spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXây nhà ống 2 tầng đẹp chỉ với 500 triệu

Xây nhà ống 2 tầng đẹp chỉ với 500 triệu

Nhà ống 2 tầng đẹp ngất ngay chỉ với 500 triệu đồng sẽ khiến bạn khó tin. Nhưng đó là sự thật đấy, nếu bạn đã có đất và trong tay 500 triệu đồng, hãy tự tin. Bạn hoàn toàn có thể thiết kế nhà ống 2 tầng cho gia đình mình cực đẹp. Nào, hãy cùng mogi.vn cùng xem với 500 triệu, nhà ống 2 tầng sẽ được xây dựng thế nào nhé!

Xây nhà ống 2 tầng chỉ với 500 triệu – quá đơn giản

Hiện nay, cấu trúc nhà ống đang trở nên phổ biến tại Việt Nam. Những thiết kế nhà ống vô cùng đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng. Tất cả sẽ phụ thuộc vào kinh phí xây nhà. Chẳng hạn như với những gia đình không có điều kiện thì kiểu nhà ống 2 tầng khá phù hợp. Kiến trúc này không quá cầu kỳ nhưng lại đem đến sự vừa vặn. Vừa vặn trong kinh phí và vừa vặn để cả gia đình sống thoải mái.

Xây nhà ống 2 tầng chỉ với 500 triệu đồng thực sự không quá khó
Xây nhà ống 2 tầng chỉ với 500 triệu đồng thực sự không quá khó

Muốn xây nhà ống 2 tầng đẹp, cần tính toán cụ thể

Với số tiền 500 triệu đồng, thì lựa chọn một thiết kế nhà ống 2 tầng khá ổn. Tuy nhiên, để chi tiêu cho phù hợp số tiền đó thì cần tính toán cụ thể.

Tính toán về diện tích xây nhà

Đương nhiên với số tiền 500 triệu đồng thì diện tích nhà là một vấn đề bạn cần phải cân nhắc. Chẳng hạn như với số tiền 500 triệu thì chỉ nên xây khoảng từ 40 – 45m2 là vừa tầm. Nếu như diện tích còn lại lớn, bạn có thể tận dụng để làm vườn, sân nhà…

Tính toán số phòng ở

Số phòng ở khá quan trọng bởi nó cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây nhà. Gia đình bạn chỉ nên xây tối đa 3 phòng ngủ là hợp lý. Ngoài ra, các không gian còn lại sẽ dành cho bếp, nhà tắm, nhà vệ sinh.

Cần tính toán để xây dựng số phòng cho phù hợp
Cần tính toán để xây dựng số phòng cho phù hợp

Tính toán vật liệu xây dựng

Vật liệu xây dựng chính là khoản chi phí lớn nhất khi xây nhà ống 2 tầng. Nếu không có vật liệu xây dựng, bạn sẽ không làm được gì cả. Ngoài ra thì với số tiền không quá nhiều, chỉ nên chọn loại vật liệu tầm trung. Chúng không quá đắt nhưng chất lượng cũng không tồi. Tốt nhất bạn nên nhờ người có kinh nghiệm tư vấn giúp bạn.

Lựa chọn nội thất gia đình

Nội thất nhà ống 2 tầng thì cũng đơn giản thôi. Bạn cứ lựa chọn những món đồ nội thất cơ bản, đủ dùng là được. Đừng quá lãng phí kẻo lại lo mà trả nợ.

Chỉ nên lựa chọn loại vật liệu xây dựng nhà tầm trung
Chỉ nên lựa chọn loại vật liệu xây dựng nhà tầm trung

Một số tiêu chí trên đây sẽ ảnh hưởng đến chi phí xây dựng nhà ống 2 tầng của bạn. Tuy nhiên, thẩm mỹ của ngôi nhà lại phụ thuộc vào nhà thầu xây dựng. Vậy lựa chọn nhà thầu xây dựng thế nào? Hãy cùng mogi.vn cùng theo dõi trong phần tiếp theo nhé!

Nhà thầu xây dựng – yếu tố quyết định thẩm mỹ cho ngôi nhà

Thẩm mỹ của ngôi nhà sẽ phụ thuộc vào đội ngũ thi công xây dựng. Vì vậy, muốn xây nhà đẹp hãy lựa chọn nhà thầu uy tín. Vậy bạn có biết tiêu chí nào để lựa chọn một nhà thầu chất lượng không?

Nhà thầu xây dựng là yếu tố quyết định đến thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn
Nhà thầu xây dựng là yếu tố quyết định đến thẩm mỹ cho ngôi nhà bạn

Một số tiêu chí chọn nhà thầu xây dựng bạn cần biết

Việc lựa chọn nhà thầu xây dựng quan trọng lắm, vì vậy mà bạn hãy tham khảo một số tiêu chí sau nhé!

Kinh nghiệm và năng lực thi công

Chỉ có một nhà thầu đủ kinh nghiệm và năng lực mới đem đến cho bạn một ngôi nhà đẹp. Vì vậy hãy cứ lựa chọn những nhà thầu đã hoạt động lâu năm. Đó là tiêu chí thứ nhất.

Kỹ thuật thi công của nhà thầu

Kỹ thuật xây dựng nhà chính là điểm mấu chốt để thực hiện xây dựng nhà đúng quy trình. Ít nhất thì họ cũng sẽ xây dựng theo trình tự nhà, chứ không xây chỗ này một tí, chỗ kia một tí.

Xem xét thời gian thi công công trình của nhà thầu

Thời gian thi công nhà ống 2 tầng khá quan trọng. Điều đó sẽ đảm bảo kế hoạch về nhà mới của bạn đúng hẹn. Tránh việc chờ đợi lâu mất thời gian. Mà công trình bị bỏ bê cũng không tốt.

Cần lựa chọn những nhà thầu uy tín, chỉ có như vậy mới đảm bảo nhà vừa đẹp vừa chất lượng
Cần lựa chọn những nhà thầu uy tín, chỉ có như vậy mới đảm bảo nhà vừa đẹp vừa chất lượng

Trên đây là một số những tiêu chí xây để xây dựng nhà ống 2 tầng mà bạn cần chú ý. Nếu thấy thông tin này hữu ích, hãy chia sẻ đến người thân và bạn bè của mình bạn nhé! Chúc bạn có được ngôi nhà lý tưởng.

>> Muốn thiết kế nhà ống 2 tầng đẹp thì đừng bỏ qua những nguyên tắc này

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN