spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhGiá đất nền khu đông Sài Gòn trụ vững vàng

Giá đất nền khu đông Sài Gòn trụ vững vàng

Mặc cho tình trạng chững lại của bất động sản toàn thành phố cũng như các chính sách thắt chặt chế tài từ Chính quyền, giá đất nền khu Đông Sài Gòn vẫn luôn ở mức cao kịch trần và chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt. Thực trạng và nguyên nhân của việc giữ giá đất nền tại khu vực Đông Sài Gòn sẽ được phân tích qua bài viết dưới đây.

Thực trạng giá đất nền khu Đông Sài Gòn hiện nay

Nếu như trong gần 1 tháng qua thị trường mua bán đất nền ở các khu vực vùng ven Sài Gòn như Củ Chi, Bình Chánh có dấu hiệu hạ nhiệt cả về giá lẫn lượng giao dịch, thì hoạt động mua bán đất nền ở khu Đông Sài Gòn vẫn diễn ra rất sôi động. Giá đất nền ở khu vực này trước sức ép của chính quyền thành phố có giảm nhưng giảm nhẹ, chỉ khoảng từ 1 – 2 triệu /m2 thấp hơn nhiều so với các khu vực khác có mức giảm từ 5 – 7 triệu/m2.

Tính từ cuối năm 2016, giá trị đất nền ở khu Đông Sài Gòn tăng ít nhất 40% giá trị so với đầu năm. Từ đầu năm 2017 tới nay giá đất ở khu vực này tăng trụng bình từ 5 – 10%/ tháng. Theo các nhà đầu tư mua bán đất nền ở khu vực này cho biết, giá đất ở đây vẫn tăng từng ngày mặc những biến chuyển của xã hội.

dat nen tphcm giam 40 phan tram
Giá đất nền khu Đông Sài Gòn tăng 40% từ cuối năm 2016

Cụ thể: giá đất nền ở khu Lò Lu, Đỗ Xuân Hợp quận 9 hiện nay nằm trong mức dao động từ 30 – 35 triệu/m2, giá đất nền khu Hiệp Bình Chánh quận Thủ Đức dao động ở mức 38 – 45 triệu/m2… ở các cung đường trung tâm như Võ Văn Ngân, Đại Lộ Phạm Văn Đồng hay Lê Văn Việt giá đất nền lại càng được đẩy cao hơn nữa. Ghi nhận từ một công ty môi giới Bất động sản mua bán đất nền Quận 9 ghi nhận mức giá giao dịch đất nền cao nhất hiện tại đạt mức 55 triệu/ m2.

Vì sao thị trường đất nền khu Đông Sài Gòn lại cao giá

Đi tìm câu trả lời cho việc ổn định mức giá đất nền cao cũng như hoạt động mua bán đất nền khu vực này luôn cao câu trả lời dựa trên 3 yếu tố:

Giao thông thuận lợi

Có thể nói, không có khu vực nào ở TPHCM lại có cơ sở hạ tầng, giao thông thuận lợi như khu Đông Sài Gòn. Không kể tới việc gần các cảng công thương lớn như Cát Lái, cảng Đồng Nai thì các cung đường lớn như Mai Chí Thọ, Phạm Văn Đồng, tuyến cao tốc Long Thành cùng với dự án Metro Bến Thành- Suối Tiên đang sắp hoàn thành khiến cho hạ tầng giao thông ở khu vực này phát triển vượt bậc. Cũng trong vài năm gần đây nguồn đầu tư cũng như sự phát triển kinh tế ở khu Đông Sài Gòn rất phát triển khiến cho mặt bằng dân sinh được cải thiện và cao lên trông thấy.

co so ha tang khu dong sai gon
Hệ thống giao thông hiện đại ở khu Đông Sài Gòn

Với nguồn lực giao thông thuận lợi, lại nằm ở vùng ven cách trung tâm Thành phố chưa đến 20 Km đi xe khiến cho thị trường đất nền ở khu vực này trở thành khu đất mà nhiều người mơ ước để an cư lạc nghiệp.

Qui hoạch tập trung

Ngoài yếu tố giao thông thuận lợi, mặt bằng cơ sở hạ tầng được cải thiện thì việc Thành phố chủ trương đầu tư qui hoạch các dự án lớn ở khu vực này giống như một đòn bẩy kích giá đất nền lên cao.

xay chung cu khu dong sai gon
Các dự án chung cư được xây dựng nhiều ở khu Đông Sài Gòn

Khu Đông Sài Gòn hiện đang được chính quyền thành phố xem xét, xây dựng để làm khu giãn dân cư giảm thiếu áp lực về người, giao thông và cơ sở hạ tầng lên khu trung tâm thành phố.

Các dự án chung cư liên tục được xúc tiến đầu tư xuyên suốt từ Quận 2 ra tới quận Thủ Đức với mong muốn cân bằng mật độ dân cư cũng như thu hút người dân di tản, góp phần đẩy sức mua đất nền lên cao.

Nhu cầu thực tiễn

Trên thực tế, khu Đông Sài Gòn là nơi tập trung nhiều khu Công nghiệp, khu chế xuất với lực lượng dân ngoại tỉnh lớn. Việc mua bán đất nền ở khu vực này chủ yếu xuất phát từ nhu cầu thực tiễn là mua đất để xây nhà chứ không phải là mua để đầu cơ nên việc giá cả cũng như qui hoạch thực chất không mấy liên quan tới quyết định của họ.

mua dat xay nha o
Người dân mua đất để xay nhà ở

Mặt khác, đất nền ở khu Đông Sài Gòn từ trước tới nay ít được khai thác nên không khí trong lành, các thửa đất diện tích lớn vẫn còn nhiều phục vụ cho nhu cầu xây dựng biệt thự nhà vườn của nhiều người.

Tóm lại, hoạt động mua bán đất nền ở khu vực Đông Sài Gòn vẫn đã và đang rất phát triển. Mặc dù, có sự tác động nhất định từ thị trường chứng khoán cũng như các chế tài từ chính quyền nhưng hạng mục mua bán đất nền sẽ không giảm trong hiện tại và đảm bảo không có đất “bong bóng”.

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN