spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnHướng dẫn chọn sofa cho nhà xinh chuẩn không cần chỉnh

Hướng dẫn chọn sofa cho nhà xinh chuẩn không cần chỉnh

Khi quyết định bài trí nội thất trong nhà với ghế sofa, gia chủ cần chú ý quan tâm đến các yếu tố như màu sắc, chất liệu và kiểu dáng của sofa sao cho phù hợp.

Ngày nay, rất nhiều người chọn cách trang trí cho không gian nội thất xinh của gia đình mình bằng ghế sofa. Không thể phủ nhận rằng ghế sofa đã mang lại vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp hơn cho không gian, nhưng nếu không biết cách chọn sofa cho phù hợp, gia chủ có thể sẽ cảm thấy thất vọng không ít.

Trong bài viết này, Mogi sẽ chia sẻ một số mẹo chọn ghế sofa cho nội thất trong nhà cực chuẩn, hãy cùng tham khảo nhé!

Chọn màu sắc ghế sofa cho nội thất xinh

Đa phần người dùng chuộng ghế sofa có màu sắc nhã nhặn, đơn màu (kem, be, xanh, xám, đen)  hoặc có họa tiết nhưng nhạt và nhỏ. Một số người thích phong cách cá tính, nổi loạn hơn có thể chọn màu sắc và hoa văn sặc sỡ – điều này cần được cân nhắc vì nếu không phải là người có khả năng hình dung tốt, cách thiết kế nội thất của bạn sẽ khiến căn nhà trở nên rối mắt, đồng thời ghế sofa cũng không còn giữ được nét sang trọng ban đầu của nó.

noi that sofa don mau
Sofa đơn màu là sự lựa chọn an toàn cho nội thất trong nhà

Cần đặc biệt chú ý với ghế sofa họa tiết kẻ sọc, kẻ vuông, kẻ ô ly hoặc họa tiết hoa. Nhìn qua thì các thiết kế kẻ sọc có vẻ rất đơn giản; còn họa tiết hoa lại độc đáo và khá Vintage nhưng sau khi bố trí vào căn nhà của bạn, nó sẽ làm cho nội thất trong nhà giống như một ma trận với rất nhiều chi tiết hỗn độn. Đương nhiên, bản thân chúng không hề xấu, mà chính cách phối hợp các họa tiết với nhau hoặc với những đồ vật xung quanh đã khiến cho tổng thể không thể nào ăn nhập được.

noi that sofa caro
Cần lưu ý khi chọn sofa kẻ ô vuông

Chọn chất liệu ghế sofa để phù hợp với thiết kế nội thất

Hiện nay, có 4 chất liệu ghế sofa được sử dụng phổ biến nhất trong thiết kế nội thất là sofa da, vải, nỉ và gỗ. Mỗi loại chất liệu lại có những ưu điểm và hạn chế khác nhau.

Sofa da

Các đồ vật được làm bằng da luôn mang vẻ sang trọng, quý phái, độ bền cao do không thấm nước – và sofa da cũng không ngoại lệ. Trong sản xuất sofa da, người ta sử dụng hai loại da chính là da thật và da công nghiệp, trong đó da công nghiệp có giá rẻ hơn, độ bền kém hơn nhưng màu sắc lại tươi sáng và đa dạng hơn.

Tuy nhiên, sofa da lại chỉ có dạng đơn sắc hoặc phối màu đơn giản, không có các hoa văn hay họa tiết độc đáo. Đây có thể được xem là một hạn chế nho nhỏ của sofa da nếu gia chủ muốn tạo nét phá cách cho nội thất xinh.

noi that sofa da
Sofa da đẹp sang trọng và quý phái

Sofa vải

Sofa vải dùng vải bọc bên ngoài nên rất đa dạng về màu sắc, mẫu mã. Khi mua nhà đẹp và trang trí không gian, bạn có thể chọn sofa vải bố, vải thô, vải nhung. Vì tính đa dạng trong kiểu dáng và giá cả mà sofa vải có thể thích hợp với rất  nhiều đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên, sofa vải lại nhanh bẩn, dễ thấm nước và bụi nên cần phải được vệ sinh thường xuyên. Nếu chọn loại sofa không thể tháo rời vỏ bọc thì người dùng sẽ gặp phải không ít tình huống éo le, dở khóc dở cười.

noi that sofa vai
Sofa vải đa dạng về màu sắc, kiểu dáng nhưng lại dễ bẩn và dễ thấm nước

Sofa nỉ

Bên cạnh da và vải thì nỉ cũng là một chất liệu được ưa thích khi mua nhà xinh. Đặc trưng của chất liệu này là rất mềm mại, êm ái, nhiều mẫu mã đẹp và tao cảm giác vô cùng ấm cúng cho ngôi nhà của bạn.

Tuy nhiên cũng giống như sofa vải, sofa nỉ cũng dễ thấm nước, nhanh bẩn và bám bụi rất nhiều. Với thời tiết mùa hè ở Việt Nam, sofa nỉ thật sự không phù hợp cho lắm vì nó khiến cho bầu không khí càng trở nên ngột ngạt, nóng bức.

noi that sofa ni
Sofa nỉ có vẻ không thích hợp cho mua hè ở Việt Nam

Sofa gỗ

Với nội thất trong nhà, sofa gỗ là sự lựa chọn khá lý tưởng khi nó vừa có mẫu mã đẹp, lại vừa có độ bền cao, tạo cảm giác thoải mái và phù hợp rất nhiều không gian.

Trước đây khi người ta mới sử dụng gỗ làm chất liệu chính cho sofa thì mọi thứ còn khá đơn giản và có phần đơn điệu. Song ngày nay, nhà sản xuất đã khắc phục vấn đề này bằng cách sử dụng những đường cong mềm mại hoặc kết hợp với các chất liệu khác như đệm ngồi, gối ôm.

noi that sofa go
Sofa gỗ quy tụ đủ các ưu điểm như mẫu mã đẹp, độ bền cao, phù hợp với nhiều không gian nội thất

Tuy nhiên với gia đình có con nhỏ nên cẩn thận vì việc đùa nghịch xung quanh sofa gỗ có thể làm chúng bị thương.

Chọn kiểu dáng ghế sofa phù hợp với từng không gian

Với nội thất xinh, sofa góc chữ L hoặc sofa văng là sự lựa chọn hoàn hảo với mọi diện tích, và đặc biệt thích hợp cho nhà có không gian nhỏ (nhà phố, chung cư, chung cư mini).

noi that sofa goc chu l
Sofa góc chữ L

Sofa góc chữ L có đặc trưng là tập trung vào chiều dài và hạn chế chiều rộng, dễ dàng sắp xếp và di chuyển thoải mái. Còn sofa văng lại ngắn, gọn nên có thể tiết kiệm diện tích rất đáng kể.

noi that sofa vang
Sofa văng

Mua nhà đẹp đã là một vấn đề không hề đơn giản, bài trí nội thất trong nhà sao cho thật hài hòa, đẹp mắt mà vẫn mang đậm nét cá tính riêng của gia chủ lại càng khó khăn hơn. Nếu bạn đọc còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Mogi để được giúp đỡ nhé!

Trần Giang – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN