spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaƯu nhược điểm của việc mua căn hộ xây thô

Ưu nhược điểm của việc mua căn hộ xây thô

Việc mua căn hộ xây thô có nhiều ưu điểm và cũng có những nhược điểm đi kèm. Ở bài viết này, hãy cùng Mogi phân tích, tìm hiểu rõ hơn về loại hình căn hộ này cũng như những lời khuyên nếu bạn đang có ý định mua một căn hộ xây thô nhé!

Căn hộ xây thô là gì?

Căn hộ xây thô thường có giá rẻ
Căn hộ xây thô thường có giá rẻ

Căn hộ xây thô có thể hiểu là một căn hộ trong dự án nhưng chưa được hoàn thiện 100% có cả sơn tường, ốp gạch, vòi nước, trang trí,…mà chỉ mới xong ở những phần thô cơ bản như :

  • Tường cố định và hệ thống cửa không thể chỉnh sửa đồng bộ với những căn hộ khác cùng dự án.
  • Hệ thống điện nước chạy âm trong tường cố định
  • Ban công hoàn thiện, cố định không thể chỉnh sửa
  • Hộp gen (hộp kỹ thuật điện nước cố định cho từng căn hộ không thể thay đổi)
  • Sàn, trần đúc bê tông
  • Hệ thống nước nóng lạnh cho nhà tắm

Tùy theo chủ đâu tư dự án và đội thi công mà tình trạng căn hộ xây thô khi bàn giao cho khách sẽ tùy mức độ và có sự khác nhau đôi chút nhưng mức độ “thô sơ” cũng chỉ dao động từ 50 – 60% khi đến tay khách.

Ưu nhược điểm của căn hộ xây thô

Căn hộ xây thô có nhiều ưu điểm
Căn hộ xây thô có nhiều ưu điểm

Ưu điểm :

  • Giá thường rẻ hơn kha khá so với căn hộ đã hoàn thiện (từ 2 – 5 triệu / mét vuông tùy dự án) do không có nội thất hoàn chỉnh.
  • Người mua nhà có thể tự do thiết kế, bố trí căn hộ của mình theo ý thích chứ không rập khuôn như mọi căn hộ khác trong tòa nhà
  • Do giá bán tổng thể đã giảm nên việc vay tiền ngân hàng mua nhà khi mua căn hộ thô cũng sẽ đơn giản và thuận lợi hơn. Gánh nặng về lãi suất cũng sẽ giảm một phần và số tiền cọc người mua phải bỏ ra để sở hữu căn hộ thô cũng thấp hơn bình thường.

Nhược điểm :

Việc mua căn hộ thô có ưu điểm lớn nhất là giá rẻ và người mua sẽ dễ dàng thiết kế đúng theo ý thích của mình. Tuy nhiên điều gì cũng có hai mặt của nó như:

  • Nếu người mua không có kiến thức về xây dựng, thiết kế thì việc chi phí bỏ ra để hoàn thiện căn hộ có thể bị “dội” lên rất nhiều. Lúc đó tưởng chừng đã mua được căn hộ với giá rẻ thì cuối cùng lại hóa ra là mắc.
  • Bạn sẽ phải “gánh thêm” vô vàn những nỗi lo khác khi tự thiết kế căn hộ như chi phí, thuê thợ thi công, quản lý, giám sát,…
  • Việc xây dựng, thiết kế căn hộ thô trong thực tế không thoải mái như xây nhà phố vì bạn phải đảm bảo và tuân theo một số quy định chung của phía chủ đầu tư về quy định thi công chứ không hẳn là được tự do 100% muốn xây muốn sửa như ý mình và việc vận chuyển dụng cụ, vật liệu cũng sẽ hơi hạn chế.

Lời khuyên của Mogi

Căn hộ xây thô có ưu điểm lớn nhất về giá nên sẽ phù hợp cho những người đang tìm kiếm phương án sở hữu tiết kiệm nhất và sẽ không phù hợp với những người muốn mua dọn vào ở ngay.

Suy nghĩ kỹ trước khi quyết định
Suy nghĩ kỹ trước khi quyết định

Tuy nhiên, người mua có ý định mua căn hộ xây thô cũng sẽ cần có những kiến thức nhất định về xây dựng, kiến trúc trước khi bắt tay vào hoàn thiện căn hộ của mình để tránh thất thoát tiền ngoài dự kiến. Nếu không có kinh nghiệm về khoản này, cần tham khảo ý kiến của những kiến trúc sư có kinh nghiệm hoặc kiếm cho mình một nhà thầu uy tín để thực hiện. Ngoài ra, bạn cũng cần phải nắm rõ về quy định thi công của chủ đầu tư để biết mình có thể can thiệp và không được can thiệp vào phần nào của căn hộ.

Lưu ý không nên can thiệp vào những hệ thống điện, nước kỹ thuật của căn hộ vì rất nguy hiểm và sẽ gây ảnh hưởng xấu thậm chí là cháy nổ cho ngôi nhà. Ngoài ra cũng không nên chỉnh sửa, xây dựng những phần lẽ ra thuộc về trách nhiệm của chủ đầu tư vì vừa tốn tiền và vi phạm luật thi công.

Chúc các bạn chọn mua được căn hộ ưng ý!

An Nguyễn – Mogi

Xem thêm :

spot_img

TIN LIÊN QUAN