spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKinh ngạc căn phòng giặt "lột xác" nhờ cải tiến nội thất

Kinh ngạc căn phòng giặt “lột xác” nhờ cải tiến nội thất

Sắc nét, thông thoáng và sạch sẽ là công thức thiết kế nội thất luôn được áp dụng cho phòng giặt. Tuy nhiên, với một chút sáng tạo về màu sắc và bài trí, bạn có thể cải tổ không gian giặt đồ căn nhà xinh của mình.

Phòng giặt dưới đây vốn có bộ khung khá chắc chắc, trần cao và hai bên tường có cửa sổ thông vào. Tuy nhiên những chi tiết kiến trúc này không ngăn được cảm giác bí bách khi bước vào phòng bởi lớp ốp ván chân tường màu nâu và lớp rèm cửa sổ ngăn ánh sáng đi vào.

cai tien thiet ke noi that phong giat do 5
Trước khi “cải tiến” thiết kế nội thất, căn phòng gồm hai gian là gian giặt đồ và khu vệ sinh

Sau khi nhận ra được vấn đề ở thiết kế nội thất phòng giặt, các nhà thiết kế đã cho căn phòng một diện mạo mới bằng bàn tay điệu nghệ của mình. Họ tháo dỡ những tấm chắn ngăn cách giữa các gian phòng, làm lớp ốp chân tường dày hơn, kèm theo lớp ốp trần hoa văn xương cá. Một lớp sơn màu xanh hải quân phết lên các rìa nội thất và chẳng mấy chốc căn phòng đã sáng bừng lên.

cai tien thiet ke noi that phong giat do 6
Chỉ cần chút biến hóa với nội thất và căn phòng đã biến thành một nơi đa chức năng của gia đình

Cả máy giặt và máy sấy chiếm diện tích khá lớn, nên các nhà thiết kế đẩy chúng vào một góc sâu trong phòng. Phần diện tích sàn được tiết kiệm sẽ được tận dụng để biến căn phòng giặt rộng rãi thành một gian phòng đa chức năng, một “khu chỉ huy đầu não của gia đình”.

cai tien thiet ke noi that phong giat do 7
Không gian phòng trước đó, đối diện với căn bếp

Khi bắt tay vào quá trình cải tổ, các nhà thiết kế có ý định kết hợp nhiều chức năng vào căn phòng giặt trống trải càng tốt, vốn được bố trí đối diện căn bếp. Họ bèn kê một chiếc bàn học vào khoảng không dưới khung cửa sổ hướng ra khu vườn. Đây là một vị trí hoàn hảo để thư giãn và thưởng thức một ly cà phê hoặc chăm chú làm việc trên chiếc laptop của mình.

cai tien thiet ke noi that phong giat do 8
Phòng giặt không đơn giản là phòng giặt nữa, mà đã trở thành một không gian làm việc hiệu quả

Với số mét vuông hạn chế trong căn phòng giặt, mọi thiết bị nội thất cần được bố trí theo chiều thẳng đứng. Có thể thấy sau màn cải tiến nội thất, không chỉ khu vực giặt mà phía bên kia gian phòng cũng được mở rộng và nhìn gọn gàng, nhiều công dụng hơn trông thấy.

cai tien thiet ke noi that phong giat do 3
Không gian phía bên kia phòng trước khi được cải tiến nội thất khá chật hẹp và ít công năng

Bộ tủ kệ màu xanh hải quân chiếm một góc tường, diện “trang phục” bằng mặt bếp đá tự nhiên, một bồn rửa tiện ích, và một kệ đứng được làm riêng để chứa những dụng cụ cồng kềnh như chổi, cây lau nhà, bàn ủi đồ… Phía bên kia gian phòng là máy giặt và máy xấy chồng lên nhau, bên cạnh là khoảng không được thiết kế để phơi đồ.

Màu xanh hải quân và trắng không phải là những sắc màu duy nhất hiện diện trong căn phòng. Không gian xanh bên ngoài khung cửa sổ biến mình thành một bức màn làm nền cho nội thất căn phòng khá đẹp mắt.

cai tien thiet ke noi that phong giat do 4
Căn phòng sau khi cải tiến thiết kế, trở nên thoáng đãng và nhiều công năng hơn cả

Ngay cả khi bạn tưởng căn phòng giặt đã chất đầy những nội thất phần cứng rồi, chúng ta vẫn còn thể thêm thắt những thiết kế nhiều công dụng trong khu vệ sinh diện tích nhỏ mà không gây rối mắt chút nào.

cai tien thiet ke noi that phong giat do 1
Ngay cả khu vệ sinh nhỏ hẹp cũng có thể “khoác áo mới”

Trong không gian nhỏ này, tấm lót gạch bằng sứ nhìn vừa sang trọng vừa thoải mái. Bộ đèn treo trần bằng gỗ và phải đung đưa nhẹ nhàng trong gió khi cánh cửa mở ra, khiến ánh nắng xuyên qua tấm màn che đan tay. Ngay phía trên là ô cửa sổ thông thoáng, khiến căn phòng nhìn tươi mới hơn bao giờ hết.

cai tien thiet ke noi that phong giat do 2
Trần nhà màu đen và lớp gạch tráng men cố định không gian. Tấm gương màu xanh biển kì khôi thu hút ánh nhìn

Mua nhà rộng rãi nhưng không có sự đầu tư thiết kế thông minh thì rất dễ lãng phí diện tích. Chính vì thế, hãy luôn tham khảo những ý tưởng thiết kế nội thất cho nhà nhỏ tối ưu nhất trước khi bắt tay vào trang trí tổ ấm cho mình nhé.

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN