spot_img
Trang chủDự án nổi bật8X Đầm Sen liệu đã thôi “sóng gió” sau 3 năm ra...

8X Đầm Sen liệu đã thôi “sóng gió” sau 3 năm ra mắt? 

8X Đầm Sen là một trong số những dự án căn hộ tầm trung. Phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình có mong muốn an cư tại khu vực nội thành TPHCM. Tuy nhiên, ngay sau khi bàn giao, dự án vướng phải nhiều rắc rối, lùm xùm. 

Cùng Mogi đi vào phân tích, đánh giá cặn kẽ dự án đã trải qua khá nhiều “sóng gió” này: 

8X Đầm Sen thu hút nhiều cư dân ngay từ khi ra mắt nhờ vị trí

8X Đầm Sen 1

Dự án 8X Đầm Sen có vị trí vô cùng đắc địa, nằm trên mặt tiền đường Tô Hiệu. Nằm ở trục giao thông kết nối 3 quận Bình Tân, Tân Phú, Q.6.

Từ vị trí của dự án, dọc theo các trục đường chính. Cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận. Đặc biệt:

  • Dễ dàng khi di chuyển về Quận 11 theo đường Lũy Bán Bích và đường Hòa Bình.
  • Hướng đi thuận tiện về Quận Bình Tân theo đường Phan Anh; Hoặc đi theo đường Hòa Bình – Lê Văn Gì.
  • Có thể nhanh chóng đi về Quận 6 theo trục đường Phan Anh – Tân Hòa Đông.
  • Dễ dàng tiếp cận các tiện ích tại Quận 5 theo các con đường Lũy Bán Bích – Tân Hóa – Hồng Bàng.
  • Tiếp cận nhanh chóng đến quận Tân Bình theo tuyến đường Hồ Hòa Bình – Long Quân.

Tuy nhiên, dự án gây thất vọng sau bàn giao vì lý do tiện ích nội khu hạn chế

8X Đầm Sen 5

8X Đầm Sen một dự án căn hộ có giá khá mềm dành cho tầng lớp trung lưu. Dự án này bắt đầu được mở bán vào năm 2013. Do đó, tiện ích nội khu của dự án khá hạn chế, kém hiện đại và thiếu đột phá như những dự án mới ra mắt trong 3 năm trở lại đây. Đây có thể được xem là hạn chế chung của các dự án tầm trung đã ra mắt và thiết kế trước giai đoạn 2015-2016.

Theo nhiều nguồn tin đã được ghi nhận, tại thời điểm bàn giao năm 2017, nhiều tiện ích vẫn chưa được bàn giao cho cư dân. Trong giai đoạn 2018 – 2019, nhiều cư dân cho biết nhiều tiện ích còn thiếu tiếp tục không được bàn giao. Đồng thời, một số tiện ích có công năng sửa đổi khác với thiết kế mặt bằng ban đầu.

Sau đó xuất hiện hàng loạt thông tin tranh cãi giữa cư dân dự án và chủ đầu tư. Liên quan đến việc tranh chấp quyền lợi đồng sở hữu giữa các bên. Tạo ra sự nhầm lẫn trong việc phân định tiện ích phục vụ cư dân và tiện ích do chủ đầu tư độc quyền sở hữu.

Xem thêm >>> 5 điều phải biết trước khi mua căn hộ 8X Đầm Sen

Ai là chủ sở hữu của dự án 8X Đầm Sen gây tranh cãi này? 

8X Đầm Sen

Căn hộ 8X Đầm Sen được công ty Đại Thành đưa vào triển khai từ năm 2009. Trong quá trình xây dựng, công ty gặp khó khăn về tăng trưởng tài chính. Điều này buộc dự án này phải dừng thi công và rơi vào tình trạng “đóng băng” kéo dài.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, trong quá trình bàn giao và vận hành, giữa Đại Thành và cư dân liên tục xảy ra mâu thuẫn kéo dài. Các văn bản giải quyết tranh chấp của UBND TP.HCM liên tục được gửi đến Công ty Đại Thành trong nửa cuối năm 2018 – nửa đầu năm 2019.

Tuy nhiên, công ty Đại Thành liên tục trì hoãn việc thực hiện yêu cầu của UBND TP.HCM. Điều này đã khiến thị trường và khách hàng ngày càng mất niềm tin vào chủ đầu tư / công ty này.

Năm 2013, Công ty Hưng Thịnh với tư cách là chủ đầu tư đã gỡ lỗi cho dự án. Cụ thể, Hưng Thịnh mua và thuê Công ty Đại Thành làm nhà thầu xây dựng và quản lý dự án.

Mâu thuẫn giữa chủ dự án 8X Đầm Sen và dân cư đã được hình thành như thế nào? 

8X Đầm Sen 4

Chủ đầu tư 8X Đầm Sen bị “phốt” chiếm dụng tiện ích chung

Suốt những tháng đầu năm 2018, cư dân đồng loạt treo băng rôn phản đối chủ đầu tư của dự án chung cư 8X Đầm Sen là Công ty Đại Thành. Nội dung xoay quanh việc chủ đầu tư có ý đồ chiếm đoạt diện tích chung của cư dân.

Theo đơn kiến ​​nghị gửi đến các cơ quan chức năng TP.HCM, đại diện cư dân cho biết thông tin như sau:

Vào đầu năm 2018, chủ đầu tư dự án 8X Đầm Sen (công ty Đại Thành) đã đưa ra một văn bản với nội dung thông báo rằng không gian các tầng thương mại, hệ thống thang máy, 2 tầng hầm, tầng G của khu chung cư … thuộc sở hữu của chủ đầu tư.

Đồng thời, công ty Đại Thành sẽ thực hiện quyền thu phí dịch vụ đối với bất kỳ hoạt động kinh doanh, tổ chức sự kiện nào tại khuôn viên hoặc mặt bằng của căn hộ. Áp dụng cho mọi cá nhân, đơn vị, kể cả Ban quản lý chung cư.

Thấy được điều gì thông qua các ý kiến phản ánh của cư dân?

8X Đầm Sen 2

Theo phản ánh của người dân, với Quyết định số 43 / QĐ-SXD-TDDA ngày 27/9/2013 của Sở Xây dựng TP. Trong văn bản quyết định điều chỉnh dự án đầu tư của dự án 8X Đầm Sen đã nêu rõ:

Tài sản riêng của chủ đầu tư Đại Thành chỉ bao gồm:

  • Khu thương mại dịch vụ rộng 5730,9m2.
  • Bãi đậu xe khu thương mại, dịch vụ (dành cho xe 4 bánh và 2 bánh) rộng 2510,7m2.

Tài sản chung của cư dân bao gồm:

  • Tầng hầm để xe của toàn bộ cư dân là 4648,7 m2.
  • Phòng sinh hoạt cộng đồng rộng 506 mét vuông.
  • Phòng y tế rộng 17 mét vuông.
  • Nhà trẻ rộng 353m2.

Qua thông tin này thấy rõ chủ đầu tư Đại Thành đã có hành vi chiếm đoạt tài sản chung. Điều này khiến uy tín của chủ đầu tư tụt dốc không phanh, khiến cư dân sống tại dự án căn hộ này vô cùng bức xúc. 

Ngoài ra, theo phản ánh của cư dân, công ty Đại Thành đã thay đổi công năng của sảnh sinh hoạt cộng đồng. Sử dụng cho mục đích thương mại cho thuê thu lợi riêng. Đồng thời, chuyển sảnh sinh hoạt cộng đồng lên tầng 2, trái diện tích sử dụng.

Chuông báo cháy không hoạt động, cư dân không hay biết gì khi xảy ra vụ cháy

Theo thông tin chính thức đã được xác nhận từ Cơ quan Phòng cháy chữa cháy TP.HCM, khoảng 8h ngày 12/12/2017, căn hộ B10-06 thuộc dự án 8X Đầm Sen bốc cháy. 

Điều đáng lưu ý ở đây là cư dân hoàn toàn không có ý thức vì không có tiếng chuông báo cháy. Chỉ đến khi đám cháy lớn, khói bốc lên dữ dội, có tiếng la hét, các hộ dân cư xung quanh mới biết và tháo chạy.

Theo thông tin từ cư dân, chuông báo động và hệ thống phòng cháy chữa cháy đều không hoạt động. Lửa bùng cháy một lúc rồi lan rộng, không có giải pháp chữa cháy tức thời. Hàng trăm cư dân nháo nhào tháo chạy bằng cầu thang bộ.

Đồng thời, đám cháy còn làm 2 cư dân bị kẹt và làm sập thang máy chung, cảnh sát phải ứng cứu và dùng thang dây đưa người dân ra ngoài an toàn.

Xem thêm >>> Điểm lại những “ồn ào” xoay quanh dự án căn hộ 8X Đầm Sen

Tình hình dự án 8X Đầm Sen hiện nay và đánh giá chung

8X Đầm Sen 3

Có thể nói, 8X Đầm Sen khi vừa ra mắt được nhận định là dự án chất lượng trên thị trường. Với giá cả phải chăng tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, khả năng liên kết vùng và tiện ích tốt. Phù hợp với khả năng tài chính của đại đa số gia đình có thu nhập trung bình.

Tuy nhiên, những lùm xùm liên tiếp diễn ra, với cách giải quyết chưa thỏa đáng của chủ đầu tư. Lợi nhuận và tiềm năng thuộc dự án đã bị giảm đáng kể, uy tín chủ đầu tư tụt dốc không phanh.

Ngoài ra, với thời gian bàn giao đã khá lâu và với nhiều dự án căn hộ cao cấp khang trang giá tốt dần được xây cất lên xung quanh càng làm lộ rõ nhiều thiếu sót của dự án. 

Tuy nhiên, với vị trí giao thông thuận lợi, các căn hộ tại dự án này vẫn còn cơ hội cho thuê hoặc chuyển nhượng lại nếu có mức giá phải chăng. 

Tìm cơ hội mua – bán, cho thuê các căn hộ dự án hot nhất, nhiều tiện ích tại Mogi.vn

Mogi.vn và Muaban.net là trang thông tin – rao vặt bất động sản hàng đầu. Cung cấp đến người dùng những bài đánh giá trực quan nhất, thông tin chính xác nhất về các dự án căn hộ từ lớn đến nhỏ như dự án 8X Đầm Sen. Mogi luôn đồng hành cùng bạn trong quá trình tìm kiếm căn hộ ưng ý. 

Đừng quên cập nhật thông tin và nhiều bài viết hay, hấp dẫn xoay quanh chủ đề mua – bán, tìm thuê bất động sản, các dự án căn hộ hot nhất tại News.Mogi.vn và Blog.Muaban.net. 

Xem thêm >>> Căn hộ Tân Phú dưới 1 tỷ đáng mua nhất ở thời điểm này

Bảo Nghi – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Bảo Nghi
Bảo Nghi
Bảo Nghi là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Được đào tạo tại khoa Ngữ văn Pháp trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn TPHCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN