spot_img
Trang chủPhong thuỷKhai Trương Có Nên Đi Phong Bì Không? Vì Sao Nên Và...

Khai Trương Có Nên Đi Phong Bì Không? Vì Sao Nên Và Không Nên Đi Phong Bì?

Khai trương có nên đi phong bì hay không thì bạn nên tìm hiểu trước về văn hóa phong bì. Những trường  hợp nào thì khai trương nên đi phong bì tiền? Nên đi phong bì mừng khai trương bao nhiêu tiền cho hợp lý? Cách viết phong bì khai trương như thế nào để cho lịch sự và ý nghĩa nhất? Hãy cùng Mogi tham khảo ngay các yếu tố liên quan đến phong bì khai trương và những món quà tặng thay thế phong bì dưới đây

Khai trương là gì?

Chúng ta thường nghe đến khái niệm “khai trương” rất nhiều trong đời sống hàng ngày. Khai trương cửa hàng, khai trương nhà máy, khai trương công ty… Tuy nhiên, như thế nào là khai trương, khai trương là gì? “Khai” trong tiếng Trung có nghĩa là “ mở”, “trương” có ý nghĩa là mở rộng và phát huy thanh thế.

Khai trương là gì?
Khai trương là khái niệm rất quen thuộc với rất nhiều người

Như vậy, khai trương có ý nghĩa là thời điểm mở đầu. Đây là một dấu mốc quan trọng trong hoạt động kinh doanh của công ty, cửa hàng… chính thức hoạt động và phục vụ khách hàng của mình. Khai trương có ý nghĩa đánh dấu bước hoạt động đầu tiên của thương hiệu, doanh nghiệp. Còn xét theo phương diện phong thủy, khai trương là lễ hướng đến Âm phù, Dương trợ để giúp kinh doanh hồng phát, thịnh vượng.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách cúng khai trương đầu năm để may mắn cả năm

Ý nghĩa quan trọng của văn hóa phong bì

Văn hóa phong bì trên thực tế là nét đẹp của người Việt Nam. Đây được xem là sự kết nối sâu sắc giữa văn hóa và tinh thần cộng đồng của người Việt. Dưới đây là một số ý nghĩa quan trọng để bạn quyết định việc khai trương có nên đi phong bì hay không:

  • Phong bì giúp chia sẻ niềm vui với gia chủ: Lễ khai trương là buổi lễ đánh dấu sự khởi đầu trong hành trình kinh doanh mới của gia chủ. Khi gửi phong bì, bạn đang lan tỏa và chia sẻ niềm vui với gia chủ cũng như thể hiện sự ủng hộ của bạn dành cho việc kinh doanh của họ.
  • Văn hóa phong bì thể hiện được sự hiếu khách: Phong bì khai trương là món quà khá tiện lợi và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của tất cả mọi người. Đến tham gia lễ khai trương, việc bạn gửi tặng phong bì tiền được xemm là rất phù hợp cũng như thể hiện được sự quan tâm với gia chủ.
  • Thể hiện được lời chúc thành công: Phong bì mừng khai trương không chỉ đơn thuần là tiền, mà còn thể hiện được lời chúc gia chủ khai trương may mắn, thành công.
Ý nghĩa quan trọng của văn hóa phong bì
Khai trương có nên đi phong bì hay không thì bạn nên tìm hiểu trước về ý nghĩa của văn hóa phong bì

Như vậy, văn hóa phong bì có khá nhiều ý nghĩa khác nhau. Bạn nên sử dụng phong bì đúng nơi đúng chỗ để không làm mất đi những ý nghĩa tốt đẹp vốn có của nó.

Tìm hiểu thêm: Mâm Cúng Khai Trương Cửa Hàng, Công Ty Mới Cực Chuẩn Giúp Kinh Doanh Phát Đạt

Khai trương có nên đi phong bì không?

Khai trương là dịp để gia chủ mời người thân, bạn bè cũng như đối tác đến tham dự lễ nhằm mang đến sự may mắn cho họ. Tuy nhiên, khai trương có nên đi phong bì hay không thì còn tùy thuộc vào  mối quan hệ giữa bạn và người mời khai trương. Cụ thể:

Trường hợp có thể đi phong bì

Nếu bạn chưa biết là khai trương có nên đi phong bì không có thể tham khảo một số trường hợp cụ thể như:

  • Đối tác kinh doanh với nhau: Các đối tác thường sẽ có sự tác động ít nhiều đến công việc kinh doanh của bạn. Tuy nhiên, yếu tố này chỉ thích hợp với quy mô kinh doanh nhỏ với các trường hợp khai trương cửa hàng quần áo, tiệm tóc…
  • Khai trương có nên đi phong bì khi bạn có mối quan hệ thân thiết với người tổ chức khai trương: Lúc này, tặng phong bì mừng khai trương cửa hàng sẽ giúp bạn thể hiện sự quan tâm, ủng hộ đối với đối phương. Đồng thời, phong bì hợp lý sẽ bày tỏ mong muốn chia sẻ những niềm vui và thành công trên chặng đường mới của họ
  • Khi không biết nên lựa chọn món quà khai trương phù hợp: Chọn quà phù hợp là việc vô cùng khó. Lúc này, lựa chọn khai trương đi phong bì sẽ hợp lý và giúp người nhận sử dụng linh hoạt hơn
  • Khi muốn được hỗ trợ tài chính cho người nhận: Điều này rất thích hợp với người tổ chức khai trương nhỏ, tự kinh doanh. Phong bì tiền sẽ giúp họ đỡ được phần nào gánh nặng tài chính trong quá trình khởi nghiệp
  • Khi tham gia các lễ khai trương tại các vùng miền mang nặng văn hóa phong bì: Lúc này, việc đi phong bì lại thể hiện của sự tôn trọng và hiếu khách nên bạn không cần phải phân vân là khai trương có nên đi phong bì không.
Khai trương có nên đi phong bì không?
Với những lễ khai trương kinh doanh nhỏ như tiệm quần áo… thì bạn có thể đi phong bì

Tóm lại, việc khai trương có nên đi phong bì hay không thì vẫn tùy thuộc vào cảm nhận và sự quyết định của bạn.

Tìm hiểu thêm: Gợi Ý 7749 Món Quà Tết Sang Trọng, Tinh Tế Cho Gia Đình, Đồng Nghiệp

Trường hợp không nên đi phong bì

Nếu chưa biết khai trương có nên đi phong bì không thì bạn hãy tham khảo một số trường hợp không nên đi phong bì dưới đây:

  • Khai trương các tổ chức phi lợi nhuận: Việc đi phong bì ở buổi lễ khai trường này sẽ không thích hợp. Thay vào đó, bạn hãy ủng hộ trực tiếp cho tổ chức phi lợi nhuận tinh tế hơn thông các chương trình hỗ trợ của họ
  • Khai trương các cơ quan công quyền: Nếu đi phong bì tiền sẽ dễ gây hiểu lầm là đang làm ảnh hưởng đến quyết định của cơ quan này, hay nói cách khác là “hối lộ”. Thay vào đó, bạn có thể tặng một giỏ hoa kèm theo lời chúc
  • Khai trương các doanh nghiệp, công ty có quy mô kinh doanh lớn: Hãy thay phong bì tiền bằng một giỏ hoa hoặc các món quà tượng trưng để thể hiện tình cảm và sự tinh tế.
Trường hợp không nên đi phong bì
Trường hợp không nên đi phong bì là khi dự lễ khai trương các công ty hoặc thẩm mỹ viện lớn…

Tìm hiểu thêm: Gợi ý quà tặng tân gia nhà mới ý nghĩa, phong thủy mang lại may mắn

Một số câu hỏi liên quan khi dự khai trương

Bên cạnh việc khai trương có nên đi phong bì không, bạn cũng cần tìm hiểu thêm một số câu hỏi có liên quan dưới đây:

Khai trương nên bỏ phong bì bao nhiêu?

Khai trương có nên đi phong bì hay đi quà thì cũng thể hiện những lời chúc mừng tốt đẹp dành cho gia chủ. Đó đều là những thành tâm trong ngày khai trương dành cho gia chủ, chúc cho việc kinh doanh của họ được thành công và phát đạt.

Số tiền bỏ vào phong bì thường tùy thuộc vào mức độ thân quen, hoặc có thể dựa trên sự đáp – trả lẫn nhau giữa người đưa với người nhận. Vậy khai trương có nên đi phong bì không và nên bỏ bao nhiêu tiền mừng?

Khai trương nên bỏ phong bì bao nhiêu?
Khai trương có nên đi phong bì không và nên đi bao nhiêu?

Theo quan niệm phong thủy của người Việt, tiền mừng khai trương nên gắn liền với số 6, số 8. Số 6 được xem là con số của tài lộc, may mắn. Số 8 thì được xem là biểu tượng cho sự phát triển, thịnh vượng. Nếu số 6 đi kèm với số 8 thì ý nghĩa tài lộc và thịnh vượng lại càng được nhân đôi. Chính vì thế, bạn có thể đi khai trương với số tiền liên quan đến 2 con số này hoặc đi theo khả năng, theo mức độ tình cảm với gia chủ.

Khai trương nên bỏ phong bì bao nhiêu?
Theo quan niệm phong thủy của người Việt, tiền mừng khai trương nên gắn liền với số 6, số 8

Tìm hiểu thêm: 16+ Món Quà Mừng Khai Trương Mang Ý Nghĩa Tốt Lành Và May Mắn

Ai là người đi phong bì mừng khai trương?

Người đi phong bì khai trương sẽ là tất cả những khách mời được chủ buổi lễ khai trương mời đến tham dự. Đó có thể là người thân hoặc bạn bè, đồng nghiệp, đối tác…

Ai là người nhận phong bì mừng khai trương?

Người đứng ra nhận phong bì khai trương thường sẽ là chủ của buổi lễ khai trương. Hoặc sẽ là những người mà chủ buổi lễ ủy quyền đứng ra nhận phong bì tại nơi dành riêng để tiếp nhận quà tặng của khách tham dự.

Ai là người nhận phong bì mừng khai trương?
Người nhận phong bì thường là chủ buổi lễ khai trương hoặc người được ủy quyền nhận

Tìm hiểu thêm: TOP 29+ Quà Tân Gia Nhà Mới Chuẩn Phong Thuỷ Mang Lại May Mắn Cho Gia Chủ

Cách viết phong bì khai trương

Khi tham khảo khai trương có nên đi phong bì hay không, bạn cũng nên tham khảo thêm cách viết phong bì khai trương. Vì việc lựa chọn phong bì cũng như viết sẽ thể hiện được những lời chúc mà bạn dành cho chủ buổi lễ. Bạn có thể tham khảo cách viết phong bì khai trương lịch sự và ý nghĩa dưới đây:

  • Chọn phong bì màu đỏ: Bạn nên chọn phong bì màu đỏ vì nó thường tượng trưng cho sự may mắn, thành công và thịnh vượng
  • Khai trương có nên đi phong bì không và nội dung viết trên phong bì: Lời chúc ghi trên phong bì có thể ngắn gọn nhưng cần phải ý nghĩa (Ví dụ: “Chúc mừng khai trương Hồng Phát”, “Khai trương Phát Tài – Phát Lộc”)… Đồng thời, bạn nên ghi rõ tên người gửi cũng như tên của người nhận
  • Bỏ vào số tiền phù hợp: Tùy vào mối quan hệ giữa bạn và người nhận để bỏ số tiền phù hợp vào. Hoặc bạn cũng có thể bỏ số tiền mang ý nghĩa may mắn có liên quan đến số 6, 8 (Phát Lộc). Tuy nhiên, việc bạn đi phong bì là thể hiện sự ủng hộ, tôn trọng nên tránh thể hiện phô trương
  • Trình bày phong bì cẩn thận: Cụ thể là nên sắp xếp tiền vào phong bì cẩn thận, tránh làm nhàu nát hoặc bị rách. Bên canh đó, bạn nhớ dán phong bì để hạn chế trường hợp bị rơi tiền bên trong.
Cách viết phong bì khai trương
Khai trương có nên đi phong bì hay không thì bạn cũng cần tham khảo cách viết và bỏ phong bì thật lịch sự

Một số quà tặng khai trương thay thế phong bì

Nếu chưa biết khai trương nên đi phong bì hay tặng quà thì bạn có thể tham khảo thêm một số quà tặng thay thế như:

Lẵng hoa chúc mừng

Lựa chọn hoa tươi để làm quà tặng khai trương kèm theo những lời chúc ý nghĩa hiện nay rất phổ biến. Bạn có thể lựa chọn những lẵng hoa hồng, hoa lan, hoa đồng tiền… để tặng cho chủ buổi lễ khai trương để chúc họ làm ăn thuận lợi, thành công. Món quà này rất dễ lựa chọn với nhiều loại hoa khác nhau với những mức tiền phù hợp với nhu cầu của bạn.

Lẵng hoa chúc mừng
Nếu chưa biết khai trương có nên đi phong bì hay không thì bạn có thể thay thế bằng lẵng hoa tươi

Tìm hiểu thêm: Gợi Ý Những Loài Hoa Tặng Người Yêu Đẹp, Lãng Mạn Nhất

Mèo thần tài

Mèo thần tài hay còn gọi là mèo chiêu tài rất đặc trưng với hình ảnh cánh tay đang vẫy. Đây là món quà mang ý nghĩa chiêu tài, cầu tài với lời chúc cho gia chủ nhận được nhiều lộc lá và tiền tài. Chú mèo thần tài là món quà rất hợp phong thủy cũng như rất tinh tế và thích hợp cho các buổi lễ khai trương.

Mèo thần tài
Mèo thần tài cũng là món quà khai trương thích hợp thay thế cho phong bì

Tranh treo mã đáo thành công

Mã đáo thành công là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp thẩm mỹ tinh tế với ý nghĩa phong thủy nổi bật. Bức tranh mang ý nghĩa là lời chúc phúc chân thành nhất, chúc cho gia chủ làm ăn thuận buồm xuôi gió, đạt được những thắng lợi và thành công như mong muốn.

Tranh treo mã đáo thành công
Tranh mã đáo thành công cũng rất thích hợp làm quà khai trương thay cho phong bì

Cây kim ngân

“Kim” trong tiếng Hán có nghĩa là tiền, vàng; “ngân” có nghĩa là ngân lượng, ngân khố. Chính vì thế, kim ngân là loại cây có ý nghĩa phong thủy là mang đến nhiều tiền của và mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Nếu bạn lựa chọn chậu cây kim ngân làm quà khai trương thì sẽ rất tinh tế và thích hợp với lễ khai trương.

Cây kim ngân
Lựa chọn chậu cây kim ngân làm quà khai trương thì sẽ rất tinh tế và nhiều ý nghĩa tài lộc

Xem thêm: 20+ Món Quà Tặng Mẹ 20/10 Vừa Ý Nghĩa Vừa Thiết Thực, Tình Cảm

Tượng phong thủy

Hiện có rất nhiều loại tượng phong thủy có ý nghĩa cầu chúc tiền tài, may mắn như tượng kỳ lân, cá chép, cóc ngậm tiền… Những linh vật phong thủy sẽ giúp gia chủ nhận được nhiều tài lộc, mang đến những năng lượng tích cực trong trong kinh doanh. Đây cũng là lựa chọn hợp lý khi bạn đang phân vân chưa biết khai trương nên đi phong bì không.

Tượng phong thủy
Tặng tượng phong thủy cóc ngậm tiền trong lễ khai trương
Tượng phong thủy
Nếu không biết khai trương có nên đi phong bì không thì bạn có thể thay thế bằng cách tặng tượng kỳ lân
Tượng phong thủy
Bạn có thể tặng tượng cá chép trong buổi lễ khai trương

Như vậy, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn quyết định được việc khai trương có nên đi phong bì không? Đồng thời, nếu bạn cần tìm hiểu thêm những yếu tố phong thủy hoặc tham khảo các lĩnh vực khác, hãy truy cập ngay website Mogi.vn. Và đừng quên chia sẻ ngay với bạn bè, mọi người xung quanh khi bạn thấy những thông tin hữu ích trên Mogi nhé!

Xem thêm:

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 6 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN