spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnKiến trúcXu hướng thiết kế nội thất văn phòng 2017

Xu hướng thiết kế nội thất văn phòng 2017

Văn phòng là không gian khởi nguồn cho năng lượng làm việc và sự nhiệt huyết của mỗi thành viên trong công ty. Vì thế mà các công ty, tập đoàn lớn trên thế giới như Google, Facebook luôn chú trọng vào thiết kế nội thất văn phòng. Để tạo ra không gian làm việc với kết quả tốt nhất.

Dưới đây là những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng mới mà các công ty có thể tham khảo cho môi trường của mình.

1. Thiết bị không giây

Các công ty lớn hiện nay đều hướng đến sự ngăn nắp gọn gàng, loại bỏ những thứ lộn xộn, rườm rà. Và hệ thống dây dợ là những gì nằm đầu trong danh sách. Do đó, thay vì sử dụng những thiết bị cần nhiều dây kết nối thì các thiết bị không dây ngày càng được ưa chuộng và sử dụng nhiều trong các tòa nhà văn phòng. Xu hướng này được cho là phù hợp với sự phát triển của công nghệ số hiện nay.

xu huong thiet ke noi van phong 2017 10
Hầu hết các văn phòng hiện nay đều sử dụng các thiết bị không dây để gọn gàng và tránh rườm rà hơn

2. Không gian mang tính đa năng

Không gian đa năng phù hợp cho sự phát triển hiện nay. Khi mà nhiều công ty quy mô nhỏ hay văn phòng đại diện xuất hiện ngày càng nhiều. Nhu cầu sử dụng và kinh tế không cho phép sử dụng diện tích văn phòng lớn, nhưng vẫn cần đáp ứng được các tiêu chí như phòng làm việc riêng, phòng họp, nơi tiếp khách,…Do đó, không gian nhỏ vừa có tính đa năng trở thành giải pháp thích hợp. Cùng một không gian nhưng có thể sử dụng cho nhiều chức năng khác nhau, giúp tiết kiệm được diện tích.

xu huong thiet ke noi van phong 2017 8
không gian làm việc đa dụng với nhiều chức năng
xu huong thiet ke noi van phong 2017
Không gian vừa là nơi sinh hoạt chung vừa có thể trao đổi công việc

3. Đầu tư vào sảnh hay không gian sinh hoạt chung

Một cựu nhân viên của Apple đã đưa ra chia sẻ về không gian làm việc phòng. Thay vì sự cứng nhắc và khuôn khổ cũ thì sự nhẹ nhàng mang đến kích thích làm việc và sự hợp tác thoải mái hơn trong công việc. Sự thư giãn mang đến hiệu suất làm việc tốt hơn.

xu huong thiet ke noi van phong 2017 5
Những không gian như vậy sẽ tăng cảm giác thư thái cho nhân viên

Nên các công ty có thể đầu tư vào thiết kế không gian sảnh hay nơi sinh hoạt chung của nhân viên. Tạo ra cảm giác thư thái và dễ chịu hơn. Điều đó có lợi với kết quả làm việc cũng như hợp tác chung.

xu huong thiet ke noi van phong 2017 7
Một góc trong văn phòng làm việc của Google

4.Bàn làm việc chung

Bàn làm việc chung phản ánh sự tương tác trong công việc, hay được xem như biểu tượng của sự liên kết và là một phần quan trọng của môi trường làm việc văn phòng. Với xu hướng chú trọng đến team building như hiện nay thì sử dụng bàn làm việc chung cho mọi người cùng đội tạo ra sự hợp tác chặt chẽ. Đó không chỉ còn mang tính kiến trúc, thẩm mỹ mà hơn cả thế, còn là yếu tố tâm lý và tăng cường sự kết nối.

xu huong thiet ke noi van phong 2017
Bàn làm việc chung tăng tinh kết nối giữa các nhân viên

5. Tính linh hoạt

Nhiều ý kiến cho rằng, nội thất văn phòng hiện nay cần đề cao tính linh hoạt. Thay vì những kiểu hình nội thất cố định thì sản phẩm có thể chuyển đổi chức năng hay đa dụng hơn trở nên phù hợp cho nhu cầu. Tính linh hoạt của nội thất thích hợp với thiết kế văn phòng nhỏ đẹp và mang đến sắc thái mới mẻ, hiện đại hơn. Đồng thời cùng hợp cho xu hướng không gian đa năng.

xu huong thiet ke noi van phong 2017 2
Nội thất làm việc mang tính linh hoạt

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN