spot_img
Trang chủReviewTổng hợp những khu vui chơi ở Sài Gòn cực hay, cực...

Tổng hợp những khu vui chơi ở Sài Gòn cực hay, cực vui không thể không đi

Khi bạn đã quá chán vui chơi cuối tuần tại các trung tâm thương mại ở Sài Gòn. Bạn cần tìm địa điểm khu vui chơi vận động, thiên nhiên dành cho bạn bè, gia đình dịp lễ 2/9 này? Đừng lo, trong bài viết này Mogi sẽ tổng hợp giới thiệu đến bạn những khu vui chơi ở Sài Gòn mà bất kỳ giới trẻ nào cũng không thể bỏ qua. Hãy cùng Mogi tìm hiểu qua nhé !

Nôi dung bài viết

Các khu vui chơi dã ngoại, thiên nhiên

Đầu tiên phải kể đến các khu vui chơi dã ngoại. Sau những giờ phút làm việc căng thẳng mệt mỏi. Đặc biệt là với thời tiết oi bức Sài Gòn. Các khu vui chơi dã ngoại là lựa chọn ưu tiên cho nhiều bạn trẻ và gia đình. Ưu điểm các khu vui chơi thiên nhiên là diện tích rộng, nhiều cây xanh, thời tiết mát mẻ.

Khu du lịch sinh thái Bình Quới

Bình Quới có vị trí giáp sông Sài Gòn. Khu du lịch này có diện tích hơn 3 héc-ta. Khu du lịch Bình Quới ghi điểm khách du lịch bởi các lý do:

– Khung cảnh thiên nhiên ôm trọn với cây xanh bao phủ.

– Thời tiết mát mẻ, thoáng mát với hệ sinh thái cây cảnh xung quanh.

– Ẩm thực đa dạng với các món ăn Nam Bộ đặc sắc.

– Di chuyển không mất nhiều thời gian.

– Địa điểm du lịch dành cho gia đình nghỉ dưỡng.

Khu vui chơi ở Sài Gòn bạn nên đến một lần
Khu du lịch Bình Quới là địa điểm du lịch sinh thái cực hấp dẫn

Không những nổi bật với các dịch vụ du lịch, tại Bình Quới khách du lịch còn được trải nghiệm các dịch vụ khác. Kể đến như dịch vụ quay phim, chụp hình cưới. Các trò chơi dân gian đậm chất Nam Bộ, miền sông nước.

Những trò chơi nổi bật tại Khu du lịch sinh thái Bình Quới:

– Chèo thuyền

– Câu cá

– Du thuyền trên sông

Nhiều du khách khi đến tham quan Bình Quới đều phải lòng với các món ăn dân giã nơi đây. Tại đây sở hữu hai nhà hàng lớn được kể đến là nhà hàng hoa mua- hoa sim và nhà hàng thủy tạ.

Rời bỏ thành phố sôi nổi, ồn ào được đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên thoáng mát, trong lành còn gì tuyệt vời bằng. Đây là địa điểm khu vui chơi thiên nhiên mà bạn nên đến cùng gia đình, bạn bè vào dịp cuối tuần.

>>> Xem thêm: Bò Cạp Vàng, điểm đến thú vị không thể bỏ lỡ dịp cuối tuần

Địa đạo Củ Chi

Địa đạo Củ Chi là điểm đến du lịch quen thuộc người dân Sài Gòn. Đây là địa điểm di tích cấp quốc gia Sài Gòn. Địa đạo Củ Chi được ví như “mê cung lòng đất” đầy kì bí và thú vị đối với những du khách lần đầu đến tham quan.

Thu hút hàng trăm lượt tham quan mỗi năm, địa đạo Củ Chi không còn là điểm đến mang tính lịch sử mà còn là điểm du lịch phổ biến dành cho các bạn trẻ yêu thích lịch sử Việt Nam.

Tọa lạc tại địa chỉ Đường Tỉnh lộ 15, Ấp Phú Hiệp, Xã Phú Mỹ Hưng, Huyện Củ Chi, TP.HCM. Địa đạo Củ Chi cách TPHCM khoảng 70 km

Kinh nghiệm tham quan khu vui chơi ở Sài Gòn
Địa đạo Củ Chi là một trong những địa điểm tham quan lịch sử ở Sài Gòn

Khi tham quan địa đạo Củ Chi bạn sẽ được chiêm ngưỡng công trình xây dựng có tổng chiều dài đến 250 km. Trong đó địa đạo được xây thành 3 tầng sâu khác nhau. Các mặt đất khoảng 3 mét tính từ tầng đầu tiên. Tầng giữa cách mặt đất khoảng 6 mét và tầng sâu nhất cách mặt đất đến 12 mét.

Địa đạo Củ Chi đã từng lọt vào top 7 địa điểm kỳ lạ nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Cách TP.HCM ở hướng Tây Bắc. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển thuận tiện đến tham quan địa đạo.

Di chuyển xe máy hoặc ô tô: Từ vị trí trung tâm thành phố di chuyển đến cầu An Sương. Sau đó qua các tuyến đường quốc lộ 22 => thị trấn Hóc Môn => cầu Xáng => tỉnh lộ 15 => Ngã tư Tân Quy => Chợ Phú Hòa Đông => Địa đạo Củ Chi.

>>> Xem thêm: Khám phá Bãi Xếp Quy Nhơn – Địa điểm Check-in lý tưởng siêu HOT

Khu du lịch Suối Tiên

Khu du lịch Suối Tiên không còn là điểm du lịch quá xa lạ, đặc biệt đối với các bạn học sinh, sinh viên. Hằng năm vào mùa hè Suối Tiên đón hơn hàng trăm lượt tham quan. Đây được xem là công viên nước lớn nhất tại Sài Gòn.

Suối Tiên nằm ở cửa ngõ Đông Bắc của Sài Gòn. Cách trung tâm thành phố 19 km, khu du lịch trực thuộc Quận 9, nay là TP.Thủ Đức. Để đến với khu du lịch, bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng xe máy hoặc xe buýt.

Khu du lịch Suối Tiên có nguồn gốc từ năm 1987. Tại vùng đất gần 105 héc-ta này, xưa kia là nơi có con suối chảy qua. Với huyền thoại tương truyền có bảy cô gái đồng trinh cùng tuổi Rồng quy tại nơi đây. Sau hơn 25 năm xây dựng và phát triển, Suối Tiên có hơn 150 công trình vui chơi đa dạng. Hằng năm đón hơn triệu lượt khách tham quan du lịch.

Tại khu du lịch Suối Tiên sẽ có 3 hạng mục vui chơi chính: đó là lễ hội, trò chơi cảm giác mạnh và tham quan văn hóa. Trong đó các lễ hội nổi bật được kể đến như là lễ hội mùa xuân, mùa hạ, mùa thu, mùa đông. Các trò chơi thu hút khách tham quan như là trò chơi cảm giác mạnh, khám phá phiêu lưu và các trò chơi trẻ em. Bắt nguồn từ nguồn gốc lịch sử xa xưa, tại Suối Tiên các hoạt động tham quan văn hóa lịch sử, văn hóa tâm linh cũng cực kỳ phát triển.

Giá vé vào cổng khu vui chơi Suối Tiên là bao nhiêu?
Khung giờ mở cửa và giá vé tại khu du lịch Suối Tiên

Khung giờ tham quan tại Suối Tiên

– Từ thứ 2 đến thứ 6 (không kể ngày lễ): hoạt động từ 8g00 – 17g00.

– Riêng thứ 7 và chủ nhật: hoạt động từ 8g00 đến 18g00.

– Đối với các ngày lễ, tết: hoạt động từ 6g30 đến 22g00.

Giá vé tham quan tại Suối Tiên (cập nhật năm 2022)

– Giá vé người lớn: 120.000 VNĐ/1 người – Áp dụng cao 1m4 trở lên.

– Giá vé trẻ em: 60.000 VNĐ/1 người – Áp dụng cao 1m4 trở xuống.

– Đối với trẻ em dưới 1 tuổi, được miễn phí vé tham quan.

Giá vé tham gia trò chơi tại Suối Tiên (cập nhật năm 2022)

 – Vé combo đối với người lớn: 518.000 VNĐ giảm còn 249.000 VNĐ

– Vé combo đối với trẻ em: 333.000 VNĐ giảm còn 199.000 VNĐ

(Vé combo tiết kiệm tối đa và được tham gia đến 15 trò chơi)

– Các mức vé tham gia trò chơi lẻ dao động từ 10.000 VNĐ – 100.000 VNĐ/1 lượt/1 người chơi.

=>> Xem thêm: Tổng Hợp Trải nghiệm Khu du lịch Bửu Long Cực Đã Từ A-Z

Công viên đá Nhật Rin Rin Park

Công viên đá Nhật Rin Rin được xem là điểm du lịch mới toanh dành cho người dân Sài Gòn. Với những ai yêu thích nền văn hóa Nhật Bản, đặc biệt là hình ảnh cá Koi. Sẽ không thể nào bỏ qua cơ hội tham quan công viên đá Nhật Rin Rin. 

Với quy mô diện tích lên đến 20.000 m2, trong đó chiếm diện tích lớn nhất là hồ cá koi và công viên vườn cảnh. Tọa lạc tại huyện Hóc Môn, cách trung tâm thành phố chỉ khoảng 30 phút đi xem. Giữa lòng thành phố nhộn nhịp, ồn ào bạn được đắm mình giữa không gian tựa như đang ở Nhật Bản. Toàn bộ đá tại sân vườn đều là loại đá xanh Lyo nhỏ của vùng Shikoku (Nhật Bản). Điểm nhấn thêm đó là chiếc cầu bán nguyệt có thành cầu đỏ nổi bật bắt ngang hồ cá. Tại đây bạn sẽ tha hồ được chụp hình cùng cá koi.

Kinh nghiệm tham quan khu vui chơi hồ cá Koi Rin Rin Park
Rin Rin Park là địa điểm vui chơi mới lạ ở Sài Gòn

Để có thể đến tham quan công viên đá Nhật Rin Rin, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe buýt.

Đối với đi xe máy, bạn di chuyển đến ngã 3 Củ Chi, rẽ sang trái vào đường Nguyễn Thị Sóc. Di chuyển thêm khoảng 500 mét, rẽ phải vào đường Liên xã XTT7. Chạy thêm một đoạn đường khoảng 10 ki-lô-mét, bạn rẽ phải vào đường Trần Văn Mười và tìm địa chỉ số 87/8p đường Xuân Thới Thượng 6, ấp Xuân Thới Đông 1, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn.

Giá vé tham quan tại Rin Rin Park

– Đối với người lớn: 50.000 VNĐ/1 vé/1 người.

– Đối với trẻ em: 20.000 VNĐ/1 vé/1 người (áp dụng cao từ 0,8 – dưới 1.4mét)

Trẻ em cao dưới 0,8 mét được miễn phí vé vào cổng.

>>> Xem thêm: Tất tần tật về chùa Linh Phước – Chùa Ve Chai Nổi Tiếng Tại Đà Lạt

Khu du lịch The BCR

Là một trong những điểm du lịch mới tại Quận 9, KDL BCR đã thu hút rất đông khách tham quan. Tọa lạc tại Số 191, Tam Đa, Phường Trường Thạnh, Quận 9 (nay là TP.Thủ Đức). KDL BCR chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút di chuyển thuận lợi với tuyến đường chính là xa lộ Hà Nội.

Tại KDL BCR bạn sẽ được thưởng thức ẩm thực đặc trưng vùng miền, khu vực hồ bơi rộng đến 1000m2,…..Hằng năm trung bình BCR đón tiếp hơn 600.000 lượt khách tham quan địa phương và người du lịch nước ngoài. Không những vậy, BCR còn được xem là địa điểm lý tưởng tổ chức team building, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị lớn,….Sở hữu kiến trúc trắc địa sát sông Tắc, khí hậu mát mẻ và các khu bơi lội chuyên nghiệp, KDL BCR là điểm đến thú vị trong mùa hè 2022 này

Khu vui chơi BCR có những trò chơi gì
Khu du lịch BCR sẽ là điểm đến lý tưởng cho team building mùa hè này

Giá vé vào tham quan hồ bơi BCR là 60.000đ/1 lượt/1 người. Bên cạnh đó các mức vé thuê lều trại và các trò chơi khác dao động từ 50.000đ – 200.000đ/1 lượt/1 người.

Để đến KDL BCR bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc xe buýt

  • Khi di chuyển bằng ô tô, bạn nên chọn tuyến đường chính là Xa lộ Hà Nội để dễ dàng di chuyển. Sau đó bạn đi hướng đường Đỗ Xuân Hợp – Nguyễn Duy Trinh. Tiếp tục rẽ phải vào đoạn đường Tam Đa và tìm đúng địa chỉ số 191 Tam Đa là đến ngay KDL BCR.
  • Khi di chuyển bằng xe buýt, bạn di chuyển bằng xe buýt số 88, có trạm đầu ở Chợ Bến Thành. Di chuyển bằng xe buýt đến chợ Long Trường, sau đó xuống tại đây và bắt tiếp xe buýt số 141. Xe buýt 141 sẽ đưa bạn đến thẳng KDL BCR.

Khu vui chơi sinh thái ở Sài Gòn – Thủy Châu

 Nổi lên là điểm vui chơi sinh thái cực hấp dẫn tại Bình Dương, khu vui chơi (KVC) Sài Gòn – Thủy Châu thu hút rất đông khách tham quan. Với những điểm nổi bật được kể đến là vị trí gần trung tâm SG, diện tích KVC cực lớn, hệ sinh thái cây xanh cực mát mẻ,… KVC sinh thái Thủy Châu sẽ cho gia đình bạn những trải nghiệm thiên nhiên, hòa mình vào cây cỏ sau những ngày nắng nóng tại Sài Gòn.

"Khu

 

Giá vé tham quan KVC sinh thái Thủy Châu:

  • Giá vé người lớn: 100.000 đồng/vé/1 người (cao trên 1m4).
  • Giá vé trẻ em: 40.000 đồng/vé/1 người (dành cho các bé cao từ 1m2 den 1m4)
  • Trẻ em cao dưới 1m2 và người cao tuổi được miễn phí vé.
  • Bên cạnh đó phí thuê lều trại, bếp than, võng,….có giá thuê dao động từ 50.000 đồng – 100.000đ/1 vé.

Thời gian mở cửa KVC sinh thái Thủy Châu: từ 8g00 đến 18g00 hằng ngày.

Thiên Thanh Park

 Nếu như Quận 9 có các khu sinh thái, khu vui chơi dã ngoại thu hút khách tham quan. Thì tại huyện Nhà Bè lại có công viên nước siêu khổng lồ mà bạn không thể bỏ qua dịp hè này. Đó chính là công viên nước Thiên Thanh. Công viên nước tọa lạc tại số 35/2 Phan Văn Bảy, Hiệp Phước, Nhà Bè, TP.HCM.

Công viên nước nào ở Sài Gòn lớn nhất?
Tại Thiên Thanh Park bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều trò chơi

Thời gian mở cửa: từ 8g00 đến 18g00 hằng ngày (kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ).

Giá vé tham quan trọn gói trò chơi: 350.000 VNĐ/1 vé/1 người. Áp dụng tham quan tất cả các trò chơi, ngoại trừ rạp chiếu phim 3D.

Các khu vui chơi về đêm ở Sài Gòn

Khu vui chơi giải trí Snow Town Sài Gòn

Với thời tiết cực nắng vào mùa hè ở Sài Gòn, bạn cần tìm một khu vui chơi có không gian mát lạnh? Mogi giới thiệu đến bạn khu vui chơi Snow Town. Khu vui chơi có địa điểm tại Lầu 3&4 tòa nhà CBD Premium Home – Số 125 Đồng Văn Cống, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP.HCM.

Snow Town là khu vui chơi tuyết nhân tạo đầu tiên ở Việt Nam. Tại đây bạn có thể chơi các trò chơi tuyết sáng tạo như nắn hình người tuyết và ném tuyết. Tại đây còn có các khu vui chơi khác, ẩm thực và sân khấu âm nhạc cực hấp dẫn.

Khu vui chơi trượt tuyết ở Sài Gòn ở đâu?
Nếu bạn tìm kiếm khu vui chơi giải nhiệt ở Sài Gòn – Snow Town là lựa chọn hợp lý.

Thời gian mở cửa:

  • Từ thứ 2 đến thứ 6: mở cửa từ 9g00 – 21g00.
  • Thứ 7, chủ nhật và ngày lễ từ 9g00 – 22g00.

Giá vé được phân thành 2 loại như sau: 

  • Vé ngày thường (từ thứ 2 tới thứ 6): 150.000 VNĐ/1 vé/1 người.
  • Vé ngày cuối tuần (thứ 7 và Chủ Nhật, ngày lễ): 180.000 VNĐ/1 vé/1 người.
  • Giá vé Snow Town miễn phí cho trẻ em dưới 90 cm, tuy nhiên phải có phụ huynh đi kèm.

Lưu ý: Giá vé vào cổng khu vui chơi Snow Town sẽ bao gồm: thiết bị chuyên dụng, đồ giữ ấm cơ thể. Nếu bạn muốn tham gia khu trò chơi leo dây, khu thực tiễn ảo, bắn súng bắt buộc phải mua thêm vé.

Công viên Thỏ Trắng

Sau những khu du lịch sinh thái, địa điểm vui chơi giải trí đa số cho người lớn. Mogi giới thiệu đến các gia đình một địa điểm vui chơi dành riêng cho các em nhỏ. Đó chính là công viên Thỏ Trắng. Đây được xem là địa điểm có đa dạng các trò chơi phù hợp với trẻ em, học sinh. Công viên có diện tích khá rộng, sức chứa hơn 3000 lượt khách tham quan. Trong đó có hai loại trò chơi chính: trò chơi liên hoàn (cầu lượn siêu tốc, đu quay, đĩa bay) và các trò chơi cảm giác mạnh.

Bên cạnh các trò chơi hiện đại, các bạn nhỏ cũng sẽ được trở về tuổi thơ với các trò chơi dân gian như ô ăn quan, phi tiêu lấy thưởng. Đặc biệt các bạn còn được thưởng thức các màn ảo thuật, xiếc thú cực kỳ hấp dẫn. Sau khi đã tham gia các trò chơi khô cực đã, bạn còn được tham quan công viên nước với rất nhiều trò chơi mới lạ khác.

Công viên Thỏ Trắng địa chỉ ở đâu
Công viên Thỏ Trắng là khu vui chơi ở Sài Gòn dành cho trẻ nhỏ

Địa chỉ công viên Thỏ Trắng: Số 875 Đường CMT8, Phường 15, Quận 10, TP.HCM

Thời gian tham quan: 8g00 đến 22g00 hằng ngày 

Giá vé tham quan và vui chơi combo tiết kiệm gồm: Combo Mickey, Combo Tweety, combo Couple, combo Family.

Ngoài các combo tiết kiệm trên, các gia đình có thể tham khảo giá vé vào cổng là 150.000 VNĐ/1 vé/1 người, được trải nghiệm các trò chơi tàu lượn, đĩa bay, xem phim 3D.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Được xem là địa điểm vui chơi bật nhất tại Sài Gòn, phố đi bộ Nguyễn Huệ thu hút đông khách địa phương và du lịch tham quan. Phố đi bộ Nguyễn Huệ giáp bến Bạch Đằng, vì vậy không khí luôn thoáng mát, thoải mái. Dọc con đường phố đi bộ còn có nhiều gian hàng ẩm thực, khu mua sắm để phục vụ khách tham quan. Đặc biệt trong các sự kiện lớn của TP.HCM, phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm tổ chức thu hút đông người tham gia. 

Phố Tây Bùi Viện

Phố Tây Bùi Viện được xem là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sài Gòn. Địa điểm này còn được xem là nơi tập trung đông đúc khách tham quan là người nước ngoài. Sở hữu vị trí nằm tại trung tâm Sài Gòn, tiếp giáp với Quận 1 và Quận 5. Dù chỉ nằm trên con đường Bùi Viện có diện tích trung bình, Phố Tây Bùi Viện có rất nhiều gian hàng và nhà hàng ẩm thực độc đáo. Từ các món ăn Việt Nam cho đến các nhà hàng món Nhật, Trung và món Âu để bạn tha hồ lựa chọn. Bên cạnh đó các cửa hàng mua sắm thời trang, quà tặng trên phố tây Bùi Viện cũng là nơi bạn có thể ghé qua.

Phố Tây Bùi Viện có địa chỉ ở đâu
Phố Tây Bùi Viện là khu vui chơi nổi tiếng ở Sài Gòn

Phố Tây Bùi Viện có thời gian mở cửa sôi nổi nhất từ 19g00 đến 2g00 sáng hằng ngày, kể cả ngày lễ và Tết. Vừa được thưởng thức các món ăn ngon, vừa được mua sắm thả ga, bạn còn được xem các tiết mục văn nghệ, ảo thuật cực kỳ hấp dẫn.

Địa chỉ cụ thể Phố tây Bùi Viện tại Đường Bùi Viện, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Các bảo tàng nên đi ở Sài Gòn

Bảo Tàng Tranh 3D Artinus

Nếu bạn cần tìm một địa điểm tham quan mỹ thuật để thư giãn cuối tuần hoặc chỉ để thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đẹp. Bảo tàng tranh 3D Artinus là lựa chọn ưu tiên mà Mogi giới thiệu đến bạn. Đến với 3D Artinus bạn sẽ được chiêm ngưỡng nghệ thuật xoay quanh những vật thể 3 chiều. Không những vậy, khi đến tham quan bạn còn được khơi dậy trí tưởng tượng, các tri giác và cảm quan với thế giới xung quanh.

Khu vui chơi nào ở Sài Gòn có triễn lãm tranh 3D?
Một khu vui chơi chiêm ngưỡng nghệ thuật 3D không thể bỏ qua ở Sài Gòn

Bảo tàng 3D Artinus được xây dựng với không gian nghệ thuật mang chiều sâu. Khi đến tham quan, du khách không chỉ thưởng thức nghệ thuật mà còn có cơ hội hòa mình vào thế giảo ảo 3D với trải nghiệm chân thật, sống động.

Lịch hoạt động 3D Artinus: Từ thứ 2 đến chủ nhật, 9h00 – 21h00 hằng ngày (Ngừng nhận khách lúc 19h00)

Giá vé tham quan

Vé ngày thường

Người lớn Việt Nam

150.000 VNĐ/1 vé

Trẻ em Việt Nam

100.000 VNĐ/1 vé

Vé cuối tuần

Người lớn Việt Nam

200.000 VNĐ/1 vé

Trẻ em Việt Nam

150.000 VNĐ/1 vé

Vé ngày thường

Người lớn nước ngoài

200.000 VNĐ/1 vé

Trẻ em nước ngoài

150.000 VNĐ/1 vé

Vé cuối tuần

Người lớn nước ngoài

250.000 VNĐ/1 vé

Trẻ em nước ngoài

200.000 VNĐ/1 vé

Địa điểm bảo tàng: Số 02 – 04 Đường số 9, KDC Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 07, Tp. HCM.

Bảo Tàng Áo Dài

Với những bạn nữ yêu thích áo dài, muốn tìm kiếm khu vui chơi ở Sài Gòn cuối tuần và có những khung hình đẹp. Chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm Bảo tàng Áo dài. Tại đây đã lưu giữ nhiều hiện vật và tài liệu về các trang phục cổ truyền của dân tộc.

Được xây dựng và nuôi dưỡng bởi tâm huyết của nghệ sĩ Sĩ Hoàng – một nhà thiết kế với tư tưởng tôn vinh và gìn giữ vẻ đẹp văn hóa Việt. Trong hành trình 10 năm xây dựng và phát triển, nghệ sĩ Sĩ Hoàng mong muốn mang đến cho du khách nước ngoài có góc nhìn hơn về trang phục cổ truyền dân tộc.

Bảo tàng Áo Dài ở đâu?
Bảo tàng áo dài là khu vui chơi đầu tiên ở Sài Gòn trưng bày áo dài Việt Nam.

Bên cạnh kho tàng áo dài hơn 300 mẫu, Bảo tàng Áo dài còn thu hút khách tham quan bởi nét độc đáo trong kiến trúc xây dựng bảo tàng. Tại đây, nghệ sĩ Sĩ Hoàng đã đưa chi tiết mái ngói âm dương và khung gỗ vào kiến trúc bảo tàng. Tổng diện tích bảo tàng lên đến 20.000 m2. Trong đó chỉ riêng phòng trưng bày đã chiếm 200 m2, còn lại bảo tàng có rất nhiều khung cảnh mang đậm chất đặc trưng cổ truyền như nhà từ đường, khu lưu niệm.

Tọa lạc tại phường Phước Long, Quận 9 (nay TP.Thủ Đức), TP.HCM.

Mức giá vé tham quan 30.000 – 100.000 VNĐ/người. 

Thời gian mở cửa từ 8h30 sáng đến 16h30 hằng ngày từ thứ 2 đến chủ nhật

Dinh Độc Lập

Nhắc đến các khu vui chơi ở Sài Gòn, nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến Dinh Độc Lập. Bởi đây không chỉ được xem là địa điểm lịch sử lâu năm mà còn là nơi có kiến trúc xây dựng rất đẹp. Dinh Độc Lập có địa chỉ số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường Bến Thành, Quận 1. Được xếp hạng là di tích Quốc gia đặc biệt.

Khi đến tham quan Dinh Độc Lập bạn sẽ được thông tin về quá trình hình thành và xây dựng dinh. Kiến trúc tại Dinh Độc Lập được xem là một trong những di tích cần được bảo tồn. Được chia thành ba khu riêng biệt. Tại Dinh Độc Lập với nét độc đáo riêng của khu cố định, khu chuyên đề và khu bổ sung. Khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá cực kỳ hấp dẫn.

Theo quy định, Dinh sẽ mở cửa tiếp đón khách tham quan tất cả các ngày trong tuần. Cụ thể thời gian ra vào:

  • Giờ mở cửa: Sáng từ 7g30 đến 11g30.
  • Giờ đóng cửa: Chiều từ 13g00 đến 17g00

Lưu ý: quầy vé sẽ tạm đóng cửa vào khung giờ 11g00 và 16g00 hằng ngày.

Khu vui chơi ở Sài Gòn thu hút người nước ngoài thăm quan nhiều nhất?
Dinh Độc Lập là địa điểm tham quan lịch sử thu hút nhiều khách tham quan trong và ngoài nước.

Giá vé tham quan Dinh Độc Lập có 3 loại:

Vé tham quan di tích

  • Người lớn: 40.000 đồng/ người.
  • Sinh viên: 20.000 đồng/ người.
  • Trẻ em: 10.000 đồng/ người.

Vé tham quan khu trưng bày “từ Dinh Norodom đến Dinh Độc Lập

  • Người lớn: 40.000 đồng/ người.
  • Sinh viên: 40.000 đồng/ người.
  • Trẻ em: 10.000 đồng/ người 

Combo vé tham quan di tích và khu trưng bày

  • Người lớn: 65.000 đồng/ người.
  • Sinh viên: 45.000 đồng/ người.
  • Trẻ em: 15.000 đồng/ người.

>>> Xem thêm: Cổng trời Tam Đảo – Nơi check in sống ảo cực đỉnh cao

Bảo Tàng Mỹ Thuật

Đối với các bạn trẻ yêu thích nghệ thuật và muốn được chiêm ngưỡng các tác phẩm, bảo tàng Mỹ Thuật là địa điểm tham quan lý tưởng. Tại đây sẽ trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ.

Bảo tàng Mỹ Thuật mở cửa từ mấy giờ?
Bảo tàng Mỹ thuật có kiến trúc xây dựng cực kỳ độc đáo

Giờ mở cửa: Từ 8g30 đến 17g00 

Các ngày mở cửa từ Thứ Ba đến Chủ Nhật, trừ Thứ Hai và ngày Tết.

Giá vé vào cổng

Người lớn

40.000 VNĐ/1 vé/1 người

Sinh viên, học sinh

20.000 VNĐ/1 vé/1 người

Trẻ em và học sinh từ 06 đến 16 tuổi

10.000 VNĐ/1 vé/1 người

Người khuyết tật đặc biệt nặng và trẻ em dưới 6 tuổi

Miễn phí

 

Bảo Tàng Chiến Tranh

Một trong những khu vui chơi ở Sài Gòn mà các bạn trẻ không thể bỏ qua. Đó là bảo tàng chiến tranh. Tại đây các bạn sẽ được tham quan và tuyên truyền về lịch sử dân tộc Việt Nam. Tại bảo tàng còn trưng bày và triễn lãm các di tích lịch sử.

Gửi xe ở đâu khi tham quan bảo tàng chiến tranh?
Bảo tàng chiến tranh là địa điểm tham quan lịch sử Việt Nam không thể bỏ lỡ

Bảo tàng chiến tranh có nội dung hoạt động chính bao gồm: trưng bày thường xuyên, trưng bày chuyên đề, trưng bày lưu động. Đây chắc chắn là địa điểm tham quan vô cùng bổ ích dành cho các bạn học sinh, sinh viên muốn tìm hiểu lịch sử văn hóa dân tộc.

Giờ mở cửa: Từ 07:30 đến 17:00 (Quầy vé đóng cửa lúc 16g30)

Áp dụng tất cả các ngày (kể cả các ngày Lễ, Tết)

Giá vé vào cổng: 40.000 VNĐ/1 lượt/1 người.

>>> Xem thêm: Thác Nàng Tiên Mộc Châu – Chốn bồng lai tiên cảnh vùng Tây Bắc

Các khu vui chơi cho bé tại Sài Gòn

Thảo Cầm Viên

Bên cạnh các khu vui chơi, khu du lịch sinh thái chắc hẳn nhiều gia đình cũng tìm kiếm các điểm vui chơi cho bé tại Sài Gòn. Thảo Cầm Viên là khu vui chơi ở Sài Gòn dành riêng cho trẻ em. 

Đến tham quan Thảo Cầm Viên, các bạn nhỏ sẽ được tham quan vườn thú thiếu nhi, bảo tàng động thực vật, chương trình ca nhạc – xiếc – ảo thuật,….Bên cạnh đó, Thảo Cầm Viên còn có các khu vui chơi dành riêng cho các bạn thiếu nhi.

Giá vé vào cổng: 

  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí vé vào cổng
  • Trẻ em từ 1m- 1m3: 40.000 VNĐ/vé/người 
  • Người lớn cao trên 1m3: 60.000 VNĐ/vé/người

Thời gian mở cửa : Từ 7g00 đến 17g30 từ thứ hai đến chủ nhật.

Địa chỉ Thảo Cầm Viên: Số 02, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

=>> Xem thêm: An Sơn Hồ – Cổ trấn thơ mộng giữa lòng Đà Lạt

Công Viên Giải Trí Bạt Nhún Jump Arena

Một khu vui chơi ở Sài Gòn dành cho các bạn trẻ yêu thích thể thao, công viên bạt nhún Jump Arena. Tại Jump Arena bạn sẽ được trải nghiệm các trò chơi vận động như:

  • Nhảy tự do trên bạt nhún
  • Bóng rổ
  • Bóng ném 
  • Leo núi

Jump Arena được xây dựng với mục tiêu là khu vui chơi thể thao đa lợi ích ở Sài Gòn. Với mong muốn khi tham qua các trò chơi tại đây, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ cải thiện được thể chất, nâng cao sức khỏe, rèn luyện sự bền bỉ dẻo dai.

Jump Arena có bao nhiêu chi nhánh ở Sài Gòn ?
Jump Arena là địa điểm vui chơi mới lạ dành cho người thích thể thao

Jump Arena hiện tại có các chi nhánh hoạt động

Tại TP.HCM có các địa điểm:

  • Jump Arena Him Lam –  Quận 7 (Khuôn viên Vietopia).
  • Jump Climb Gigamall – Quận Thủ Đức (Tầng 5).
  • Jump Arena Thảo Điền – Quận 2.
  • Jump Arena Lê Thị Riêng – Quận 10 (khuôn viên công viên Thỏ Trắng).

Tại Hà Nội, có các địa điểm:

  • Jump Arena Tăng Bạt Hổ, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Jump Arena Big C Thăng Long, Quận Cầu Giấy, Hà Nội (Tầng 3).

Tại Nha Trang, có các địa điểm:

  •  Jump Arena Nha Trang – Số 200 Thống Nhất, Phương Sài, Thành phố Nha Trang.

Tại Cần Thơ, có các địa điểm: 

  • Jump Arena Sense City Cần Thơ, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ (Tầng 3).

Tại Hải Phòng, có các địa điểm:

  • Jump Arena AEON MALL Hải Phòng Lê Chân (Tầng 3).

Thời gian hoạt động tại các địa điểm dao động từ 10:00 AM – 10:00 PM từ thứ 2 đến chủ nhật.

Giá vé Jump Arena không cố định do quy mô và số lượng trò chơi tại từng chi nhánh sẽ khác nhau. Vì vậy giá vé có thể được dao động trong khung giá:

  • Giá vé 60.000 VNĐ – 120.000 VNĐ áp dụng các ngày trong tuần.
  • Giá vé 100.000 VNĐ- 240.000 VNĐ áp dụng cuối tuần và ngày lễ.

Công viên nước Đầm Sen

Công viên nước Đầm Sen được xem là khu vui chơi nổi bật ở Sài Gòn. Đầm Sen bao gồm hai khu vực: khu vui chơi khô và khu vui chơi nước. Khu vui chơi khô có đa dạng các trò chơi, từ trò chơi cho trẻ em đến các trò chơi có cảm giác mạnh. 

Bên cạnh các trò chơi hấp dẫn, Đầm Sen còn có các chương trình ca nhạc theo mùa ấn tượng. Các em nhỏ còn có thể tham quan vườn thú với nhiều động vật khác nhau. Sở hữu khuôn viên cực rộng, sức chứa hơn 6000 lượt khách tham quan tại khu vui chơi ở Sài Gòn này.

Công viên nước lớn nhất ở Sài Gòn ?
Công viên nước Đầm Sen là địa điểm vui chơi thu hút rất đông khách tham quan vào dịp hè hằng năm

Thời gian mở cửa: từ 8g30 đến 17g30 từ thứ 2 đến chủ nhật (ngày lễ tết có thể đóng cửa trễ hơn).

Giá vé vào cổng:

  • Vé vào cổng:  120.000 VNĐ/người lớn cao >1,4m và 80.000 VNĐ/trẻ em từ 1 – 1,4m
  • Vé combo vào cổng và trò chơi: 260.000 VNĐ/>1,4m và 180.000 VNĐ/<1,4m (áp dụng khi mua tại từ cổng) giá vé 220.000 VNĐ/người lớn cao trên 1,4m và 150.000 VNĐ/ trẻ em cao dưới 1,4m (áp dụng khi mua tại cổng  công viên nước).

Địa chỉ tại số 262 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

Sài Gòn Outcast

Khu vui chơi có diện tích lên tới 860 m2 thu hút rất đông khách tham quan. Đây là khu vui chơi có lối kiến trúc độc đáo, mang đậm chất nghệ thuật đường phố với  hình vẽ graffiti được trang trí trên tường.

Khu vui chơi ở Sài Gòn bằng mô hình container ở đâu
Sài Gòn Outcast thu hút khách tham quan bởi mô hình kiến trúc bằng container cực độc đáo

Đặc biệt đây còn là địa điểm thường xuyên tổ chức các cuộc thi như trượt ván, đấu rap, vẽ graffiti hay nhảy múa. Tại Sài Gòn Outcast còn có các món ăn cực hấp dẫn, đa dạng từ phong cách thuần Việt đến Á Châu. Hãy cùng hội bạn thân đến Sài Gòn Outcast để có những giây phút vui chơi thật sảng khoái.

Địa chỉ số 188/1 Nguyễn Văn Hưởng, Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bắn Cung Đối Kháng

Nếu bạn đang tìm kiểm khu vui chơi khác lạ ở Sài Gòn, hãy đến địa điểm bắn cung đối kháng tại địa chỉ 1017 Bình Quới, Phường 28, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh . Bộ môn bắn cung đối khoáng được đông đảo bạn trẻ Việt Nam thích thú khi lần đầu tiên xuất hiện ở Sài Gòn. Bộ môn này giúp bạn rèn luyện kỹ năng và sự nhạy bén. Đây chắc chắn là khu vui chơi ở Sài Gòn dịp cuối tuần này nên thử sức.

Thời gian mở cửa: 

  • Từ thứ hai đến thứ sáu mở cửa từ 8g00 đến 17g00.
  • Thứ bảy và chủ nhật mở cửa từ 9g00 đến 16g30.

Giá vé tham gia:  

  • Bắn cung trong 90 phút: 215.000 VNĐ/1 người.
  • Bắn cung trong 120 phút: 250.000 VNĐ/1 người.

Kart 1 – đua xe Go Kart

Đường đua Go-kart tại Trường Đua Đại Nam là đường đua dài nhất và chất lượng nhất tại Việt Nam. Đường đua go-kart tại Công Viên Đại Nam Văn Hiến được thiết kế xây dựng theo tiêu chuẩn an toàn từ FIM, với đường băng được làm từ công nghệ nhựa polymer của Pháp, thấm nước mưa ngay lập tức, tăng độ an toàn cho các tay đua, đồng thời không làm cuộc đua bị gián đoạn bởi thời tiết. Tổng chiều dài của đường đua go-kart là 2,2 km, bao gồm nhiều đường cua trái và phải, được chia thành các đoạn như tăng tốc, cua lơi, cua tròn,…

Khu vui chơi ở Sài Gòn có thể đua xe tốc độ ở đâu?
Khu vui chơi tốc độ ở Sài Gòn dành riêng cho người đam mê xe và tốc độ.

Khu vực khán đài được trang bị chỗ ngồi với sức chứa 18.000 người cùng 02 màn hình LED và hệ thống đèn đảm bảo công suất phục vụ nhu cầu của khán giả vào các ngày trong tuần.

Loại dịch vụ Mức giá tham khảo
Đua xe 5 phút – 10 phút – 15 phút 125.000đ – 200.000đ – 275.000đ/1 vé/1 người
Thuê mũ bảo hộ 10.000đ/ lần/1 người
Huấn luyện 1 – 1 1.000.000đ/ giờ/1 người

Địa chỉ: Công viên Hello Park – Số 582/12 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM.

Chuỗi khu vui chơi TiNiWorld

Khu vui chơi ở Sài Gòn cuối cùng Mogi giới thiệu đến bạn đó chính là chuỗi vui chơi TiNiWorld. Đây là chuỗi khu vui chơi có nhiều địa điểm để các gia đình có thể dắt các bạn nhỏ đến vui chơi vào dịp cuối tuần. TiNiWorld có rất nhiều các khu trò chơi dành riêng cho lứa tuổi từ 1 – 10 tuổi. Đây là địa điểm vui chơi an toàn, hấp dẫn mà các gia đình nên đến.

Thời gian mở cửa: đa số các khu vui chơi có địa điểm tại các trung tâm thương mại nên thời gian mở cửa sẽ phụ thuộc vào giờ mở cửa của trung tâm. Mở cửa vào khoảng 8g30 sáng đến 22g00 hằng ngày.

Giá vé vui chơi dao động từ 20.000 VNĐ – 100.000 VNĐ/1 lượt/1 người chơi.

Kết luận

Những khu vui chơi ở Sài Gòn mà Mogi đã giới thiệu trên sẽ giúp bạn và gia đình có những giây phút thư giãn thật thoải mái. Tùy vào nhu cầu và đối tượng tham quan bạn có thể chọn các địa điểm du lịch sinh thái thiên nhiên hoặc các địa điểm vui chơi ăn uống thích hợp. Nếu bạn có thêm những khu vui chơi ở Sài Gòn thú vị hãy bình luận cho Mogi và bạn đọc biết nhé !

Xem thêm nhiều thông tin về kiến trúc, nhà đất, phong thuỷ tại website Mogi.vn

>>> Xem thêm: Rừng Nam Cát Tiên – Địa điểm du lịch tuyệt vời để cắm trại và khám phá

>>> Xem thêm: Cắm trại Hồ Dầu Tiếng – Địa điểm cắm trại cực “chill” sát cạnh Sài Gòn

Đỗ Thị Thu Thảo
Đỗ Thị Thu Thảo
Thu Thảo - Content SEO Freelancer của Mogi.vn - Thích viết và thích hoa ~~
spot_img

TIN LIÊN QUAN