spot_img
Trang chủTin bất động sảnTin dự án5 điều phải biết trước khi mua căn hộ 8X Đầm Sen

5 điều phải biết trước khi mua căn hộ 8X Đầm Sen

8X Đầm Sen là trong số ít dự án tầm trung, phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình mong muốn an cư tại khu vực Tp.HCM. Sau đây là một số điểm nổi bật mà khách hàng cần xem xét trước khi quyết định chọn mua dự án này.

Vị trí có tính kết nối cao

Dự án 8X Đầm Sen sở hữu vị trí khá đắc địa, toạ lạc tại mặt tiền đường Tô Hiệu. Nằm trong trục giao thông kết nối giữa 3 quận Bình Tân, Tân Phú và quận 6.

5-dieu-nhat-dinh-phai-biet-truoc-khi-mua-can-ho-8x-dam-sen

Dự án căn hộ 8X Đầm Sen tọa lạc vị trí có tính kết nối cao

Từ vị trí dự án, dọc theo các trục đường giao thông lớn, cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến các quận lân cận. Cụ thể:

  • Di chuyển đến quận 11 theo tuyến Luỹ Bán Bích và tuyến Hoà Bình.
  • Di chuyển đến quận Bình Tân dọc theo tuyến Phan Anh hoặc theo lộ trình Hoà Bình – Lê Văn Quới.
  • Di chuyển đến quận 6 theo lộ trình Phan Anh – Tân Hoà Đông.
  • Di chuyển về quận 5 theo lộ trình Luỹ Bán Bích – Tân Hoá – Hồng Bàng.
  • Di chuyển đến quận Tân Bình theo lộ trình Hoà Bình – Lạc Long Quân.

Tiện ích nội khu hạn chế

8X Đầm Sen là dự án căn hộ tầm trung và bắt đầu khởi thông vào thời điểm năm 2013. Vì thế, tiện ích nội khu của dự án khá hạn chế, kém phần hiện đại và thiếu đột phá như các dự án mới được ra mắt trong 3 năm gần đây. Đây có thể xem như hạn chế chung của dự án tầm trung ra mắt và thiết kế trước giai đoạn 2015 – 2016.

8x-dam-sen-noi-an-cu-danh-cho-nguoi-tre-hien-gio-ra-sao

Dự án khá hạn chế về các tiện ích nội khu

Theo Mogi ghi nhận, vào thời điểm bàn giao 2017, nhiều tiện ích vẫn chưa bàn giao cho cư dân. Trong suốt thời gian năm 2018 – 2019, cư dân cho biết, nhiều tiện ích tiếp tục không bàn giao. Đồng thời, một số tiện ích bị thay đổi chức năng khác biệt với thiết kế mặt bằng ban đầu.

Kéo theo đó là hàng loạt các thông tin đấu tố giữa cư dân dự án và chủ đầu tư. Về việc tranh chấp các phần sở hữu chung – riêng giữa các bên. Tạo nên sự rối loạn trong việc phân định đâu là các tiện ích phục vụ cư dân và đâu là các tiện ích thuộc thẩm quyền sở hữu riêng của chủ đầu tư Đại Thành.

Chủ đầu tư là đơn vị nào?

Căn hộ 8X Đầm Sen được công ty Đại Thành triển khai từ năm 2009 với tên gọi Hiệp Tân. Trong quá trình xây dựng, công ty gặp phải các khó khăn về khả tăng tài chính. Khiến cho dự án này buộc phải ngừng thi công và rơi vào trạng thái “đóng băng” kéo dài.

Vào năm 2013, công ty Hưng Thịnh với vai trò nhà đầu tư đã gỡ rối cho dự án. Cụ thể, Hưng Thịnh đã mua lại và thuê chính công ty Đại Thành làm nhà thầu thi công và quản lý dự án.

5-dieu-nhat-dinh-phai-biet-truoc-khi-mua-can-ho-8x-dam-sen

Hưng Thịnh với 20 năm phát triển đã cho ra đời nhiều dự án bất động sản thành công tại Tp.HCM

Tuy nhiên, như đã đề cập ở trên, trong quá trình bàn giao và vận hành, giữa Đại Thành và cư dân đã xảy ra những mâu thuẫn liên tục và kéo dài. Các văn bản giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn của UBND Tp.HCM liên tục gửi đến công ty Đại Thành trong suốt giai đoạn nửa cuối năm 2018 – nửa đầu năm 2019.

Tuy nhiên, công ty Đại Thành đã liên tục trì hoãn chấp hành yêu cầu từ phía UBND Tp.HCM. Điều này đã khiến cho thị trường và khách hàng ngày càng giảm sút sự tín nhiệm đối với chủ đầu tư/doanh nghiệp này.

Những lùm xùm xoay quanh dự án 8X Đầm Sen

Bàn giao và đi vào hoạt động được gần 4 năm, thế nhưng 8X Đầm Sen lại tạo ấn tượng với thị trường theo hướng đi khác biệt. Chủ yếu về các “ồn ào” xoay quanh dự án.

Mâu thuẫn giữa cư dân và chủ đầu tư

Đầu năm 2018, cư dân tại dự án đã đồng loạt treo băng rôn phản đối. Đồng thời gửi đơn kiến nghị đến cơ quan chức năng Tp.HCM nhằm tố cáo chủ đầu tư Đại Thành. Chỉ ra hàng loạt các các sai phạm của doanh nghiệp này:

  • Trì hoãn bàn giao các hạng mục tiện ích chung dù dự án đã hoạt động được một thời gian.
  • Tự ý ban hành văn bản chiếm dụng phần sở hữu chung của cư dân dự án.
  • Ban hành quy định thu phí đối với tất cả hoạt động tại mặt bằng, khuôn viên của dự án.

8x-dam-sen-noi-an-cu-danh-cho-nguoi-tre-hien-gio-ra-sao

Nhiều cư dân tại 8X Đầm Sen đã treo băng rôn phản đối công ty

Phản hồi từ các cơ quan chức năng Tp.HCM

Hàng loạt các quyết định xử phạt từ phía cơ quan chức năng đối với công ty Đại Thành, cụ thể:

  • Tháng 11/2018, UBND Tp.HCM ra quyết định xử phạt “nóng” công ty Đại Thành. Về việc không bàn giao kinh phí bảo trì các phần sở hữu chung cho Ban quản trị chung cư.
  • Tháng 12/2018, Sở Xây dựng gửi văn bản yêu cầu đến công ty Đại Thành. Về việc gấp rút bàn giao các hạng mục còn thiếu trong phần sở hữu chung của cư dân.
  • Tháng 03/2019, Sở Xây dựng tiếp tục gửi văn bản đến doanh nghiệp này. Yêu cầu doanh nghiệp bàn giao phải nhanh chóng các hạng mục cho cư dân theo quy định pháp luật.

8x-dam-sen-noi-an-cu-danh-cho-nguoi-tre-hien-gio-ra-sao

Công ty Đại Thành liên tục trì hoãn, bất chấp các văn bản yêu cầu từ phía cơ quan chức năng

Lùi lại trước đó, khả năng phòng cháy chữa cháy dự án 8X Đầm Sen được đặt dấu chấm hỏi. Tháng 12/2017, một căn hộ tại dự án đã bốc cháy. Điều đáng nói là hệ thống chuông báo động và phòng cháy chữa cháy không hề hoạt động.

Cư dân sinh sống chỉ biết có hoả hoạn khi lửa lan rộng, khói bốc dày đặc. Khiến cư dân các tầng chen lấn, xô đẩy nhau để chạy thoát thân. Đồng thời, thang máy vào lúc đó xảy ra sự cố rơi từ tầng 13 xuống tầng 7. Khiến 2 cư dân mắc kẹt, phải có trợ giúp của cảnh sát PCCC mới có thể ra ngoài.

Giá bán 8X Đầm Sen năm 2021

Tính đến tháng 04/2021, dự án 8X Đầm Sen đã đi vào hoạt động được khoảng 4 năm. Giá bán của dự án hiện tại trung bình khoảng 30 triệu/m2. Đây được đánh giá là mức giá tốt, có phần thấp hơn phần lớn dự án tại quận Tân Phú.

Tuy nhiên, trên thực tế, mức giá này gần như không hề tăng trưởng từ năm 2018 đến hiện tại. Nguyên nhân được xác định bởi các yếu tố “ồn ào” xoay quanh chủ đầu tư. Khiến thị trường và khách hàng dần mất lòng tin đối với dự án.

5-dieu-nhat-dinh-phai-biet-truoc-khi-mua-can-ho-8x-dam-sen

Căn hộ 8X Đầm Sen thực tế

Bên cạnh đó, thị trường giao dịch căn hộ 8X Đầm Sen suốt thời gian qua cũng khá lắng đọng. Nhiều khách hàng và nhà đầu tư thường có xu hướng tìm đến những dự án mới, hiện đại. Thay vì một dự án đã đi vào hoạt động lâu, ít có sự nổi bật trong thiết kế, tiện ích như 8X Đầm Sen.

Khu vực quận Tân Phú với hàng loạt các dự án liên tiếp ra đời chỉ trong thời gian ngắn. Trong khi đó, 8X Đầm Sen vẫn còn khá nhiều bất cập chưa được giải quyết. Có thể nói rằng, mặc dù giá bán khá tốt, kết nối giao thông thuận tiện. Thế nhưng, 8X Đầm Sen thật sự không hề nổi bật trên thị trường chung cư Tân Phú.

Mogi (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm:

banner-8x-dam-sen

spot_img

TIN LIÊN QUAN