spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaCăn hộ quận 11 cơ hội sinh lời cho ai muốn đầu...

Căn hộ quận 11 cơ hội sinh lời cho ai muốn đầu tư

Bất động sản (BĐS) dòng căn hộ hiện nay được các chuyên gia cho rằng đầu tư vào cơ hội sinh lời khá cao. Bởi hiện tại, thị trường chịu ảnh hưởng tích cực của các yếu tố như giá vàng, lãi suất, giá nhà giảm thì việc đầu tư vào nhà cho thuê là phương án thích hợp trong giai đoạn hiện nay. Căn hộ quận 11 cơ hội sinh lời cho ai muốn đầu tư, cùng Mogi.vn cập nhật ngay:

Quận 11- phân khúc căn hộ ngày càng được chú ý đến

can ho quan 11 2    Đầu tư vào căn hộ ở quận 11 rất nhiều tiềm năng

Quận 11 là một trong 24 quận, huyện của Tp. Hồ Chí Minh. Quận chính thức được thành lập vào ngày 01/07/1969 với nhiều địa chỉ nổi tiếng có thể kể tới như khu du lịch Đầm Sen, chùa Giác Viên, chùa Phụ.

can ho quan 11 1

Quận 11- sở hữu địa điểm du lịch đầm sen nước nhộn nhịp

Quận còn có Trung tâm thể dục thể thao Phú Thọ- là nơi diễn ra các hoạt động thể thao chủ yếu của khu vực Thành phố Hồ Chí Minh. Tại đây còn các hồ bơi, trường đua ngựa, và câu lạc bộ quần vợt, và nhiều hoạt động thể thao khác…, khu liên hợp thể thao Phú Thọ…cùng với nhiều địa chỉ hấp dẫn khác.

Do đó, đầu tư vào căn hộ quận 11 là giải pháp kinh doanh sinh lời cao giúp bạn gặt hái ra tiền nhanh chóng.

Thuận lợi khi đầu tư vào căn hộ quận 11

Đầu tư với dòng tiền nhỏ giọt

Đúng vậy, hiện nay nhà đầu tư căn hộ quận 11 nói riêng cũng như các quận khác nói chung bạn sẽ được đóng tiền chậm, nhiều phương án thanh toán kéo dài trong 24-36 tháng. Cụ thể, trên thị trường từng xuất hiện các chủ đầu tư áp dụng phương thức thanh toán lên đến 60-72 tháng nhằm hỗ trợ người mua nhà có điều kiện để mua trả góp dễ dàng hơn.

Nếu như đóng tiền một lần thì khách hàng có thể được chiết khấu thêm 5-15% tùy theo đặc thù từng dự án. Như vậy, nhìn chung so với các kênh đầu tư BĐS khác bao gồm đất nền, nhà phố riêng lẻ nội thành. Nói chung nhờ phương thức thanh toán “dài hơi” khi đầu tư căn hộ giúp người mua có thể tích lũy tài sản dần dần.

Thủ tục vay dễ dàng khi mua căn hộ

can ho quan 11

So với các loại tài sản khác thì đầu tư căn hộ thường được thẩm định cho thuê khá nhanh bởi hầu hết chủ đầu tư có liên kết hoặc thế chấp dự án cho ngân hàng để bảo lãnh bán nhà hình thành trong tương lai.

Luật pháp bảo vệ người mua căn hộ ngày càng chặt chẽ hơn

Theo như Luật Nhà ở sửa đổi thì các doanh nghiệp bán căn hộ chung cư đều phải thực hiện nghĩa vụ liên kết với ngân hàng nhằm bảo lãnh bán nhà hình thành trong tương lai để vệ quyền lợi người mua nhà. Trong trường hợp chủ đầu tư không thể bàn giao nhà đúng cam kết thì ngân hàng sẽ đứng ra bồi thường thiệt hại cho người mua.

Bên cạnh đó, quy định bán chung cư khi hoàn thành xong phần móng và cơ quan quản lý đầu ngành liên tục công bố và cập nhật danh sách các dự án căn hộ quận 11 đủ điều kiện bán cũng nằm trong nỗ lực minh bạch thông tin, bảo vệ quyền lợi của người mua nhà.

Bạn có thể đầu tư lướt sóng theo tiến độ hoàn thiện của dự án

Thông thường thì chủ đầu tư Việt Nam mất khoảng 18-24 tháng thực hiện dự án, tính từ lúc công bố, khởi công, xây dựng cho tới lúc hoàn thành, bàn giao căn hộ. Nhà đầu tư không những vừa được đóng tiền theo tiến độ thi công mà vừa tận dụng thời cơ tăng giá qua từng mốc biến đổi tích cực của dự án để lướt sóng với chênh lệch trong ngưỡng 5 đến 7%.

Ví dụ như giá bán chung cư khi xong móng thấp hơn giá cất nóc, hoàn thiện. Đây là hình thức tăng giá bán theo từng giai đoạn bán hàng khá phổ biến.

Thu được dòng tiền từ khai thác cho thuê căn hộ quận 11

Ngay khi nhận nhà, căn hộ quận 11 mà bạn mua sẽ dễ dàng cho thuê nhờ vào tính an ninh, tiện nghi và các tiện ích vượt trội. Biên lợi nhuận từ khai thác cho thuê tương đương hoặc là sẽ nhỉnh hơn lãi suất ngân hàng (khoảng 6% một năm).

Nếu tính toán so với đất nền thì bạn không thể cho thuê, biệt thự khá kén khách bởi vì giá thuê đắt thì dòng căn hộ quận 11 ở những nơi có vị trí đắc địa được xem là kênh đầu tư dễ khai thác cho thuê tiêu dùng nhất. Tùy từng vị trí và hạng chung cư cao cấp hay ở mức bình dân, trung bình, từ năm thứ 15 trở đi, thì việc đầu tư căn hộ có thể bước vào giai đoạn hoàn vốn, bắt đầu thu về lãi ròng.

can ho quan 11 3

Nhìn chung mô hình căn hộ quận 11 ây được coi là tài sản đảm bảo.Theo dự báo trong ngành BĐS thì trong tương lai những căn hộ khu trung tâm Tp.HCM sẽ tiếp tục gia tăng giá trị lên bởi quỹ đất trung tâm ngày càng khan hiếm và căn hộ nằm ở quận 11 cũng thế. Điều này đồng nghĩa tiền thuê hàng tháng sẽ chảy đều vào túi những nhà đầu BĐS dòng căn hộ.

Lưu ý khi đầu tư căn hộ quận 11

Ngoài những cơ hội sinh lời thì khi quyết định đầu tư vào các dự án căn hộ, chung cư quận 11 nhà đầu tư cần cân nhắc những vấn đề sau:

– Khó tăng giá đột biến như BĐS liền thổ

So với việc đầu tư vào BĐS liền thổ thì lợi nhuận từ việc đầu tư vào căn hộ ở quận 11 chỉ ở mức ổn định, hiếm có cơ hội bùng nổ. Do đó, những nhà đầu tư có ý định thu lợi nhờ vào sự đột biết của thị trường thì đây không phải là cơ hội lý tưởng

– Dự phòng chi phí bảo trì

Trừ chu kỳ 10 năm đầu khai thác tốt thì mức giá nhà có thể liên tục đi lên ở biên độ hẹp trung bình dưới 5%/năm. Thời gian càng về sau, giá căn hộ bước vào giai đoạn bão hòa. Kể từ độ tuổi 15-20 năm trở đi thì chung cư căn hộ khó tăng giá lũy tiến do chất lượng công trình sẽ giảm dần theo thời gian. Khi đó, bạn cần dùng đến quỹ bảo trì để tiếp tục vận hành máy móc hoặc sửa chữa một số hạng mục. Nếu quỹ bảo trì được quản lý tốt thì chất lượng chung cư vẫn ổn định thêm một vài thập niên tới.

– Dòng căn hộ sẽ bị cạnh tranh khốc liệt vì nguồn cung quá lớn

Đúng vậy,  số lượng các dự án chung cư được tung ra thị trường trong 3 năm gần đây đã tăng lên con số hàng chục nghìn sản phẩm mỗi năm và chung cư quận 11 ngày cũng nhiều dự án mọc lên.  Vì vậy các nhà đầu tư phải xem xét kỹ tính cạnh tranh trước khi đầu tư vào các dự án căn hộ.

can ho quan 11 4

Do đó, nhà đầu tư BĐS cần tìm hiểu kỹ về chủ đầu tư và pháp lý dự án. Tất cả các dự án căn hộ đều được xếp vào loại hình nhà ở hình thành trong tương lai, bán và thu tiền trước, giao nhà sau. Do đó, nhà đầu tư cần phải lưu ý xem xét kỹ năng lực của chủ đầu tư dự án cũng như tính pháp lý của dự án đó.

Như vậy, nếu bạn muốn đầu tư vào căn hộ quận 11, hãy tìm hiểu thật kỹ về dự án đó, các yếu tố cần thiết đểthu về khoảng lời cao. Mogi.vn hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn đọc cập nhật thêm thông tin hữu ích về BĐS quận 11 hiện nay.

>>> 5 Lưu ý cho ai có dự định mua bán nhà quận 11 hiện nay

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN