spot_img
Trang chủPhong thuỷÝ Nghĩa Hoa Ly Trong Đời Sống Và Tình Yêu

Ý Nghĩa Hoa Ly Trong Đời Sống Và Tình Yêu

Hoa ly là loại hoa trang trí ưa thích của mọi nhà vào dịp tết đến xuân về. Với hương sắc dịu dàng, hoa ly mang đến không khí đằm thắm và lay động lòng người, giúp không khí ngày tết thêm ấm cúng. Vậy hoa ly có ý nghĩa gì? Hãy cùng Mogi khám phá ý nghĩa hoa ly qua bài viết dưới đây nhé.

Ý nghĩa cái tên và nguồn gốc của hoa ly

Ý nghĩa hoa ly trong văn hóa Việt Nam

Một trong những loài hoa cực kỳ quen thuộc và phổ biến tại Việt Nam chính là Hoa ly ly. Trong đời sống hàng ngày, hoa ly thường được dùng để trưng vào dịp cúng giỗ hay Tết Nguyên Đán. Bên cạnh đó, hoa ly cũng được dùng nhiều trong các sự kiện như khai trương, lễ cưới và cả trong những mẫu vòng hoa tang lễ. Hoa ly ở Việt Nam được gọi với nhiều tên gọi khác nhau tùy theo mỗi vùng, miền.

Ý nghĩa hoa ly
Ý nghĩa cái tên và nguồn gốc của hoa ly

Hoa ly du nhập vào nước ta cùng với nhiều loại hoa khác trong đó có hoa cẩm chướng. Ðà Lạt là nơi trồng hoa ly ly đầu tiên, vì đặc tính của loài hoa này phù hợp với khí hậu ôn đới, rồi sau đó phát triển dần sang các tỉnh khác. Trong các loài hoa du nhập vào nước ta như các loài hồng, cẩm chướng, violet, thì hoa ly được người tiêu dùng ưa chuộng hơn.

Truyền thuyết nguồn gốc của hoa ly

Các loài hoa với tên gọi của chúng thường gắn liền với một câu chuyện truyền thuyết nào đó, và tên hoa ly cũng không phải là ngoại lệ. Câu chuyện truyền thuyết của hoa ly kể về một cô gái có tên là Lilia và người yêu, họ rất yêu thương nhau nhưng không may chàng trai gặp nạn và qua đời sớm. 

Cô gái đã lấy trái tim chung thủy gửi gắm vào nấm mồ chàng trai mà cô yêu thương. Sau đó, tại đây có nhiều bông hoa mọc lên cùng với sắc màu và hương thơm ngào ngạt. Người đời tiếc cho tình yêu của cặp đôi nên lấy tên cô gái Lilia đặt tên cho những bông hoa xinh đẹp này – gọi là hoa LyLy.

Ý nghĩa hoa ly
Truyền thuyết nguồn gốc của hoa ly

Hoa ly còn có nhiều tên gọi khác nhau như hoa huệ tây, hoa lily, hoa bách hợp, hoa loa kèn,… với hàng trăm loài giống và màu sắc khác nhau được tìm thấy khắp nơi trên thế giới. Ngày trước hoa ly được trồng nhiều ở châu Âu, bởi nơi đây có khí hậu lạnh. Nhưng hiện nay hoa ly đã được trồng phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là tại các tỉnh có khí hậu mát mẻ quanh năm. Vào những mùa hoa Ly nở rộ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một vẻ đẹp hương sắc vẹn toàn.

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Cỏ 4 Lá Trong Phong Thuỷ – Biểu Tượng Của Sự May Mắn

Ý nghĩa hoa ly trong văn hóa phương Tây

Hoa Lily trắng chỉ sự trong sáng và tinh khiết. Ở phương Tây có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, nó là loài hoa dùng để dâng lên Đức Mẹ Đồng Trinh Maria. Vì vậy, ở đây họ thường cầm trên tay bông ly trắng để thể hiện sự ngây thơ và hồn nhiên của các vị thần.

Ý nghĩa hoa ly
Ý nghĩa hoa ly trong văn hóa phương Tây

Ngoài ra, trong văn hóa châu Âu, ý nghĩa hoa ly tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng và giàu có. Cho nên hoa thường được dùng trong các buổi lễ trang trọng như khai trương,… với mong muốn sự thành công và suôn sẻ cho người được tặng.

Ý nghĩa hoa ly trong văn hóa Phương Đông

Hoa ly còn được gọi là hoa Bách Hợp. Từ này xuất phát từ Trung Quốc, nó tượng trưng cho các cô gái đài cát, kiêu sa. Chính vì thế mà ý nghĩa hoa ly là làm biểu tượng cho sự cao sang và quý phái của người phụ nữ thời xưa.

Ý nghĩa hoa ly theo màu sắc

Hoa ly là loại hoa mang nhiều màu sắc và từng màu hoa của nó cũng mang ý nghĩa riêng biệt, hãy cùng điểm qua ý nghĩa của hoa ly theo màu sắc nhé.

Hoa ly trắng có ý nghĩa gì: Ý nghĩa hoa ly màu trắng tượng trưng cho sự thanh cao, tinh khiết, lòng chung thủy và sự cao thượng. Hoa màu trắng thường được sử dụng trong đám cưới hoặc sinh nở, nó tượng trưng cho tình yêu trong sáng. Bạn có thể sử dụng hoa màu này để tặng cho người bạn yêu quý để nói về sự quan trọng của đối phương với bạn. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng trong đám tang.

Ý nghĩa hoa ly hồng: Hoa ly hồng có ý nghĩa gì? Những bông Lily màu hồng thích hợp cho những bạn trẻ đang cố gắng vượt qua khó khăn, nó là biểu tượng cho sức sống mạnh mẽ, sự trẻ trung và năng động. Lily màu hồng tượng trưng cho sự phồn vinh và giàu sang. Ngoài ra, nó cũng mang ý nghĩa về sự ngưỡng mộ, lòng trắc ẩn và đôi khi nó cũng tượng trưng cho sự nữ tính.

Ý nghĩa hoa ly
Ý nghĩa hoa ly hồng

Ý nghĩa hoa ly đỏ: Màu đỏ là màu rực lửa, nó tượng trưng cho tình bạn, tình yêu và sự đam mê. Ly màu đỏ được sử dụng như một biểu tượng của niềm tin mãnh liệt, những cảm xúc mạnh mẽ và những khoảnh khắc đáng nhớ mà bạn trải qua cùng với người bạn đời của mình. Hoa Ly màu đỏ còn thường được sử dụng cho các đề xuất, và đôi khi chúng cũng được sử dụng trong đám cưới.

Hoa ly vàng có ý nghĩa gì: Màu vàng của hoa ly thể hiện sự ấm áp, lòng biết ơn. Đồng thời nó còn là biểu tượng cho sức khỏe dồi dào. Vào những dịp tri ân, hoa ly vàng thường dùng làm quà tặng cho các thầy cô, cha mẹ để thể hiện lòng thành kính của mình.

Ý nghĩa hoa ly
Ý nghĩa hoa ly vàng

Ý nghĩa hoa ly cam: Sắc cam của hoa ly biểu tượng cho sự giàu sang và kiêu hãnh và ấm áp. Người ta tin rằng nếu môi trường xung quanh bạn có hoa Ly cam thì bạn sẽ gặp may mắn trong nguồn tiền bạc của mình. Đôi khi màu hoa này còn tượng trưng cho danh dự, nó sẽ là một món quà tuyệt vời dành tặng đồng nghiệp hoặc sếp của bạn. Tuy nhiên, vẫn có đám tang sử dụng hoa ly màu cam nếu như người mất vẫn tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng tích cực.

Ý nghĩa hoa ly
Ý nghĩa hoa ly cam

Ngoài ra, còn có hoa ly tím tượng trưng cho niềm tự hào, đam mê, ngưỡng mộ và sự thành công.

>Xem thêm:

Hoa Tay Là Gì? Luận Đoán Vận Mệnh Của Mỗi Người Qua Cách Bói Hoa Tay

Ý Nghĩa Hoa Tulip Theo Màu Sắc, Nên Tặng Ai Và Tặng Vào Dịp Nào?

Ý nghĩa hoa ly trong phong thủy

Theo phong thủy, hoa Ly có thể xua đuổi tà ma, quỷ dữ, do đó chúng thường được trồng xung quanh để bảo vệ ngôi nhà và làm bùa hộ mệnh cho gia chủ.

Phong thủy nhà ở

Lily – một loài hoa sang trọng, tinh tế với hương thơm dịu nhẹ. Loài hoa này được trồng và nhân giống tại nhà, chủ yếu vì lý do thẩm mỹ. Một số quy tắc tác động nhất định đến vị trí đặt cây hoa do năng lượng mạnh mẽ của nó.

Lily mang đến sự hòa thuận cho gia đình. Nếu bạn muốn thiết lập cuộc sống cá nhân, thì nên đặt một chậu hoa ly ở phía tây nam của căn hộ. Do đây được coi là khu vực mang lại sự khởi sắc cho tình yêu.

Ý nghĩa hoa ly
Phong thủy nhà ở

Hoa Lily nếu được đặt trong phòng ngủ sẽ mang lại hương vị tình yêu đậm đà gắn kết các cặp đôi bởi ở vị trí này, hoa lily tượng trưng cho niềm đam mê mãnh liệt.

Nên có hoa ly trong nhà cho những người đang trải qua sự chia ly hoặc mất mát người thân. Bởi vì hoa ly lúc này mang ý nghĩa an ủi, xoa dịu nỗi buồn và sự đau khổ. Ngoài ra theo phong thủy, hoa lily còn giúp xua đuổi hồn ma và để những linh hồn xấu xa không dám đến gần bạn.

Mang ý nghĩa bảo vệ, hộ mệnh

Hoa Lily mang ý nghĩa như một bùa hộ mệnh truyền thống. Hình ảnh hoa ly thường được sử dụng trong thêu thùa, may vá. Hoa ly hồng thường được thêu trên quần áo. Mọi người tin rằng nó có khả năng bảo vệ mọi người khỏi mọi bệnh tật, tăng cường sức khỏe nữ giới.

Ý nghĩa hoa ly
Ý nghĩa hoa ly như một lá bùa hộ mệnh

Hình ảnh một bông hoa ly vàng còn được xem như chống lại sự ngoại tình, nó như một lá bùa chống lại mọi cám dỗ trong cuộc sống. Theo phong tục nó thường được thêu trên khăn trải giường, nhất là trên vỏ gối. Còn hoa ly trắng lại được coi là một lá bùa cho sự hạnh phúc.

Trên đây là toàn bộ thông tin về nguồn gốc, cũng như ý nghĩa hoa Ly. Mogi.vn hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ và yêu thích loài hoa này hơn. Lily tuy có vẻ đẹp mộc mạc, giản dị nhưng có thể thu hút mọi ánh nhìn. Nếu như bạn muốn ngôi nhà của mình thêm sang trọng, trang nhã thì loài hoa này chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn và gia đình.

>>>Tham Khảo Thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN