spot_img
Trang chủLời khuyênTỷ Suất Lợi Nhuận Từ Đầu Tư Đất Nền

Tỷ Suất Lợi Nhuận Từ Đầu Tư Đất Nền

Mặc dù thị trường bất động sản luôn biến chuyển mạnh mẽ với hàng loạt các hạng mục bất động sản mới. Nhưng không thể phủ nhận rằng đất nền, nhà thổ cư vẫn luôn là những phân khúc có sức hút lớn về đầu tư. Thị trường bất động sản đất nền đang có những hoạt động mạnh mẽ, tiến triển nhanh với mức tăng trưởng cao, ổn định. Thực tế cho thấy nhiều nhà đầu tư đất nền chọn phân khúc này vì đây là một phân khúc không những an toàn mà còn có tỷ suất lợi nhuận cao đến bất ngờ.

Tỷ suất lợi nhuận cao từ đầu tư đất nền

Trong khi thị trường căn hộ đang có những dấu hiệu hạ nhiệt thì kinh doanh đất nền nhanh chóng trở thành tâm điểm mới của thị trường. Tuy nhiên lí do khiến đất nền được lòng nhà đầu tư và người mua là tỉ suất lợi nhuận đáng kinh ngạc từ nó. Tỷ suất lợi nhuận trong lĩnh vực bất động sản được hiểu là tỉ lệ chênh lệch giữa lợi nhuận đạt được và số vốn phải bỏ ra cho việc đầu tư dự án. Vì vậy khi lợi nhuận đạt được càng lớn thì nhà đầu tư càng lãi được nhiều từ dự án bất động sản của mình.

dau tu condotel chi phi hop ly

Tỷ suất lợi nhuận từ kinh doanh đất nền tăng cao

Theo số liệu cung cấp của giới chuyên môn bất động sản tỷ suất lợi nhuận trung bình thu được từ việc đầu tư đất nền năm 2017 đạt tới gần 200% và cao gấp đôi so với năm 2016. Mức tăng ấn tượng này khiến cho lĩnh vực đầu tư đất nền tạo nên một làn sóng đầu tư mới và trở thành phân khúc chiếm lĩnh thị trường bất động sản hàng đầu nước ta.

Cụ thể: tính riêng ở TPHCM tỷ suất lợi nhuận từ đầu tư đất nền tăng kịch trần từ đầu năm 2017. Đất nền ở các quận vùng ven phía Tây và Tây Bắc Sài Gòn như Bình Chánh, Quận 12, Hóc Môn có tăng giá mạnh từ khoảng dưới 15 triệu/m2 lên tới trên 25 triệu/m2 trong 2 quý đầu năm 2017. Đất nền ở khu Đông Sài Gòn được đánh giá là tăng nhanh và tăng mạnh nhất toàn thành phố khi mức tăng gấp 2-3 lần cùng kỳ năm 2016 đạt 40 – 55 triệu/2 và không ngừng tăng giá từng ngày.

Ở Hà Nội các dự án đất nền cũng có sự tăng giá mạnh nhờ sức hút từ cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông mới. Một số khu vực đất nền tăng giá mạnh ở Hà Nội có thể kể đến Long Biên; Nam Từ Liêm; Hà Đông… Mặc dù, giá cả đất nền ở Hà Nội có tăng nhưng so về biên độ tăng gia cũng như tỷ suất lợi nhuận thì vẫn còn thua kém TPHCM. Vì lẽ đó, nhiều nhà đầu tư tại Hà Nội đã chuyển hướng đầu tư về thị trường đất nền tiềm năng ở khu vực phía Nam cũng là điều dễ hiểu.

Bên cạnh 2 thị trường lớn là TPHCM và Hà Nội phân khúc bất động sản đất nền ở các khu vực khác như Hạ Long; Đà Nẵng; Nha Trang; Đà Lạt… cũng đồng loạt tăng giá và có những khởi sắc nhất định. Thu hút thêm nhiều nguồn đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào lĩnh vực này.

Bí quyết khi đầu tư đất nền

Lựa chọn vị trí

Lựa chọn vị trí và yếu tố đầu tiên quyết định sự thành bại của nhà đầu tư trong kinh doanh đất nền hiệu quả.

Theo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư đất nền thì các nhà đầu tư nên ưu tiên lựa chọn những khu đất nền có vị trí tốt, bằng phẳng, đông dân cư…Ngoài ra, các vi trí lợi thế như gần trung tâm, ven sông, ven hồ… sẽ là một gợi ý vô cùng sáng giá giúp các nhà đầu tư nâng tầm giá trị đất nền cũng như đảm bảo tỷ suất lợi nhuận ổn định cao.

khu do thi thu hut hang tram khach hang tham quan moi ngay
Lựa chọn vị trí đất nền quyết định 50% tỷ suất lợi nhuận

Mặt khác, chúng ta không nên mua đất nền ở những khu vực quá xa, thiếu vắng tiện ích vì nó sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong cuộc sống, giao thông đi lại… Mặt khác những khu đất nền xa trung tâm có tốc độ tăng giá chậm và nếu đầu tư lâu dài có thể sẽ bị lỗ.

Lưu ý đến tính pháp lý khi mua đất nền

Thực tế cho thấy đa số người Việt thích mua đất xây nhà bởi tính chất pháp lý bền vững của nó cùng với quan niệm cứ mua đất là có sổ đỏ. Vì vậy, việc lưu ý đến tính chất pháp lý khi mua bán đất nền cho tỷ suất lợi nhuận cao là một điều hoàn toàn dễ hiểu.

ba diem can soi ky khi mua nha 1485183508
Nhà đầu tư cần lưu ý đến các vấn đề pháp lý khi mua bán đất nền

Việc kiểm tra tính chất pháp lý khu mua bán đất nền (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giấy chứng nhận quyền sở hữu, sổ đỏ…) sẽ giúp các nhà đầu tư dễ dàng trong việc định giá. Tránh trường hợp mua đất nông nghiệp mà tính giá đất thổ cư hay mua đất trong khu quy hoạch nhà nước thậm chí là đất ảo… gây thiệt hại to lớn.

Để đảm bảo tính minh bạch về pháp lý cũng như chắc chắn hơn về khoản đầu tư, các nhà đầu tư nên đi xem đất cũng như xem xét các loại giấy tờ, thủ tục pháp lý liên quan tới miếng đất trước khi xuống tiền đầu tư để tránh những rủi ro đáng tiếc.

Đầu tư đất nền theo nhóm

Thị trường đất nền tuy có mức độ tăng giá nhanh, tỷ suất lợi nhuận cao nhưng nguồn huy động vốn lớn và dễ sa lưới khi đầu tư. Vì vậy, để giảm bớt những áp lực về nguồn vốn hay những vấn đề phát sinh trong đầu tư các chuyên gia khuyến khích nhà đầu tư nên tìm những đối tác tin cậy để hợp tác và đầu tư hiệu quả.

dthim cooperation 0
Đầu tư đất nền theo nhóm mang lại tỷ suất lợi nhuận cao

Việc hợp tác này một mặt giúp giảm bớt áp lực cho nhà đầu tư mặt khác giúp các nhà đầu tư có cái nhìn toàn diện hơn về dự án để đưa ra các quyết định đầu tư đúng đắn hơn nhằm hạn chế rủi ro và tăng cường tỷ suất lợi nhuận.

 Đầu tư đất nền là một sự lựa chọn thông minh cho nhà đầu tư khi mà phân khúc này ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường bất động sản. Đối với nhà đầu tư, đất nền là sản phẩm đem lại nguồn lợi ổn định với tỷ suất lợi nhuận cao. Tuy nhiên thị trường bất động sản đất nền thời gian gần đây đang có những chuyển biến mới đòi hỏi nhà đầu tư phải có cái nhìn tổng quan hơn để có hướng đi phù hợp, đúng đắn.

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN