spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaGiá chung cư Sài Gòn tiếp tục tăng, liệu rằng có nên...

Giá chung cư Sài Gòn tiếp tục tăng, liệu rằng có nên đầu tư?

Nắm bắt được giá chung cư TP.HCM ở thời điểm hiện tại sẽ giúp bạn biết được có nên đầu tư hay không? Thị trường căn hộ tại khu vực TP.HCM đang biến động như thế nào? Theo thông tin mức giá chung cư Sài Gòn tiếp tục tăng, vậy có nên đầu tư hay không? Hãy cùng Mogi.vn điểm qua những thông tin hữu ích dưới đây, từ đó có quyết định sáng suốt nhất.

Căn hộ chung cư tại thành phố Hồ Chí Minh đang biến động

gia chung cu sai gon
Căn hộ chung cư tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh đang biến động

Sở dĩ biến động là do nhiều yếu tố tác động, cùng với đó là quỹ đất và nguồn cung tiếp tục khan hiếm đến cuối năm. Do đó, sức mua nhận được tiếp tục khả quan, do đó giá chung cư, căn hộ cuối năm 2018, đầu năm 2019 sẽ tiếp tục tăng lên. Đây là ưu điểm vượt trội để những ai có nhu cầu đầu tư bất động sản dòng sản phẩm căn hộ đưa ra cân nhắc.

Thực tế cho thấy, tình trạng khan hiếm dự án mới chào bán, cho nên đến cuối năm giá chung cư TP.HCM tăng lên, đây là tình trạng chung của thị trường BĐS Tp.HCM. Trong khi đó thì nhu cầu tìm kiếm chỗ ở của người dân về chốn an cư lạc nghiệp cũng tăng lên, cho nên dự báo cho giao dịch BĐS cuối năm diễn biến ổn định.

Giá chung cư Sài Gòn tăng trong khi đất nền chững lại

Theo thông tin tổng hợp thì giá căn hộ tại khu Đông – Nam Sài Gòn vẫn tăng đều đặn mỗi năm và năm 2018 này hứa hẹn vẫn tăng. Cụ thể, theo thông tin khảo sát mặt bằng giá căn hộ tại Tp.HCM hiện nay cho thấy: Những dự án căn hộ tại các trục đô thị phía Đông, Nam và Tây đều có xu hướng là tăng giá (không bao gồm khu vực trung tâm).

gia chung cu sai gon 1
Giá chung cư tăng, đất nền vẫn chững lại

Bạn có thể tham khảo giá chung cư TP.HCM như sau:

+ Ở khu Đông Sài Gòn, bao gồm các quận 2, 9, Thủ Đức và một phần quận Bình Thạnh, Mogi.vn ghi nhận giá căn hộ bình quân 1.697,49 USD mỗi m2, như vậy là tăng 9,25% so với cùng kì năm ngoái.

+ Còn ở khu vực phía Tây Sài Gòn, cụ thể là các quận 6, 8, 11, Bình Tân, Tân Phú, các nơi đây vốn là thánh địa của dòng căn hộ giá rẻ này cũng  ghi nhận là mức giá bình quân căn hộ ở 1.202,42 USD mỗi m2. Như vậy, mức giá này đã tăng 13,37% so với cùng kỳ năm ngoái, con số cũng không quá nhỏ. Có thể thấy rằng, giá chung cư Sài Gòn tiếp tục tăng trong thời gian tới, vì vậy đây là cơ hội vàng để đầu tư.

gia chung cu sai gon 2
Mỗi một chung cư có mức giá riêng biệt

+ Riêng đối với phía Nam thành phố,trong đó bao gồm các địa bàn quận 7, Nhà Bè, Bình Chánh, thì mức giá căn hộ bình quân đang giữ mốc 1.560,77 USD mỗi m2, như vậy mức giá này đã tăng gần 3% so với 3 tháng trước. Theo Mogi.vn dự báo, giá căn hộ tại Tp.HCM vẫn tiếp tục tăng do chi phí đất và các chi phí xây dựng cũng như phát triển dự án ngày càng đội lên cao hơn. Vì vậy, giá chung cư tăng cho nên đây là lúc bạn cần suy nghĩ có nên bỏ ra để đầu tư hay không.

gia chung cu sai gon 3
Mức giá chung cư ngày càng tăng

Lý giải vì sao giá chung cư Sài Gòn tăng?

Vì sao giá chung cư lại tăng lên như vậy? Có thể thấy rằng, ở  các căn hộ bình dân như hiện nay vẫn tăng lên chót vót. Nếu như mang so với trước đây 2 năm thì bạn có thể tìm được hàng loạt các dự án có mức dưới 20 triệu tại Thủ Đức, quận 9, Bình Chánh, Nhà Bè. Nhưng, hiện nay hầu hết các dự án căn hộ bình dân tại đây đều đã tăng lên mức giá là từ 23 – 25 triệu/m2. Như vậy, tính ra mỗi căn hộ chung cư  50 m2 cũng đã có giá lên đến 1,2 – 1,3 tỷ. Do đó, đầu tư căn hộ sinh lời khá cao trong những năm tới.

Giá chung cư TP.HCM tăng, có nên đầu tư?

Bất động sản là dòng sản phẩm đầu tư bấp bênh lên xuống là chuyện thường tình, do đó đã đầu tư cần phải có cái kế hoạch và tìm hiểu rõ ràng bất cứ một dự án nào. Theo như thông tin mà Mogi.vn phân tích trên cho thấy, giá chung cư Sài Gòn tăng lên từng ngày, do đó đây là là một chiều hướng tốt người mua nhà có thể tham khảo để đầu tư.

Quyết định có đầu tư hay không là ở bạn, tuy nhiên từ những phân tích trên cho thấy cơ hội sinh lời khá cao theo như những gì chia sẻ trên. Do đó, hãy bức phá và tìm ra lối đi riêng của mình bằng những dự án bất động sản có tầm.

gia chung cu sai gon 5
Nên hay không nên đầu tư chung cư?

Mong rằng, những chia sẻ về giá chung cư Sài Gòn trên sẽ phần nào cung cấp thông tin hữu ích cho bạn đọc nắm bắt kiến thức thực tế giá bất động sản ở thời điểm hiện tại. Hãy đưa ra quyết định sáng suốt để sinh lời khi có thể. Chúc các bạn có không gian sống hoàn thiện cũng như hái ra tiền khủng nhờ đầu tư bất động sản đúng cách.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN