spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưCho thuê nhà Đà Nẵng hiệu quả nhờ bí quyết gì?

Cho thuê nhà Đà Nẵng hiệu quả nhờ bí quyết gì?

Muốn cho thuê nhà Đà Nẵng sinh lời đòi hỏi nhà đầu tư phải có bí quyết riêng. Từ khảo sát thị trường bài bản, chọn đúng vị trí, hiểu rõ hành vi khách hàng… Đó là những bước chuẩn bị cực kỳ quan trọng giúp đầu tư cho thuê thu lợi nhuận cao.

Muốn cho thuê nhà Đà Nẵng hiệu quả, bạn cần:

1. Chọn đúng vị trí và khu vực

Không phải khu vực nào ở Đà Nẵng cũng có thể phát triển dịch vụ cho thuê nhà một cách thuận lợi. Những địa bàn quan trọng là Sơn Trà, Hải Châu, Cẩm Lệ thường là những nơi thu hút nhiều nhà đầu tư. Mỗi địa bàn sẽ có đặc điểm riêng biệt nên cần phải khảo sát kỹ khu vực đó trước khi quyết định đầu tư.

cho thuê nhà Đà Nẵng 2
Không phải khu vực cho thuê nhà nào cũng thu được lợi nhuận cao

2. Nghiên cứu thị trường bài bản

Nhà đầu tư cần phải tiến hành khảo sát thị trường thật thấu đáo. Có thể tự thực hiện hoặc thuê đơn vị có chuyên môn, am hiểu thị trường cho biết dữ liệu cung, cầu thật chi tiết. Cách hay nhất là đối chiếu so sánh, kiểm tra chéo báo cáo từ nhiều nguồn nhằm hạn chế các sai số. Tìm hiểu những thông tin cần thiết từ khách hàng thuộc phân khúc muốn đầu tư thường sống tập trung tại địa bàn nào? Triển vọng nguồn cung mới và cũ ra sao? Thu nhập của khách thuê nằm trong khoản bao nhiêu? Mức chi trả trung bình như thế nào?…

Trả lời được những câu hỏi này, bài toán kinh doanh của bạn sẽ nhanh chóng có được câu trả lời.

3. Cân nhắc khả năng tài chính khi đầu tư 

Thường thì có 2 nhóm đầu tư dịch vụ cho thuê nhà chủ yếu:

  • Một là là các nhà đầu tư cá nhân có nguồn vốn lớn, nhàn rỗi.
  • Hai là các đơn vị quản lý chuyên nghiệp, thuê để cho thuê lại.

Dù là hình thức nào cũng đều phải tính toán dòng tiền phải bỏ ra. Hết sức cân nhắc vay ngân hàng bởi lợi tức ổn định song không cao. Nhà đầu tư có thể sập bẫy lãi suất thả nổi nếu như vay quá ngưỡng cảnh báo. Chỉ nên vay từ 50-60% vốn dành để xây dựng.

cho thuê nhà Đà Nẵng 3
Cân nhắc khả năng tài chính khi đầu tư

4. Định vị khách hàng

Không chỉ riêng ở TP.HCM hay Hà Nội, mà ngay cả ở Đà Nẵng, đối tượng đi thuê nhà cũng đa dạng. Họ có thể là sinh viên từ các địa phương khác lên thành phố học tập. Hoặc cũng có thể là các gia đình trẻ chưa đủ tài chính để mua nhà riêng. Hay là những gia đình có thu nhập thấp nên lựa chọn thuê nhà để tiết kiệm chi phí…Dù họ thuộc đối tượng nào thì việc tìm ơi cho thuê nhà Đà Nẵng cũng không quá khó.

Hiện tại, trên Mogi.vn ghi nhận rất nhiều tin đăng cho thuê nhà tại Đà Nẵng với rất nhiều diện tích cũng như tiện ích phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình một căn nhà như ý qua các tin đăng như sau:

  • Cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng đầy đủ nội thất.
  • Nhà cho thuê Đà Nẵng 2 triệu trong hẻm, không chung chủ.
  • Cho thuê nhà cấp 4 giá rẻ tại Đà Nẵng mặt tiền đường Lam Sơn.
  • Cho thuê nhà cấp 4 tại Sơn Trà Đà Nẵng yên tĩnh, mặt tiền đường có thể kinh doanh.

Ngoài các hình thức cho thuê nhà nguyên căn thì tại Đà Nẵng cũng đang phát triển dịch vụ cho thuê căn hộ mini. Người thuê căn hộ mini chủ yếu là các chuyên gia nước ngoài có thu nhập tầm trung từ 2.000-3.000 USD/căn/tháng.

cho thuê nhà Đà Nẵng 4
Ở Đà Nẵng, đối tượng khách thuê là người nước ngoài chiếm tỉ lệ khá cao

5. Thiết kế sản phẩm phù hợp

Sau khi đã xác định được đối tượng thuê nhà mà bạn hướng đến thì vấn đề tiếp theo mà bạn cần quan tâm là việc thiết kế sản phẩm phù hợp.

Đối với việc cho thuê nhà nguyên căn Đà Nẵng, bạn nên dọn dẹp đồ đạc trong căn nhà gọn gàng. Sắp xếp mọi thứ chỉnh chu để tạo được ấn tượng với người thuê. Bởi giá trị của một căn nhà nguyên căn rất lớn, diện tích thuê cũng cực kỳ rộng. Cho nên, việc muốn người thuê bỏ ra số tiền lớn đi thuê nhà của bạn thì bạn nên chú ý nhiều thứ.

cho thuê nhà Đà Nẵng 5
Cần chú trong đồ đạc trong nhà nếu cho thuê nhà nguyên căn

Đối với việc cho thuê phòng trọ, cần phải xây dựng nhà trọ một cách an ninh, sạch sẽ. Phải chú ý đến vấn đề lắp đặt đồng hồ điện nước, sửa chữa bóng đèn điện, nhà vệ sinh…trong khu trọ. Đảm bảo mọi sinh hoạt của người thuê tốt nhất.

cho thuê nhà Đà Nẵng 6
Đầu tư cho thuê trọ cần phải chú ý đến vấn đề an ninh, vệ sinh,…

Đối với việc cho thuê căn hộ mini thì lại cần chú ý kỹ hơn một chút. Bởi người Mỹ có thói quen và tập tính khác dân châu Âu. Còn khách Hàn Quốc lại có yêu cầu căn hộ mini khác người Nhật. Nhà đầu tư căn hộ mini cho thuê ở Đà Nẵng phải hiểu được sự khác biệt đặc thù để định vị sản phẩm phù hợp.

cho thuê nhà Đà Nẵng 7
Khi đầu tư cho thuê căn hộ mini thì cần chú trọng nội thất bên trong

6. Chất lượng dịch vụ tốt và không ngừng hoàn thiện

Đối với những chủ kinh doanh cho thuê nhà Đà Nẵng thông thường thì họ không chú ý đến các dịch vụ nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn đã bỏ ra một chi phí lớn để đầu tư căn hộ mini cho thuê thì nên tìm hiểu một số dịch vụ. Cụ thể: lâu dọn, giặt ủi, nấu ăn, taxi, vé máy bay, ngôn ngữ, hỗ trợ pháp lý… rất cần thiết nhằm giữ chân khách hàng.

7. Vận hành và quản lý chuyên nghiệp

Đây dường như là thách thức lớn nhất của các chủ cho thuê nhà Đà Nẵng. Đa phần, các nhà đầu tư tổ chức và cá nhân trong nước đều là giới ngoại đạo, không có kinh nghiệm. Kiến thức quản lý và vận hành bất động sản cho thuê không nắm vững. Quản lý không tốt sẽ làm tài sản mau xuống cấp, khách hàng chán và nhanh chóng bỏ đi. Tỷ lệ lấp đầy kém có thể dẫn tới thua lỗ nặng nề. Lắng nghe kinh nghiệm của họ nhằm bảo đảm khoản đầu tư cho thuê sinh lợi đúng hoặc vượt kỳ vọng.

8. An ninh trật tự bảo đảm

Tất cả mọi khách thuê đều mong muốn chỗ ở an toàn. Vì vậy, tiến hành đăng ký tạm trú cho khách thuê đúng quy định pháp luật là rất cần thiết. Bên cạnh đó, cần có đội ngũ hướng dẫn và giám sát. Cộng thêm theo dõi chặt chẽ để khách thuê tuân thủ những quy định về trật tự an ninh. Làm không tốt tốt khâu này sẽ gây rất nhiều phiền hà cho các nhà đầu tư.

cho thuê nhà Đà Nẵng 8
Cần đảm bảo an ninh trật tự cho khách thuê

9. Đừng bỏ qua bước quảng bá tiếp thị sản phẩm

Mặc dù kênh đầu tư cho thuê nhà có quy mô vừa và nhỏ nhưng đừng vì thế mà thiếu công đoạn marketing. Chủ đầu tư nên chú trọng vào việc quảng bá bằng nhiều hình thức. Từ truyền miệng cho đến quảng cáo trên các kênh truyền thông phù hợp. Mục đích để tìm kiếm lượng khách hàng mới để tăng tỷ lệ lấp đầy.

10. Chuẩn bị pháp lý đầy đủ nếu đầu tư cho thuê nhà Đà Nẵng

Khi đầu tư cho thuê nhà Đà Nẵng phải thực hiện đăng ký kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật. Tránh việc kinh doanh chui. Không hợp pháp vì như vậy sẽ đẩy tỷ lệ rủi ro lên cao. Liên quan tới yếu tố người nước ngoài hiện tại là một ngành kinh doanh đặc thù. Nhà đầu tư cần phải nghiêm túc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh này. Pháp lý minh bạch, rõ ràng là cách duy nhất để đi xa trong ngành bất động sản cho thuê.

Muốn cho thuê nhà Đà Nẵng sinh lời đòi hỏi nhà đầu tư cần phải có bí quyết riêng trong việc kinh doanh để thu hút khách.

Một số địa chỉ cho thuê nhà Đà Nẵng giá rẻ, chất lượng

1. Cho thuê nhà cấp 4 giá rẻ tại Đà Nẵng đường Lê Hữu Trác

Căn nhà này nằm ở đường Lê Hữu Trác, Phường An Hải Đông, Quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Căn nhà rộng 80m2 và được cho thuê với giá 14 triệu đồng/tháng.

Nhà rộng, được trang bị đầy đủ các vật dụng nội thất như giường, tủ, bàn ghế,…

Căn nhà có kết cấu gồm 4 phòng ngủ, 1 phòng khách, bếp, 3 nhà vệ sinh, ban công,…

Căn nhà rất thích hợp với nhóm bạn sinh viên, gia đình trẻ. Tuy nhiên, chủ nhà chỉ ưu tiên cho những người có ý định thuê dài hạn nhé.

cho thuê nhà Đà Nẵng 9
Cho thuê nhà cấp 4 giá rẻ tại Đà Nẵng đường Lê Hữu Trác

2. Cho thuê nhà Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Căn nhà thuộc Phường Hòa Hải, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Căn nhà cấp 4 này có diện tích 158m2 và giá thuê là 13 triệu đồng/tháng.

Ngoài ra, gia chủ có đến năm căn nhà có nhu cầu cho thuê tại khu đô thị FPT City, Đà Nẵng. Các căn nhà đều là mới xây, nằm ngay mặt tiền 6m, hạ tầng đã hoàn thiện.

3. Nhà full nội thất mặt tiền đường Phan Trọng Tuệ

Căn nhà này nằm ở đường Phan Trọng Tuệ, Quận Hải Châu, Đà Nẵng. Căn nhà có diện tích 80m2 và được cho thuê với giá 14 triệu đồng/tháng.

Căn nhà có kết cấu gồm 3 tầng được thiết kế như sau:

  • Tầng trệt: Phòng khách, bếp, WC, phòng ngủ.
  • Tầng 1: Phòng ngủ phía sau, phòng sinh hoạt chung, WC, 2 phòng ngủ.
  • Tầng 3: Phòng ngủ, phòng thờ, sân phơi.
  • Trong nhà có 2 máy lạnh, máy nước nóng, tủ lạnh, máy giặt, giường nệm đầy đủ.
  • Nhà nằm gần các trường Đại học Đông Á, Đại học Kiến trúc, Đại học Ngoại ngữ… Căn nhà rất thích hợp để mở văn phòng đại diện, công ty, spa, ở gia đình lâu dài.
cho thuê nhà Đà Nẵng 10
Cho thuê nhà đầy đủ nội thất mặt tiền đường Phan Trọng Tuệ

Trên đây là những chia sẻ bổ ích về bí quyết cho thuê nhà Đà Nẵng hiệu quả. Hãy là nhà đầu tư thông minh nhé!

Xem thêm những thông tin cho thuê nhà Đà Nẵng khác tại Mogi.vn

DK – Content Writer

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN