spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúc5 sự điều chỉnh cần có cho ngôi nhà vào mùa Đông

5 sự điều chỉnh cần có cho ngôi nhà vào mùa Đông

Vào mùa Đông, bạn cần phải trang trí lại ngôi nhà của mình sao cho phù hợp. Ngoài việc đảm bảo độ ấm cúng, còn có thể mang lại sự thẩm mỹ cao nhờ vào những yếu tố sau.

Những yếu tố cần lưu ý khi trang trí, điều chỉnh ngôi nhà vào mùa đông

1. Ánh sáng

Vào mùa Đông, bạn không thể sử dụng ánh sáng đèn trong nhà như những ngày bình thường. Nếu như thông thường, ánh sáng trong nhà bạn chỉ cần chú trọng vào việc chiếu sáng, vào mùa đông ngoài việc chiếu sáng còn chú trọng đến việc ánh sáng có đem lại sự ấm cúng hay không.

Ví dụ, trong những ngày Xuân Hè, ánh sáng tự nhiên rất phong phú từ bên ngoài. Điều này có nghĩa, ngôi nhà của bạn không cần quá chú trọng vào một hệ thống chiếu sáng cố định nào khác.

Đèn chiếu sáng vào mùa Đông
Đèn chiếu sáng vào mùa Đông rất được xem trọng. Ảnh minh họa.

Nhưng mùa Đông thì không. Bởi sự suy yếu sớm của ánh sáng tự nhiên đòi hỏi ngôi nhà của bạn phải có một hế thống chiếu sáng trên cao và hoạt động trong nhiều giờ liền hơn so với những thời điểm khác trong năm. Bên cạnh đó, kết hợp với những ánh sáng khác từ đèn để bàn.

Một trong những nơi được cho là tựu trung để thiết lập ánh sáng tốt nhất vào mùa đông là phòng khách. Với điền chèm trên cao, đèn trên tường…và chú trọng vào loại đèn có tính chất tỏa nhiệt cao hơn. Đồng nghĩa vào mùa này, bạn cũng nên cân nhắc thay đổi bóng đèn.

2. Chăn – len gối nệm

Vào mua Đông, chúng ta thường xử dụng quần áo có độ dày hơn. Tương tự, các vật dụng trong nhà của bạn cũng không khác. Bạn phải thay chăn ngủ ư? Tất nhiên rồi. Nhưng đó không chỉ đối với phòng ngủ, phòng khách cũng được lưu ý.

Chăn len trong nhà cũng sử dụng những loại tăng độ dày.
Chăn len trong nhà cũng sử dụng những loại tăng độ dày.

Theo các chuyên gia về nội thất và mỹ thuật, bạn nên sử dụng các chăn – len gối nệm 100% cotton, dày, có màu tương đối ấm áp. Để đảm bảo tính mỹ thuật, bạn nên chọn những cửa hàng hay chỗ thiết kế quen thuộc và uy tín, đặc biệt phù hợp với “gu” thẩm mỹ của bạn.

3. Gối tựa lưng ghế sofa phòng khách

Một điểm đáng lưu ý khác là gối tựa lưng trên ghế sofa phòng khách cũng cần phải có sự thay đổi. Mỗi mùa mỗi gối, và mùa Đông cũng không ngoại lệ. Thường vào mùa Đông, người ta sử dụng gối lông cừu hoặc da cừu trên ghế để tăng chút ấm áp.

Gối trên ghế sofa
Màu gối trên ghế sofa cũng được chú trọng.

Trên hết cần phải lựa họa tiết cho gối. Điểm nhấn là họa tiết sọc và chevron màu đen và trắng đơn giản, gắn liền hài hòa với màu trên tường cũng như tấm thảm trải dưới nền nhà và tấm chăn ném.

4. Rèm treo cửa sổ

Rèm treo cửa sổ cũng được chú trọng. Khác với các mùa khác, rèm treo cửa sổ mùa đông phải có màu tương đối “nóng”, dày nhằm giữ ấm. Tuy nhiên không vì thế mà lựa chọn tùy tiện. Mogi khuyên bạn nên lựa chọn rèm phù hợp với nội thất và thiết kế để mang lại sự hài hòa tuyệt đối.

Màu và chất lượng - độ dày rèm cửa cũng được để mắt đến.
Màu và chất lượng – độ dày rèm cửa cũng được để mắt đến.

Ví dụ như những ngôi nhà theo phong cách La Mã nên xem xét sử dùng rèm xếp lớp, và cũng đảm bảo rằng chúng được cách nhiệt tốt để chúng giữa không khí lạnh bên ngoài và giữ độ ấm bên trong.

5. Thảm trải sàn

Nếu sàn nhà của bạn vào mùa Đông đã có một tấm thảm màu nóng, bạn nên xem xét để mua thêm một tấm nhỏ nữa để lót phía trên. Mách cho bạn là nếu bạn có một tấm da bò càng tốt, không thì nên chọn tấm thảm sợ đay.

thảm trải
Thảm trải sàn nếu được một tấm da sẽ rất tốt cả về mặt thẩm mỹ và sức khỏe.

Để trang trí được như vậy, sàn nhà của bạn nên làm bằng gỗ. Và chất lượng da và sợ đay sẽ giúp giữ ấm đôi châm của bạn.

Cao Chí

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN