spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưBán nhà Quận 7 và Quận 2: Nên mua ở đâu?

Bán nhà Quận 7 và Quận 2: Nên mua ở đâu?

 Những tin bán nhà đất Quận 2 hay Quận 7 đều được nhiều người chú ý. Đó là bởi đây đều là những khu vực tiềm năng, có cơ hội phát triển của thành phố HCM. Không chỉ mang lại cuộc sống tốt, những khu vực này còn là lựa chọn vàng để đầu tư bất động sản.

 Bạn đang tìm một nơi để định cư? Bạn băn khoăn không biết nên chọn Quận 2 hay Quận 7? Hãy tìm hiểu bài viết ngay dưới đây để tìm ra câu trả lời cho mình nhé.

Nhu cầu tìm nơi bán nhà tại Quận 7 và Quận 2 tăng mạnh chỉ trong một thời gian ngắn

 Quận 7 và Quận 2 đều là các quận đang có xu hướng phát triển mạnh mẽ. Là hai quận cách trung tâm TPHCM khoảng 2,5 km. Thị trường bất động sản cả 2 nơi đều nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng và các nhà đầu tư.

Quận 7 và Quận 2 đều đang thu hút nhiều người mua nhà
Quận 7 và Quận 2 đều đang thu hút nhiều người mua nhà

 Mỗi quận đều có một lợi thế riêng. Bạn cũng có những yêu cầu, đòi hỏi cụ thể khi quyết định mua nhà. Vì vậy, bạn hãy đưa ra những tiêu chí rõ ràng để lựa chọn cho mình một địa điểm phù hợp.

Tìm nơi bán nhà quận 7 và Quận 2: bạn cần lưu ý những yếu tố nào?

Trước khi đưa đến quyết định mua nhà tại quận 7 hay Quận 2, hãy lưu ý những yếu tố sau đây:

Vị trí

 Theo đánh giá của các chuyên gia, ở thời điểm hiện tại Quận 7 có vị trí lợi thế hơn so với Quận 2. Nhưng trong thời gian tới Quận 2 sẽ trở thành khu chiến lược của thành phố.

 Bên cạnh lợi thế vị trí, bạn nên dựa vào các tiêu chí riêng của mình để đưa đưa ra quyết định thật đúng đắn. Hãy chắc chắn rằng nó phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như mong muốn của mình nhé.

Giao thông của nơi bán nhà Quận 7 và Quận 2

 Xét về khoảng cách Quận 7 và Quận 2 tương đương nhau. Chúng đều cách trung tâm thành phố khoảng 2,5km. 

 Bạn sẽ mất khoảng 10 phút để đi từ Quận 2 vào trung tâm thành phố. Đường đi tương đối dễ dàng, chỉ đi qua cầu hoặc hầm Thủ Thiêm.

 Nhưng rất nhiều người cho rằng đi về hướng Quận 2 có cảm giác vắng vẻ. Điều này khiến phụ nữ và trẻ em đi qua qua khu vực đó cần phải cảnh giác.

Giao thông của Quận 7 được đánh giá cao hơn
Giao thông của Quận 7 được đánh giá cao hơn

 Còn từ Quận 7 đi vào trung tâm thành phố có rất nhiều tuyến đường dễ di chuyển. Bạn có thể đi qua cầu Khánh Hội, cầu Nguyễn Văn Cừ hoặc cầu Ông Lãnh. Phần đông mọi người có cảm giác đi từ Quận 7 vào trung tâm TP gần hơn so với Quận 2.

 Bên cạnh đó, đường đi từ Quận 7 mang lại cảm giác an toàn hơn. Trong thời gian sắp tới, khu vực phía Đông của Quận 7 sẽ được đầu tư phát triển mạnh về cơ sở hạ tầng. Với những hạ tầng mới như: tuyến đường Metro – Bến Thành, vành đai cao tốc. Chúng sẽ giúp việc di chuyển, đi lại trở nên dễ dàng hơn nhiều đấy.

Các dịch vụ, tiện ích sẵn có

 Là khu vực phát triển, Quận 7 có rất nhiều các dự án lớn xen kẽ với khu dân cư. Cơ sở hạ tầng, tiện ích tại đây đều được đầu tư mạnh với số lượng lớn. Những hạ tầng tiện ích ở Quận 7 có quy mô lớn hơn so với Quận 2. Có thể kể đến như: Siêu thị Lotte mart, công viên Hồ Bán Nguyệt, Trung tâm triển lãm Sài Gòn SECC, cầu Ánh Sao… 

Ngoài ra, Quận 7  có các bệnh viện, trường học cao cấp như: Viện Tim Tâm Đức, Bệnh viện FV, trường học quốc tế VStar, song ngữ Canada. Còn có thể kể tới bệnh viện Nam Sài Gòn, học viện Cảnh sát Nhân Dân, đại học quốc tế Úc RMIT…

 Ở Quận 7 còn có khu vui chơi giải trí lớn  Vietopia. Tới đây bạn có thể thỏa sức vui chơi sau những giờ làm việc căng thẳng. Đây cũng là địa điểm họp mặt lý tưởng cho gia đình.

Tại Quận 2 cũng có các trường học lớn như: trường học quốc tế Úc, Đức, Anh. Một số khu mua sắm tiện ích tại các dự án lớn như: Metro, Thảo Điền Pearl… Tất cả sẽ mang tới cho cư dân một không gian sống hoàn hảo cho cả gia đình.

Giá thành bán nhà Quận 7 hay Quận 2 hợp lý?

Giá nhà đất tại Quận 7 tại thời điểm này cao hơn so với Quận 2. Mức giá bán trung bình khoảng 60 – 70 triệu/m2. Còn Quận 2, tại những khu đẹp nhất như An Khánh An Phú, Thảo Điền chỉ ở mức 50 triệu/m2. Mức giá tại Quận 7 có nhỉnh hơn một chút nhưng so về vị trí, tiện ích thì mức giá này được xem là khá hợp lý.

Bạn hãy cân nhắc yếu tố giá cả một cách kỹ lưỡng
Bạn hãy cân nhắc yếu tố giá cả một cách kỹ lưỡng

Thị trường bất động sản tại đây cũng khởi sắc hơn. Hầu hết các phân khúc bất động sản tại Quận 7 có nhiều giao dịch với khả năng thành công, tính thanh khoản cao.

So về quy hoạch tổng thể trong tương lai thì Quận 2 có lợi thế hơn so với Quận 7. Các dự án tại đây được đẩy mạnh nhưng giá nhà đất thì vẫn rẻ hơn nên phù hợp với nhiều người hơn.

Đánh giá khu dân cư hiện hữu của hai khu vực này

Quận 7 đã bắt đầu quá trình thay đổi theo hướng công nghiệp hóa hiện đại hóa từ những năm 1997. Các cơ sở hạ tầng đã được quy hoạch theo tiêu chuẩn quốc tế. 

 Tại đây, có các khu đô thị lớn và nổi bật hơn so với Quận 2 như: Phú mỹ Hưng, Him Lam… Nhờ đó, thu hút được rất nhiều các Việt kiều, khách hàng lớn, doanh nhân trong và ngoài nước. 

 Được đánh giá là Singapore thu nhỏ, Quận 7 đã từng bước thay đổi để trở thành một trong những khu đô thị năng động nhất. Nếu bạn muốn có được cuộc sống hiện đại, đây chính là điểm đến dành cho bạn.

 Ngoài ra, với sự phát triển vượt bậc nên cộng đồng dân cư  tại Quận 7 đã hiện hữu và hoàn thiện. Còn tại Quận 2 đang trong quá trình phát triển, chắc chắn sẽ là khu vực hoàn hảo trong tương lai.

Tiềm năng phát triển tại hai khu vực này?

Trong nhiều năm qua, Quận 7 đã trở thành khu đất vàng tại thành phố HCM. Quận 7 là khu vực phát triển trước, có vị trí thuận lợi, giao thông đường xá thuận tiện. Vì vậy, nó đã tạo nên thương hiệu riêng và  hình thành cộng đồng dân cư từ rất sớm.

Việc mua bán nhà Quận 7 và Quận 2 đều có tiềm năng rất lớn
Việc mua bán nhà Quận 7 và Quận 2 đều có tiềm năng rất lớn

 Đối với Quận 2, mặc dù vị trí và tiện ích có yếu thế hơn so với Quận 7 nhưng có thể khẳng định rằng Quận 2  có tiềm năng phát triển mạnh hơn. Sau một thời gian nữa chắc chắn sẽ Quận 2 sẽ trở thành tâm điểm của thành phố. Nó sẽ mang tới nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Hãy đánh giá bất động sản thật kỹ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng nhé!

Tìm mua nhà Quận 7 và Quận 2 ở đâu nhanh chóng và hiệu quả nhất?

Bạn đang tìm mua nhà để ổn định cuộc sống? Bạn băn khoăn không biết tìm ở đâu nhanh chóng và hiệu quả nhất? Hãy đến với Mogi.vn, chắc chắn bạn sẽ tìm ra câu trả lời dành cho mình. Dù bạn muốn tìm nơi bán nhà quận 7 hay quận 2, Mogi sẽ giúp bạn.

Mogi.vn: lựa chọn hoàn hảo  khi tìm nhà bán  Quận 7 – Q2

Được đánh giá là kênh rao vặt bất động sản uy tín nhất hiện nay. Tại Mogi.vn có rất nhiều thông tin mua bán nhà đất, vì vậy bạn dễ dàng lựa chọn cho mình một địa điểm phù hợp nhất. Ngoài ra, các thông tin mua bán nhà đất trên Mogi đã được kiểm duyệt  vậy nên hoàn toàn yên tâm khi tìm hiểu tại đây.

Khi tìm hiểu mua nhà đất tại Mogi bạn sẽ có được lợi ích tuyệt vời:

  • Giao diện đơn giản, dễ sử dụng vì vậy bạn dễ dàng tiếp cận được những thông tin mua bán nhà đất tại đây.
  • Tìm kiếm địa điểm mua bán nhà đất hoàn toàn miễn phí: khi truy cập vào Mogi.vn bạn sẽ không phải mất bất kỳ một chi phí nào.
  • Các thông tin mua bán nhà đất luôn được cập nhật liên tục và mới nhất. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức khi tìm kiếm tại Mogi.vn. 

Đâu là khu vực thích hợp để ở? khu vực nào để kinh doanh?

 Có thể thấy rằng, Quận 7 hay Quận 2 đều là những khu vực hoàn hảo để đổ vốn đầu tư nhà đất ở thời điểm này. Chúng mang nhiều tiềm năng phát triển cũng như kỳ vọng về tương lai cho khách hàng.

 Điều quý khách cần làm chính là xem xét nhu cầu của mình một cách cẩn thận. Từ đó, đưa ra lựa chọn phù hợp nhất để có được lợi nhuận từ sự đầu tư của mình.

Lời kết

Hãy cân nhắc thật kỹ để lựa chọn nơi bán nhà Quận 7 hoặc Quận 2 phù hợp với nhu cầu của mình
Hãy cân nhắc thật kỹ

Trên đây là những lưu ý trước khi quyết định mua nhà tại Quận 7 hay Quận 2. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

 Hiện tại, Mogi.vn có rất nhiều tin bán nhà Quận 7 và Quận 2. Hãy đến với chúng tôi để có được lựa chọn hoàn hảo nhất nhé.

Content Writer – Yến Thy

 Xem thêm những bài viết hấp dẫn, cùng chủ đề bạn quan tâm:

Thy Yến
Thy Yến
Yến Thy hiện là thành viên trong đội ngũ Content Writer của Muaban.net. Đồng thời, tôi cũng là Founder & Blogger của Yến Mèo - Blog với những câu chuyện tản mạn về cuộc sống. Đặt chân vào lĩnh vực Content từ năm 2016, tôi vẫn đang trên đường tìm tòi những điều mới mẻ trong nghề. Mục tiêu của tôi là tìm kiếm những điều mới mẻ và sống tốt với nghề viết. Chào mừng đến với những bài viết của tôi trên Muaban.net.
spot_img

TIN LIÊN QUAN