spot_img
Trang chủPhong thuỷĐất Đầu Voi Đuôi Chuột Có Tốt Không? Có Nên Mua Đất...

Đất Đầu Voi Đuôi Chuột Có Tốt Không? Có Nên Mua Đất Đầu Voi Đuôi Chuột?

Đất đầu voi đuôi chuột là đất như thế nào? Nếu xây nhà đầu voi đuôi chuột thì có tốt không? Ảnh hưởng phong thủy đất đầu voi đuôi chuột cụ thể ra sao? Có cách nào để hóa giải đất đầu voi đuôi chuột? Hãy cùng Mogi tham khảo ngay những thông tin liên quan đến vấn đề này trước khi quyết định mua đất đầu to đuôi nhỏ nhé

Thế nào là mảnh đất đầu voi đuôi chuột?

Đất đầu voi đuôi chuột thực ra là cách gọi ví von của người Việt dựa theo hình dáng của mảnh đất. Vậy thì mảnh đất đầu voi đuôi chuột là gì? Đầu voi đuôi chuột là cách gọi những mảnh đất có hình dáng không vuông vức; phía góc cuối mảnh đất sẽ bị khuyết mất một góc và có khu vực đất sẽ tạo thành góc nhọn.

Đất đầu voi đuôi chuột
Đất đầu voi đuôi chuột là đất có hình dáng mặt tiền to và hẹp dần về phía sau

Hình dáng mảnh đất được gọi là đầu voi đuôi chuột thường bị đánh giá là rất xấu. Vì phần mặt tiền lô đất thường có diện tích rộng nhưng diện tích lại ngày càng hẹp, nhỏ dần về cuối lô đất. Ngoài cách gọi đầu voi đuôi chuột thì các môi giới bất động sản sẽ gọi những lô đất có hình dáng tương tự là nhà thắt đuôi chuột, đất hẹp hậu, đầu to đuôi nhỏ…

Tìm hiểu thêm: 10+ Dấu Hiệu Đất Vượng Khí Thể Hiện Phong Thủy Đất Quý Mang Lại Tài Lộc

Ảnh hưởng của đất đầu voi đuôi chuột

Đất đầu voi đuôi chuột thực ra không được yêu thích, thậm chí là không có người mua. Vậy đất đầu voi đuôi chuột có những ảnh hưởng như thế nào trên thị trường?  

Thẩm mỹ của mảnh đất đầu to đuôi nhỏ

Hình dáng đất đầu to đuôi nhỏ rất khó để đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ. Theo quan điểm của các kiến trúc sư, mảnh đất đẹp phải có sự vuông vức, phải là hình chữ nhật hoặc hình vuông với các diện tích cạnh cân đối với nhau. Việc chênh lệch kích thước của các cạnh lớn không cũng không được các nhà đầu tư đánh giá cao về mặt thẩm mỹ.

Đất đầu voi đuôi chuột
Hình dáng đất đầu to đuôi nhỏ rất khó để đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ

Mảnh đất có đầu to đuôi nhỏ với các cạnh không cân sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình thiết kế và xây dựng nhà ở. Dù bạn chọn xây nhà ống hay biệt thự thì nó vẫn chịu ảnh hưởng từ các cạnh nên cũng không có sự cân đối. Chính vì thế, nếu xây nhà trên mảnh đất đầu to đuôi nhỏ sẽ không có hoặc ít có được mẫu nhà đẹp.

Phong thủy của đất đầu voi đuôi chuột

Trong phong thủy, việc đất đầu voi đuôi chuột bị đánh giá là “tướng” đất rất xấu cụ thể nhất là:

  • Có sự ảnh hưởng đến sức khỏe vì không gian tù túng: :Thông thường, khi thiết kế một căn nhà, người ta thường đặt bếp ở cuối mảnh đất. Việc này có thể khiến không gian cuối nhà dễ bị ám mùi và khói độc từ việc nấu ăn.Bếp cần phải có sự thông thoáng nhưng phần đầu to, đuôi nhỏ lại tạo nên sự bức bách, chật hẹp. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia chủ cũng như ảnh hưởng đến tổng quan phong thủy của toàn bộ ngôi nhà.
  • Ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc của ngôi nhà: Với hình dáng đầu to và ngày càng hẹp về sau thì mảnh đất đầu to đuôi nhỏ được đánh giá là không tốt. Phần đầu của ngôi nhà thường có nhiều năng lượng tích cực (vượng khí), nhưng nó dễ bị mất đi nhanh chóng và thoát ra khỏi nhà một cách dễ dàng. Nói cách khác, vận khí vào nhà không được đồng đều, khí không được phân tán đều, thường bị tụ lại ở khu vực “đuôi chuột” ở cuối nhà nên dễ bị hao tài tốn của, không may mắn.
  • Ảnh hưởng đến công danh sự nghiệp của gia chủ và các thành viên: Trong phong thủy, phần đầu mảnh đất được ví von như sự khởi đầu, còn phần cuối mảnh đất lại được xem như là hậu vận. Nếu sống trong ngôi nhà đầu voi đuôi chuột thì sẽ có sự khởi đầu thuận lợi nhưng càng về sau lại càng nhỏ lại, thậm chí là lụi tàn.  
Đất đầu voi đuôi chuột
Nhà đầu voi đuôi chuột có tốt không?

Nhà đầu voi đuôi chuột có sao không?

Với những yếu tố trên thì việc xây nhà trên đất đầu voi đuôi chuột sẽ khiến việc phân chia không gian phòng khó khăn và gây bất tiện trong việc sắp xếp nội thất. Đồng thời, đất hình đầu voi đuôi chuột bị đánh giá là xấu, không được đẹp trong phong thủy. Tuy nhiên, vẫn có nhiều gia đình sinh sống bình yên, làm ăn thuận lợi trong ngôi nhà đầu to đuôi nhỏ. Chính vì thế, bạn có thể suy xét kỹ ở nhiều phương diện khác nhau để quyết định mua hay không nhé!

Đất đầu voi đuôi chuột
Nhà đầu voi đuôi chuột sẽ khiến việc phân chia không gian phòng và sắp xếp nội thất khó khăn

Tìm hiểu thêm: Phong thủy nhà ở giúp gia chủ làm ăn phát đạt, “tiền vào như nước”

Đất đầu voi đuôi chuột nên mua hay không?

Đất đầu voi đuôi chuột là hình dáng đất xấu nên người ta thường không thích mua. Tuy nhiên, với quỹ đất ngày càng hạn hẹp, nhất là ở các khu vực đô thị thì việc lựa chọn lô đất đẹp lại rất khó. Bên cạnh đó, chi phí đầu tư đất càng ngày càng đắt nên không phải ai cũng có điều kiện được lựa chọn.

Đất đầu voi đuôi chuột
Đất đầu voi đuôi chuột là hình dáng đất xấu nên người ta thường không thích mua

Việc bạn mua đất đầu to đuôi nhỏ tốt hay xấu không hoàn toàn phụ thuộc vào các yếu tố phong thủy. Nó còn phụ thuộc vào những yếu tố thực tế hơn như khả năng tài chính, nhu cầu sử dụng… Nếu bạn mua để ở thì có thể tìm hiểu những cách khắc phục thế đất phù hợp để gia chủ có thể an cư, lập nghiệp. Còn nếu bạn muốn mua để đầu tư bất động sản thì nên suy xét kỹ vì sẽ khó bán, khó kiếm được lợi nhuận từ chúng.

Đất đầu voi đuôi chuột
Nếu bạn mua để ở thì có thể tìm hiểu những cách khắc phục thế đất phù hợp

Những lô đất đầu voi đuôi chuột trên thị trường hiện nay khá rẻ nên nếu kinh phí eo hẹp thì bạn có thể suy nghĩ đến việc  mua nó. Không những thế, theo quan niệm của người Trung Quốc thì đầu voi đuôi chuột lại có hình dáng như tỳ hưu. Việc sở hữu mảnh đất hình dáng này cũng có thể giúp bạn đón nhận điềm may, vì tỳ hưu vốn là loài linh vật giữ tài lộc rất tốt.

Cách hóa giải thế đất đầu voi đuôi chuột?

Tuy là hình dáng đất xấu nhưng trong phong thủy, đất đầu to đuôi nhỏ cũng có những lợi thế và thế mạnh nhất định đối với gia chủ. Nếu muốn sinh sống thuận lợi, sự nghiệp hanh thông thì bạn có thể cân nhắc một số cách hóa giải dưới đây:

Cần xác định lại các không gian bố trí khi xây dựng nhà

Để hóa giải thì kiến trúc sư sẽ lấy 1 cạnh đất thẳng nhất, ổn định nhất để làm chuẩn. Sau đó, từ cạnh chuẩn sẽ xác định và thiết kế các không gian trong nhà phù hợp nhất. Ví dụ như, phần diện tích vuông nhất thì làm không gian chính như phòng khách, phòng làm việc, ngủ… Còn những phần diện tích không đều hoặc bị chéo thì sẽ sử dụng làm các không gian phụ như nhà vệ sinh, nhà kho, hoặc phòng thay đồ.

Đất đầu voi đuôi chuột
Bạn cần xác lập, sắp xếp không gian nhà phù hợp phong thủy nhất

Điều quan trọng nhất là khi thiết kế, không gian chính trong nhà phải có được sự vuông vức giúp mọi người không có cảm giác bị xéo. Bạn cũng có thể xây dựng nhà ở khu vực trung tâm đất để ngôi nhà vuông vức hơn. Ngoài ra, việc chọn nội thất cho ngôi nhà cũng rất quan trọng, vì nó có thể làm cho ngôi nhà trở nên thoáng và đẹp hơn, hoặc tạo ra một cảm giác lộn xộn và bừa bộn.

Đất đầu voi đuôi chuột
Khi thiết kế, không gian chính trong nhà phải có được sự vuông vức

Thiết kế thêm không gian giếng trời, tiểu cảnh, sân vườn

Sau khi thiết kế các không gian chính, bạn có thể thiết kế thêm giếng trời hoặc sân vườn trên diện tích đất còn dư. Những thiết kế phụ này sẽ giúp “che” được phần khuyết của tổng thể kiến trúc. Bên cạnh đó, giếng trời hoặc sân vườn còn mang lại sự thẩm mỹ cho toàn bộ không gian và tạo cảm giác thoải mái cho các thành viên trong nhà.

Đất đầu voi đuôi chuột
Bạn có thể thiết kế thêm giếng trời hoặc sân vườn trên diện tích đất còn dư

Tìm hiểu thêm: Tiểu cảnh sân vườn và những điều bạn cần biết!

Sử dụng các biện pháp phong thủy phù hợp

Về phong thủy, mảnh đất đầu voi đuôi chuột bị đánh giá là rất xấu nên bạn có thể hỏi các chuyên gia phong thủy để tìm cách hóa giải. Với trường hợp mua đất làm nhà thì bạn có thể lựa chọn việc hóa giải trong quá trình thiết kế và xây dựng nhà. Điển hình như hóa giải bằng cách chọn vị trí hợp phong thủy hơn cho nhà tắm, cho bếp, bố trí lại cửa chính hoặc cửa phòng ngủ…

Đất đầu voi đuôi chuột
Hóa giải nhà đầu to đuôi nhỏ bằng cách chọn vị trí hợp phong thủy cho phòng khách, nhà tắm, bếp…

Nếu bạn mua nhà đầu to đuôi nhỏ sẵn thì bạn có thể khắc phục bằng cách thêm hoặc bớt chi tiết. Một số biện pháp bạn có thể tham khảo như thiết kế sân vườn, đặt bể cá, tiểu cảnh, trồng cây xanh phong thủy để tăng sinh khí. Tuy nhiên, nếu sử dụng các yếu tố phong thủy để hóa giải đất xấu thì cần lựa chọn hợp tuổi gia chủ. Như vậy, các yếu tố phong thủy mới có thể phát huy tác dụng, mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ và mọi người trong nhà.

Như vậy, bạn đã tìm hiểu xong về đất đầu voi đuôi chuột cũng như tham khảo các cách hóa giải hình dáng đất xấu này. Với những thông tin trên thì chắc chắn bạn sẽ yên tâm hơn trong việc tìm hiểu và lựa chọn mua nhà đất trên Mogi.vn, không nên vì những hình dáng đất xấu mà bỏ lỡ mất cơ hội “an cư lập nghiệp”. Bên cạnh đó, bạn đừng quên chia sẻ ngay với mọi người xung quanh nếu thấy thông tin này hữu ích nhé!

Xem thêm:

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 6 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN