11,73 ha.
  • Đất hạ tầng kỹ thuật: 3 ha.
  • Đất giao thông và bãi đỗ: 17,8 ha.
  • Diện tích đã cho thuê: 20 ha.

Tổng diện tích

Khu công nghiệp Chơn Thành có tổng diện tích là 120 héc-ta (theo báo cáo năm 2017).

Cơ sở hạ tầng

Hệ thống xử lý nước thải tại Chơn Thành hoạt động như thế nào?
Cơ sở hạ tầng tại khu công nghiệp Chơn Thành được xây dựng và ban thành theo chỉ thị UBND tỉnh Bình Dương

Hệ thống điện

Khu công nghiệp Chơn Thành xây dựng trạm 110/22KV phục vụ cho KCN.

Hệ thống cấp nước

Khu công nghiệp Chơn Thành sử dụng trạm cấp nước ngầm.

Hệ thống xử lý nước thải

Khu công nghiệp Chơn Thành có hệ thống xử lý nước thải được theo dõi nghiêm ngặt, cẩn thận.

Hệ thống xử lý và thoát nước bẩn được khu công nghiệp chú ý quan trọng:

  • Nước thải xuất hiện trong khu quy hoạch chủ yếu gồm nước thải công nghiệp và nước thải dịch vụ.
  • Nước thải sinh hoạt được khu công nghiệp xử lý thông qua bể tự hoại. Sau đó sẽ tiến hành thu gom vào hệ thống xử lý nước thải tập trung của khu công nghiệp trước khi thải ra môi trường.

Hệ thống viễn thông

Hệ thống viễn thông khu công nghiệp Chơn Thành được kết nối vào mạng viễn thông của bưu điện tỉnh Bình Phước.

Hệ thống thoát nước

Giải pháp thiết kế thoát nước bẩn được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn thiết kế 

  • Bố trí hệ thống xử lý riêng trong từng nhà máy doanh nghiệp và các khu dịch vụ phục vụ nhu cầu sử dụng.
  • Hệ thống thu gom rác thải và nước bẩn bằng cống BTCT dọc các tuyến đường dẫn đến khu xử lý tập trung đạt tiêu chuẩn loại A. Sau khi xử lý hoàn tất thì dẫn ra hồ sinh thái của khu công nghiệp trước khi thải ra môi trường.

Vệ sinh môi trường

  • Rác thải được thu gom từng nhà máy hằng ngày và vận chuyển đến nơi xử lý rác chung để xử lý.

Danh sách những công ty và doanh nghiệp trong KCN Chơn Thành

STT
Tên Công ty
1
Doanh nghiệp tư nhân Hưng Thịnh
2
Công ty CP SXKD VLXD Chơn Thành
3
Công ty TNHH Kim Thần Thái
4
Chi nhánh Công ty cổ phần Ong mật Đăk Lắk
5
Công ty cổ phần SCC
6
Công ty TNHH VN Chen Lain Metal (Đài Loan)
7
Công ty TNHH Megatec (Malaysia)
8
Công ty TNHH Mae Systems Engineering (Thái Lan)
9
Công ty Cổ phần năng lượng Eco.
10
Công ty TNHH Rainbow Textile (Hàn Quốc)

Kết luận

Với những thông tin chi tiết về Khu công nghiệp Chơn Thành mà Mogi đã thông tin như trên. Đây sẽ là cơ sở cơ bản ban đầu để các doanh nghiệp có kiến thức và kinh nghiệm khi đầu tư vào khu công nghiệp Chơn Thành trong tương lai. Vị trí đắc địa và đa dạng ngành nghề tại Chơn Thành sẽ là yếu tố nổi bật thu hút doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước trong tương lai.

Xem thêm nhiều thông tin về kiến trúc, quy hoạch phong thủy tại website Mogi.vn

>>> Xem thêm: Rừng Nam Cát Tiên – Địa điểm du lịch tuyệt vời để cắm trại và khám phá

>>> Xem thêm: Cắm trại Hồ Dầu Tiếng – Địa điểm cắm trại cực “chill” sát cạnh Sài Gòn

 

Đỗ Thị Thu Thảo
Đỗ Thị Thu Thảo
Thu Thảo - Content SEO Freelancer của Mogi.vn - Thích viết và thích hoa ~~
spot_img

TIN LIÊN QUAN