spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnSay đắm trước 11+ mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp,...

Say đắm trước 11+ mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp, sang trọng

Có đa dạng mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp và được nhiều gia đình Việt rất ưa chuộng. Hãy cùng Mogi tham khảo ngay những mẫu nhà được quan tâm nhiều nhất hiện nay trong bài viết này nhé!

Ưu, Nhược điểm của nhà mái ngói

Dường như đây là mẫu nhà có thể tích hợp mọi yếu tố của một căn nhà đẹp, tiện dụng. Vì thế mẫu nhà sử dụng mái ngói trở nên phổ biến trong vô vàng các kiến trúc nhà ở khác nhau. 

Ưu điểm nhà mái ngói

Ưu điểm nhà mái ngói
Nhà sử dụng mái ngói sở hữu nhiều tính năng, ưu điểm vượt trội

Nhà sử dụng mái ngói sở hữu nhiều tính năng, ưu điểm vượt trội như là:

  • Do vật liệu xây dựng là gạch ngói được chế xuất từ đất sét nên có khả năng cách nhiệt rất tốt. Vì vậy, nhà lợp bằng mái ngói sẽ mang đến cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà. Ngoài việc hạn chế hấp thụ nhiệt, thì mái ngói cũng giúp hạn chế tiếng ồn rất hiệu quả.
  • Màu sắc bắt mắt giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho kiến trúc. Cùng với đó mái ngói khả năng tồn tại với môi trường rất bền lâu. 
  • Theo phong thủy, thiết kế mái ngói có chóp vừa phải giúp tránh hiện tượng tích tụ khí trên nóc nhà cũng như không làm ảnh hưởng tới dòng lưu chuyển khí bên trong nhà. Mái ngói còn là biểu tượng cho điềm lành, may mắn.

>>>Xem thêm: 11+ thiết kế nhà gác lửng 2 phòng ngủ đẹp, đa dạng phong cách

Nhược điểm nhà mái ngói

người thợ phải có kinh nghiệm và kỹ thuật, tay nghề cao.
Người thợ phải có kinh nghiệm và kỹ thuật, tay nghề cao.
  • Lắp đặt mái ngói thường khó hơn các vật liệu lợp mái khác. Vì vậy, nó đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm và kỹ thuật, tay nghề cao.
  • Những viên gạch ngói khá nặng, vì thế cần một khung mái và tường nhà phải thật vững chắc.
  • Để chống chịu với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt như mưa gió, nắng gắt, mưa đá,… Nên khâu lợp ngói phải được chuẩn xác.
  • Mẫu nhà sử dụng mái ngói sẽ có chi phí xây dựng cao hơn so với các vật liệu lợp mái khác như mái bằng, mái tôn…

Những lưu ý khi thiết kế nhà mái ngói

Thiết kế và công mái ngói cho nhà sẽ phức tạp hơn so với mái nhà tôn. Vì vậy cần chú ý đến tính chính xác trong lựa chọn vật liệu cũng như đảm bảo an toàn trong quá trình thi công. 

Ưu, nhược điểm nhà mái ngói
Lắp đặt mái ngói thường khó hơn các vật liệu lợp mái khác

Lựa chọn ngói lợp

Nên tìm hiểu thật kỹ về thiết kế mẫu nhà bạn mong muốn và chuẩn bị xây. Xem xét những vị trí nào cần lợp mái ngói. Dựa vào nhu cầu và sở thích của gia chủ để lựa chọn dáng và kiểu ngói phù hợp. 

Hãy cân nhắc lựa chọn màu sắc của ngói sao cho phù hợp với màu sắc tổng thể của nhà bạn. Điều đó sẽ thể hiện được thẩm mỹ của chủ nhà cũng như biến ngôi nhà trở nên nổi bật và hài hòa hơn. Ngoài ra cũng nên chú ý đến yếu tố phong thủy khi chọn màu ngói. Một số màu sắc bạn có thể lựa chọn như ngói màu đỏ tươi, đỏ sẫm, cam, xám, xanh ngọc bích, nâu…

Hai loại ngói dùng để lợp mái phổ biến trên thị trường hiện nay là: ngói đất nung, ngói màu. Ngói đất nung là loại vật liệu truyền thống được làm từ đất sét được nung nóng lên. Ngói màu là loại ngói hiện đại, mới xuất hiện gần đây và được nhiều người lựa chọn sử dụng. Vì nó có rất nhiều màu sắc, kích cỡ để có thể lựa chọn.

Lựa chọn ngói lợp hợp lý
Lựa chọn ngói lợp hợp lý

Nên lựa chọn những loại ngói được nung ở nhiệt độ cao nếu muốn chúng không bị phai màu theo thời gian. Ngói đất nung có độ bên trung bình lên tới 30 năm. Còn ngói màu sẽ có độ bền cao thấp hơn, thông thường thì sẽ dưới 10 năm.

>>>Xem thêm: Bắt kịp xu hướng với 15+ thiết kế nhà 2 tầng 600 triệu đẹp, hiện đại

Quá trình lợp mái ngói

Trước khi tiến hành lợp mái ngói phải xem xét thật kỹ bản thiết kế kiến trúc mái nhà. Cần một bản thiết kế phải hoàn thiện và chi tiết nhất về các thông số. Các thông số này gồm: số mối nối, số xa ngang, xà dọc, số lượng ngói,… Để tránh sai lệch trong quá trình thi công khiến mái nhà bị lỗi. Gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà, độ bền khi sử dụng bị giảm và sự an toàn của các thành viên trong nhà.

Nên thiết kế kết cấu có đầy đủ tải trọng để làm điểm tựa khi lợp ngói. Phải sử dụng nguyên vật liệu có chất lượng tốt, an toàn. Thường xuyên kiểm tra dầm, đà, các mối nối liên kết đúng kết cấu và đã đủ tiêu chuẩn hay chưa. Để đảm bảo an toàn cho người thi công và gia chủ.

Quá trình lợp mái ngói
Quá trình lợp mái ngói

Bạn nên yêu cầu đội thi công sơn  phần hồ chèn ngói tại các vị trí rìa, nóc. Để đảm bảo sự đồng màu cho tổng thế mái nhà. Nếu cần thiết thì nên kiểm tra lại sau khi lợp mái. Bằng cách đi lại bằng giày mềm trên mái và đi theo đúng các đường của cây li tô để tránh tình trạng ngói bị hư hỏng.

11+ mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói được yêu thích hiện nay

Mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp có rất nhiều kiểu dáng, phong cách được ưa chuộng. Đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình Việt. Dưới đây là một số gợi ý về các mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói được yêu thích nhất hiện nay.

Mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói truyền thống

Mẫu nhà này thể hiện sự truyền thống thông qua gam màu trắng của phần tường nhà kết hợp mái ngói đỏ. Có thể sử dụng thêm các vật liệu bằng gỗ để trang trí hệ thống cửa. Trồng thêm những chậu cây quanh nhà để tạo dựng lối sống gần gũi với thiên nhiên. Tuy có thiết kế đơn giản nhưng vẫn như thể hiện được cá tính riêng của gia chủ. 

Nhà ống 2 tầng mái ngói truyền thống
Tuy có thiết kế đơn giản nhưng vẫn như thể hiện được cá tính riêng

Mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói hiện đại

Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng mái ngói hiện đại thường có thiết kế phần mái giật cấp, bất đối xứng. Cùng ban công trang bị kính cường lực, phần mặt tiền ốp đá tự nhiên vô cùng nổi bật. Hệ thống cửa chất liệu nhựa lõi thép cùng những lam gỗ ốp tường tinh tế.

Mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói hiện đại
Mẫu nhà hiện đại với ban công từ kính cường lực

Mẫu nhà ống mái ngói 100m2 độc đáo

Toàn bộ cổng và phần tường rào của mẫu nhà này thường sử dụng loại vật liệu tự nhiên có màu trắng ngà. Tôn thêm sự sang trọng, đơn giản mà thanh thoát cho không gian sống. Hình khối tổng quan của mẫu nhà này có khối đua phía trước làm tiền sảnh và khối giật phía sau để phân chia hệ mái. Khung cửa sử dụng kính trắng kết hợp với khung gỗ. 

Mẫu nhà ống mái ngói 100m2
Mẫu nhà ống mái ngói 100m2 độc đáo

Mẫu nhà ống 2 tầng với thiết kế tân cổ điển

Ngôi nhà sẽ thật nổi bật với nền tường trắng và mái ngói đỏ mận đặc trưng của thiết kế tân cổ điển. Hãy thiết kế nhiều cửa sổ để tận dụng được tối đa ánh sáng tự nhiên giúp tiết kiệm điện năng. 

Nhà ống 2 tầng với thiết kế tân cổ điển
Nhà thiết kế tân cổ điển mang phong cách châu Âu

>>>Xem thêm: Bắt kịp xu hướng với 11+ mẫu cổng nhà phố 5m đẹp, hiện đại

Mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói hình chữ L

Nhà 2 tầng thiết kế chữ L với thiết kế phần mái ngói sẽ trông rất nổi bật và thu hút ánh nhìn. Kiểu nhà này có những đặc trưng như hình dáng chữ L giúp tiết kiệm diện tích đáng kể, phù hợp với nhiều khuôn viên đất khác nhau.

Nhà ống 2 tầng mái ngói hình chữ L
Nhà dáng chữ L giúp tiết kiệm diện tích

Biệt thự 2 tầng mái ngói sang trọng

Để thể hiện sự hiện đại, sang trọng và toát lên được phong cách phương Tây. Nên những biệt thự theo kiểu này sẽ không quá cầu kỳ trong thiết kế cũng như lựa chọn màu sắc rất đơn giản. 

Biệt thự 2 tầng mái ngói
Biệt thự 2 tầng mái ngói sang trọng

Mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói 5x20m

Được xây dựng trên diện tích đất 5×20m, căn nhà ống 2 tầng có thiết kế kiểu dáng thanh lịch. Chủ nhà cũng sẽ có sự bố trí các khu vực, các phòng chức năng một cách khoa học, hợp lý. Có thể tham khảo những màu sơn tường gam sáng, kết hợp mái ngói màu xám sẽ rất nổi bật mặt tiền.

Nhà 2 tầng mái ngói 5x20m
Mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói 5x20m

Mẫu nhà 2 tầng mái ngói giật cấp

Thay vì những ngôi nhà có kiểu mái bằng thường thấy trước đây. Gần đây kiểu mái giật cấp đang “ lên ngôi” và trở thành xu hướng của kiểu nhà hiện đại. Kiểu nhà 2 tầng mái ngói giật cấp mang làn gió mới lạ cho kiến trúc nhà ở.

Nhà 2 tầng mái ngói giật cấp
Mẫu nhà 2 tầng mái ngói giật cấp độc đáo

Mẫu nhà ống 2 tầng với chi phí thấp

Đối với những đôi vợ chồng trẻ mong muốn sở hữu mái ấm hiện đại, tiện nghi với chi phí thấp thì nhà ống 2 tầng là sự lựa chọn hoàn hảo. Kiểu nhà này thường tối giản và loại bỏ những chi tiết cầu kỳ, lỗi thời. Thay vào đó là sự cách điệu kiểu dáng, các hình khối rất bắt mắt.

Mẫu nhà ống 2 tầng với chi phí thấp
Kiểu nhà ống với chi phí thấp này thường tối giản thiết kế

Những mẫu nhà ống 2 tầng mái ngói đẹp nhất hiện nay đã được gợi ý đến bạn đọc thông qua bài viết trên đây của Mogi. Hi vọng sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp và xây dựng cho gia đình một ngôi nhà tuyệt vời nhé!

>>>Xem thêm:

Ngô Thị Huỳnh Như
Ngô Thị Huỳnh Như
Huỳnh Như - hiện là content writer của Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN