spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKhám phá 15+ mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp, sang trọng không...

Khám phá 15+ mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp, sang trọng không thể bỏ lỡ

Nhà cấp 4 vốn là công trình kiến trúc quen thuộc ở nông thôn, ngoại ô thành phố. Một ngôi nhà cấp 4 đẹp ngoài đáp ứng được công năng sử dụng, thiết kế hiện đại, tiện nghi thì cổng nhà tối ưu, thoáng mát cũng rất được gia chủ chú trọng. Trong bài viết này hãy cùng Mogi.vn khám phà 15+ mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp không thể bỏ lỡ nhé!

Lưu ý khi lựa chọn mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp

Xem xét yếu tố phong thủy

Chọn đúng hướng phong thuỷ thiết kế cổng nhà hợp gia chủ rất quan trọng. Chắc chắn nó sẽ mang lại vượng khí, tài lộc, may mắn cho cả gia đình. Theo phong thuỷ nhà ở, gia chủ không nên chọn cổng quá kín và cao. Điều này sẽ kìm hãm luồng khí tốt vào nhà. Nếu bắt buộc phải xây cổng nhà cấp 4 thật cao thì nên có lỗ hở để đón thêm sinh khí.

cổng nhà cấp 4 đẹp đơn giản
Chọn cổng nhà cấp 4 đẹp nên xét về yếu tố phong thuỷ

>>>Xem thêm: Khám phá 22+ mẫu cổng nhà đẹp hiện đại dẫn đầu xu hướng 2022

Thiết kế cổng nhà cấp 4 mở ra hay mở vào?

Chiều mở cửa cổng ra hay vào rất quan trọng. Đây là nơi để các luồng khí bên ngoài và trong giao thoa với nhau. Với nhà cấp 4, tốt nhất nên thiết kế cổng nhà mở ra ngoài. Có như vậy, cổng nhà mới thu hút tài lộc, mang may mắn cho gia chủ.

Tuy nhiên, không phải ngôi nhà nào cũng đủ diện tích để thiết kế cổng nhà mở ra. Với cổng mở vào, hãy treo một chiếc gương lên tường đối diện cổng. Như vậy sẽ giúp giảm tai ương và mang vận khí tốt vào nhà.

Nên xây cổng nhà cấp 4 đẹp bằng vật liệu nào?

Cổng nhà bằng sắt

Ưu điểm

  • Giá thành hợp lý, mẫu mã thiết kế đa dạng.
  • Gia công đơn giản, dễ dàng bảo trì khi có vấn đề.
Cổng nhà cấp 4 bắt mắt
Cổng nhà cấp 4 bắt mắt

Nhược điểm

  • Dễ bị han gỉ do oxy hoá trước tác động của thời tiết.
  • Kiểu dáng đơn giản, chưa có nhiều đột phá.
  • Độ bền kém, dễ bị méo mó khi chịu tác động mạnh.

Cổng nhà bằng inox

Ưu điểm

  • Màu trắng trang nhã, bắt mắt, không bị han gỉ.
  • Giá thành phải chăng, tuổi thọ tốt.
  • Dễ dàng gia công, bảo trì và lắp đặt.
  • Không cần sơn phủ, không mất nhiều thời gian bảo trì.

Nhược điểm

  • Không có sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng
  • Thiết kế đơn giản, hoạ tiết chưa có sự mềm mại, sang trọng.
Cổng nhà inox có giá thành phải chăng, tuổi thọ tốt
Cổng nhà inox có giá thành phải chăng, tuổi thọ tốt

Cổng nhà đẹp bằng nhôm đúc

Ưu điểm

  • Đa dạng kiểu dáng thiết kế khác nhau. Mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
  • Tính thẩm mỹ cao, nhiều mẫu cổng đẹp, sang trọng, tinh tế.
  • Tuổi thọ cao, bền, chắc chắn, không dễ han gỉ, oxy hoá.

Nhược điểm

  • Giá thành cao, không phù hợp với điều kiện kinh tế ở nông thôn.
  • Cổng có trọng lượng nặng, khó lắp đặt, thi công và bảo trì.

Cổng nhà bằng gỗ

Ưu điểm

  • Mang lại cảm giác thân thuộc, gần gũi với nông thôn.
  • Hoạ tiết hoa văn, kiểu dáng thiết kế đa dạng.
Cổng nhà bằng gỗ
Cổng nhà bằng gỗ mang lại cảm giác gần gũi

Nhược điểm

  • Gỗ dễ bị ẩm, mốc trước điều kiện thời tiết.
  • Khó lắp đặt, thi công cũng như bảo trì.

Tổng hợp 15+ mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp đa dạng phong cách

Hiện nay có rất nhiều mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp, bền, chắc chắn. Tùy vào sở thích, bạn có thể thiết kế nên các mẫu cửa cổng nhà cấp 4 đẹp. Xu hướng chọn cổng nhà cấp 4 năm 2022 thường ưu tiên các chất liệu chắc chắn, có tính ứng dụng cao.

Bạn có thể chọn mẫu cửa cổng làm bằng chất liệu nhôm đúc, sắt, gỗ… Hoặc các mẫu cửa cổng 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh, in hoa văn, có mái che… qua những mẫu cổng dưới đây!

Mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp đơn giản

“Simple is the best” (tạm dịch: Đơn giản là tốt nhất) luôn là phương châm của hầu hết các công trình thiết kế nhà ở. Chọn cổng nhà cấp 4 càng đơn giản càng thể hiện sự sang trọng, tinh tế. Bạn có thể chọn các mẫu cổng có 1 cánh, 2 cánh, 3 cánh hoặc 4 cánh. Hoạ tiết cổng đơn giản, không có nhiều hoa văn.

Mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp đơn giản
Mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp đơn giản

>>>Xem thêm: Bắt kịp xu hướng với 11+ mẫu cổng nhà phố 5m đẹp, hiện đại

Mẫu cổng nhà cấp 4 bằng sắt mái che kiểu Thái

Cổng nhà làm bằng chất liệu sắt có mái che kiểu Thái là một gợi ý hoàn hảo dành cho những ngôi nhà cấp 4. Vì nhược điểm của cổng sắt là dễ han gỉ. Khi thiết kế mái che kiểu Thái bên trên cổng sẽ khắc phục được tình trạng này.

Mẫu cổng nhà cấp 4 bằng sắt mái che kiểu Thái
Mẫu cổng nhà cấp 4 bằng sắt mái che kiểu Thái

Mẫu cổng nhà cấp 4 bằng sắt 3 cánh

Nếu nhà cấp 4 có không gian rộng, bạn có thể chọn mẫu cổng nhà 3 cánh. Trong đó, cánh cửa chính sẽ có 2 cánh và 1 cánh cửa phụ. Thiết kế cổng nhà cấp 4 này phù hợp với những gia đình không sử dụng cửa chính nhiều. Phần lớn, hoạt động ra vào sẽ thông qua cánh cửa phụ 1 cánh.

Mẫu cổng nhà cấp 4 bằng sắt 3 cánh
Mẫu cổng nhà cấp 4 bằng sắt 3 cánh

Cổng nhà đẹp bằng sắt 4 cánh hiện đại

Mẫu cổng nhà này phù hợp với những gia đình có khuôn viên rộng. Nhất là nhà cấp 4 ở ngoại ô, có sử dụng ô tô, lượng người ra vào nhiều. Các mẫu cổng nhà bằng sắt có 4 cánh sẽ đảm bảo độ chắc chắn. Nó đảm bảo an toàn trước sự dòm ngó từ bên ngoài vào trong. Lưu ý, bạn nên chọn màu sơn cổng hợp mệnh vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa đón tài lộc, may mắn vào nhà.

Cổng nhà đẹp bằng sắt 4 cánh hiện đại
Cổng nhà đẹp bằng sắt 4 cánh hiện đại

Mẫu cổng nhà cấp 4 bằng sắt hai cánh mũi giáo

Đây “đích thị” là mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp bằng sắt được ưa chuộng nhất. Với chất liệu sắt quen thuộc, phần bên trên cổng được thiết kế cánh mũi giáo chắc chắn. Cánh mũi giáo này sẽ đảm bảo an toàn cho cả ngôi nhà. Phần dưới cánh mũi giáo thường được thiết kế che kín. Như vậy sẽ che chắn kín trước những tác động bên ngoài vào. Chắc chắn khi lựa chọn mẫu cổng nhà này, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên ấn tượng vô cùng.

Mẫu nhà cấp 4 có 2 cánh mũi giáo
Mẫu nhà cấp 4 có 2 cánh mũi giáo

>>>Xem thêm 30 mẫu trụ cổng đẹp nhất dễ xây dựng cho nhà mặt tiền phố, biệt thự

Cổng nhà cấp 4 đẹp bằng sắt hộp hai cánh chữ vạn

Hầu hết các mẫu cổng sắt hộp hiện nay đều được sơn một lớp sơn tĩnh điện. Vì thế, cổng không han gỉ, ăn mòn trước điều kiện thời tiết ở Việt Nam. Điều này còn giúp gia chủ tiết kiệm khá nhiều chi phí cho việc bảo trì, thay cổng mới.

Với điểm cộng này, có nhiều gia chủ lựa chọn cổng nhà sắt hộp hai cánh chữ vạn để “tô điểm” không gian sống. Hoạ tiết chữ vạn tinh xảo, sang trọng, mang lại ấn tượng tuyệt vời. Ngoài ra chữ “Vạn” còn là biểu tượng của sự may mắn, vĩnh cửu. Sử dụng biểu tượng chữ “Vạn” trong thiết kế nhà chắc chắn sẽ giúp công việc, sự nghiệp của gia chủ được hanh thông.

Cổng nhà cấp 4 bằng sắt hộp 2 cánh hình chữ vạn
Cổng nhà cấp 4 bằng sắt hộp 2 cánh hình chữ vạn

Cổng nhà cấp 4 nông thôn đẹp inox hoa văn

Mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp inox hoa văn luôn được nhiều gia chủ lựa chọn. Điểm cộng của mẫu cổng này là chất liệu inox sáng bóng. Các thanh inox được thiết kế bản to, rỗng. Nó không chỉ làm giảm trọng lượng cho cánh cổng, còn giúp gia chủ dễ dàng thi công, lắp đặt. Hoạ tiết hoa văn trên cổng nhẹ nhàng, chạm khắc khéo léo càng tạo sự sang trọng. Giá thành gia công cổng nhà cấp 4 inox cũng tương đối rẻ. Phù hợp với điều kiện kinh tế của các gia đình nông thôn ở Việt Nam.

Cổng nhà cấp 4 nông thôn đẹp inox hoa văn
Cổng nhà cấp 4 nông thôn đẹp inox hoa văn

Cổng nhôm đúc 1 cánh lắp motor âm sàn

Motor âm sàn là công nghệ hiện đại từ Italia. Motor âm sàn tự động đóng mở mang lại nhiều lợi ích đặc biệt. Với các mẫu cổng nhôm đúc tải trọng lớn việc sử dụng motor âm sàn là rất cần thiết. Nó vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà vừa giúp gia chủ không phải vất vả đóng/mở cửa mỗi khi có người ra vào.

Cổng nhôm đúc 1 cánh lắp motor âm sàn
Cổng nhôm đúc 1 cánh lắp motor âm sàn

Cổng nhôm đúc 2 cánh hoa văn hoa lá nhẹ nhàng, cổ điển

Ưu điểm của cổng nhôm đúc là chắc chắn, bền và tính thẩm mỹ cao. Có rất nhiều mẫu cổng nhôm đúc được thiết kế hoa văn hoa lá nhẹ nhàng, cổ điển. Chắc chắn, khi nhìn thấy mẫu cổng này mọi người sẽ đoán được gia chủ là người “mê cái đẹp” và rất tinh tế.

Cổng nhôm đúc 2 cánh hoạ tiết hoa văn cổ điển là nét chấm phá tuyệt vời. Nó phá đi sự thô kệch, đồ sộ của các mẫu cổng nhôm đúc thường thấy. Mang lại cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu, ấm áp cho khách ghé chơi nhà.

Cổng nhôm đúc 2 cánh hoa văn hoa lá nhẹ nhàng, cổ điển
Cổng nhôm đúc 2 cánh hoa văn hoa lá nhẹ nhàng, cổ điển

Trên đây là bài viết giới thiệu 15+ mẫu cổng nhà cấp 4 đẹp, hiện đại và sang trọng. Chọn đúng mẫu cổng nhà phù hợp sẽ giúp không gian của bạn thêm phần ấn tượng. Đừng quên theo dõi Mogi để cập nhật nhiều xu hướng thiết kế nội thất, phong thuỷ, kiến trúc… ấn tượng nhất bạn nhé!

>>> Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN