spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaChia sẻ từ A - Z kinh nghiệm xương máu khi tìm...

Chia sẻ từ A – Z kinh nghiệm xương máu khi tìm phòng trọ tphcm

Tìm phòng trọ ưng ý với giá rẻ luôn là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm. Ở bài viết này, Mogi xin được chia sẻ một số kinh nghiệm tìm phòng trọ tphcm giá rẻ hy vọng sẽ giúp các bạn sinh viên, người nhập cư đỡ khỏi bỡ ngỡ khi tìm kiếm nơi ở nhé.

4 kinh nghiệm để tìm được một phòng trọ ưng ý!

Tìm phòng trọ ở đâu?

Tim nha tro qua Internet hinh 1
Tìm nhà trọ qua người thân quen hoặc qua Internet

Hiện nay có khá nhiều nguồn thông tin giúp bạn tìm kiếm thông tin về nhà trọ như :

  • Tìm trực tiếp thông qua bạn bè, người thân : Cách này có ưu điểm là nhanh gọn lẹ nhất, sẽ thật tốt nếu người quen của bạn đang hoặc đã từng ở trong khu vực đó và có thể cung cấp thông tin chính xác về chỗ trọ cho bạn. Tuy nhiên, thường thì không phải ai cũng sẵn biết hoặc sẵn sàng chia sẻ khi chúng ta đang có nhu cầu tìm nơi ở cả.
  • Tìm qua mạng : Đây là cách phổ biến và cũng hiệu quả nhất hiện nay. Chỉ cần vài cú click chuột là bạn đã có thể tìm ra vô số thông tin về nơi cho thuê trọ ở bất kỳ khu vực nào trong thành phố theo ý thích. Tuy nhiên hãy lưu ý một số điều sau khi tìm nhà thuê qua mạng:
    • Những tin đăng cũ hơn 2 tuần thì thường đã có người thuê nên tốt nhất bạn nên kiếm tin khác.
    • Nên chọn những tin đăng cho thuê của chính chủ nhà chứ đừng qua trung gian.
    • Gọi điện hỏi người đăng tin trước để xác định lại những thông tin quan trọng như vị trí, giá thuê, chính chủ hay không,.. để đỡ mất thời gian.

Lưu ý đến hợp đồng

Hop dong giup dam bao quyen loi cho nguoi thue nha hinh2
Hợp đồng giúp đảm bảo quyền lợi cho người thuê

Có một sự thực là hiện nay có rất nhiều nơi cho thuê nhà trọ không rõ ràng trong vấn đề hợp đồng, cam kết, thậm chi có nơi chỉ thỏa thuận miệng. Đa số vì tâm lý chung nghĩ chỉ ở trọ tạm thời chứ không lâu dài nên đôi lúc chính người đi thuê cũng bỏ qua vấn đề này dù đó là thứ đảm bảo quyền lợi cho họ. Trên thực tế, việc ký kết hợp đồng khi thuê trọ có chữ kỹ của hai bên rõ ràng và mỗi người giữ một bản là rất quan trọng. Hãy lắng nghe câu chuyện của bạn M (sinh viên, TPHCM) chia sẻ như sau:

“ Hồi năm nhất lúc mới lên thành phố, mình có thuê nhà trọ trong một căn hẻm ở quận Tân Bình. Ban đầu chủ nhà rất xởi lởi thân thiện và nói chuyện rõ ràng về chi phí, tiền cọc các kiểu,… Nhưng khi ký hợp đồng xong thì lại giữ một mình chứ không đưa cho mình một bản, mình thấy cũng không vấn đề gì lắm nên không ý kiến. Tuy nhiên, khi dọn vào ở một thời gian ngắn rồi thì họ bắt đầu đổi tính, thái độ rất khó chịu, hay kiếm cớ la mắng, kiếm chuyện với người thuê rất nhiều. Đặc biệt là đồng hồ điện nước nhảy số rất vô lý mà mình góp ý thì lại không nghe,…Quá đáng hơn là bạn của mình phòng gần đó còn bị bắt dọn đi chỗ khác bởi những lý do rất vớ vẩn, trong khi hồi đó trong hợp đồng quy định rõ là có đuổi hay gì cũng phải báo trước 1 tháng…Sau này khi dọn qua nơi khác ở mình luôn rút kinh nghiệm có gì cũng phải ký kết hợp đồng rõ ràng ngay từ đầu rồi giữ một bản cho đỡ xích mích sau này…”

Kiểm tra phòng trước khi dọn vào

Kiem tra phong truoc khi don vao o hinh 3
Kiểm tra phòng trước khi dọn vào ở

Nên kiểm tra toàn bộ phòng ốc trước khi dọn vào ở, nếu phát hiện có hư hỏng ở đâu thì bạn nên báo ngay với chủ nhà để được giải quyết. Đặc biệt lưu ý đến những bộ phận liên quan tới hệ thống điện nước, máy lạnh và nhà vệ sinh. Để tránh trường hợp bị chủ nhà “ép” giá điện nước hàng tháng, bạn nên yêu cầu có đồng hồ nước riêng và hỏi thăm xem những phòng tương tự mỗi tháng tốn cỡ bao nhiêu tiền điện nước để so sánh với mình.

Những dấu hiệu của một phòng trọ “thuê ngay kẻo lỡ”

Trong quá trình tìm phòng trọ tphcm, nếu may mắn tìm được những nơi trọ mang những đặc điểm này, hãy cân nhắc và đưa ra quyết định càng sớm càng tốt nhé.

  • Nơi trọ có chỗ giữ xe riêng biệt miễn phí
  • Mỗi phòng có công tơ, đồng hồ điện nước riêng
  • Toa lét sạch sẽ, hệ thống nước mạnh
  • Không bắt cọc quá 2 tháng mới cho dọn vào ở
  • Hàng xóm lân cận thân thiện, đàng hoàng
  • Phòng thoáng mát, sạch sẽ

Chúc các bạn tìm được nơi ở như ý!

An Nguyễn – Mogi

>>> Kinh nghiệm tìm nhà trọ giá rẻ như ý cho tân sinh viên

spot_img

TIN LIÊN QUAN