spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêHợp đồng thuê căn hộ chung cư và những lưu ý quan...

Hợp đồng thuê căn hộ chung cư và những lưu ý quan trọng khi xác lập

 Hiện tại, việc thuê chung cư để ở đã không còn xa lạ với nhiều người. Chính vì vậy, hợp đồng thuê căn hộ chung cư được làm như thế nào, cần lưu ý gì là thông tin rất quan trọng. Trong bài viết này, Mogi sẽ giúp bạn tìm hiểu điều đó. Từ đó, thuê được căn hộ với những lợi ích tuyệt vời nhất cho bản thân mình.

Hợp đồng cho thuê căn hộ quan trọng như thế nào?

 Hợp đồng thuê căn hộ là gì? Đây chính là thỏa thuận bằng văn bản giữa người cho thuê và người thuê trong cư. Trong văn bản này cần chỉ rõ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của cả hai bên đối với bản hợp đồng.

Văn bản này mang nhiều ý nghĩa
Văn bản này mang nhiều ý nghĩa

 Hiện tại, giá trị của bản hợp đồng được đánh giá rất cao. Đây chính là căn cứ pháp lý để xử lý những sai phạm của cả hai bên. Từ đó, bảo vệ quyền lợi của mọi người một cách tốt nhất.

Hợp đồng này được thành lập như thế nào?

 Không phải ai cũng biết thành lập hợp đồng như thế nào. Đặc biệt là với những người không có nhiều kinh nghiệm trong việc này.

 Thông thường, bản hợp này được thành lập với nhiều điều khoản khác nhau. Tất cả cần được thông qua thỏa thuận của cả hai bên thuê và bên cho thuê. Đây là điều đảm bảo hai bên có thể hài lòng nhất trong giao dịch thuê nhà.

 Trong nhiều trường hợp, dù có thỏa thuận rõ ràng nhưng việc thành lập vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Khi đó, bạn cũng có thể tham khảo những mẫu hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư. Từ đó, xác lập một bản hợp đồng đầy đủ và bảo vệ quyền lợi của mình theo cách tốt nhất.

Những lưu ý quan trọng khi làm hợp đồng thuê căn hộ chung cư

 Nếu bạn lần đầu làm hợp đồng, chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều thắc mắc. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn nắm được những lưu ý quan trọng. Từ đó, dễ dàng thiết lập một bản hợp đồng với nhiều thông tin hữu ích, có lợi nhất cho việc thuê căn hộ của mình.

Người cho thuê căn hộ là ai?

 Nếu thường xuyên theo dõi thông tin, bạn sẽ nhận thấy rất nhiều người bị lừa đảo bởi những kẻ giả danh chủ nhà. Lợi dụng mối quan hệ chung, những kẻ lừa đảo đã lợi dụng để lấy đi tiền cọc, tiền thuê của khách hàng.

 Điều này xuất phát từ sự sơ suất của chủ nhà trong việc quản lý. Cùng với đó là sự non nớt của người đi thuê nhà trong quá trình xác nhận thông tin.

 Trước khi ký hợp đồng, tốt nhất bạn hãy xác minh thông tin chủ nhà một cách cẩn thận. Nên chú ý xem đó là ai, có thực sự có quyền sở hữu nhà hay không.

Bạn cần biết người sở hữu căn hộ là ai
Bạn cần biết người sở hữu căn hộ là ai

 Việc này là cần thiết để bạn có thể bảo vệ quyền lợi của mình một cách hữu hiệu nhất. Để an toàn, hãy yêu cầu chủ nhà cho xem giấy chứng minh thư nhân dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng căn hộ…

 Nếu có thể, bạn hãy yêu cầu được chụp lại những giấy tờ đó. Đây sẽ là căn cứ quan trọng để bạn chứng minh, bảo vệ quyền lợi của mình khi thuê nhà đấy.

Tiền thuê căn hộ là bao nhiêu?

 Hiện tại, giá thuê căn hộ chung cư có sự giao động rất lớn. Tùy từng loại hình căn hộ mà giá có thể từ 3 triệu cho tới hàng chục, 2 chục triệu đồng.

 Để nắm được mức giá phù hợp, bạn nên theo dõi thông tin thị trường thường xuyên. Tốt nhất, hãy truy cập Mogi.vn để xem xét và tham khảo. Từ đó, biết được mức giá cho thuê  nhà phù hợp.

 Ngoài ra, bạn cũng nên làm rõ những thông tin sau trong hợp đồng:

  • Tiền thuê nhà sẽ được đóng vào thời điểm nào.
  • Mỗi lần bạn sẽ đóng tiền thuê của mấy tháng?
  • Tiền đặt cọc cho việc thuê căn hộ là bao nhiêu?
  • Phương thức chi trả tiền thuê nhà là như thế nào?

 Nếu có ý định thuê nhà dài hạn, bạn cũng có thể chú ý theo dõi thông tin thường xuyên. Đồng thời, yêu cầu chủ nhà giảm tiền thuê cho mình xuống một phần.

 Đặc biệt, bạn cũng nên chú ý rằng tiền thuê cần được làm rõ đơn vị, cách tính như thế nào. Tốt nhất hãy đổi nó ra đơn vị tiền Việt để chắc chắn nó phù hợp với pháp luật Việt Nam. Từ đó, trở thành căn cứ để xử lý những  rủi ro, tranh chấp có thể xảy ra.

Tiền luôn là vấn đề cần lưu ý bậc nhất!

Ngôn ngữ của bản hợp đồng

 Điều này tùy vào thỏa thuận cũng như ngôn ngữ hai bên sử dụng. Nếu người thuê nhà là người nước ngoài, bạn có thể sử dụng hợp đồng cho thuê căn hộ chung cư bằng tiếng Anh kèm theo bản tiếng Việt. Tuy nhiên, nó cần được công chức cụ thể  tại các cơ quan có thẩm quyền. Từ đó, bảo vệ quyền lợi của cả hai bên một cách tốt nhất.

Ngôn ngữ cũng là yếu tố cần chú ý khi làm hợp đồng thuê căn hộ
Ngôn ngữ cũng là yếu tố cần chú ý khi làm hợp đồng thuê căn hộ

 Hiện tại, có rất nhiều mẫu hợp đồng bằng tiếng Anh. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm một mẫu phù hợp với nhu cầu để sử dụng nhanh chóng và hiệu quả nhất đấy.

Những khoản chi phí cụ cần ghi vào hợp đồng thuê căn hộ chung cư

 Tiền thuê nhà không phải là thứ duy nhất khách thuê phải trả. Ngoài ra, bạn sẽ phải thanh toán những khoản sau trong suốt quá trình sinh sống của mình:

  • Tiền phí dịch vụ.
  • Tiền vệ sinh.
  • Tiền điện nước.
  • Phí trông xe.
  • Tiền quản lý tòa nhà.
  • Tiền internet, truyền hình cáp…

 Những khoản này do ai chi trả? Ai chịu trách nhiệm thanh toán khoản tiền này? Mức thanh toán cụ thể là bao nhiêu? Bạn đừng quên ghi rõ tất cả trong hợp đồng để bảo vệ quyền lợi của mình một cách tốt nhất.

Tình trạng căn hộ khi cho thuê

 Trước khi chấm dứt hợp đồng, hai bên sẽ xem xét lại tình trạng căn hộ ra sao. Chính vì vậy, bạn nên chú ý đến tình trạng của căn hộ. Đừng quên ghi rõ điều đó vào trong hợp đồng.

Hãy kiểm tra và ghi rõ tình trạng căn hộ vào trong hợp đồng
Hãy kiểm tra và ghi rõ tình trạng căn hộ vào trong hợp đồng

 Bạn hãy nói rõ căn chung cư bạn định thuê như thế nào. Sau đó liệt kê lại trong bản hợp đồng của mình. Khi đó, bạn có thể lấy nó làm căn cứ bảo vệ mình khi chủ nhà có ý định làm khó bạn đấy.

Các thiết bị gia dụng có sẵn trong nhà

 Khi làm hợp đồng thuê căn hộ chung cư, bạn đừng quên yếu tố các thiết bị gia dụng có sẵn trong nhà. Hãy chú ý đến số lượng, thương hiệu, chất lượng của chúng ra sao?

 Tất cả cần được ghi vào trong hợp đồng để tránh mất cắp, hư hao tài sản sau này. Đặc biệt, trong trường hợp nhạy cảm bạn nên chụp chúng lại làm bằng chứng để tránh rắc rối về sau.

 Ngoài ra, hãy ghi rõ xem khi thiết bị hư hao sẽ do bên nào chịu trách nhiệm sửa chữa. Tốt nhất, hãy yêu cầu người cho thuê thực hiện việc này. Bởi giá thuê chung cư của bạn đã bao gồm giá sử dụng những thiết bị đó rồi.

Tìm mẫu hợp đồng thuê căn hộ chung cư ở đâu?

 Nếu bạn đang thắc mắc về điều này, hãy đến ngay với Mogi. Là kênh rao vặt, tư vấn thông tin bất động sản hàng đầu, chúng tôi mang tới cho người dùng những thông tin chất lượng cao.

 Hiện tại, Mogi có rất nhiều bản hợp đồng bằng tiếng anh, tiếng Việt. Bạn sẽ dễ dàng tìm được một bản hợp đồng phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình.

 Đặc biệt, Mogi.vn đang có rất nhiều thông tin về các căn hộ cho thuê. Chúng tôi cũng có công cụ lọc, so sánh giá rất thông minh. Với chúng bạn có thể tìm được một căn hộ ở vị trí, khu vực phù hợp với nhu cầu của mình. Đây thực sự là điều cần thiết với bất kỳ ai đang khổ sở tìm cho mình một căn hộ phù hợp ở thời điểm này.

Lời khuyên dành cho người cần làm hợp đồng thuê căn hộ chung cư

Đến với Mogi nếu bạn cần tư vấn và trợ giúp nhé!
Đến với Mogi nếu bạn cần tư vấn và trợ giúp nhé!

 Trên đây, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu những thông tin quan trọng nhất về hợp đồng thuê căn hộ. Trong trường hợp gặp khó khăn, bạn nên nhờ đến các văn phòng luật, đất đai để được hỗ trợ. Từ đó, có được một bản hợp đồng hoàn hảo, phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

 Nếu bạn cần thêm những thông tin liên quan, hãy đến với Mogi để được tư vấn nhé.

Yến Thy – Content Writer

 Xem thêm những bài viết cùng chủ đề:

Thy Yến
Thy Yến
Yến Thy hiện là thành viên trong đội ngũ Content Writer của Muaban.net. Đồng thời, tôi cũng là Founder & Blogger của Yến Mèo - Blog với những câu chuyện tản mạn về cuộc sống. Đặt chân vào lĩnh vực Content từ năm 2016, tôi vẫn đang trên đường tìm tòi những điều mới mẻ trong nghề. Mục tiêu của tôi là tìm kiếm những điều mới mẻ và sống tốt với nghề viết. Chào mừng đến với những bài viết của tôi trên Muaban.net.
spot_img

TIN LIÊN QUAN