spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưVàng 18K là gì? Có Nên Mua Vàng 18K Để Tích Trữ...

Vàng 18K là gì? Có Nên Mua Vàng 18K Để Tích Trữ Đầu Tư Hay Không?

Vàng 18K tuy không được xếp vào loại vàng quý nhưng lại được ngành hàng trang sức vô cùng ưa chuộng bởi sự đa dạng của nó. Vậy Vàng 18K là gì? Có nên lựa chọn Vàng 18K để đầu tư hay không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây của Mogi.

Chữ K trong 18K nghĩa là gì?

Trong thế giới hoàn kim, khi muốn tính tuổi của Vàng, người ta không đo bằng đơn vị thông thường mà sẽ sử dụng thang đo karat được kí hiệu là K. Đơn vị này có mục đích nhằm chỉ ra tính chất của Vàng trong hợp kim. Thang đó karat được sắp xếp từ 1 đến 24. Với công thức tính đó, ta sẽ có ý nghĩa của các loại Vàng như sau:

Vàng 18K là gì?
Chữ K trong Vàng 18K là gì?

Vàng 24K tức là lượng Vàng chiếm 24 miếng/ 24 miếng. Tương tự đối với Vàng 14K và 18K nghĩa là sẽ có 14 miếng/ 24 miếng và 18 miếng/ 24 miếng. Ngoài ra, chỉ số của Vàng 24K còn dùng để chỉ loại Vàng có độ tinh khiết cao đến 99,99%. Chính vì vậy mà Vàng 24K còn được gọi bằng một cái tên khác là Vàng 9999, Vàng ta hay Vàng ròng.

Về thành phần các chất chứa trong từng loại Vàng khác nhau cũng khác nhau. Đối với Vàng 10K sẽ có chứa khoảng 41,7% Vàng, 58,3% phần còn lại sẽ bao gồm các thành phần như bạc, đồng hay các kim loại khác. Đối với Vàng 14K sẽ chưa khoảng 58,5% Vàng, còn lại là 41,5% kim loại khác. Trong Vàng 18K sẽ có chứa khoảng 75% Vàng và 25% còn lại là hợp kim kim loại khác. Cuối cùng là loại Vàng 24K có tỷ lệ vàng chiếm đến 99,99% là Vàng và chỉ có 0,001% là kim loại khác.

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Rao Bán Nhà Trên Mạng Tiếp Cận Nhiều Người Mua Nhất

Vàng 18K là gì?

Vàng 18K là vàng 750 hay vàng tây. Đây là loại vàng nguyên chất có hàm lượng vàng chiếm đến 75% và 25% còn lại là các kim loại khác như là bạc, đồng, niken.

Tìm hiểu về vàng 18K
Tìm hiểu về Vàng 18K là gì?

Thế đặc điểm của vàng tây là gì? Màu vàng của Vàng 18K rất đặc trưng, Vàng 18k có tính chất mềm dẻo những vẫn đảm bảo được độ cứng để cho các thợ kim hoàn vẫn có thể tiến hành gia công cũng như chế tạo ra nhiều loại trang sức tinh xảo, xinh đẹp nhất.

Các loại kim loại có chứa trong Vàng 18k còn được gọi chung là hội (Alloy). Hàm lượng % Vàng và tuổi Vàng tiêu chuẩn sẽ được các chuyên gia xác định, đánh giá. Không phải tự nhiên mà người ta lại pha thêm vào vàng nguyên chất với hội (Alloy).

Làm như vậy là bởi vì bản chất Vàng là kim loại rất dẻo, khi tiến hành tạo hình cho Vàng sẽ làm Vàng dễ bị các tác động vật lý làm móp méo đi hình thức của Vàng ban đầu. Thợ hoàn kim cần đảm bảo các loại trang sức đến tay khách hàng sẽ có độ chịu lực tốt, có độ bền bỉ và chịu được va đạp. Chính vì vậy, các hội sẽ là giải pháp tốt nhất giúp giải quyết các vấn đề đó.

Màu sắc của vàng 18K là gì?
Màu sắc của Vàng 18K là gì?

Các trang sức Vàng 18K không chỉ đặc trưng bởi màu vàng mà với các tỷ lệ kim loại khác nhau, chúng sẽ cho ra những màu sắc đa dạng khác nhau như: Vàng – Bạc – Đồng với hàm lượng là 75% – 9% – 15% sẽ cho ra một màu hồng, còn nếu Vàng – Bạc – Đồng chiếm hàm lượng là 75% – 4,5% – 20,5% thì sẽ cho ra màu đỏ…

Với những lý do màu sắc này mà các trang sức được làm từ Vàng 18K hay còn được gọi là Vàng Tây luôn có được sự thu hút tuyệt vời so với các loại trang sức có thiết kế trơn hay đơn giản của Vàng ta. Vậy là chúng ta đã biết được thông tin vàng 18K là gì hoặc vàng tây là gì. Thế vàng 18K ở nước ta chia làm bao nhiêu loại và các loại vàng 18K là gì?

Phân loại vàng 18K

Bên cạnh việc biết được Vàng 18K là gì thì việc biết được Vàng tây 18K bao nhiêu tuổi và có những loại nào cũng vô cùng cần thiết.

Đầu tiên, xét về tuổi của Vàng 18K sẽ được xác định bằng cách tính ra hàm lượng nguyên chất có trong Vàng. Dựa theo thang đó tiêu chuẩn của ngành kim hoàn từ 1 – 24 thì vàng 18K có hàm lượng là 75% là vàng nguyên chất, vậy tuổi của Vàng 18K sẽ là Vàng bảy tuổi rưỡi.

Phân loại vàng 18K
Phân loại Vàng 18K là gì?

Xét về phân loại Vàng 18K thì về cơ bản sự phân loại Vàng 18K cũng sẽ phụ thuộc vào cách tính trên. Ở Việt Nam, Vàng 18K sẽ được phân chia thành 3 loại Vàng cụ thể như sau:

  • Thứ nhất là Vàng 18K chiếm hàm lượng Vàng là 75%
  • Thứ hai là Vàng 18K chiếm hàm lượng Vàng là 70%
  • Cuối cùng là Vàng 18K chiếm hàm lượng Vàng là 68%

Vì sự chênh lệch phần trăm trong hàm lượng Vàng này là cực kỳ ít. Vì vậy nên hầu như mọi người đều bỏ qua và sử dụng chung cho tất cả các loại Vàng 18K hàm lượng Vàng 75%. Đây là loại Vàng có sự kết hợp giữa 18 thành phần Vàng nguyên chất cộng với 6 phần là các kim loại, được tính theo đơn vị Karat – đơn vị thuộc thước đo chuẩn quốc tế.

>>>Xem thêm: Hé Lộ Những Góc Khuất Xoay Quanh Nghề Môi Giới Bất Động Sản

Vàng 18K bao nhiêu 1 chỉ?

Giá Vàng 18K tại một số thương hiệu lớn giao động trong khoảng sau:

  • Vàng 18K tại PNJ mua vào 3.903.000 VNĐ/chỉ, bán ra 4.043.000VNĐ/chỉ.
  • Vàng 18K tại Doji mua vào 3.918.000VNĐ/chỉ, bán 4.048.000VNĐ/chỉ.
  • Vàng 18K tại thị trường BTMC mua vào là 3.842.900VNĐ/chỉ.
Giá vàng 18K
Vàng 18K là gì? Bao nhiêu 1 chỉ?

Đeo vàng 18K có bị xỉn màu không?

Vàng 18K là vàng gì và có dễ bị xỉn màu không cũng được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên vàng sẽ không dễ bị xỉn màu hay bị đen đi. Trên thực tế, Vàng nguyên chất sẽ rất ít chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài. Vậy đối với Vàng 18K thì khi đeo có gặp tình trạng xỉn màu hay không?

vàng 18K có bị xỉn màu không?
Vàng 18K là gì? Có bị xỉn màu không?

Như chúng ta đã tìm hiểu ở phần Vàng 18K là gì thì chúng ta đều biết được hàm lượng Vàng nguyên chất của Vàng 18K tương đối cao chiếm đến 75%. Tuy nhiên, Vàng 18K có pha thêm các thành phần kim loại khác nên nếu bạn sử dụng sau một thời gian thì Vàng sẽ trở nên bị xỉn màu. Vì có thành phần hàm lượng Vàng cao nên thời gian cho quá trình bị ố màu sẽ diễn ra lâu hơn so với các sản phẩm trang sức được làm từ Vàng 16K, vàng 14K hay Vàng 10K.

Tuy nhiên nếu chọn Vàng 18K để làm đồ trang sức, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm vì Vàng 18K có tuổi thọ tương đối cao. Thời gian tuổi thọ của Vàng sẽ kéo dài từ 10 năm đến 15 năm sử dụng. Chính vì thế, nếu hiểu được nguyên nhân cũng như cách khắc phục thì bạn có thể hoàn toàn giữ được cho Vàng độ sáng bóng lâu hơn.

>>>Xem thêm: 1 Lượng Vàng Bao Nhiêu Tiền, Cập Nhật Giá Vàng Mới Nhất Hôm Nay

Nên mua loại vàng nào để đầu tư?

Nếu có ý định mua Vàng để dành đầu tư thì chọn loại Vàng nào là đúng đắn? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều người khi quyết định lựa chọn đầu tư vào thị trường ít biến động này.

đầu tư loại vàng nào cho đúng?
Đầu tư vào Vàng 18K là gì? Nên hay không nên?

Theo ý kiến của nhiều chuyên gia thì khi muốn chọn loại Vàng để đầu tư với mong muốn ít bị lỗ nhất thì bạn nên lựa chọn đầu tư Vàng ròng. Đây là loại Vàng thường được biết đến với một số tên khác như là Vàng 24K, Vàng nguyên chất hay Vàng 9999.

Vàng ròng với độ tính khiết đạt đến 99,99% và các thành phần tạp chất chỉ chiếm dưới 1%. Đây được đánh giá là loại Vàng có giá trị kinh tế lớn thế giới trên thị trường tính đến thời điểm hiện tại. Tất cả giá của các loại Vàng trên thế giới cũng như trong nước đều được niêm yết theo loại Vàng 24K này.

Nên đầu tư vàng ta để tránh lỗ
Nên đầu tư Vàng ta để tránh bị lỗ

Các đặc tính vật lý có trong Vàng nguyên chất sẽ giúp cho việc lưu trữ Vàng được tốt hơn. Vàng ròng sẽ không bị oxi hóa, không bị xỉn màu hay bị đen, trơ trước những điều kiện tự nhiên. Đặc biệt loại Vàng này sẽ không bị mài mòn theo thời gian. Ngoài ra, khi đầu tư Vàng nguyên chất, loại Vàng này còn có giá trị lưu thông cũng như trao đổi nhanh chóng trên thị trường.

Cách phân biệt vàng 18K và các loại vàng khác:

Phân biệt các loại vàng là một trong những kiến thức cần phải biết khi đi mua hoặc đầu tư vàng. Khi bước vào tiệm vàng, bạn sẽ ngập tràn những câu hỏi như vàng 10K, vàng 14K và vàng 18K là gì? Cách phân biệt chúng như thế nào? Mogi sẽ giải đáp giúp cho bạn:

Phân biệt qua màu sắc của các loại vàng:

Dù giữa vàng 10K, vàng 14K và 18K không có sự khác biệt lớn về màu sắc. Tuy nhiên vàng 10K và 14K có nhiều thành phần kim loại hơn nên rất dễ bị oxi hóa và ngả màu. Ngược lại, vàng 18K có tỷ trọng vàng nhiều hơn, nên cực khó bị oxi hóa, xỉn màu.

Ngoài ra vàng 18K có ánh vàng sáng hơn so với các loại vàng 10K và 14K do tỉ trọng vàng cao hơn.

Phân biệt qua đặc tính của vàng:

Vàng 24K thường rất ít được sử dụng làm trang sức do tính chất mềm đặc trưng của vàng nguyên chất. Thế còn vàng 10K, 14K và 18K?

  • Đầu tiên là mức giá khác biệt cực kỳ rõ rệt giữa 3 loại vàng này.
  • Thứ hai, vàng 10K và 14K có thể gây dị ứng cho người dùng, khác với vàng 18K và 24K.
  • Do vàng 18K và 24K có tỉ trọng vàng cao, nên rất dễ bị xước, biến dạng so với 10K và 14K.

>>>Xem thêm: Vàng Ý Là Gì? Cách Phân Biệt Vàng Ý So Với Các Loại Vàng Khác

Loại vàng nào thích hợp để làm trang sức nhất?

Loại vàng thích hợp để làm trang sức nhất là vàng 14K và 18K. Trong đó vàng 14K là loại vàng thường thấy khi làm các trang sức như nhẫn, vòng tay. Còn vàng 18K là loại vàng thường dùng trong chế tác khuyên tai, dây chuyền và các mặt hàng ít bị va chạm.

Hiện nay, trang sức Vàng tây rất phổ biến và được hầu hết mọi người ưa chuộng. Chính vì vậy, nếu xét về loại vàng nào thích hợp nhất để làm trang sức thì Vàng tây chính là câu trả lời thích đáng nhất.

Được sử dụng cho việc chế tạo trang sức, Vàng tây có sự kết hợp thêm từ các loại kim loại khác tạo cho Vàng tây có được sự đa dạng về màu sắc và độ cứng đủ để chế tác các sản phẩm trang sức tinh xảo. Vậy các loại màu sắc thường thấy của vàng 18K là gì?

vàng 18K thích hợp làm trang sức không?
Vàng 18k là gì? Có thích hợp làm trang sức?

Một số loại màu của Vàng 18K, vàng tây khi được pha như sau:

  • Vàng khi pha thêm Niken (Ni) hoặc Palladium (Pd) sẽ thường có màu trắng.
  • Vàng nếu pha thêm Đồng (Cu) thì sẽ có màu hồng hoặc màu đỏ.
  • Vàng nếu pha thêm Bạc (Ag) sẽ có màu lục.

>>> Xem thêm: Chiến lược đầu tư BĐS cho người ít vốn, chắc chắn sinh lời sau vài năm

Những nơi mua vàng uy tín nhất hiện nay

Dưới đây là 10 địa chỉ mua vàng uy tín nhất hiện nay tại thành phố Hồ Chí Minh mà bạn có thể tham khảo:

Cửa hàng trang sức PNJ

Mua vàng tại PNJ
Vàng 18K là gì? Mua Vàng 18K ở PNJ

Địa chỉ: Số 170E Phan Đăng Lưu, phường 2, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3995 1703

Trung tâm trang sức cao cấp DOJI

mua vàng ở DOJI
Vàng 18K là gì? Mua Vàng 18K ở Doji

Địa chỉ: Tầng 1, Tòa nhà Opera View, số 161 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 7300 3597

Hotline: 1800 1168

Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC)

mua vàng tại SJC
Vàng 18K là gì? Mua Vàng 18K tại SJC

Địa chỉ: Số 418-420 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3929 3388

Tiệm Vàng Mi Hồng

mua vàng tại tiệm vàng Mi Hồng
Vàng 18K là gì? Mua Vàng 18K tại tiệm vàng Mi Hồng

Địa chỉ: Số 306 Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3841 0068

Thế giới kim cương

mua vàng tại Thế giới kim cương
Vàng 18K là gì? Mua vàng 18K tại Thế giới kim cương

Địa chỉ: Số 59 Đường 27, Phường 6, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 7308 7999

May Jewelry – Hệ thống trang sức Vàng bạc cao cấp

Địa chỉ 1: Số 327 Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0888 533 661

Địa chỉ 2: Số 76 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0815 533 661

Công ty TNHH Vàng Bạc Đá Quý Ngọc Thẩm (Ngoc Tham Jewelry)

mua vàng tại Ngọc Thẩm
Vàng bạc đá quý Ngọc Thẩm

Địa chỉ 1: Số 50 Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ 2: 161 Xa lộ Hà Nội, Thảo Điền, Quận 2, thành phố Hồ Chí Minh

Hotline: 1800 599 973

Tiệm Vàng Nguyễn Vũ

Địa chỉ: Số 160 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại:

  • 028 3822 2163
  • 028 3820 3341
  • 028 3820 3282
  • 0902 419 644

Tiệm Vàng Ngọc Của

Địa chỉ: Số 43 Lê Văn Lương, phường Tân Kiểng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại:

  • 028 3771 2320
  • 0918 773 997
  • 028 3881 4345
  • 0938 739 395

Tiệm Vàng bạc Đạt Kim Thành

Địa chỉ: Số 22-23D Chiêu Anh Các, phường 5, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại:

  • 0907 099 970
  • 0898 487 609
  • 0826 666 738

Bài viết trên của Mogi.vn đã cung cấp cho bạn các kiến thức cơ bản về Vàng 18K là gì? Hy vọng bạn đã hiểu hơn về loại Vàng 18K này cũng như các thông tin liên quan như giá Vàng và nơi mua Vàng 18K uy tín. Từ đó, có thể đưa ra những quyết định chính xác và hợp lý của bản thân về việc lựa chọn mua Vàng 18K. Đừng quên truy cập website thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về giá nhà, giá cho thuê nhà đất,… nhé!

>>> Xem thêm:

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN