spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhMua Bán Nhà Thủ Đức Giá Rẻ, Nhanh Gọn Nhất Với 5...

Mua Bán Nhà Thủ Đức Giá Rẻ, Nhanh Gọn Nhất Với 5 Bước

 Các thủ tục pháp lý, vấn đề giá cả và sự phức tạp của thị trường chính là yếu tố khiến việc mua bán nhà Thủ Đức giá rẻ không đơn giản. Dưới đây, Mogi sẽ giới thiệu với bạn những bước quan trọng. Cùng tìm hiểu 5 bước này để khiến việc mua bán nhà hiệu quả hơn nhé.

Thị trường bất động sản Thủ Đức rất có tiềm năng

 Mới đây, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức đã quyết định thành lập thành phố Thủ Đức. Điều này khiến vị thế của khu vực này tăng lên rất nhiều trên bản đồ bất động sản.

 Chính vì lý do đó, việc mua bán nhà đất Thủ Đức giá rẻ cũng không còn đơn giản như trước. Mọi người cần cân nhắc cẩn thận về thị trường này.

Thủ Đức lên thành phố khiến thị trường bất động sản chịu nhiều tác động đáng chú ý
Thủ Đức lên thành phố khiến thị trường bất động sản chịu nhiều tác động đáng chú ý

Ngay sau khi có thông tin chính thức thành lập thành phố Thủ Đức, thị trường đã có nhiều sự xáo trộn. Và đây chính là thời điểm vàng để tìm kiếm cơ hội trong đầu tư.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể may mắn thành công với thị trường này. Nếu không có đủ kinh nghiệm, việc thua lỗ hay mất trắng tài sản là không thể tránh khỏi.

Hãy dành thời gian chuẩn bị, tìm kiếm thông tin cẩn thận. Chỉ khi đó bạn mới có thể an tâm tham gia vào thị trường mua bán của thành phố Thủ Đức mà bạn không gặp khó khăn, rủi ro nhiều.

>> Điểm qua 11 mẫu phòng ngủ đẹp và hiện đại nhất năm 2020.

5 Bước giúp bạn mua bán nhà Thủ Đức giá rẻ, nhanh gọn

Bước 1: Tìm hiểu thông tin nhà đất cẩn thận

Một bất động sản bất kỳ đều có rất nhiều thông tin cần được kiểm tra cẩn thận. Dưới đây là những thông tin cần được kiểm tra thật kỹ lưỡng mà bạn cần ghi nhớ.

Thông tin quy hoạch

Dù là dự án hay nhà riêng, thông tin quy hoạch của dự án đều có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Chính vì vậy, hãy dành thời gian kiểm tra thông tin thật cẩn thận.

Hãy chú ý đến thông tin quy hoạch, phát triển của thành phố đối với khu vực này
Hãy chú ý đến thông tin quy hoạch, phát triển của thành phố đối với khu vực này

 Hãy kiểm tra hồ sơ, giấy tờ sổ đỏ chứng minh quyền sở hữu/ sử dụng nhà đất thật cẩn thận. Đồng thời, xem xét những dự án quy hoạch trong khu vực đó. Hãy chắc chắn rằng bất động sản của bạn không thuộc bất kỳ đề án quy hoạch nào.

 Trong trường hợp chưa thực sự chắc chắn về thông tin quy hoạch, bạn có thể tham khảo tại các phòng ban quản lý nhà đất. Từ đó có được những thông tin chắc chắn về quy hoạch.

 Nếu dự án/ nhà ở bạn định mua nằm trong bất kỳ chương trình quy hoạch nào, hãy thực sự thận trọng. Nếu không, bạn có thể mất trắng số tiền mình bỏ ra mua nhà đất.

>>> Đồ gốm phong thủy – 6 loại mang lại tài lộc tuyệt vời cho gia đình bạn.

Đánh giá thông tin thế chấp nhà bán Thủ Đức

 Hiện tại, rất nhiều nhà bán trên thị trường đang bị thế chấp tại ngân hàng. Điều này càng phổ biến hơn với những dự án nhà ở giá rẻ.

 May mắn thay, việc kiểm tra thông tin này khá đơn giản. Bạn chỉ cần xem ở bìa 3, bìa 4 của sổ hồng nhà đất. Nếu thuộc diện thế chấp, giấy tờ sẽ ghi rõ thông tin này trông sổ.

Những thông tin thế chấp mua bán sẽ được ghi đầy đủ trong sổ đỏ
Những thông tin thế chấp mua bán sẽ được ghi đầy đủ trong sổ đỏ

 Ngoài ra, còn có gắn thêm một tờ riêng ghi đầy đủ thông tin thế chấp. Trong đó có thể hiện rõ điều kiện, tình trạng cũng như con dấu giáp lai của cơ quan thế chấp.

 Nếu bạn muốn chắc chắn hơn, hãy tra cứu thông tin thế chấp bán nhà Thủ Đức ở các văn phòng công chứng. Các văn phòng đều nắm được những thông tin đó. Nhờ vậy, bạn có thể an tâm hơn khi dốc vốn mua căn nhà của mình.

Kiểm tra tình trạng tranh chấp khi mua bán nhà Thủ Đức

 Hiện tại, thị trường mua bán nhà Thủ Đức đang rất nhộn nhịp. Trong số các sản phẩm đang bán trên thị trường, một phần không nhỏ là những dự án đang nằm trong diện tranh chấp.

 Những dự án lớn, việc tranh chấp sẽ rất nổi trội. Bạn hoàn toàn có thể tìm thấy thông tin về việc đó trên những kênh tin tức lớn. Nhưng với những dự án nhỏ, nhà riêng thì việc tìm kiếm thông tin sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Việc tranh chấp có thể khiến bạn gặp nhiều vấn đề khi mua bán nhà Thủ Đức
Việc tranh chấp có thể khiến bạn gặp nhiều vấn đề khi mua bán nhà Thủ Đức

 Tốt nhất, bạn nên dành thời gian kiểm tra thông tin cẩn thận tại các phòng công chứng, ngân hàng, bên thẩm định nhà đất. Với kinh nghiệm của mình, họ sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm được tình hình thực tế.

 Ngoài ra, khi có ý định mua nhà bán Thủ Đức, bạn có thể dành thời gian đi tham khảo trực tiếp. SAu đó, trò chuyện với người dân xung quanh. Họ sẽ giúp bạn biết được nhà đất đó có thực sự là không bị tranh chấp giữa người này, người kia hay không.

Định giá cẩn thận khi mua bán nhà Thủ Đức

 Để mua được nhà đúng giá, bạn cần biết cách định giá nhà sao cho chính xác. Giá bán nhà Thủ Đức hay bất kỳ khu vực nào đều có sự biến động mạnh mẽ mỗi ngày.

 Do vậy, trước khi mua bán nhà đất quận Thủ Đức, bạn nên chú ý định giá. Hiện tại, công cụ định giá nhà đất của Mogi đã được hoàn thiện rất tốt. Giá cả nhà đất các quận huyện, thành phố đều được cập nhật mỗi ngày.

Việc định giá nhà bán Thủ Đức có ý nghĩa rất lớn
Việc định giá nhà bán Thủ Đức có ý nghĩa rất lớn

 Nếu bạn chưa biết cách định giá nhà đất sao cho đúng, hãy sử dụng công cụ này. Mogi sẽ giúp bạn mua bán nhà quận Thủ Đức dưới 2 tỷ hoặc hơn một cách chính xác nhất.

Bước 2: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ liên quan đến việc bán nhà Thủ Đức

 Lúc này, 2 bên mua bán sẽ cùng nhau chuẩn bị giấy tờ cần thiết cho việc mua bán. Các giấy tờ này khá đơn giản. Những loại giấy tờ chính cần chuẩn bị như sau:

  • Sổ hồng/ sổ đỏ của căn nhà định mua bán.
  • Chứng minh thư của cả hai bên.
  • Giấy đăng ký kết hôn (nếu có).

Bước 3: Lựa chọn văn phòng công chứng khi mua bán nhà Thủ Đức

 Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hai bên cần nhanh chóng lựa chọn một văn phòng công chứng phù hợp. Việc này sẽ do 1 trong 2 bên (người mua hoặc người bán) tìm kiếm.

 Lúc này, hai bên chỉ cần mang đầy đủ giấy tờ đến phòng công chứng. Nhân viên sẽ giúp đỡ bạn chuẩn bị hợp đồng cũng như ký kết. Từ đó, thực hiện việc giao dịch một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Hãy lựa chọn văn phòng công chứng uy tín hỗ trợ mình trong việc mua bán nhà Thủ Đức nhé
Hãy lựa chọn văn phòng công chứng uy tín hỗ trợ mình trong việc mua bán nhà Thủ Đức nhé

 Việc lựa chọn văn phòng công chứng là điều nên làm. Bởi đây là bên trung gian đứng  ra kiểm tra các loại giấy tờ. Từ đó, giúp bảo đảm việc ký kết hợp đồng được nhanh chóng và chính xác hơn.

 Đồng thời, văn phòng công chứng cũng nắm trong tay rất nhiều thông tin về thị trường. Họ có thể giúp bạn kiểm tra một dự án có thuộc diện thế chấp, quy hoạch hay không.

Bước 4: Ký hợp đồng mua bán nhà Thủ Đức

 Ký hợp đồng là phần quan trọng của giao dịch mua bán nhà Thủ Đức. Nó quyết định công việc có được hoàn thiện một cách nhanh chóng và hiệu quả hay không.

 Tùy vào lựa chọn của hai bên, hai người có thể đề ra những bước ký hợp đồng  cần thiết. Từ đó, đảm bảo sự thoải mái cũng như thuận lợi cho cả hai bên trong suốt quá trình thực hiện giao dịch.

Bước 5: Sang tên giấy tờ gốc

 Việc này cần được thực hiện tại những văn phòng công chứng giàu kinh nghiệm. Nếu không, bạn có thể vướng mắc rất nhiều trong thủ tuụ. Thậm chí còn có thể gặp thiệt hại trong việc mua bán.

Hãy nhanh chóng thực hiện việc sang tên giấy tờ gốc càng sớm càng tốt
Hãy nhanh chóng thực hiện việc sang tên giấy tờ gốc càng sớm càng tốt

 Tuy nhiên, lời khuyên cho bạn là nên nhanh chóng thực hiện việc sang tên ngay. Chỉ khi đó bạn mới có thể kết thúc giao dịch và sở hữu tài sản một cách hợp pháp, không có nhiều vướng mắc.

Lời kết

Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về thị trường mua bán nhà Thủ Đức. Hiện tại, Mogi.vn đang có rất nhiều thông tin mua bán nhà Thủ Đức. Những tin tức này đều được cập nhật nhanh nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua bán, truy cập nhanh vào Mogi để có được những thông tin về mua bán nhà quận 8, nhà đất Tân Phú, bán nhà quận Tân Phú, bán nhà Bình Tân, căn hộ Phú Nhuận nhé!

Lan Nguyễn – Content Writer

>>> Xem thêm: Kệ treo tường – Cách lựa chọn và 10 gợi ý dành cho bạn ngay hôm nay.

Nguyễn Lan
Nguyễn Lan
Lan Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản làm việc tại Muaban.net. Lan Nguyễn đồng thời cũng là Co-founder của Yêu Viết - Đơn vị chuyên tư vấn giải pháp Content cho doanh nghiệp.
spot_img

TIN LIÊN QUAN