spot_img
Trang chủReviewCắm trại Hồ Dầu Tiếng – Địa điểm cắm trại cực “chill”...

Cắm trại Hồ Dầu Tiếng – Địa điểm cắm trại cực “chill” sát cạnh Sài Gòn

Hồ Dầu Tiếng là một địa điểm khá phù hợp cho những ai có sở thích cắm trại, hoặc rời xa chốn thành thị náo nhiệt để hòa mình vào thiên nhiên thơ mộng có đôi nét hoang sơ. Sau đây Mogi xin mời các bạn tham khảo bài viết về cắm trại Hồ Dầu Tiếng.

Giới thiệu sơ lược về Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng hiện nay là một điểm du lịch mới lạ thu hút nhiều du khách đến với Bình Dương. Ban đầu hồ tạo ra để cung cấp nước cho sinh hoạt và các hoạt động của Bình Dương. Có vai trò quan trọng chủ yếu về thủy lợi là điều phối nước cho sông Sài Gòn. Là một trong những hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng pha lẫn nét hoang sơ khá chill. Hồ Dầu Tiếng đã thu hút được những bạn trẻ, du khách có niềm đam mê với việc cắm trại, câu cá.

cắm trại hồ dầu tiếng
Đôi nét về cắm trại Hồ Dầu Tiếng

>>> Xem thêm: Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng – Vẻ đẹp thiên nhiên vượt mọi giới hạn

Hồ Dầu Tiếng tọa lạc ở đâu

Hồ nằm trải dài trên địa phận ba tỉnh phía Đông Nam gồm Bình Phước, Tây Ninh và Bình Dương. Diện tích phần lớn của hồ nằm trên địa phận huyện Dương Minh Châu của tỉnh Tây Ninh.

Địa chỉ khu cắm trại Hồ Dầu Tiếng bạn có thể tham khảo để đến là thuộc địa phận của Định An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Bạn có thể google map với từ “Cắm trại Hồ Dầu Tiếng” sẽ ra nơi cắm trại đầu tiên. Nơi đây nằm gần suối nhỏ và rừng cây. Phù hợp cho các bạn thích cảm giác hòa mình vào thiên nhiên.

cắm trại hồ dầu tiếng
Google Map đường đến Cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Nơi cắm trại thứ hai bạn có thể google với từ “Bãi Đá Trứng Hồ Dầu Tiếng” sẽ ra. Địa điểm này cũng không cách quá xa vị trí đầu tiên. Nơi đây có bãi đá với hình thù đẹp mắt như những quả trứng. Buổi sáng sẽ có nắng sớm hơn, thích hợp cho các bạn trẻ săn bình minh sớm.

Đường đi đến Hồ Dầu Tiếng

Có thể đi các phương tiện sau xe máy, ô tô

Những ai đi phượt lần đầu đến sẽ có phần hơi khó khăn có thể google map. Trên bản đồ định vị có sẵn 2 địa điểm camping Hồ Dầu Tiếng dành cho các bạn dễ tham khảo lựa chọn.

Từ Thành phố Hồ Chí Minh cách Hồ Dầu Tiếng 90km, đi xe tầm 2 tiếng.

Đi theo quốc lộ 13, ngang qua ngã ba suối giữa của tỉnh Bình Dương, rẽ trái vào Nguyễn Chí Thanh, men theo đường dọc bờ hồ.

Những ai đi lần đầu lưu ý có thể hỏi thăm người dân đường đến Hồ Dầu Tiếng. 

Có thể đi cắm trại Hồ Dầu Tiếng bằng phương tiện gì?

Đi đến Hồ Dầu Tiếng bằng xe máy

Đối với xe máy sẽ thuận tiện hơn nếu bạn nào muốn dừng chân để check-in các địa điểm lạ, hoặc ngắm cảnh. Đi xe máy sẽ thu vị hơn với những bạn thích đi phượt và tận hưởng cảm giác lái xe băng qua những cung đường.

Bạn nên kiểm tra xe cộ thật kỹ trước khi khởi hành đi nhé, kiểm tra dầu nhớt, thắng xe và lốp xe là cực kỳ quan trọng với sự an toàn của bạn đấy.

cắm trại hồ dầu tiếng
Đi cắm trại Hồ Dầu Tiếng bằng xe máy

>>> Xem thêm: Tổng Hợp Các Địa Điểm Du Lịch Đà Lạt Hot Nhất Hiện Nay

Đi đến Hồ Dầu Tiếng bằng ôtô

Bạn có thể đi cắm trại Hồ Dầu Tiếng bằng ôtô sẽ phù hợp dành cho gia đình hay nhóm đông người. Ngoài ra đi ôtô sẽ dễ dàng mang theo những đồ dùng cắm trại hơn mà không bị cồng kềnh như đi xe máy. Đi ô tô tiện hơn nếu bạn có con nhỏ hoặc khi bạn ở các tỉnh quá xa Bình Dương.

cắm trại hồ dầu tiếng
Đi cắm trại Hồ Dầu Tiếng bằng ôtô

Thời điểm thích hợp nhất để đi cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Thời điểm thích hợp nhất để đi camping Hồ Dầu Tiếng là từ khoảng tháng 12 đến tháng 4. Đây là thời điểm đẹp nhất trong năm để tham quan. Vì khí hậu khô thoáng lúc này thích hợp cho việc cắm trại và chụp hình.

Chi phí cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Đến Hồ Dầu Tiếng cắm trại đang trở thành trào lưu trong giới trẻ, cho nên dịch vụ ở Hồ Dầu Tiếng cũng rất đa dạng và phong phú.

cắm trại hồ dầu tiếng
Chi phí cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Nếu có sẵn lều và dụng cụ dựng trại thì nên mang theo nhé. Nếu không thì có thể thuê lều và dụng cụ tại khu vực hồ Dầu Tiếng. Giá thuê lều dao động từ 300.000 VND/ 1 người/ 1N1Đ và có dịch vụ dựng lều đi kèm, mức giá này có thể thay đổi theo từng thời điểm.

Những hoạt động vui chơi khi cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Chèo thuyền

Với lợi thế là nước trong và mặt hồ cực kỳ tỉnh lặng, bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền sub để tận hưởng cảm giác lênh đênh, mênh mông trên mặt nước bao la. Ở Hồ Dầu Tiếng có dịch vụ cho thuê thuyền sub có giá dao động từ 300.000 – 500.000 cho một ngày. Thuyền sub có ưu điểm là rất dễ chơi và dễ dàng điều khiển. Rất thích hợp với những bạn thích trải nghiệm mới lạ, thú vị.

cắm tại hồ dầu tiếng
Chèo thuyền sub ở Hồ Dầu Tiếng

>>> Xem thêm: An Sơn Hồ – Cổ trấn thơ mộng giữa lòng Đà Lạt

Cắm trại

Cắm trại Dầu Tiếng qua đêm trong lều là một cảm giác cực kì thú vị và mới lạ. Đến với Hồ Dầu Tiếng chỉ có những cảnh vật bình yên, thiên nhiên vây quanh bạn. Bạn không phải áp lực xô bồ như chốn thành thị. Đây sẽ là một khoản thời gian tuyệt với để mọi người kết nối với nhau mà không bị điện thoại chi phối. Chỉ có khung cảnh êm đềm, mênh mông của thiên nhiên.

cắm trại hồ dầu tiếng
Dựng lều để cắm tại ở Hồ Dầu Tiếng

Tắm hồ

Bạn có thể bơi lội thỏa thích ở Hồ Dầu Tiếng. Với dòng nước mát rượi và tỉnh lặng phù hợp để bạn gột rửa những muộn phiền trong lòng để trôi theo dòng nước. Mật độ nước tại Hồ Dầu Tiếng cùng kết hợp với quan cảnh xung quanh thì không kém cạnh gì những bãi biển tự nhiên. Bạn có thể tha hồ chơi các hoạt động thể thao dưới nước thỏa thích cùng với bạn bè và người thân trong gia đình.

cắm trại hồ dầu tiếng
Tắm hồ ở Hồ Dầu Tiếng

Check-in sống ảo

Ánh Hoàng hôn buông xuống với nền trời đỏ rực kết hợp với mặt hồ nước long lanh và một bên rừng. Một khung cảnh hết sức lãng mạn khá chill để sống ảo. Ngoài ra bạn có thể canh lúc bình minh, khi những tia sáng đầu tiên loé lên để báo hiệu bắt đầu một ngày mới. Hai thời điểm vàng đẹp nhất trong ngày để có màu đẹp cho tắm hình chính là lúc hoàng hôn và lúc bình minh. Hãy sắp xếp thời gian hợp lý để bắt lấy những tấm hình cực chất và cực đẹp nhé.

cắm trại hồ dầu tiếng
Check-in những tắm hình Chill ở Hồ Dầu Tiếng

Câu cá

Đi Hồ Dầu Tiếng không thể thiếu tiết mục câu cá bên hồ. Là một trong những trải nghiệm cực kì thú vị mà bạn không thể bỏ qua. Bạn sẽ được ngồi thư giãn trên ghế xếp và ngắm cảnh thiên nhiên tươi mát trong lúc đợi cá cắn câu. Không gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức những con cá do chính mình câu được. Đặc biệt là món cá nướng cực ngon trên bếp than hoặc là nướng trui.

cắm trại hồ dầu tiếng
Ngồi câu cá ở Hồ Dầu Tiếng

>>> Xem thêm: Tổng hợp những cảnh đẹp Phú Yên nên ghé thăm một lần trong đời

Tiệc nướng

Buổi tối khi hoàng hôn buông xuống, thổi bếp lửa than nướng các món BBQ thơm ngon thì còn gì bằng. Mọi người ngồi nói chuyện và chơi các trò chơi như team building để gắn kết với nhau hơn trong khung cảnh thiên nhiên cực chill. Hồ Dầu Tiếng có đầy đủ các dịch vụ để làm tiệc nướng nhưng nếu thích các bạn có thể chuẩn bị sẵn ở nhà và mang theo.

cắm trại hồ dầu tiếng
Tổ chức tiệc nướng BBQ ở Hồ Dầu Tiếng

Ngắm cảnh

Cuối cùng đến với Hồ Dầu Tiếng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bãi cỏ xanh thẳm và một hồ nước lớn hùng vĩ thật thư giãn. Bên cạnh đó vào lúc bình minh bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí trong se se lạnh. Thứ mà khó có thể tìm kiếm được ở thành phố. Toàn bộ điều đó tạo nên một khung cảnh không thể nào nhẹ nhàng và yên bình hơn. Có lẽ Hồ Dầu Tiếng không phải là một danh lam thắng cảnh nhưng nó lại mang theo nét hoang sơ không màu mẽ. Nó khiến cho con người cảm thấy nhẹ nhàng giữa chốn phồn hoa.

cắm trại hồ dầu tiếng
Ngắm cảnh cực yên bình tại Hồ Dầu Tiếng

Cần chuẩn bị gì khi cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Thực phẩm

Khi cắm trại Hồ Dầu Tiếng bạn nên chuẩn bị trước đồ ăn và nước uống. Nếu bạn muốn tổ chức tiệc BBQ bạn nên ướp sẵn đồ ăn trước khi đem theo để tiết kiệm được thời gian. Ngoài ra bạn cũng có thể mua đồ ăn ở những khu chợ gần đó để thuận tiện hơn cho việc di chuyển cho các bạn đi xe máy. Còn đối với các bạn đi ôtô thì sẽ dễ dàng mang theo nhiều đồ hơn. Nên ưu tiên mang từ nhà đến cho ngon và hợp khẩu vị. Đừng quên đem theo chén, muỗng, đũa và những đồ ăn uống nhé.

cắm trại hồ dầu tiếng
Chuẩn bị đồ ăn để cắm trại tại Hồ Dầu Tiếng

>>> Xem thêm: Suối Mơ Đồng Nai – Địa Điểm Du Lịch Giải Stress Sát Cạnh Sài Gòn

Đồ dùng cá nhân

Khi cắm trại ở Hồ Dầu Tiếng bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng các đồ dùng cá nhân. Đem theo vài bộ đồ dự phòng và vài cái áo ấm nếu bạn chịu lạnh không tốt. Vì khi trời khuya màn sương buông xuống thì thời tiết sẽ lạnh giống như bạn ở Đà Lạt.

cắm trại hồ dầu tiếng
Chuẩn bị đồ dùng cá nhân để cắm trại tại Hồ Dầu Tiếng

Quan trọng nhất là bạn nên chuẩn bị thêm một ít thuốc đau bụng, thuốc hạ sốt, thuốc cảm cúm và thuốc bôi chống côn trùng khi cắm trại nhé.

Đừng quên mang theo cục sạc dự phòng cho điện thoại và đèn pin để sử dụng vào lúc trời tối lúc cắm trại nhé.

Dịch vụ cho thuê lều tại Hồ Dầu Tiếng 

Gói Basic 300k/người

  1. Lều thường có cách nhiệt
  2. Lều che ngoài trời và bạt ngồi
  3. Có WC
  4. Đèn trang trí và đèn sinh hoạt
  5. Combo bàn ghế cắm trại
  6. Bếp nướng, vỉ nướng, bếp gas
  7. Dụng cụ ăn uống dùng 1 lần
  8. Kèm người hỗ trợ trong suốt quá trình thuê lều
  9. Than, củi, nước 20L và đá
cắm trại hồ dầu tiếng
Gói cắm trại tại 300.000 tại Hồ Dầu Tiếng

Trọn gói 500k/người 

  1. Lều thường và cách nhiệt
  2. Lều che ngoài trời và bạt ngồi
  3. WC riêng
  4. Đèn sinh hoạt và  đèn trang trí
  5. Combo bàn ghế cắm trại
  6. Dụng cụ ăn uống dùng 1 lần
  7. Bếp nướng, vỉ nướng, bếp gas
  8. Kèm người hỗ trợ trong suốt quá trình thuê lều
  9. Than, củi, nước 20L, đá.
  10. Bao phí bãi  gửi xe
  11. Đồ ăn (BBQ, lẩu cá, gà nướng, trái cây, mì ly, cafe, …)

Gói luxury 580k/người

  1. LỀU MÔNG CỔ có kèm theo tấm lót sàn, đệm và chăn gối
  2. Mái che ngoài trời có cách nhiệt
  3. Bàn gỗ và tấm trải picnic
  4. Dụng cụ decor chụp ảnh sống ảo
  5. Loa Bluetooth mini
  6. Chén, ly, muỗng đũa (dùng 1 lần)
  7. Bếp nướng BBQ ngoài trời
  8. Bếp gas
  9. Than, nước 20L, đá
  10. WC riêng
  11. Kèm theo người hỗ trợ suốt quá trình thuê lều

Lưu ý: Chưa bao gồm đồ ăn

Thêm đồ ăn thì là 200.000 VND/người (menu như phần 500K )

cắm trại hồ dầu tiếng
Gói cắm trại cao cấp có lều Mông Cổ tại Hồ Dầu Tiếng

>>> Xem thêm: Bò Cạp Vàng, điểm đến thú vị không thể bỏ lỡ dịp cuối tuần

Những điều cần lưu ý khi cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Bạn nên chuẩn bị bản đồ hoặc lưu lại bản đồ trên điện thoại đường đi đến Hồ Dầu Tiếng. Vì sóng điện thoại ở khu vực hồ rất yếu nên sẽ chập chờn hoặc không bắt được sóng. Mặc dù bất tiện nhưng điều này sẽ vô tình mang lại cho bạn những khoảnh khắc thật sự hòa mình với thiên nhiên và quên đi những bộn bề trong cuộc sống.

cắm trại hồ dầu tiếng
Những điều bạn cần lưu ý khi đi cắm trại Hồ Dầu TIếng

Bạn nên mang theo một đôi dép để tiện cho việc di chuyển trong khu vực cắm trại và tham gia các hoạt động ngoài trời.

Quan trọng nhất bạn nên tranh thủ tới Hồ Dầu Tiếng sớm để lựa địa điểm cắm trại đẹp

Bạn có thể đến các bìa rừng gần Hồ Dầu Tiếng để nhặt củi về đốt lửa trại. Tiện lợi hơn bạn có thể mua than, củi của các cửa hàng dân địa phương mà không cần phải mang vác từ nhà lên.

Ngoài ra bạn nên chuẩn bị một thùng nước sạch để sử dụng cho việc vệ sinh ăn uống và nấu nướng khi cần. Bạn có thể mua nước ở các cửa hàng của dân địa phương mà không cần mang vác từ xa đến.

Đặc biệt là sau khi cắm trại các bạn đừng quên thu nhặt rác và dọn dẹp lại chỗ cắm trại để giữ gìn mỹ quan thiên nhiên nhé.

Tổng kết

Qua bài viết trên Mogi đã cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin cần thiết nhất về cắm trại Hồ Dầu Tiếng và nhũng điều bạn cần lưu ý. Bạn hãy theo dõi trang Mogi để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN