spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưĐầu tư biệt thự nghỉ dưỡng - Nên hay không

Đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng – Nên hay không

Đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng được xem là một kênh đầu tư mạo hiểm với số vốn lớn nhưng cũng hứa hẹn đem lại những lợi nhuận cực khủng cho nhà đầu tư.

Bất động sản nghỉ dưỡng hiện đang là một trong những kênh đầu tư thu hút một lượng vốn lớn từ những nhà đầu tư lắm tiền. Song, bên cạnh những hứa hẹn về lợi nhuận cực khủng thì “Vốn đầu tư càng cao sẽ đi kèm với rủi ro càng lớn”. Ở bài viết này, Mogi xin được chia sẻ cũng như phân tích một số rủi ro  mà nhà đầu tư sẽ dễ đối mặt cũng như một số lời khuyên và giải pháp nhằm hạn chế và tăng khả năng thành công khi đầu tư vào loại hình bất động sản này nhé!

Bất động sản nghỉ dưỡng – Lợi nhuận khủng, rủi ro cao

Bất động sản nghĩ dưỡng hứa hẹn bùng nổ trong tương lai
Bất động sản nghĩ dưỡng hứa hẹn bùng nổ trong tương lai

Những năm gần đây, bất động sản nghỉ dưỡng, cụ thể là những biệt thự biển hoặc những căn condotel đang được xem là một trong những kênh đầu tư bất động sản hấp dẫn nhất vì nhiều nguyên do :

  • Đầu tư vào biệt thự nghỉ dưỡng, nhà đầu tư giống như có thêm được một ngôi nhà thứ hai, vừa là một nơi sang trọng để nghỉ ngơi thư giãn, vừa là một hình thức thu lợi nhuận dài lâu trong tương lai.
  • Hàng loạt “ông lớn” trong ngành bất động sản như Vingroup, Sungroup, FLC,…cũng đã nhảy vào thị trường đầy hấp dẫn này bằng một loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng lớn xuyên suốt các tỉnh thành, thành phố du lịch lớn và nổi tiếng ở Việt Nam như Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng,..Hứa hẹn có một tương lai đầy tiềm năng.
  • Theo một thống kê thì Du lịch đóng góp tới 13,9% tỉ trọng GDP của nước ta và không ngừng tăng lên hàng năm nên có thể thấy rằng, việc đầu tư vào loại hình bất động sản này là không hề lãng phí.

Song, bên cạnh những cơ hội và tiềm năng lớn thì hình thức đầu tư bất động sản này vẫn ẩn chứa một số rủi ro và vấn đề mà nhà đầu tư nào cũng cần phải nắm trước khi quyết định đổ tiền vào những dự án bất động sản này.

Nhưng cũng ẩn chứa nhiều rủi ro
Nhưng cũng ẩn chứa nhiều rủi ro
  1. Những rủi ro đến từ bên ngoài

  • Những yếu tố ngoại vi như nền kinh tế khu vực, nền kinh tế đất nước, chính trị pháp luật,…đều là những yếu tố có thể ảnh hưởng tới tiến độ cũng như khả năng của dự án trong quá trình xây dựng cũng như trong tương lai.
  • Điều kiện tự nhiên như vị trí, khí hậu, thiên tai,…là những yếu tố tự nhiên mà con người khó kiểm soát được sự ảnh hưởng của nó tới dự án.
  • Thị hiếu, nhu cầu của khách hàng và sự bão hòa của nguồn cung cũng là điều mà các nhà đầu tư có thể phải đối mặt.
  1. Những rủi ro đến từ chính sản phẩm của dự án

  • Chất lượng của dự án : Những tiện ích, dịch vụ và chất lượng cơ sở hạ tầng là những thứ sẽ tác động đến lượng khách cũng như mức độ sinh lời của dự án.
  • Thương hiệu của chủ đầu tư : Chủ đầu tư càng lớn và uy tín trong ngành thì mức độ chú ý và thành công vẫn cao hơn những dự án nhỏ lẻ.
  • Khả năng tài chính của chủ đầu tư
  • Đòn bẩy tài chính : Cụ thể hơn là những chính sách hỗ trợ, cho vay của ngân hàng có thể biến thành con dao hai lưỡi nếu nhà đầu tư không nắm chắc và kiểm soát được dòng tiền.

Lời khuyên khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng

Cân nhắc khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng
Cân nhắc khi đầu tư biệt thự nghỉ dưỡng
  • Lựa chọn chủ đầu tư lớn và uy tín, có năng lựa về tài chính tốt sẽ giúp hạn chế những rủi ro trong tiến độ thi công cũng như chất lượng về sản phẩm bất động sản cũng được đảm bảo hơn.
  • Quan sát vị trí và tiềm năng của dự án : Không phải địa điểm nào cũng thích hợp để xây dựng hay đầu tư bất động sản nghĩ dưỡng. Những địa danh với cảnh quan đẹp, còn nguyên sơ hay chưa chịu nhiều tác động của người,…là những địa điểm hứa hẹn về sự thành công của dự án.
  • Cân nhắc về khả năng tài chính của bản thân để lựa chọn phân khúc đầu tư phù hợp nhất để mau thu hồi vốn.
  • Ước chừng và tính toán thời gian thu hồi vốn. Trung bình khi đầu tư và bất động sản nghỉ dưỡng thì nhà đầu tư có thể thu lại lợi nhuận từ 10-16%/năm.Tuy nhiên, con số này còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như tiến độ thi công, đòn bẩy tài chính, chất lượng dự án,…Nhà đầu tư nên cân nhắc và xem xét để có thể thu hồi vốn một cách nhanh nhất.

Mặc dù có thể đem lại lợi nhuận lớn hơn nhiều hình thức đầu tư khác nhưng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng được xem là có nhiều rủi ro và khá phức tạp. Nhà đầu tư nên cần nhắc và có sự tìm hiểu thật tốt trước khi “đổ tiền” vào đầu tư.

An Nguyễn – Mogi

>>> Bất động sản nghỉ dưỡng và bài toán “cam kết lợi nhuận”.

spot_img

TIN LIÊN QUAN