spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngCần lưu ý gì khi mua căn hộ chung cư giá rẻ?

Cần lưu ý gì khi mua căn hộ chung cư giá rẻ?

Căn hộ chung cư giá rẻ đang được khá nhiều người có thu nhập trung bình quan tâm. Những căn hộ chung cư có giá thấp tương đối phù hợp với nhiều đối tượng. Nó phù hợp với cả hộ gia đình và những người độc thân. Tuy nhiên, số tiền để mua căn hộ chung cư cũng không phải ít, lên tới vài trăm triệu. Vì vậy mà khi mua cần chú ý tìm hiểu kỹ để chọn lựa cho phù hợp.

Mua căn hộ chung cư giá rẻ nhất định cần lưu ý những điều sau

Chú ý đến khả năng tài chính của bản thân

Khả năng tài chính là vấn đề mấu chốt quyết định đến việc mua căn hộ chung cư ra sao. Với những gia đình có thu nhập trung bình có thể chọn căn hộ chung cư 45m2. Loại căn hộ này có diện tích vừa phải, không quá rộng cũng không quá nhỏ. Thường căn hộ này có 2 phòng ngủ, 1 bếp, 1 khách, 2 vệ sinh.

Đối với căn hộ chung cư cho người độc thân, có thể lựa chọn cùng diện tích hoặc nhỏ hơn. Người độc thân thường không cần quá lo lắng về thiết kế bởi sống 1 mình nên tự do, thoải mái hơn.

can luu y gi khi mua can ho chung cu gia re 1
Cần xác định khả năng tài chính rõ ràng trước khi mua căn hộ chung cư giá rẻ

Mua nhà theo khả năng tài chính

Bạn cần xác định rõ về khả năng tài chính của bản thân mình có thể mua căn hộ chung cư giá rẻ. Chẳng hạn bạn đã có bao nhiêu, thiếu bao nhiêu và số tiền thiếu thì làm sao để có được. Bạn có thể huy động từ bạn bè, người thân hoặc vay từ ngân hàng. Hiện nay có nhiều ngân hàng hỗ trợ vay tới 70% giá trị nhà. Tuy nhiên, đừng vay quá 50% bởi số tiền lãi trả ngân hàng sẽ rất lớn.

Từ việc xác định rõ khả năng tài chính, hộ gia đình hoặc người độc thân có thể tùy ý lựa chọn căn hộ cho phù hợp.

Khảo sát kỹ giá trước khi mua nhà

Thường thì những căn hộ giá rẻ sẽ không có giá dưới 700 triệu/căn. Số tiền này không hề nhỏ với các hộ gia đình và người độc thân. Vì vậy mà khi mua căn hộ chung cư cần chú ý khảo sát giá để lựa chọn cho phù hợp. Nếu bạn muốn mua căn hộ chung cư 45m2 hay căn hộ chung cư có diện tích nhỏ hơn thì cũng cần so sánh giá, các lợi ích khi sinh sống tại đây. Có thể căn này rẻ hơn căn khác nhưng chưa chắc đã tiện nghi hơn. Hoặc ẩn chứa nhiều vấn đề khác.

Hãy thăm dò thông tin về giá căn hộ chung cư

Chung cư có 2 dạng là đang xây dựng hoặc đã có người ở. Với căn hộ chung cư có người ở bạn có thể tìm hiểu qua người dân sinh sống tại đó. Với những căn hộ đang xây dựng, nên tìm hiểu thông qua website, sàn giao dịch…

can luu y gi khi mua can ho chung cu gia re 2
Hãy khảo sát giá trước khi mua căn hộ chung cư

Hãy tìm hiểu kỹ về thông tin của dự án căn hộ chung cư

Dù rằng là căn hộ chung cư giá rẻ nhưng cũng cần phải đảm bảo sinh hoạt cơ bản. Số tiền để mua một căn hộ chung cư dù là với ai cũng không hề nhỏ. Chính vì vậy mà mua nhà để ở phải đảm bảo sự thoải mái khi sinh hoạt trong đó. Khi bạn quan tâm đến bất cứ dự án nào cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin liên quan. Chẳng hạn như vị trí căn hộ, tiện ích nội khu, có thuận lợi khi di chuyển không…Đặc biệt là giá thành của căn hộ chung cư so với mặt bằng chung như thế nào. Nếu bạn không am hiểu thì hãy nhờ người có kinh nghiệm mua nhà tư vấn và giúp đỡ.

can luu y gi khi mua can ho chung cu gia re 3 1
Tìm hiểu thông tin của dự án căn hộ bạn đang quan tâm

Một số những yếu tố trên đây là gợi ý dành cho bạn khi muốn mua chung cư giá rẻ. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu về phong thủy nhà để chọn phù hợp nhất với mình. Chúc bạn tìm được một căn hộ chung cư ưng ý.

>> Tranh chấp chung cư giá rẻ ở TPHCM bao giờ chấm dứt?

Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN