spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưĐầu tư đất nền dễ sinh lời với 7 nguyên tắc “vàng”

Đầu tư đất nền dễ sinh lời với 7 nguyên tắc “vàng”

Đầu tư đất nền đang thu hút được rất nhiều nhà đầu tư trên cả nước tham gia. Tuy nhiên, đây cũng là phân khúc tiềm ẩn khá nhiều rủi ro. Vì vậy, để mang lại hiệu quả, khả năng sinh lời cao, các nhà đầu tư cần quan tâm tới những nguyên tắc nào? Điều đó sẽ được Mogi.vn tiết lộ trong bài viết sau!

❓Có nên đầu tư đất nền vào thời điểm hiện nay?

Bất động sản đang là một lĩnh vực hot, mang lại tiềm năng lợi nhuận lớn. Trong đó, đất là hạng mục sản phẩm hấp dẫn dễ mua, dễ bán, tính thanh khoản cao. Tuy nhiên, trước sự chững lại của kinh tế toàn cầu cũng như ở Việt Nam do tác động của dịch bệnh thì có nên đầu tư đất vào thời điểm này hay không?

Có nên đầu tư đất nền vào thời điểm hiện nay?
Có nên đầu tư đất nền vào thời điểm hiện nay?

Theo đánh giá từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản thì nhiều khu vực ở nước ta đã có sự liên kết, phát triển mạnh mẽ hơn. Dân cư tập trung cũng nhiều hơn. Từ đó thúc đẩy nhu cầu về nhà ở tăng lên. Do đó, chính quyền địa phương các nơi đang có những quy hoạch phát triển khu dân cư, khu đô thị mới. Vì vậy, đất nền có giao dịch tốt và tăng giá. Dễ thấy nhất chính là đất nền quặn 2, đất nền quận 12, …

Xu hướng ấy vẫn còn tiếp diễn trong năm 2021 này và những năm tiếp theo. Theo DKRA Vietnam dự báo, nguồn cung mới và sức cầu của phân khúc đất nền trong năm 2021 sẽ phục hồi và tăng so với năm 2020. Nên đất nền vẫn là phân khúc dẫn dắt thị trường bất động sản. Chúng sẽ vẫn là “con cưng” của giới đầu tư nhà đất.

✊7 nguyên tắc “vàng” cần nhớ khi đầu tư đất nền

7 nguyên tắc “vàng” cần nhớ khi đầu tư đất nền
7 nguyên tắc “vàng” cần nhớ khi đầu tư đất nền

Mặc dù, đầu tư đất nền vẫn là phân khúc hot. Nhưng để đầu tư hiệu quả, thu được lợi nhuận cao và hạn chế rủi ro, các nhà đầu tư cần lưu ý 7 nguyên tắc đầu tư đất nền sau đây:

#1. Chọn đất nền tại vị trí đắc địa

Đây là tiêu chí vô cùng quan trong khi đầu tư bất động sản nói chung, đất nền nói riêng. Theo đó, bạn phải chọn đất nền tọa lạc tại vị trí đắc địa. Chúng gồm những yếu tốt cơ bản sau: khả năng kết nối giao thông tốt, không bị ngập nước, không kẹt xe, gần nhiều tuyến đường lớn.

Có được những yếu tốt then chốt này, khả năng phát triển, tăng giá bất động sản là rất lớn. Bởi chúng sẽ thu hút được lượng lớn dân cư đổ về sinh sống và làm việc. Từ đó, các công trình hạ tầng, tiện ích cộng đồng được hình thành. Và những điều đó nghiễm nhiên sẽ tạo lợi thế cho mảnh đất đầu tư.  

#2. Chọn đất nền dự án trong khu dân cư

Chọn dự án đất nền trong khu dân cư
Chọn dự án đất nền trong khu dân cư

Kinh nghiệm đầu tư đất nền dự án hiệu quả, an toàn tới từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này đó chính là ưu tiên chọn đất nền trong khu dân cư. Bởi trước khi triển khai, rót vốn hàng ngàn tỷ đồng vào dự án, các chủ đầu tư đã nghiên cứu kỹ về thị trường, nhu cầu và tình hình giao thông khu vực đó.

Hơn nữa, khu vực có mật độ dân cư tương đối sẽ tốt hơn hẳn nơi “đồng không mông quạnh”. Bởi những nơi dân cư thưa thớt, hẻo lánh, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian đợi hạ tầng giao thông hoàn thiện. Quá trình tập trung dân cư cũng không phải một sớm một chiều.

Tuy nhiên, khi lựa chọn đất nền dự án trong khu dân cư, bạn cũng cần bỏ thời gian, công sức ra tìm hiểu về đối tượng sinh sống xung quanh. Lối sống người dân ở đó ra sao, làm việc gì, thu nhập thế nào,… Cùng với đó là thông tin về chủ đầu tư, khi nào chủ đầu tư được bán đất nền. Có cơ sở dữ liệu vững chắc, bạn sẽ cân nhắc được lợi ích khi đầu tư. Từ đó đưa ra được quyết định “xuống tiền” đúng đắn.

#3. Kiểm tra quy hoạch và tính pháp lý của khu đất

Liên quan tới nhà đất, bạn cần đặc biệt lưu tâm tới vấn đề pháp lý. Đất nền đầu tư hiệu quả nên chọn miếng đất có tính pháp lý rõ ràng. Và chúng không dính vào khu quy hoạch của Nhà nước hay đang trong quá trình tranh chấp hoặc cầm cố ngân hàng.

Thực tế, có rất nhiều nhà đầu tư cá nhân chọn đánh đổi giữa tính pháp lý lấy giá cả. Tuy nhiên, điều này lại đi kèm với rủi ro lớn. Có thể các đơn vị phát triển dự án không thể hoàn chỉnh và cung cấp giấy tờ như cam kết. Hoặc người mua sẽ phải chờ một thời gian khá dài mới ra sổ được. Tồi tệ hơn là không thể ra sổ bởi mảnh đất vướng các quy định quy chuẩn.

#4. Biết định giá đất nền

Biết cách định giá đất nền
Biết cách định giá đất nền

Nhiều người tham gia đầu tư đất nền nhưng lại không có kinh nghiệm, kiến thức định giá đất nền chính xác. Dẫn tới một sai lầm đó là mua đất với giá cao hơn giá trị thực tại thời điểm mua. Điều này dẫn tới rủi ro rất lớn, nếu tương lai gần muốn bán thì sẽ rất khó bán vì đã mua với giá cao.

Vì vậy, nếu không có kinh nghiệm, bạn nên nhờ tới sự giúp đỡ của các chuyên gia thẩm định giá hoặc thuê dịch vụ thẩm định giá trước khi mua. Hoặc bạn có thể áp dụng phương pháp định giá phổ thông là so sánh. Bạn cần đi tìm hiểu những dữ kiện, khảo sát kỹ lưỡng xung quanh đất nền, khu vực định mua. Từ đó, bạn sẽ nắm bắt được mức giá cơ bản của những lô đất tương tự và đưa ra được quyết định mua chính xác.

#5. Xác định tính thanh khoản của khu đất

Tính thanh khoản của khu đất chính là khả năng chuyển đổi thành tiền mặt của bất động sản. Một mảnh đất tính thanh khoản cao tức là dễ dàng tìm được người mua ngay lập tức hoặc trong thời gian ngắn.

Yếu tố này đặc biệt quan trọng khi muốn đầu tư lướt sóng đất nền. Bởi mảnh đất có tính thanh khoản cao thì càng dễ bán nhanh. Từ đó, nhà đầu tư sớm thu hồi vốn khi cần tiền, tránh được tình trạng chôn vốn bất đắc dĩ.

#6. Cân đối bài toán tài chính khi đầu tư

Cân đối bài toán tài chính khi đầu tư

Nếu chưa có kinh nghiệm đầu tư bất động sản thì nên đầu tư đất ở đâu? Theo chia sẻ của các nhà đầu tư lão làng, bạn nên chọn sản phẩm đất vừa túi tiền.. Ưu tiên sử dụng số tiền nhàn rỗi để mua. Nếu chưa đủ tài chính thì bạn có thể đi vay mượn từ người thân, bạn bè. Bởi lãi suất thấp hoặc không mất lãi.

Bạn không sử dụng đòn bẩy tài chính. Nếu có thì cần tính toán kỹ lưỡng tổng thu nhập của gia đình, khả năng chi trả và không huy động vượt quá 50% giá trị khu đất.

#7. Đầu tư đất nền theo nhóm

Đất nền là một thị trường phức tạp. Có rất nhiều cạm bẫy với những nhà đầu tư non trẻ, thiếu kinh nghiệm. Do đó, hình thức đầu tư theo đội nhóm đang được nhiều người áp dụng nhằm giảm rủi ro. Cũng như góp phần nâng cao cơ hội thành công từ việc hưởng lợi về sự am hiểu thị trường, kiến thức của cá thành viên trong đội nhóm.

Ngạn ngữ châu Phi có câu rất hay và ý nghĩa “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa thì phải đi cùng nhau”. Đúng vậy, kiến thức, sự hiểu biết của một cá nhân sẽ không bằng tập thể. Khi đi một mình trên một đoạn đường ngắn sẽ rất nhanh, tự mình làm chủ không phải thông qua bất cứ ai. Nhưng muốn phát triển về lâu bền thì phải đi cùng nhau.

Trong hội nhóm đầu tư đất nền ấy nên có một luật sư, một chuyên gia về thị trường, một nhà cố vấn về đầu tư. Như vậy, mọi người sẽ hỗ trợ, giúp đỡ được nhau trong quá trình đầu tư. Nếu có gặp khó khăn hay khúc mắc cũng dễ tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhanh chóng nhất.

Kết luận

Trên đây là 7 bí kíp “vàng” khi đầu tư đất nền cần nhớ và áp dụng. Chúng đều là bí quyết được các nhà đầu tư lâu năm vận dụng để phân tích đánh giá thị trường và đưa ra quyết định đầu tư.

Hy vọng qua những chia sẻ đó, bạn đọc nâng cao được hiểu biết, tích lũy cho mình kinh nghiệm trước khi bước chân vào đầu tư. Còn nếu bạn muốn tìm các thông tin rao vặt về nhà đất thì đừng quên ghé qua Mogi.vn nhé! Điểm đến tin cậy, sát cánh thành công của bạn.

-Thúy An – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản-

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua đất nền: Những lưu ý cần biết

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN