spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản10+ Mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản, hợp phong thủy, tiết...

10+ Mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản, hợp phong thủy, tiết kiệm chi phí

Theo quan niệm phong thủy, phần mộ của tổ tiên, những người đã khuất có ảnh hưởng không nhỏ đến hậu duệ. Khi gia tiên có mồ yên mả đẹp sẽ giúp con cháu gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc. Vì vậy việc lựa chọn các mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản luôn là điều được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số mẫu mộ hợp phong thủy, tiết kiệm chi phí bạn có thể tham khảo.

Mẫu mộ xây gạch đẹp là gì?

mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản
Mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản

Gạch là vật liệu được nhiều gia đình chọn lựa để xây dựng phần mộ cho người đã mất. Để thể hiện lòng thành kính, những ngôi mộ không thể được xây dựng sơ sài. Mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản đúng chuẩn cần phải có các yếu tố như: sự bền chắc, thẩm mỹ.

Tuy nhiên, chất liệu gạch đã mang một vẻ đẹp riêng, góc cạnh toát lên sự nghiêm trang. Do đó, một mẫu xây gạch đẹp đơn giản không cần phải chạm khắc quá cầu kỳ.

>>> Đọc thêm: Những lưu ý khi cúng cô hồn tháng 7 phải biết – Có kiêng có lành

Tại sao phải xây mộ ốp gạch?

Tại sao phải xây mộ ốp gạch
Tại sao phải xây mộ ốp gạch

Mộ ốp gạch có ưu điểm dễ xây dựng, lẫn tạo hình hơn những loại khác. Ngoài ra, gạch là chất liệu có giá thành thấp, nhưng có độ bền rất cao. Do đó, khi chọn các mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản mọi người có thể tiết được rất nhiều chi phí mà mộ vẫn trường tồn theo thời gian.

Bên cạnh đó, những mẫu mộ ốp gạch ngày nay rất được quan tâm về thiết kết và tính thẩm mỹ. Các ngôi mộ có thể được ốp thêm đá hoa cương bên ngoài làm ngôi mộ trở nên đẹp và tinh tế hơn.

Những lưu ý khi mộ xây mộ gạch

Để các mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản và đúng chuẩn phong thủy, gia đình người đã khuất cần lưu ý:

Vị trí đặt mộ

mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản
Vị trí đặt mộ cần cao ráo, thoáng đãng và yên tĩnh

Vị trí làm mộ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vận mệnh của con cháu sau này. Do đó, cần phải lưu ý một số vấn đến khi chọn lựa đất phong thủy để đặt mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản.

  • Đầu tiên: chọn lựa các vị trí đất gò cao, cây cỏ xung quan xanh tươi, không bị xào bới. Đất phải có độ rắn, thớ đất mịn, không trũng nước, không quá tơi xốp. Ngoài ra, đất phải có màu nâu đậm hoặc vàng nhạt.
  • Thứ hai: đất xây mộ cần phải yên tĩnh, tránh gần đường đi, khu dân cư hay nhà máy ồn ào để tránh nhiều biến cố xảy đến với gia đình, dòng tộc. Không xây mộ gần đường cao tốc, đường tàu.
  • Thứ ba: mộ cần phải tránh những nơi ô nhiễm, gần bãi rác hay những nơi có nước thải chảy qua. Một mảnh đất tốt là nơi không có mùi hôi thối, nước ngầm trong huyện có màu xanh.
  • Cuối cùng: không chọn những nơi có giá thổi thẳng vào mộ hay những nơi có cây lớn, cây cổ thụ vì rễ dễ gây ảnh hưởng đến mộ.

Chọn hướng hợp tuổi

mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản
Lưu ý lựa chọn hướng xây mộ hợp với tuổi người đã khuất

Để có thể chọn đúng hướng, mọi người cần xác định rõ hướng mộ là hướng chân hay đầu của người đã khuất. Hướng mộ ở đây là hướng từ đầu đến chân, bia được được ở phần đầu mộ. Dựa vào độ tuổi mà mộ cần được đặt theo những hướng khác nhau. Cụ thể:

  • Các năm Tuất, Dần, Ngọ: Hướng tốt là hướng Tây và hướng Đông, hướng xấu là hướng Bắc.
  • Các năm Tý, Thân, Thìn: Hướng tốt là hướng Đông và Tây; hướng xấu là hướng Nam.
  • Các năm Tỵ, Dậu, Sửu: Hướng tốt là hướng Nam và Bắc, hướng xấu là hướng Đông.
  • Các năm Hợi, Mùi, Mão: Hướng tốt là hướng Bắc và Nam; hướng xấu là hướng Tây.

Chọn kích thước mộ

mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản
Thước Lỗ Ban – Đơn vị thước phong thủy chuyên dụng

Thực tế có rất nhiều kích thước phong thủy để xây dựng mộ, tuy nhiên vẫn cần phải tuân theo đúng các chỉ số kích thước ứng với 4 cung số tốt. Đó chính là cung quý nhân, cung thiên tài, cung tể tướng, cung phúc lộc để giúp âm dương thuận hòa.

Thước Lỗ Ban là đơn vị thước phong thủy chuyên được sử dụng trong xây dựng mộ phần. Thước đo vô cùng phức tạp với 8 cung với kích thước khác nhau trong đó bao gồm: cung quý nhân, cung hiểm họa, cung thiên tai, cung phúc lộc, cung thiên tài, cung tể tướng.. Nhưng có 4 cung tốt đó là: cung quý nhân, cung thiên tài, cung tể tướng và cung phúc lộc.

>>> Đọc thêm: Ý nghĩa điềm báo khi có cú mèo bay vào nhà, có tốt cho chủ nhà hay không?

Chọn mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản
Chọn mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản

Xây mộ cho người đã mất cũng giống như xây nhà cho người đang sống vậy. Ngôi mộ đẹp, khang trang cũng thể hiện một phần sự thành kính, quan tâm của người đang sống với người đã mất.

Hiện nay, có nhiều mẫu mộ được thiết kế với mẫu mã và kiểu dáng khác nhau từ đơn giản đến họa tiết cầu kỳ. Có nhiều người lựa chọn xây mộ bằng gạch đẹp đơn giản theo phong cách riêng, có người lại lựa chọn theo xu hướng “đám đông” – những ngôi mộ đang phổ biến thời điểm đó. Nhưng dù bạn chọn mẫu nào thì cũng cần đảm bảo các yếu tố về phong thủy để mang đến điềm tốt lành.

Chi phí xây mộ gạch đơn giản

mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản
Giá mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản phụ thuộc nhiều vào mẫu mã, kiểu dáng và vị trí đặt mộ

Giá xây mộ bằng gạch đẹp đơn giản phụ thuộc vào 2 yếu tố chính là giá của cấu trúc mộ và chi phí nguyên vật liệu tại thời điểm xây dựng.

Bên cạnh đó còn có một số yếu tố tác động đến cấu trúc, mẫu mã, size của mộ như khoảng cách, thời hạn lắp ráp, vị trí đặt mộ. Đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá làm mộ xây gạch .

Ước chừng chi phí trung bình để xây mộ gạch khoảng vài triệu đến hơn chục triệu.

Những mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản

Việc lựa chọn mẫu mộ rất quan trọng vì nó không chỉ như một “ngôi nhà” cho người m mà còn đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho khuôn viên lăng. Hiện nay, một số mẫu mộ đơn giản được rất nhiều người quan tâm như:

Mẫu mộ ốp gạch tròn

Mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản
Mộ ốp gạch tròn giúp hội tụ sinh khí, mang lại nhiều may mắn

Đây là mẫu mộ phổ biến từ thời xa xưa. Về phong thủy, mẫu mộ ốp gạch tròn có tác dụng trong việc thu hút sinh khí, hội tụ nhiều khí tốt tự nhiên. Chúng giúp mang lại bình an và may mắn cho con cháu.

Ngoài ra, đây còn được xem như là biểu tượng của sự hoàn hảo, đồng nhất. Do đó, mộ tròn là mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản biểu thị cho sự sinh sôi nảy nở, thế hệ này tiếp nối thế hệ khác với sự chắc chắn và ổn định.

>>> Tìm hiểu: Hướng dẫn cách bài trí bàn thờ gia tiên đúng cách chuẩn phong thủy

Mẫu mộ đôi

mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản
Mộ đôi thể hiện sự gắn kết tình cảm bền chặt, không thể tách rời

Thường gặp với những ngôi mộ của gia đình hay dòng họ. Mộ đôi là mẫu mộ được xây dựng cho hai người đã khuất thể hiện sự gắn bó khăng khít. Cũng như các mẫu mộ khác, mộ gạch đôi cũng mang nhiều ý nghĩa tâm linh. Chúng thể hiện sự gắn kết bền chặt, đến khi rời xa cõi đời vẫn ở cạnh nhau.

Đây là mẫu mộ dành cho những người tri kỷ hoặc những cặp vợ chồng.

Mẫu mộ có mái tròn

Mẫu mộ có mái tròn thể hiện sự tinh tế trong thiết kế, thệ hiện sức mạnh trường tồn
Mẫu mộ có mái tròn thể hiện sự tinh tế trong thiết kế, thệ hiện sức mạnh trường tồn

Đây là mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản thể hiện sức mạnh trường tồn, bền bỉ cùng thời gian. Bởi vậy, đây là mẫu mộ đang rất được ưa chuộng làm mộ phần cho những người đã khuất.

>>>Xem thêm: Lễ tạ mộ là gì? Sắm lễ tạ mộ và văn khấn lễ tạ mộ chi tiết nhất

Địa chỉ làm mẫu mộ xây bằng gạch đẹp đơn giản và uy tín

Mộc Miên Stone

Mộc Miên Stone là đơn vị chuyên thi công và thiết kế mộ phần. Mỗi năm, họ đã thực xây dựng hàng trăm mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản.

Bên cạnh đó, các yếu tố khắt khe của khách hàng về phong thủy, kích thước hay hoa văn đều được Mộc Miên Stone thực hiện một cách chuẩn chỉ nhất.

Đá Tâm Nguyện

Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Đá Tâm Nguyện là cơ sở thiết kế và xây dựng nhiều công trình lớn trên toàn quốc. Đội ngũ nhân viên tại đây luôn tận tình tư vấn, giải thích các vấn đề từ khách hàng.

Ngoài ra, đơn vị Đá Tâm Nguyện luôn mang đến cho khách hàng nhiều mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản, thỏa mãn nhu cầu về kích thước và mẫu mã của mọi người.

Trên đây là một số mẫu mộ xây gạch đẹp đơn giản Mogi muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng, những mẫu trên đây sẽ gợi ý và giúp bạn lựa chọn được mẫu mộ ưng ý. Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như đón đọc những tin tức cập nhật mới nhất về thị trường bất động sản, bạn hãy truy cập Mogi.vn ngay nhé.

Lê Tuyết
Lê Tuyết
Mình là Tuyết Lê, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Đến với content như một cái duyên, hiện nay mình đã có được những thành quả bước đầu. Thấy thật vui và may mắn vì được cộng tác cùng Mogi ><
spot_img

TIN LIÊN QUAN