spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBí kíp thiết kế ống đẹp - đơn giản mà không phải...

Bí kíp thiết kế ống đẹp – đơn giản mà không phải ai cũng biết

Cấu trúc nhà ống là dạng quen thuộc tại các thành phố của Việt Nam, tiêu biểu là Hồ Chí Minh. Vậy làm thế nào để thay đổi các thiết kế nhà ống cũ để tạo ra được không gian sống đầy sáng tạo, mới mẻ và thoải mái hơn?

Nếu bạn là người sở hữu ngôi nhà dạng ống thì hãy thử tham khảo cách thiết kế nhà mà chúng tôi sẽ giới thiếu dưới đây. Đó có thể trở thành gợi ý mới cho thiết kế nhà ống, mang lại không gian sống tốt hơn cách thiết kế truyền thống đó.

Ngôi nhà mà chúng tôi giới thiệu dưới đây là một căn nhà ống Hồ Chí Minh chỉ có diện tích 18m2. Nhưng nếu bạn được xem những hình ảnh dưới đây, thì chắc chắn không thể ngờ rằng, ngôi nhà cực kì thoải mái đó lại có diện tích nhỏ như vây.

nha ong dep ho chi minh
Đây là ngôi nhà ống chỉ có khoảng 18m2

Vì có diện tích nhỏ nên kiến trúc sư đã tối ưu hóa không gian bằng cách kết hợp phòng bếp và phòng khách vào thành 1. Kết hợp với đó là sử dụng thêm các ô cửa kính để đón thêm ánh sáng. Nên tầng 1 vừa rất riêng tư mà vẫn đủ ánh sáng tự nhiên thoải mái. Đặc biệt, việc sử dụng phần gạch trang trí hoa văn cho gian bếp đã tạo thành điểm nhấn nhỏ rất bắt mắt.

nha ong dep ho chi minh 11
Bếp và phòng khách được kết hợp lại thành một
nha ong dep ho chi minh 4
Tầng một ngôi nhà nhìn từ cầu thang xuống

Bên cạnh đó, kiến trúc sư cũng sử dụng dạng cầu thang xoắn ống để không làm lãng phí không gian. Nhất là sự sáng tạo sử dụng 2 dạng cầu thang đã tạo nên điểm mới lạ, lại giúp tiết kiệm không gian. Ngay dưới cầu thang lát gạch là phòng tắm và tủ chưa đồ. Ngoài ra, còn trang trí thêm một băng ghế dài.

nha ong dep ho chi minh 2
Cầu thang dạng xoắn, nhỏ để không chiếm nhiều không gian
nha ong dep ho chi minh 3
Phòng tắm và tủ đồ được kết hợp dưới cầu thang

Phòng ngủ được thiết kế dạng mở sử dụng nhiều ô kinh đón sáng nên không gây ra cảm giác bí bách. Ở đây kiến trúc sư không chọn kiểu giường thông thường mà dùng giường tầng thông minh, đệm thấp. Nhơ thế là các phòng ngủ đều rất thoáng đãng và không bị chiếm nhiều không gian diện tích.

nha ong dep ho chi minh 5
Phòng ngủ rất sáng và thoải mái
nha ong dep ho chi minh 6
Không gian được tối ưu hóa để có thể cất trữ đồ

Gia chủ cũng đã dành ra một không gian riêng để học tập. Giá sách kết hợp với cửa sổ đầy sáng tạo. Nhờ thế mà không bị thiếu ánh sáng lại tối ưu được không gian. Gian học tập này ở ngay bên trên một phòng ngủ khác. Nên rất thuận tiện để sử dụng.

nha ong dep ho chi minh 9
Không gian phòng học cho trẻ nhỏ
nha ong dep ho chi minh 8
Đây là nơi là mọi người có thể làm việc, học tập và thư giãn
nha ong dep ho chi minh 7
Một gian phòng ngủ khác dưới phòng đọc sách

Tại tầng trên cùng là sân thượng. Nơi gia đình thư giãn và tạo ra khoảng vườn nho nhỏ.

nha ong dep ho chi minh 12
Tầng thượng của ngôi nhà

Dù kết cấu nhà ống luôn không thể mang lại sự thư thái và đầy đủ ánh sáng cho ngôi nhà. Nhưng kiến trúc sư đã giải quyết nhược điểm đó bằng cách sử dụng tối đa các ô cửa kính cho ngôi nhà. Do đó, ở bất cứ tầng nào, ngôi nhà cũng đều sáng sủa không hề thiếu ánh sáng.  Đây là ưu điểm lớn của ngôi nhà này.

nha ong dep ho chi minh 13
Kiến trúc sư đã sử dụng tối đa các ô cửa kinh để tăng diện tích đón sáng vào nhà

Bên cạnh đó, cách sử dụng màu sắc và nội thất trong nhà đều rất đơn giản. Hầu như loại bỏ toàn bộ những trang trí không cần thiết mà tập trung vào sự tiện ích. Các không gian trong nhà cũng được sử dụng một cách triệt để, không hề lãng phí bất cứ khoảng không nào. Nhờ thế mà ngôi nhà dù có diện tích rất nhỏ nhưng vẫn mang lại không gian sống tuyệt vời cho gia chủ.

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN