spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêChọn bạn cùng phòng khi thuê phòng trọ cũng như chọn bạn...

Chọn bạn cùng phòng khi thuê phòng trọ cũng như chọn bạn đời

Việc chọn bạn thuê phòng trọ cùng là nhu cầu của hầu hết người không có điều kiện kinh tế. Việc có người ở cùng không chỉ là cách để có thể giảm được chi phí thuê trọ nhưng cũng là cách để san sẻ mọi vui buồn, mệt mỏi trong cuộc sống. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn có được một người bạn ở cùng khi thuê phòng trọ “tâm đầu ý hợp”.

Người thuê phòng trọ cùng bạn là người thế nào?

Thuê phòng trọ đã khó, tìm được người thuê trọ cùng để hợp ý lại càng khó hơn. Người ta vẫn ví tìm người thuê trọ cùng chẳng khác nào như tìm một người bạn đời, chỉ khác về giới tính. Vậy tại sao người thuê trọ cùng lại quan trọng đến thế? Một số người đã coi người thuê trọ cùng là người thế này:

thuê phòng trọ ảnh 2
Bạn thuê trọ cùng là người cùng ta trải qua những điều vui buồn, khó khăn trong cuộc sống

Định nghĩa về người thuê trọ cùng

Người thuê trọ cùng ở Hà Nội hay TPHCM là những người:

  • Người thuê trọ cùng là người ở bên bạn nhiều nhất, đương nhiên nhiều hơn ba mẹ hay người thân khác của bạn những năm tháng tuổi trẻ xa nhà.
  • Là người cùng ăn, cùng ngủ, cùng chơi, cùng trải qua những vui buồn trong cuộc sống của quãng đời sinh viên như lúc ốm đau, bệnh tật, thất tình, thất nghiệp… và cùng nhau trưởng thành, mạnh mẽ hơn.
  • Người thuê trọ cùng bạn là người rủ bạn cùng béo, cùng “ế”, cùng lười, cùng tận hưởng những cái gì mới lạ, độc đáo của vùng đất Hà Nội hay TP.HCM hay rất nhiều những vùng đất mới.

Bạn dù là người thuê phòng trọ Hà Nội hay thuê phòng trọ TP.HCM thì chắc chắn cũng là điều đáng quý, đáng trân trọng với chúng ta đúng không nào. Thế nhưng, đâu phải là lúc nào người thuê phòng trọ cũng là một kỷ niệm đẹp với mỗi người. Đôi khi còn là một nỗi ám ảnh mà nhiều người cảm thấy sợ hãi.

Bạn thuê phòng trọ cùng không phải lúc nào cũng tốt đẹp

Đúng là ai có được một người bạn cùng phòng tâm đầu ý hợp được xem như một sự may mắn trong cuộc đời, may mắn của tuổi trẻ. Nhưng bởi mỗi người 1 tính 1 nết nên “đời đôi khi không như mơ”. Nhiều người bị ám ảnh bởi người thuê trọ cùng bởi:

thuê phòng trọ ảnh 3
Bạn thuê trọ cùng đôi khi làm ta thấy phiền toái

Người thuê trọ cùng đôi và những điều khó nói

Người thuê trọ cùng đúng là cùng ta trải qua những điều vui buồn trong cuộc sống nhưng đôi khi chính họ lại là người đem cho ta những buồn phiền, bực dọc và nhiều phiền toái khác như:

  • Không còn không gian riêng, bị sử dụng đồ đạc cá nhân tùy tiện mà không xin phép khiến bạn cảm thấy không được tôn trọng.
  • Người bạn thuê trọ cùng bạn đôi khi không được gọn gàng, bạn cứ phải đi sau rồi dọn dẹp đủ thứ khiến bạn cảm thấy bực mình.
  • Đôi khi người cùng phòng với bạn sẽ dẫn về những vị khách qua đêm, và còn tệ hơn nữa khi vị khách đó là người yêu của họ sẽ khiến bạn cảm thấy bất tiện vô cùng nhưng không biết nói thế nào cho khỏi mất lòng bạn.
  • Khác biệt về giờ giấc sinh hoạt cũng là vấn đề khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và bị ảnh hưởng khi bạn muốn đi ngủ sớm mà họ lại muốn thức khuya để làm gì đó.
  • Đặc biệt là khi bạn bị mất trộm hoặc người kia bị mất trộm thì chắc chắn rằng người đầu tiên bị nghi ngờ chính là người ở cùng phòng. Từ đó rồi lại dẫn đến việc mất tình cảm lẫn nhau.
thuê phòng trọ ảnh 4
Chọn bạn thuê trọ cùng nên tìm hiểu cho thật kỹ

Người bạn thuê phòng trọ cùng tìm đúng người sẽ là tri kỷ còn nếu không sẽ như một nỗi ám ảnh của cuộc đời một thời tuổi trẻ. Bởi thế khi chọn người thuê trọ cùng, hãy chọn cho cẩn thận.

 Lê Cảnh

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN