spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận định"Tuyệt chiêu hút" người nước ngoài nhờ vào loại căn hộ duy...

“Tuyệt chiêu hút” người nước ngoài nhờ vào loại căn hộ duy nhất

Việt Nam đang trong thời kỳ hội nhập, người nước ngoài sang Việt Nam làm việc và nghiên cứu ngày càng nhiều. Nhu cầu về nhà ở, nơi lưu trú của họ cũng tăng lên đáng kể và trở thành bài toán khá hóc búa dành cho họ khi mới đặt chân đến vùng đất mới. Vấn đề này cũng đã dần được giải quyết, bằng chứng thể hiện ở việc lựa chọn của họ. Khám phá cùng Mogi nhé!

Khách sạn hay căn hộ dịch vụ?

Thực tế, hiện nay, thay vì thuê chung cư, người nước ngoài tại Việt Nam có xu hướng chuyển sang sử dụng căn hộ dịch vụ. Vì thu nhập bình quân cũng cao hơn so với nhiều năm trước. Nhu cầu tìm kiếm nơi lưu trú tiện nghi không ngừng tăng mạnh. Nhiều doanh nghiệp đã quyết định đầu tư mạnh tay vào loại hình căn hộ cho thuê, khiến nguồn cung trở nên dồi dào và thị trường cũng sôi động hơn.

Căn hộ này có diện tích dao động từ 50-70m2 là loại hình cho thuê phổ biến, được quan tâm nhiều nhất. Tuy nhiên, một số thủ tục còn vướng mắt trong khâu cho người nước ngoài thuê nhà đã trở thành điểm trừ của loại hình này.

Ngoài hình thức trên, nhiều loại hình dịch vụ cho thuê căn hộ chỗ ở khác cũng đang phát triển mạnh mẽ, tính cạnh tranh cao, mang đến đa dạng sự chọn lựa cho người nước ngoài sinh sống, công tác tại Việt Nam.

Căn hộ dịch vụ - Lựa chọn mới của người nước ngoài tại Việt Nam ảnh 1
Căn hộ dịch vụ đang là xu hướng lựa chọn mới của người nước ngoài tại Việt Nam

Dựa trên số liệu báo cáo của Savills, Việt Nam có gần 100.000 chuyên gia nước ngoài đang sống và làm việc. Họ là nhân viên cấp cao đến từ các tập đoàn đa Quốc gia, nhà tư vấn đến làm việc theo hợp đồng ở Việt Nam, nhân viên các dự án viện trợ nước ngoài và các tổ chức phi Chính phủ.

Theo bà Đỗ Thu Hằng, Phó giám đốc phụ trách bộ phận Nghiên cứu của Savills Việt Nam, tình hình cho thuê của phân khúc căn hộ dịch vụ cũng thường đạt mức cao ổn định, từ 80-85%. Đáng chú ý, công suất cho thuê bình quân của thị trường có xu hướng tăng mạnh trong thời gian gần đây, có khi vượt mức 90%, báo hiệu sự tăng trưởng tốt với tiềm năng lớn trong tương lai.

Theo Savills, 2017-2020, là thời điểm lượng chuyên gia nước ngoài từ các công ty, tập đoàn lớn đến làm việc theo các dự án tại Việt Nam tăng mạnh. Đây được xem là “thời điểm vàng” của thị trường cho thuê căn hộ dịch vụ.

Căn hộ dịch vụ – Sự bùng nổ mang tính tất yếu

Tính đến năm 2019, nguồn cung căn hộ dịch vụ chạm đến con số 2.650 căn. Rất nhiều căn hộ dịch vụ được ra mắt dành cho đa dạng các phân khúc nhưng nhìn chung đều hướng đến việc đáp ứng nguyện vọng tìm được nơi ở tiện nghi, an toàn và riêng tư của đa số người nước ngoài.

Căn hộ dịch vụ - Lựa chọn mới của người nước ngoài tại Việt Nam ảnh 2
Căn hộ dịch vụ mang đến sự tiện nghi, an toàn cho nhiều người

Mức giá dành cho các căn hộ dịch vụ khá khác nhau, trung bình rơi vào khoảng từ 900-5.000 USD, một con số hợp lý các khách là chuyên gia, cán bộ nước ngoài sẵn sàng chi trả để có được không gian sống lý tưởng.

Ông Võ Duy Khanh, Trưởng phòng Kinh doanh Bất động sản của Savista cho hay: “Chỉ những dự án có thương hiệu mới giữ giá ổn định, còn các dự án nhỏ lẻ đang phải giảm giá hoặc đưa ra các chương trình giảm giá để tồn tại”.

Nổi bật ở thời điểm này tại TP.HCM là chuỗi căn hộ dịch vụ của Oakwood, Sila, Somerset… đến từ các thương hiệu quốc tế uy tín, có đơn vị quản lý chuyên nghiệp.

Ngoài ra, các căn hộ dịch vụ có quy mô nhỏ hơn như chuỗi City House cũng được mở rộng khắp TP.HCM. Tuy nhiên, theo ông Khanh, nếu so với các căn hộ dịch vụ có sự quản lý chuyên nghiệp, hiệu quả hoạt động của những thương hiệu nhỏ lẻ này sẽ không cao bằng.

Quận 1, 3, 7 được xem là những “điểm nóng” thu hút không ít dự án căn hộ dịch vụ vì gần khu trung tâm, các tuyến đường lớn, giúp việc di chuyển dễ dàng hơn.

Chẳng hạn, Oakwood Residence Saigon tọa lạc ở quận 7 luôn được nhiều người nhắc đến bởi sở hữu các ưu điểm vượt trội. Được quản lý bởi Oakwood Asia Pacific Ltd, một thương hiệu dẫn đầu trong mảng căn hộ dịch vụ, sở hữu nhiều giải thưởng quốc tế, tạo dựng được danh tiếng tốt với 39 dự án ở khắp 21 thành phố trên toàn Châu Á.

Khách lưu trú sẽ được trải nghiệm mọi dịch vụ đẳng cấp như hồ bơi, phòng gym, phòng thư giãn, đặc biệt căn hộ của Oawood Residence Saigon được thiết kế  theo tiêu chuẩn quốc tế với các trang thiết bị đầy đủ cho việc sinh hoạt như bếp và phòng giặt hiện đại và tiện nghi.

Tọa lạc tại quận 3, căn hộ dịch vụ SILA Urban Living từng nhận được giải thưởng Bất động sản Việt Nam 2015 ở hạng mục Thiết kế Kiến trúc căn hộ đẹp nhất. Nội thất các căn hộ tao nhã, ban cộng rộng thoáng giúp khách lưu trú có thể thoải mái chiêm ngưỡng khoảng trời TP.HCM rộng mở bao la. Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ vật dụng cần thiết, wifi miễn phí, cùng nhiều dịch vụ lý tưởng.

Tại Hà Nội, một số thương hiệu căn hộ dịch vụ nổi tiếng như Frasers Suite, Keangnam, Crown Plaza, Somerset Westlake… luôn nhận được nhiều sự quan tâm. Điển hình như Frasers Suite, căn hộ dịch vụ của Tập đoàn Frasers Property đã tạo được nhiều ấn tượng tốt với khách lưu trú.

Mỗi căn hộ tại đây có diện tích dao động từ 125-156 m2, từ 1-3 phòng ngủ, trang bị nội thất hoàn thiện, thiết kế tinh tế và tiện nghi.

Với 258 căn hộ từ một đến bốn phòng ngủ sang trọng và hiện đại bậc nhất nằm trong tòa nhà với thiết kế đặc biệt lấy cảm hứng từ tà áo dài truyền thống, đáp ứng được những tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường, Lotte Center cũng là một trong những cái tên đáng gờm của thị trường căn hộ dịch vụ tại Hà Nội.

Nhìn chung, khách lưu trú tại các căn hộ dịch vụ đều sẽ được tận hưởng những dịch vụ như khi ở tại khách sạn cao cấp, bao gồm hồ bơi, phòng tập gym hiện đại, sảnh thư giãn, thư viện mini, xe đưa đón, hỗ trợ bảo trì căn hộ, dọn phòng…

Ngoài ra, vấn đề an ninh và phòng cháy chữa cháy cũng luôn được ưu tiên hàng đầu, trở thành một trong những mối quan tâm chính khi chọn lựa nơi ở của người nước ngoài tại Việt Nam.

Về lâu dài, thị trường căn hộ dịch vụ tại Việt Nam, đặc biệt là các dự án được quản lý bởi những thương hiệu quốc tế uy tín, có bề dày kinh nghiệm vẫn sẽ tiếp tục phát triển, góp phần mang đến thêm nhiều sự lựa chọn cho người nước ngoài đến sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Tổng hợp – DK

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN