spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản3 sai lầm ngớ ngẩn khiến việc trang trí nhà đẹp thành...

3 sai lầm ngớ ngẩn khiến việc trang trí nhà đẹp thành “thảm hoạ”

Việc tân trang nhà cửa ít nhiều sẽ khiến cho căn nhà đẹp của bạn trở nên thú vị và ấn tượng hơn. Nhưng điều đó không thực sự đúng trong tất cả mọi trường hợp, nhất là khi bạn bài trí nó một cách bất hợp lý. Để tránh việc biến căn nhà của mình trở thành thảm hoạ trong dịp đầu năm mới, hãy tránh ngay 3 sai lầm vô cùng ngớ ngẩn ngay dưới đây.

Những sai lầm thường gặp trong trang trí nhà ở

1. Bài trí tuỳ ý, không lên kế hoạch

Để thay đổi diện mạo của căn nhà đẹp, bạn cần chuẩn bị rất nhiều nguyên vật liệu, ý tưởng bài trí cũng như thứ tự thực hiện trước sau giữa các công đoạn. Nếu như tất cả những việc đó không được lên sẵn kế hoạch cụ thể ngay từ ban đầu thì cả quá trình rất dễ bị chồng chéo và khiến bạn mất nhiều thời gian hơn so với dự định. Thậm chí, hậu quả còn có thể dẫn tới khả năng bị “lạc quẻ” giữa các không gian và đương nhiên căn nhà đẹp của bạn sẽ chẳng còn có sự hài hoà, tinh tế nữa.

 việc trang trí nhà đẹp
Một kế hoạch đầy đủ, chi tiết sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi muốn tân trang nhà cửa của mình

Để lên kế hoạch chi tiết cho việc trang trí nhà đẹp của mình dịp cuối năm và tiến hành chúng một cách thuận lợi, hãy tuân thủ theo thứ tự nguyên tắc sau:

  • Rà soát lại diện tích, kết cấu bố trí không gian trong nhà
  • Lên concept, ý tưởng trang trí nhà đẹp mà bạn muốn thực hiện
  • Lên danh sách chi tiết các món đồ trang trí, dụng cụ mà bạn cần mua (Thống nhất về màu sắc, kiểu dáng, chất liệu đồ vật)
  • Thứ tự trang trí, bài trí không gian
  • Hoạch định tổng chi phí
 trang trí nhà đẹp cuối năm
Đồng thời cân nhắc trước quyết định thay đổi kết cấu trong căn nhà của mình

Nếu như căn nhà đẹp của bạn có diện tích quá rộng hoặc được thiết kế không gian phức tạp, hãy nhờ tới sự tư vấn của người có kinh nghiệm hoặc chính kiến trúc sư đã tạo ra nó. Sự hỗ trợ này sẽ giúp bạn biết rằng sự thay đổi nào nên thực hiện và những khu vực nào không nên can thiệp quá sâu. Đó là cách thức để quá trình trang trí nhà cửa của gia đình bạn được diễn ra một cách thuận lợi, nhanh chóng hơn rất nhiều so với việc đối mặt với một “mớ hỗn độn”.

2. Quá tham lam với việc mua sắm đồ đạc, vật dụng trang trí

Sự lung linh và xinh xắn của các món đồ trang trí thường khiến bạn nhanh chóng quên bẵng đi kế hoạch mua sắm được vạch ra từ ban đầu. Sai lầm đó càng trở nên ngớ ngẩn hơn khi bạn tham lam “rinh” về những món đồ quá khổ so với diện tích không gian nhà đẹp vốn có. Điều này có thể thoả mãn được ý thích nhất thời của bạn nhưng trên thực tế, chúng sẽ chỉ càng khiến cho căn nhà của bạn trở nên chật chội hơn mà thôi.

 sai lầm khi trang trí nhà đẹp
Đừng quá tham lam trong việc lựa chọn và bày biện nội thất, đặc biệt đối với không gian hẹp

Bởi vậy, hãy biết kiềm chế bản thân mình một chút khi đi chọn đồ trang trí nhà cửa. Hoặc theo kế hoạch,hay những thay đổi nhỏ vừa vặn sẽ không làm phá huỷ đi concept trang trí trong dự định. Đó là bài học được rút ra của rất nhiều người sau khi lãng phí không ít tiền của vào việc mua sắm để thực hiện việc tân trang nhà cửa của mình.

3. Copy “y chang” ý tưởng trang trí nhà đẹp của người khác

Việc học hỏi trang trí nhà đẹp theo khuôn mẫu lý tưởng nào đó là việc đáng khích lệ, nhưng không đồng nghĩa với việc bạn copy “y chang” ý tưởng của họ và áp dụng cho không gian sống của mình. Mỗi concept trang trí thường được tạo nên từ đặc điểm không gian, diện tích, sở thích và thậm chí là phong thuỷ của mỗi cá nhân. Chính bởi vậy mà việc tận dụng quá đà có đôi khi sẽ mang tới cho bạn những điểm hạn chế và bất lợi.

 trang trí nhà đẹp
Lưu ý khi copy ý tưởng trang trí để phù hợp với diện tích nhà đẹp của mình

Bạn không thể nào trang trí căn nhà chật chội của mình theo ý tưởng của một ai đó đang sở hữu căn penthouse rộng lớn. Đó là sai lầm ngớ ngẩn và khiến cho không gian nhà đẹp của bạn càng trở nên thiếu tinh tế và thảm hoạ hơn. Do vậy, hãy học hỏi, áp dụng và tính toán kỹ càng trước khi muốn tham khảo mẫu trang trí của bất cứ ai khác. Điều này sẽ giúp căn nhà đẹp của bạn có được sự hài hoà, ấm cúng và sang trọng hơn rất nhiều trong không gian nhà đẹp.

Đó là 3 sai lầm ngớ ngẩn nhưng rất dễ gặp phải khi bạn có ý định trang trí nhà đẹp của mình vào dịp cuối năm. Hãy lưu ý để rút kinh nghiệm cho bản thân và tự tin kiến tạo nên không gian sống mới đầy ấn tượng để đón năm mới may mắn bạn nhé!

Thảo Trần

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN