spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCung Bọ Cạp có đặc điểm, tính cách và tình yêu, sự...

Cung Bọ Cạp có đặc điểm, tính cách và tình yêu, sự nghiệp như thế nào?

Trong 12 cung hoàng đạo, cung Bọ Cạp nằm ở vị trí thứ 8. Những người sinh ra thuộc cung này thường thông minh và dễ đạt được thành công trong cuộc sống. Bài viết sau đây sẽ giải mã về cung Bọ Cạp, bao gồm:

Cung Bọ Cạp tháng mấy? Thông tin về Bọ Cạp

  • Tên gọi khác: Cung Thần Nông, Hổ Cáp, Thiên Yết và Thiên Hạt.
  • Ngày sinh: 23/10 – 22/11
  • Tính chất chung: Có động lực, quyết tâm, tố chất nhà khoa học nhưng tự cao, mạnh mẽ, không khoan dung. Ý chí kiên cường và nghị lực cao cả, có thể vượt qua những khó khăn trong cuộc sống dễ dàng.
  • Sao chiếu mệnh: sao Diêm Vương
  • Biểu tượng: con Bọ Cạp
  • Nguyên tố ngũ hành: nước (mệnh Thủy)
  • Màu sắc: màu đỏ và màu hạt dẻ
  • Động vật: không xương sống, tám chân
  • Hoa: Thistle và Kim Ngân Hoa
  • Bộ phận cơ thể: cơ quan sinh sản
  • Đá quý tượng trưng, may mắn: hoàng ngọc, đá Opal mịn màng và lấp lánh sắc màu. (Tượng trưng cho tính cách nồng nhiệt và chân thành)
  • Con số may mắn 2, 7, và 9
  • Các cung hợp: Cự Giải, Song Ngư
  • Các cung không hợp: Kim Ngưu
  • Sở thích: Thích một mình
  • Điều không thích: Không thích sống tập thể, cầu kỳ, không thích lãng mạn, tình tứ.
cung bọ cạp
Đá quý tượng trưng, may mắn: đá Opal mịn màng và lấp lánh sắc màu.

>>> Xem thêm: Cung Song Ngư Hợp Với Cung Nào Trong Tình Yêu? Giải Mã Tính Cách Song Ngư

Tính cách đặc trưng của cung Bọ Cạp (Thiên Yết)

Hình ảnh Bọ Cạp đại diện cho cung này cũng mang nhiều tầng ý nghĩa khác biệt. Có thể dễ dàng suy luật được từ đặc tính và lối sống của con vật này. Tính cách cung Bọ Cạp chắc chắn rất hiếu chiến và tự cao. Họ có thể dễ dàng giành được chiến thắng trong mọi cục diện dựa vào khả năng phán đoán và suy xét của mình.

cung bọ cạp
Tính cách cung Bọ Cạp chắc chắn rất hiếu chiến và tự cao.

Tính cách cung Bọ Cạp nữ

Xét về tính cách cung Bọ Cạp nữ nói riêng hay tính cách người cung Bọ Cạp nói chúng họ đều là những người thuộc tuýp giản dị, dễ gần. Từ nhỏ, họ đã sớm thể hiện được trí thông minh thiên bẩm. Họ học gì nhớ đó, luôn tìm tòi thế giới xung quanh. Lớn lên, người cung Thiên Yết tính cách sôi nổi hơn. Họ hiếu chiến và luôn là người quyết tâm đạt được những gì mình muốn.

Bên cạnh đó, họ còn là những cá nhân có thành tích học tập xuất xắc. Luôn cố gắng hết mình trong các phong trào thi đua, học tập. Không những thế, khả năng lên kế hoạch cho cuộc đời của cô nàng thiên yết thì không phải bàn cãi.

Thế nhưng, một vài điểm yếu trong tính cách phụ nữ cung Bọ Cạp có thể kể đến như là tính đa nghi, sự tính toán quá đà. Đây cũng là lý do phụ nữ cung Bọ Cạp dễ dàng bỏ qua những cơ hội lớn trong cuộc đời.

Tính cách cung Bọ Cạp nam

Đối với nam giới thuộc cung Thiên Yết, họ thuộc tuýp người lãnh đạm, có vẻ ngoài lạnh lùng nhưng bên trong cực kỳ ấm áp. Họ ít nói nhưng không vì thế mà họ trở thành người vô tâm, không chú ý đến những người xung quanh. Nam giới khi sinh ra thuộc cung này ngay từ nhỏ đã bộc lộ tính tình khẳng khái, nghĩ sao nói vậy, thường không sợ người khác đánh giá.

Ngoài ra, đàn ông Thiên Yết luôn là những người chủ động trong công việc, họ biết cách sắp xếp và lên kế hoạch cho cuộc đời của mình. Đây là một trong những tính cách nổi bật của nam giới cung Bọ Cạp, được đánh giá rất cao. Những ai sở hữu tính cách này cũng đều dễ dàng gặt hái được thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

Ngoài ra, đối với nam giới, tính cách Bọ Cạp nam rất tự cao, tự đại, luôn cho mình là đúng vì thế dễ gây ra những lỗi lầm không đáng có trong các quyết định của mình.

Cung Bọ Cạp hợp với cung nào

Cung Bọ Cạp trong tình yêu

Đối với nam giới cung Thiên Yết, họ có tính cách bộc trực, thẳng thắn, nghĩ gì nói đó nên sẽ rất dễ gây tổn thương cho người khác. Tuy nhiên, trong chuyện tình yêu vẫn còn một số cung hoàng đạo cực kỳ hợp với họ. Có thể kể đến như nữ cung Thiên Yết và nữ cung Cự giải. Đây là hai đối tượng phù hợp với nam Thiên Yết mà các bạn có thể nghĩ đến và lựa chọn.

Đối với phụ nữ thuộc cung Thiên Yết, như đã đề cập, họ là người sống rất nguyên tắc, không dễ dàng đầu hàng trước số phận. Họ luôn tỏ ra cứng rắn, mạnh mẽ nhưng thực chất sâu bên trong lại là một cô gái nhẹ nhàng, mỏng manh.

Vì thế, họ cần những người có tính cách ấm áp, sâu sắc ở bên cạnh và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. Và một trong những cung hoàng đạo phù hợp cho nữ giới Thiên Yết trong tình yêu không thể không nhắc đến đó là nam giới Thiên Bình hoặc nam Cự Giải.

cung bọ cạp
Cung Bọ Cạp hợp với cung nào?

>>> Xem thêm: Cung Kim Ngưu hợp với cung nào? Bật mí những bí mật về tính cách của Kim Ngưu

Cung Bọ Cạp trong tình bạn

Về phần bạn bè, những người thuộc cung Thiên Yết có rất ít bạn. Thế nhưng một khi đã là bạn bè, họ sẽ không những hết lòng giúp đỡ mà còn là chỗ dựa vững chắc cho bạn mỗi khi gặp chuyện buồn. Đặc biệt đối với nam giới, họ quý trọng tình bạn hơn cả.

Kể cả nam thiên yết hay nữ thiên yết, họ đều có một số người bạn thân có tính cách phù hợp với mình. Một số cung hoàng đạo hợp cạ nhất với nam Thiên Yết có thể kể đến như là cung Bảo Bình hoặc Sư Tử. Một số cung hoàng đạo rất phù hợp cho nữ giới Thiên Yết để kết giao làm bạn là cung Cự Giải, Bảo Bình hoặc Sư Tử.

Cung Bọ Cạp khắc với cung nào

Vì tính cách nên Bọ Cạp khắc với cung Kim Ngưu.

Cung Bọ Cạp hợp và kỵ với màu gì?

Nhìn chung màu sắc hợp với cung Bọ Cạp là đen, vàng, xanh dương. Cụ thể hơn, trong mỗi lĩnh vực nhất định thì Bọ Cạp lại hợp với những màu khác nhau.

Cung Bọ Cạp hợp với màu nào trong công việc

Màu sắc hợp với công việc của cung Bọ Cạp là màu vàng, màu đen. Theo phong thủy màu vàng là biểu tượng của sự may mắn. Màu đen là biểu tượng của sự kiên định. Hai màu sắc này sẽ giúp đem lại cho Bọ Cạp sự may mắn, thăng tiến trên con đường sự nghiệp của mình.

cung bọ cạp
Theo phong thủy màu vàng là biểu tượng của sự may mắn.
cung bọ cạp
Màu đen là biểu tượng của sự kiên định.

>>> Xem thêm: Cung Ma Kết Hợp Với Cung Nào Nhất Trong 12 Cung? Tính Cách Nam Và Nữ Ma Kết

Cung Bọ Cạp hợp với màu nào trong tình cảm

Màu sắc hợp với chuyện tình cảm của cung Bọ Cạp là màu xanh dương, màu hồng. Đây là hai màu sắc sẽ giúp cho tình yêu của hai bạn thêm ấm áp, hạnh phúc, vui vẻ mỗi khi ở bên cạnh nhau.

cung bọ cạp
Cung Bọ Cạp hợp với màu xanh dương, hồng

Cung Bọ Cạp kỵ với màu gì

Cung Bọ Cạp kỵ với màu trắng, màu xanh đậm, màu cam đậm. Đây là những màu sắc sẽ không đem lại sự may mắn cho công việc và sự nghiệp của Bọ Cạp.

Chọn hướng nhà cho cung Bọ Cạp

Nam

Vận may của Bọ Cạp nằm ở phía Nam, vị trí này sẽ giữ cho họ đủ bình tĩnh. Bọ Cạp thường bốc đồng khi đối mặt với các vấn đề tài chính. Thường bị mất tiền sau khi xuất hiện những suy nghĩ hoặc hành vi bốc đồng. Vị trí này hạn chế phần nào tính cách bốc đồng của Bọ Cạp và nắm bắt cơ hội kiếm tiền.

Tây nam

Hướng tài lộc của cung Bọ Cạp nằm ở phía Tây Nam. Nhà ở vị trí này sẽ làm tăng ý tưởng kiếm tiền của họ. Lúc này, suy nghĩ sẽ thúc đẩy hành động. Bọ Cạp tự kiếm tiền ở vị trí này, cuộc sống sẽ ngày càng ổn định, những rắc rối về kinh tế cũng giảm dần.

Đông Nam

Cung tài lộc nằm ở hướng Đông Nam, vị trí này sẽ cho Bọ Cạp biết cách chia sẻ. Thực tế, nhiều người cho rằng cung hoàng đạo này là người ích kỷ và không muốn chia sẻ với người khác. Khi Bọ Cạp biết chia sẻ trong vấn đề tài chính, họ sẽ nhận được nhiều hơn thế.

Tây Bắc

Của cải của Bọ Cạp nằm ở phía Tây Bắc, vị trí này sẽ mang lại nhiều dũng khí hơn cho Bọ Cạp, can đảm hơn khi kiếm tiền. Bọ Cạp là người cẩn trọng, đương nhiên quá thận trọng trong việc kiếm tiền thường khiến bạn đánh mất cơ hội. Đi về phía Tây Bắc bạn sẽ bản lĩnh hơn, không sợ thất bại, trong quá trình cố gắng sẽ có được niềm vui bất ngờ.

cung bọ cạp
Cung Bọ Cạp hợp với hướng Tây Bắc

Tổng kết

Trên đây là những điều bạn có thể chưa biết về cung Bọ Cạp. Thông tin được nghiên cứu, sưu tầm và tổng hợp bởi Mogi.vn. Hãy ghé thăm website của chúng tôi để đọc thêm nhiều bài viết cùng chủ đề. Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này cho bạn bè nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Cung Thiên Bình hợp với cung nào? Có Nên Yêu Cung Thiên Bình?

Phương Trang

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN