spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuêVì sao sinh viên nên tìm thuê nhà trọ Bình Thạnh?

Vì sao sinh viên nên tìm thuê nhà trọ Bình Thạnh?

Với các tân sinh viên hay những người chưa có kinh nghiệm thuê phòng trọ thường phân vân không biết chọn khu vực nào thì hợp lý. Ở TP.HCM hiện nay, những dãy thuê nhà trọ Bình Thạnh luôn được sinh viên ưu tiên tìm kiếm. Vì sao ư?

Thứ nhất, Bình Thạnh là quận trung gian giữa trung tâm thành phố và các quận phía Đông (Thủ Đức, quận 9). Sinh viên tìm thuê nhà trọ tại khu vực này có thể tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí đi lại. Giả sử như buổi sáng bạn học ở quận 9, buổi chiều bạn đi làm thêm ở quận 1 thì khi đó thuê phòng trọ ở quận Bình Thạnh là lựa chọn hợp lý khi khoảng cách đi lại ở hai bên là tương đối bằng nhau, không quá xa.

Thứ hai, hệ thống giao thông ở quận Bình Thạnh được đầu tư mạnh nên các tuyến đường ở khu vực này hầu như thông suốt, ít xảy ra tình trạng tắc đường. Tuy nhiên, vào những giờ cao điểm thì đoạn đường giao thông ngay ngã tư Hàng Xanh thường xuyên xảy xa tình trạng kẹt xe nhưng cũng không quá lâu. Các bạn sinh viên không cần lo lắng chỉ vì kẹt xe mà bị trễ giờ đi học. Đây cũng là nơi có nhiều tuyến xe bus chạy tỏa khắp nơi thành phố. Các xe 06, 19, 44, 52, 150… chạy liên tục trong ngày nên việc đi lại không là vấn đề to tát.

nhà trọ bình thạnh ảnh 2
Ngã tư Hàng Xanh – Khu vực hay xảy ra kẹt xe vào giờ cao điểm tại Bình Thạnh

Thứ ba, dịch vụ cho thuê nhà trọ Bình Thạnh ngày càng phát triển. Nhiều dãy nhà trọ, phòng trọ được đầu tư tu sửa hoặc xây mới để đáp ứng nhu cầu của các bạn sinh viên. Trường hợp ở đường D2 gần 2 trường Đại học Hutech và Đại học Giao thông vận tải TP.HCM nên là nơi lý tưởng tìm chỗ trọ. Điều đầu tiên tìm phòng trọ là phòng trọ phải gần trường, cách bán kính khoảng 1 – 2km thì đường D2 là hợp lý hơn cả. Ngoài ra, các bạn dễ dàng lựa chọn kiểu phòng trọ như phòng trọ ở chung chủ, thuê phòng ở các dãy trọ, thuê nhà nguyên căn,…

Thứ tư, bến xe lớn, các khu du lịch sinh thái nổi tiếng thành phố, các địa điểm vui chơi cùng bạn bè nổi tiếng trong giới trẻ tìm được ngay ở quận Bình Thạnh. Kết thúc một tuần học tập căng thẳng, mệt mỏi, bạn tụ tập bạn bè có một buổi dã ngoại vui thú ngay ở Khu du lịch Văn Thánh hay khu du lịch Bình Quới quả là điều tuyệt vời. Hay mỗi lần về quê, bạn chỉ cần bỏ 5 – 10 phút để đến bến xe miền Đông mua vé về trong ngày. Bên cạnh đó, Bình Thạnh là một trong những quận có nhiều việc làm thêm phù hợp với sinh viên ở thành phố. Nhà hàng tiệc cưới, bán hàng shop, phục vụ quán ăn, gia sư,… là những công việc dễ dàng kiếm được ở Bình Thạnh.

nhà trọ bình thạnh ảnh 3
Khu du lịch Văn Thánh – Điểm vui chơi của nhiều bạn sinh viên sau giờ học căng thẳng

Đối với tân sinh viên mới bước chân lên thành phố, bên cạnh việc học thì tìm đến những địa điểm nổi tiếng thành phố hay ăn những món ăn ngon là điều tân sinh viên đều muốn cả. Các dịch vụ ăn uống từ bình dân đến “sang chảnh” được tìm thấy bất kì đâu ở Bình Thạnh. Các quán ăn Hàn Quốc, trà sữa trân châu, quán cà phê dành cho giới trẻ bạn sẽ tìm được ở D2, Xô viết Nghệ Tĩnh,…

Không cần đi đâu xa xôi, khu vực cho thuê phòng trọ Bình Thạnh đáp ứng điều kiện chỗ ăn ở sinh hoạt, học tập vui chơi cho các bạn sinh viên. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một phòng trọ ưng ý với giá cả phù hợp thì có thể truy cập vào Mogi.vn để tìm thêm thông tin cần thiết. Chúc bạn sớm tìm được cho mình một nơi đi về thoải mái nhất trong những tháng ngày sinh viên.

Xem thêm giá nhà đất tại Mogi.vn.

Trần Thanh

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN