spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản22+ mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn và những lưu ý...

22+ mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn và những lưu ý khi xây cổng nhà

Cổng nhà đẹp ở nông thôn là nơi tạo ấn tượng đầu tiên với khách đến chơi nhà. Ngày nay, cổng nhà được gia chủ quan tâm đặc biệt mỗi khi xây nhà. Không chỉ ở thành phố mà ở nông thôn, gia chủ cũng rất chú trọng vào chi tiết này. Những thiết kế cổng nhà đẹp giống như bộ mặt của gia chủ, phản ánh gu thẩm mỹ của chủ nhà. Cùng Mogi tìm hiểu những mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn bạn nhé.

Lưu ý khi xây cổng nhà đẹp ở nông thôn

Khi xây nhà, chủ nhà sẽ để ý phần nội thất sắp sếp làm sao cho hợp lý. Còn đối với phần ngoại thất, người ta sẽ có xu hướng để ý đến sân vườn nhiều hơn. Thế nên cổng nhà cũng là một phần ngoại thất mà chủ nhà không nên bỏ qua. Đây là yếu tố đầu tiên có thể đánh giá được phong cách của gia chủ. Vì vậy khi thiết kế cổng nhà đặc biệt là khu vực ở nông thôn sẽ cần có những lưu ý nhất định.

cổng nhà đẹp ở nông thôn
Chú ý khi tiến hành xây dựng cổng nhà ở nông thôn

Nên chọn những cổng có thiết kế đơn giản

Với sự phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực xây dựng nhà ở, ngày càng đa dạng mẫu cổng nhà. Tuy vậy chọn mẫu cổng nhà cũng cần có lưu ý sao cho phù hợp.

Cổng nhà ở nông thôn thường được thiết kế không quá cầu kì để phù hợp với ngôi nhà. Gia chủ thường lựa chọn những loại cổng có giá trị sử dụng cao cùng với giá thành hợp lý để phù hợp với túi tiền của mình.

Ngoài ra, những mẫu cổng đơn giản cũng giúp gia chủ tiết kiệm thời gian và nhân công trong quá trình tu dưỡng, bảo trì.

Cổng phải có kích thước phù hợp căn nhà

Khi xây dựng cổng nhà gia chủ cần phải đo đạc kích thước để cho thuận tiện sử dụng và hợp phong thủy. Kích thước phổ biến với cổng một cánh là 0,8m x 2,1m, cổng 2 cánh là 1,3m x 2,2m. Tùy vào diện tích của tổng công trình để bố trí độ rộng của cửa. Nhà càng lớn thì cổng càng rộng để tương xứng với độ lướn ngôi nhà. Tránh tình trạng nhà nhỏ mà cổng lớn, hoặc ngược lại gấy mất thẩm mỹ của ngôi nhà.

Cổng phải có kích thước phù hợp căn nhà
Kích thước cổng nhà phải hài hòa với tổng thể kiến trúc ngôi nhà

Những vị trí kiêng kỵ nên tránh khi làm cổng

Hiện nay nhiều người bỏ qua yếu tố phong thủy mà vô tình xây dựng cổng ở vị trí kiêng kị. Việc xây dựng cổng ở vị trí không phù hợp sẽ gây nên nhiều bất tiện trong sinh hoạt của gia chủ. Một số vị trí kiêng kị không nên xây cổng như đối diện nhà bếp nấu ăn, khu vực vệ sinh, phòng ngủ hoặc đối diện cửa chính.

Những vị trí kiêng kỵ nên tránh khi làm cổng
Vị trí của cổng nhà ảnh hưởng đến đường tài lộc của gia chủ

Vì theo phong thủy phòng ngủ cần sự yên tĩnh. Trong khi đó cổng là vị trí khí trường lưu chuyển. nếu để cổng đối diện phòng ngủ thì khí sẽ xộc thẳng vào, gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ. Hay như nhà vệ sinh là nơi có nhiều âm khí, nếu để cổng đối diện sẽ ảnh hưởng đến đường tài lộc của chủ nhà,…

>>>Xem thêm: Những kiêng kỵ khi làm cổng nhà mang đến xui rủi, nhất định phải tránh

Tỉa gọn cây trước cổng nhà

Nếu như trước cổng có trồng cây thì chủ nhà nên tỉa gọn để lối vào được thông thoáng. Tránh cảm giác âm u, bí bách, nặng nề.

Ngoài việc tỉa gọn cây bạn cần lưu ý nên chọn cây gì để trồng cho hợp phong thủy. Những cây cảnh bạn trồng còn có khả năng giúp thanh lọc không khí và giúp ngôi nhà bạn trong lành hơn.

Tỉa gọn cây trước cổng nhà
Cây trước cổng nhà nên được tỉa gọn để tạo lối đi thông thoáng

Lựa chọn màu cổng nhà đẹp phù hợp

Màu sắc cổng đẹp cũng giúp cho ngôi nhà của gia chủ trở nên bắt mắt hơn. Tuy nhiên màu cổng cũng cần lưu ý phải hài hòa với tổng thể ngôi nhà. Một số màu sắc được ưu chuộng trong thiết kế cổng nhà ở nông thôn như màu tự nhiên của gỗ, đá hay các màu xám, trắng.

Lựa chọn màu cổng phù hợp
Màu cổng nhà giúp toàn bộ ngôi nhà trở nên thu hút hơn

Lựa chọn hoa văn trên cổng nhà vườn nông thôn đẹp

Ở nông thôn mang một vẻ bình yên, giản dị. Do vậy những thiết kế hoa văn trên cổng không cần quá rườm rà. Nên hoa văn trên cổng những ngôi nhà vùng nông thôn cũng mang nét đơn giản nhưng cũng cực kì tinh tế.

Lựa chọn hoa văn trên cổng
Hoa văn trên cổng nhà được chạm khắc đơn giản

Lưu ý khác

Ngoài ra, khi xây dựng thì gia chủ nên chọn cửa quay hay cửa hất? Có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh câu hỏi này. Tuy nhiên lựa chọn loại nào còn tùy thuộc vào thiết kế của ngôi nhà cùng với phong thủy của gia chủ. Vì vậy mỗi gia đình sẽ có lựa chọn khác nhau sao cho phù hợp với tổng thể công trình.

Những vật liệu làm cổng nhà vườn nông thôn đẹp phổ biến

Để làm được cổng nhà chông đẹp mắt thì phần vật liệu là thứ không thể bỏ qua.Tùy phong cách thiêt kế mà mỗi chủ nhà sẽ chọn loại vật liệu tương xứng. Mỗi loại vật liệu sẽ có những tính chất và đặc điểm riêng biệt. Cũng tùy vào thời gian thi công cũng như giá thành cũng có sự chênh lệch.

Một số loại vật liệu phổ biến được lựa chọn làm cổng như inox, nhôm, sắt,…Đặc điểm của những loại này là bền, đẹp, dễ dàng trạm khắc những hoa văn trang trí. Những vật liệu này ngày càng được nhiều người lựa chọn, đặc biệt nhà ở nông thôn.

Inox

Cổng nhà bằng inox có ưu điểm cứng cáp, bền bỉ, màu sắc tươi sáng, dễ dàng vệ sinh. Hơn thế nữa, vật liệu Inox rất bền, không bị gỉ sét theo thời gian. Vật liệu Inox là sự lựa chọn hàng đầu cho những chủ nhà thích sự bền bỉ mà vẫn đảm bảo được thẩm mĩ.

Những vật liệu làm cổng phổ biến ở nông thôn
Cổng nhà được làm bằng vật liệu inox

Sắt

Cổng nhà bằng sắt là sự lựa chọn an toàn khi quyết định xây dựng. Mẫu cổng sắt không làm mất đi phong cách đặc trưng vốn có của ngôi nhà. Với những ưu điểm nổi trội về giá cả, đơn giản mà vẫn tôn lên vẻ đẹp của cổng nhà, cùng với đó là sự kiên cố và chắc chắn, cổng sắt cũng là sự lựa chọn của nhiều gia đình.

Gỗ

Gỗ là vật liệu được sử dụng rộng rãi khi làm cổng nhà. Không những thế, gỗ là vậy liệu không bao giờ lỗi thời. Những mẫu cổng gỗ được trạm khắc những chi tiết tinh tế cũng thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhà.

Gỗ là vật liệu được sử dụng rộng rãi khi làm cổng nhà
Cổng nhà bằng gỗ được thiết kế với những họa tiết trang trí tỉ mỉ

Nhôm đúc

Cổng nhôm đúc được tạo ra nhờ phương pháp đúc nguyên khối theo khuôn. Trong đó vậ liệu chính là nhôm kết hợp với các kim loại khác. Cổng nhôm đúc với nhiều chi tiết độc đáo đang được nhiều gia đình lựa chọn.

22+ mẫu cổng nhà cấp 4 ở nông thôn đẹp 2022

Cổng nhà đẹp ở nông thôn đơn giản

Thiết kế cổng nhà ở nông thôn thường là những thiết kế đơn giản, gần gũi. Thông thường cổng nhà được xây dựng bằng những vật liệu rất phổ biến. Mẫu cổng đơn giản mang đến vẻ nhẹ nhàng, yên bình cho ngôi nhà là cánh cổng sắt được thiết kế các thanh xếp dọc, ngang tạo kết cấu chắc chắn.

Cổng nhà đẹp ở nông thôn nhà vườn

Những mẫu cổng được thiết kế cho nhà vườn được thiết kế với những chi tiết, hoa văn được uốn lượn tỉ mỉ, chạm khắc tinh xảo. Cổng cho nhà vườn thu hút nhờ vào vẻ sang trọng, hoà hợp với không gian xung quanh. Mang một nét bình dị, yên bình vốn có của khu vườn

Cổng nhà đẹp nông thôn nhà vườn
Cổng nhà cho kiểu nhà vườn

Cổng nhà nông thôn mang phong cách châu u

Điểm nổi bật của cổng nhà theo phong cách châu u là những mẫu cổng có nhiều hoa văn được thiết kế phức tạp. Cánh cổng thường được thiết kế hình vòng cung. Tông màu chủ đạo của phong cách này thường là đen, vàng tượng trưng cho sự vinh hoa phú quý.

Cổng nhà nông thôn mang phong cách châu  u
Cổng nhà phong cách châu u với tông màu vàng đồng chủ đạo

>>>Xem thêm: Khám phá 15+ mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp không thể bỏ lỡ

Cổng nhà nông thôn phong cách hiện đại

Cổng nhà nông thôn được thiết kế phong cách hiện đại ngày càng phổ biến. Các hoạ tiết trang trí mang hơi hướng hiện đại, trẻ trung nhưng không quá cầu kì, đơn giản nhưng lại cực kì thu hút. Ngoài ra, có những mẫu thiết kế phá cách với các hình dáng, họa tiết độc đáo, đầy ấn tượng.

Cổng nhà nông thôn phong cách hiện đại
Cổng nhà nông thôn hướng đến sự hiện đại

Cổng nhà đẹp ở nông thôn bằng sắt

Cổng được làm bằng sắt sử dụng thời gian dài sẽ bị gỉ sắt. Do vậy cổng sắt cần phải được sơn chống gỉ để đảm bảo được tính thẩm mỹ lâu dài.

Cổng nhà đẹp nông thôn bằng sắt
Nhiều gia đình chọn xây dựng cổng nhà bằng sắt

Cổng nhà đẹp ở nông thôn bằng nhôm đúc

Cổng nhà nông thôn thường được làm từ kim loại dễ uốn lượn, tạo hình. Cổng nhôm đúc trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình.

Cổng nhà đẹp ở nông thôn bằng inox

Cổng inox cũng là loại cổng được nhiều nhà chuộng. Vì inox không bị gỉ, có độ sáng bóng, bền đẹp trong thời gian dài. Tuổi thọ loại vật liệu này lâu, trọng lượng tương đối nhẹ.

Cổng nhà đẹp nông thôn bằng inox
Cổng nhà bằng inox có độ bền cao

Cổng nhà đẹp ở nông thôn bằng gỗ mộc mạc

Những mẫu cổng nhà đơn thuần bằng gỗ vừa mộc mạc vừa thanh cao. Nhiều ngôi nhà bằng gỗ xưa toát nên vẻ cổ xưa cho hững ai thích sự sự hoài niệm.

Cổng nhà đẹp ở nông thôn mái Thái

Nhiều ngôi nhà ở nông thôn được thiết kế mái thái có cổng có mái ngói che bên trên. Để màu cổng được hài hoà với ngôi nhà cần chọn một màu sắc chủ đạo cho cổng.

Cổng nhà đẹp nông thôn mái Thái
Cổng nhà mái Thái ngày càng phổ biến ở những vùng nông thôn

Cổng nhà đẹp ở nông thôn hoa văn

Những mẫu cổng nhà đẹp ở nông thôn thường được thêm thắt những họa tiết trang trí. Thường là hình ảnh quen thuộc về con trồng, cây lá,…

Song long

Cổng song long là hình ảnh 2 con rồng được thiết kế đối xứng với nhau. Đây là con vật tín ngưỡng của người Á Đông trong phong thủy nhà cửa. Song long hội tụ tượng trưng cho sự thịnh vượng, thu hút sinh khí. Do vậy biểu tượng này được nhiều người lựa chọn khi thiết kế xây dựng cổng nhà.

Cổng nhà đẹp nông thôn hoa văn
Cổng nhà được thiết kế với hai con rồng đối xứng

Trống đồng

Trống đồng đã trở thành một trong những họa tiết trang trí vô cùng quen thuộc trong trang trí nội – ngoại thất. Đặc biệt nhiều gia đình lựa chọn khắc hình ảnh trống đồng nên cổng nhà. Đây là sản phẩm mang giá trị thẩm mỹ cao, được rất nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn.

Anh hùng tương ngộ

Cổng có họa tiết anh hùng tương ngộ được lấy ý tưởng từ bức tranh phong thủy với linh vật hổ và đại bàng nổi bật trên nền núi rừng. Mẫu cổng này phù hợp với ngôi nhà được thiết kế mang hơi hướng cổ điển đến hiện đại, từ đơn giản đến sa hoa.

Hoa lá tây

Các mẫu cổng với họa tiết hoa lá hiện nay là sản phẩm được nhiều nhiều gia đình yêu thích và lựa chọn sử dụng. Những họa tiết trang trí bằng hoa lá đã trở nên rất gần gũi và quen thuộc. Nó xuất hiện trong rất nhiều tác phẩm mỹ thuật, hội họa và kiến trúc từ phương Tây sang phương Đông.

Họa tiết hoa lá trên cổng nhà
Cổng nhà được trang trí họa tiết hoa lá cầu kì

Trên đây là một số gợi ý về cổng nhà đẹp ở nông thôn mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những thiết kế cổng nhà đẹp ở nông thôn sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn trong việc xây dựng cổng. Đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để đọc nhiều kiến thức bổ ích hơn nữa nhé!

>>>Tham khảo thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN